Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hướng dẫn mở cửa hàng cháo dinh dưỡng siêu lợi nhuận

Kiến thức

Hướng dẫn mở cửa hàng cháo dinh dưỡng siêu lợi nhuận

11 Tháng Mười Hai, 2023

Cháo dinh dưỡng từ lâu đã trở thành món ăn mà các bà mẹ luôn lựa chọn cho bé, bởi nó không những nhanh chóng mà còn đầy đủ chất dinh dưỡng, với nguyên liệu tươi ngon và giá cả phải chăng. Nếu như bạn đang có ý định kinh doanh cháo dinh dưỡng thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Hướng dẫn mở cửa hàng cháo dinh dưỡng siêu lợi nhuận

Kinh doanh cửa hàng cháo dinh dưỡng cần bao nhiêu vốn?

Với bất cứ mô hình nào thì bạn cần có một số vốn nhất định. Nếu vốn cao thì càng tốt, nhưng ít nhất cũng cần có số vốn đủ để kinh doanh. Để kinh doanh cháo thì số vốn sẽ khoảng 55 đến 75 triệu, là có thể xây dựng một cửa hàng mà đã bao gồm chi phí thuê mặt bằng, chi phí nguyên vật liệu. 

Vì mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng, đa phần khách hàng sẽ đến và mua về là chủ yếu, nên bạn chỉ cần cửa hàng với diện tích từ 10 đến 15m vuông. Thiết bị trong quán cũng không cần quá nhiều và cũng không nhất thiết phải mua đồ hoàn toàn mới.

Các mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng

Kinh doanh cửa hàng tự mở

Với hình thức mở cửa hàng tự kinh doanh sẽ nhanh chóng và đơn giản cho bất kỳ ai muốn kinh doanh cửa hàng cháo. Nếu như bạn có đủ khả năng về kinh tế, cũng như mong muốn được tự quyết định mọi hoạt động kinh doanh có trong cửa hàng cháo của mình thì đây chính là mô hình bạn nên chọn.

Với hình thức tự chủ trong kinh doanh, bạn sẽ là người đứng ra chịu hoàn toàn trách nhiệm về hoạt động kinh doanh lãi lỗ mà không bị ảnh hưởng bởi bất cứ một ai khác. Với tâm thế như vậy sẽ giúp chủ cửa hàng có động lực hơn trong việc kinh doanh.

Tuy nhiên, đối với mô hình mở cửa hàng tự chủ kinh doanh, bạn sẽ là người tự lên kế hoạch kinh doanh nhằm thu về lợi nhuận cho cửa hàng. Đồng thời, cũng phải chấp nhận được những rủi ro có thể xảy ra khi quán chưa có lượng khách nhất định.

Mô hình này sẽ phù hợp với những người có ý định kinh doanh nhỏ, nguồn vốn thấp, đặc biệt là đang sống tại khu vực nông thôn sẽ ưu tiên lựa chọn mở cửa hàng cháo dinh dưỡng.

Các mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng
Các mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng

Xem thêm: Các nguyên tắc xây dựng một chiến lược kinh doanh thành công

Cửa hàng nhượng quyền kinh doanh cháo dinh dưỡng

Nhượng quyền được xem là hình thức kinh doanh khá phổ biến, nó cho phép một cá nhân hoặc một tổ chức nào đó sử dụng tên thương hiệu, dịch vụ của một bên nào đó để kinh doanh. Kinh doanh cửa hàng cháo nhượng quyền cũng vậy.

Bên nhượng quyền sẽ làm nhiệm vụ cung ứng, hỗ trợ các cửa hàng nhượng quyền trong cùng hệ thống trên mọi phương diện: trang trí, hương vị, đồ ăn, giá cả, marketing,…

Ưu điểm của việc mở cửa hàng kinh doanh cháo dinh dưỡng nhượng quyền đó chính là người bán và cửa hàng sẽ có một khởi đầu vững chắc hơn: Thương hiệu đã có sẵn tên tuổi và tệp khách hàng, chủ cửa hàng không còn phải quan ngại về đề khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh.

Nhưng đồng thời đó thì, thương hiệu nhượng quyền cũng sẽ đưa ra những quy tắc nghiêm ngặt về hình thức sản phẩm và quy trình phục vụ mà bạn cần phải tuân theo. Ngoài ra, bên mua nhượng quyền cũng sẽ phải trả một khoản phí đối với phía bên nhượng quyền.

Mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng nhượng quyền phù hợp với những ai có điều kiện kinh tế cao, muốn tiết kiệm thời gian và muốn nhanh chóng tiếp cận thị trường.

Xem thêm: Top 5 lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh hấp dẫn ở Việt Nam

Các yếu tố để kinh doanh tiệm cháo dinh dưỡng thành công

Địa điểm kinh doanh

Nếu bạn đang có sẵn mặt bằng để kinh doanh và khu vực mặt bằng của mình rất triển vọng để kinh doanh thì bạn sẽ không phải tốn kém chi phí cho mặt bằng và việc mở quán tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm khoản khá lớn.

