Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bật mí cách mở cafe cá koi hút khách

Kiến thức

Bật mí cách mở cafe cá koi hút khách

1 Tháng Mười, 2023

Mở quán cafe cá koi hiện đang là mô hình thu hút nhiều chủ đầu tư kinh doanh với nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công khi lựa chọn mô hình này. GoSELL sẽ tổng hợp đến bạn một số bí quyết và lưu ý quan trọng giúp bạn kinh doanh cafe cá koi thành công.

Bật mí cách mở cafe cá koi hút khách nhất 2023

Mô hình cafe cá koi có thật sự tiềm năng?

Mô hình cà phê cá koi là hình thức kinh doanh quán cafe được thiết kế với không gian thoáng mát, bàn ghế được bố trí cùng điểm nhấn xung quanh là những hồ cá với nhiều loại cá đẹp mắt. Trong đó, cá koi là loài cá đang được nhiều thực khách yêu thích.

Mô hình thu hút đông đảo thực khách ghé đến, phù hợp với nhiều đối tượng từ người lớn cho đến trẻ em. Bởi không gian rộng rãi và không khí trong lành giúp thực khách có những giây phút thư giãn hiệu quả. Từ đó có thể thấy mở quán cafe cá koi rất có tiềm năng, cơ hội phát triển rộng mở.

Các chi phí đầu tư cần có để mở quán cà phê cá koi

Để mở quán cà phê cá koi, bạn cần có chiến lược kinh doanh rõ ràng, bắt đầu bằng việc lập ra một danh sách những khoản chi phí cần có khi mở quán. Cụ thể như sau:

Chi phí thuê mặt bằng

Khi xác định kinh doanh mô hình cà phê cá koi, bạn sẽ cần mặt bằng có diện tích khá lớn. Ngoài việc xây dựng các hồ cá thì không gian để bàn ghế phục vụ thực khách cũng quan trọng không kém. Vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn các địa điểm phù hợp, dễ tìm, nơi đông dân cư, đảm bảo có chỗ để xe giúp nhóm khách hàng tiềm năng yên tâm thư giãn.

Chi phí thiết kế và xây dựng

Để quán cafe của bạn đảm bảo tiêu chuẩn, thì bạn nên cân nhắc thuê các đơn vị chuyên thiết kế – thi công trọn gói uy tín, chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố như vị trí và diện tích hồ cá, vật liệu xây dựng, cây cảnh để trang trí,… 

Thông thường, chi phí thiết kế và xây dựng sẽ rơi vào khoảng tầm vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mô hình và phong cách của quán mà khoản chi phí này có thể thay đổi.

Chi phí trang thiết bị cho quán

Những trang thiết bị cần thiết cho mô hình quán cafe này có thể kể đến như máy pha cafe, máy xay sinh tố, hệ thống xử lý nước cho hồ cá, máy lọc nước, máy tạo oxy,… Để tiết kiệm chi phí về trang thiết bị, bạn có thể tìm đến những thiết bị đã qua sử dụng những vẫn còn hoạt động tốt, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Chi phí duy trì nhiệt độ cho cá

Nhiệt độ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cá koi, dù bạn thiết kế hồ cá ở ngoài trời hay ở trong nhà thì việc kiểm soát nhiệt độ vẫn là công việc cần được thực hiện thường xuyên. Do đó, bạn nên đặc biệt lưu ý đến chi phí duy trì nhiệt độ cho cá. 

Vì khi cá ở nhiệt độ lý tưởng là 25 độ C, thì hệ miễn dịch của cá sẽ được duy trì. Như vậy, bạn sẽ có thể tiết kiệm được khoản chi phí phải thay cá thường xuyên.

Các chi phí đầu tư cần có để mở quán cà phê cá koi
Các chi phí đầu tư cần có để mở quán cà phê cá koi

Chi phí chăm sóc cá

Đây là khoản chi phí đặc trưng của quán cafe cá koi, nhưng thường bị các chủ đầu tư bỏ qua. Tuy nhiên chi phí này lại không thể thiếu trong danh sách các chi phí cần đầu tư khi mở quán. 

Nếu quy mô của bạn rộng, thì bạn có thể thuê các đơn vị chuyên chăm sóc cá chuyên nghiệp. Bởi họ sẽ có các thiết bị, nghiệp cụ chăm sóc cá khoa học, hiệu quả.

Chi phí nguyên vật liệu

Chi phí về nguyên vật liệu cũng là một trong các khoản chi mà nhiều chủ đầu tư không để ý đến. Với đặc thù kinh doanh mô hình cà phê cá koi, nên thường các chủ đầu tư chỉ chú trọng đến thiết kế, xây dựng mà quên đi chi phí nguyên vật liệu. 