Tuy nhiên, nếu bạn không có lợi thế sẵn về mặt bằng thì mặt bằng của bạn cần có những lợi thế sau đây:

  • Gần chợ hoặc khu vực mua sắm
  • Gần trường tiểu học hay trường mầm non
  • Gần bệnh viện
  • Gần với khu dân cư

Bên cạnh đó hãy tìm hiểu xung quanh có bao nhiêu cửa hàng cháo dinh dưỡng, mật độ và phương thức kinh doanh của họ ra sao để lựa chọn được địa điểm phù hợp với kế hoạch kinh doanh cháo dinh dưỡng của bạn.

Các yếu tố để kinh doanh tiệm cháo dinh dưỡng thành công
Các yếu tố để kinh doanh tiệm cháo dinh dưỡng thành công

Xem thêm: Kinh nghiệm tìm thuê mặt bằng kinh doanh quán ăn hút khách

Tìm kiếm nguồn nguyên liệu tươi, sạch, uy tín

Vì đâu là món ăn với đa phần thực khách là trẻ nhỏ, vậy nên khâu lựa chọn nguyên liệu của bạn cần hết sức cẩn trọng. Bởi khi khách hàng là các bậc phụ huy đã tin tưởng và tìm đến quán cháo của bạn thì họ thực sự tin tưởng về chất lượng các món cháo mà bạn cung cấp.

Chính vì vậy, hãy tìm ra nguồn nguyên liệu thực phẩm sạch và tươi nhưng vẫn đảm bảo về giá cả nhập nguyên liệu phù hợp để kinh doanh. Nếu như bạn tìm kiếm được nguồn nhập rau củ tận vườn thì sẽ rất tốt.

Thêm vào đó, những nguyên liệu như thịt, cá, tim, gan,…thì bạn tuyệt đối không được dùng hàng đông lạnh, nên là những nguyên liệu tươi và mới nhất trong ngày, để tránh vấn đề thực phẩm biến chất và ảnh hướng đến các bé.

Học công thức nấu cháo dinh dưỡng

Khi nhắc đến nấu cháo thì đa phần mọi người sẽ nghĩ rằng nó rất đơn giản. Nhưng để có một phần cháo nấu ngon và vẫn giữ được chất dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết. Nên để bắt đầu kinh doanh quán cháo thì bạn cần tìm hiểu kỹ càng công thức để đưa ra món cháo ngon nhất.

Để kinh doanh quán cháo có thể tạo được sự khác biệt với đối thủ, thì bạn nên tạo được sự riêng biệt về mùi vị và chất lượng. Để có thể đưa ra được một món cháo chất lượng như vậy thì bạn cần thử qua nhiều công thức để có thể tìm ra được sự riêng biệt cho quán.

Trong đó, quan trọng nhất là bạn phải cân đối được các nguyên liệu có trong món cháo, vì như vậy mới phù hợp cho sức khỏe của các bé. Để biết bao nhiêu là phù hợp thì bạn nên tham khảo thêm về khẩu phần ăn vừa đủ cho các bé.

Đảm bảo vệ sinh khi mở tiệm cháo dinh dưỡng

Đảm bảo vệ sinh khi mở tiệm cháo dinh dưỡng
Đảm bảo vệ sinh khi mở tiệm cháo dinh dưỡng

Đối với các cửa hàng chuyên về ăn uống nói chung thì bạn nên đề cao vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, vì vậy bạn cần có những trang thiết bị hiện đại và đảm bảo sạch sẽ, đặc biệt thực khách của bạn lại là trẻ em.

Các dụng cụ trong nhà bếp như xoong, nồi, chảo, thìa, bát,…phải luôn trong tình trạng sạch sẽ. Các dụng cụ có công suất hoạt động nhiều như máy xay,…sau khi sử dụng nên được cọ rửa và tráng kĩ càng bằng nước nóng. Khay đựng thức ăn cần được lau chùi thường xuyên, tránh dính váng dầu mỡ,…

Thái độ bán hàng rất quan trọng

Dù là quán cháo dinh dưỡng tự mở hay nhượng quyền và phải thuê nhân viên, thì thái độ và chất lượng dịch vụ cũng cần thân thiện và chuyên nghiệp.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã luôn giữ được sự vui vẻ trong giao tiếp với khách hàng. Tuyệt đối không khiến khách hàng phật ý, khó chịu với những lời nói, cư xử không đúng đắn. Hãy thêm những câu chào hỏi, cảm ơn và quan tâm đến nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, nếu xảy ra vấn đề với sản phẩm, có thể chưa biết đúng sai, nhưng điều đầu tiên bạn cần làm là phải ngay lập tức xử lý vấn đề của khách. Tối kỵ trong kinh doanh là