Việc lựa chọn cho quán một đơn vị cung cấp nguyên vật liệu chất lượng cũng là yếu tố góp phần tạo nên điểm cộng lớn giúp quán thu hút thêm nhiều khách hàng mới và thành công trong việc giữ chân khách hàng cũ. Chi phí cho nguyên vật liệu không quá nhiều, nhưng lại tạo nên thành công lớn cho quán của bạn.

Chi phí thuê nhân sự

Dù kinh doanh ở bất kỳ mô hình nào, thì chi phí thuê nhân sự là khoản chi phí không thể thiếu. Bạn có thể tuyển nhân viên fulltime hoặc partime tùy vào nhu cầu tuyển dụng của bạn. Về số lượng nhân viên, bạn có thể dựa vào diện tích quán, số lượng khách ghé đến quán mà lên kế hoạch tuyển cho phù hợp.

Ngoài nhân viên phục vụ, nhân viên pha chế, nhân viên bảo vệ thì chi phí thuê nhân viên chăm sóc hồ cá cũng nên được liệt kê trong chi phí đầu tư này.

Chi phí quảng cáo cho thương hiệu

Cách để khách hàng biết đến quán của bạn nhiều hơn là thực hiện chiến dịch marketing trên các nền tảng mạng xã hội, hoặc qua các phương tiện truyền thông đại chúng. 

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị, bạn nên thuê các đơn vị chuyên về lĩnh vực này. Tránh tình trạng đốt tiền vào marketing nhưng lại không mang về hiệu quả gì.

Tham khảo thêm: Các bước lập chiến lược marketing cho quán cafe mới mở giúp tăng doanh thu

Chi phí phát sinh

Ngoài các chi phí vừa nêu trên, bạn nên dự trù thêm một khoản chi phí phát sinh. Điều này không chỉ giúp bạn chủ động về tài chính, xử lý các rắc rối không mong muốn xảy ra nhanh chóng mà còn giúp trải nghiệm khách hàng được duy trì.

Bật mí một số kinh nghiệm mở quán cafe cá koi dành cho bạn

Sau khi nắm rõ các chi phí cần đầu tư, tiếp theo GoSELL sẽ bật mí đến bạn một số kinh nghiệm mở quán cafe cá koi giúp bạn hút khách thành công.

Xác định địa điểm kinh doanh

Địa điểm kinh doanh là yếu tố mà các chủ đầu tư luôn đặt lên hàng đầu, cân nhắc kỹ lưỡng. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều ngân sách cho việc thuê các địa điểm tại trung tâm, thì có thể cân nhắc thuê các địa điểm ở ngoại thành hay những con hẻm có diện tích ổn và yên tĩnh.

Thiết kế menu đồ uống cho quán

Bên cạnh việc chăm chút cho những hồ cá, tạo nên một không gian bắt mắt, thì các yếu tố liên quan đến đồ uống cũng cần được coi trọng. Để tạo ấn tượng cho khách, bạn có thể thiết kế một chiếc menu cafe với đa dạng các món nước hấp dẫn. Kèm theo đó là hình ảnh minh hoạt nhằm kích thích khách hàng, giúp họ nhanh chóng chọn được món nước ưng ý.

Thiết kế quán đảm bảo an toàn cho thực khách

Để đảm bảo an toàn cho thực khách khi ghé đến quán, nhất là những thực khách dắt theo trẻ nhỏ. Bạn nên hạn chế trang trí các phiến đá có khe hở, hoặc ở các lối đi bạn có thể thiết kế thêm những hàng rào cao để các bé thỏa sức vui chơi, không lo bị trượt chân xuống hồ cá, mà các bậc phụ huynh cũng sẽ yên tâm hơn.

Song bạn cũng đừng quên việc giữ an toàn cho các loài cá bằng cách đưa ra các quy định đặt ở quanh hồ để đảm bảo môi trường cho cá. Đồng thời, đề nghị các nhân viên luôn luôn quan sát để ngăn chặn các tình huống có thể xảy ra.

Sử dụng phần mềm quản lý giúp tối ưu quy trình kinh doanh quán cafe cá koi

Khi việc chuẩn bị các chi phí đầu tư và trang trí cho quán đã hoàn tất, cuối cùng để:

  • Đưa quán đi vào hoạt động và việc vận hành kinh doanh được trơn tru.
  • Giảm thiểu chi phí thuê nhân lực.
  • Đảm bảo các công đoạn tính toán được chính xác cũng như quy trình bán hàng được tối ưu tốt nhất. 

Thì bạn nên kết hợp sử dụng phần mềm quản lý chuyên biệt dành cho ngành F&B. Trong đó, phần mềm quản lý bán hàng GoF&B sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian bán hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm chi phí và đem đến trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Xem thêm: Tổng hợp các chỉ số tài chính quan trọng khi kinh doanh nhà hàng quán cafe

Kinh doanh quán cafe cá koi thành công với GoF&B

Phần mềm quản lý bán hàng GoF&B là phần mềm thông minh, đã và đang được nhiều chủ kinh doanh quán cafe lựa chọn. Phần mềm sở hữu nhiều tính năng ưu việt, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng:

Kinh doanh quán cafe cá koi thành công với GoF&B
Kinh doanh quán cafe cá koi thành công với GoF&B

GoF&B thân thiện với người dùng

Phần mềm GoF&B được thiết kế nhằm đáp ứng yêu cầu: dễ sử dụng, giao diện hiện đại, thân thiện với người dùng. Khi sử dụng, bạn chỉ mất một thời gian ngắn để làm quen với các thao tác trên phần mềm.

Song hiểu được nhu cầu đặt món tại nhà của khách hàng ngày càng tăng cao, GoF&B cũng đã sẵn sàng tích hợp app GoF&B cho phép khách hàng đặt món thỏa thích, đảm bảo mang đến trải nghiệm mượt mà.

Đơn giản quy trình order món

Sử dụng GoF&B, bạn có thể ghi order gọi món ngay trên giao diện trực quan. Sau khi khách hàng order thành công, bạn tiếp tục chuyển phần order cho bên pha chế. Tránh trường hợp khách đến sau nhưng lại có trước, phần mềm sẽ sắp xếp theo thời gian khách gọi món theo thứ tự phù hợp.

Đồ uống khi được chế biến xong, nhân viên sẽ thực hiện khâu thanh toán và in hóa đơn thanh toán để khách hàng đối chiếu. Trường hợp quán có áp dụng chương trình khuyến mãi, bạn chỉ cần chọn chương trình tương ứng. Số tiền khấu trừ sẽ được tự động tính trên tổng hóa đơn mà không phải lo sai sót xảy ra.

Tích hợp các tính năng quản lý ưu việt

Với tính năng quản lý đơn hàng, bạn có thể lưu trữ và quản lý tất cả đơn hàng tập trung tại một nơi. Tính năng sẽ hiển thị các đơn hàng đã tạo trước đó cũng như trạng thái theo bàn để bạn tiện thêm món khi khách order.

Đối với các sản phẩm, phần mềm hỗ trợ quản lý sản phẩm theo nhiều phương thức. Cho phép tùy chỉnh định lượng nguyên liệu có trong một đơn vị bán giúp tự động trừ kho nguyên vật liệu khi bán hàng.

Để giúp hạn chế tình trạng thất thoát cũng như kịp thời nhập nguyên vật liệu mới. Tính năng quản lý tồn kho nguyên vật liệu sẽ giúp bạn cập nhật lượng nguyên liệu lấy ra mỗi ngày. Hỗ trợ báo cáo, kiểm kê kho hàng và quản lý nguyên vật liệu theo danh mục, nhà phân phối, đơn đặt hàng chi tiết.

Nếu bạn muốn lưu trữ thông tin khách hàng, tính năng quản lý khách hàng sẽ giúp bạn thực hiện. Dựa vào đó, bạn có thể phân nhóm khách hàng để xây dựng chiến lược marketing giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thành công.

Không chỉ có khách hàng, mà tất cả nhà cung cấp cũng có thể lưu trữ giúp bạn kiểm soát được thông tin và phân loại các đơn vị cung cấp để tiến hành hoạt động kinh doanh tốt nhất.

Tính năng quản lý nhân viên cho phép bạn phân quyền trực tiếp cho một nhân viên thực hiện công việc cụ thể ngay trên phần mềm. Trường hợp bạn mở rộng quy mô kinh doanh, bạn có thể sắp xếp và phân bổ nhân viên làm việc theo từng chi nhánh.

Hỗ trợ tạo chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng

Nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng trong những lần mua tiếp theo, duy trì doanh thu cho quán cafe cá koi. 

Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn có thể tạo các ưu đãi với hình thức giảm giá, miễn phí giao hàng,… hoặc xây dựng chương trình khách hàng thân thiết. Bạn cũng có thể tạo và tích điểm thành viên cho khách hàng khi đăng ký làm thành viên thân thiết.

Hỗ trợ phân tích báo cáo trực quan rõ ràng, minh bạch

Thay vì báo cáo thông qua giấy tờ, file excel truyền thống, thì GoF&B tích hợp tính năng phân tích báo cáo với biểu đồ trực quan theo thời gian. Bạn có thể theo dõi tình hình kinh doanh chi tiết, theo dõi tổng quan và chi tiết được các phiên giao dịch.

Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán, vận chuyển

Đối với phương thức thanh toán, GoF&B hỗ trợ thanh toán qua: thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử, thanh toán bằng tiền mặt khi thanh toán tại quầy. Đối với vận chuyển, GoF&B có hai đơn vị chính là quán tự vận chuyển, hoặc AhaMove.

Trên đây là toàn bộ thông tin về mở quán cafe cá koi mà GoSELL muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh mô hình này thì hãy lưu lại bài viết này. Hoặc liên hệ trực tiếp đến chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục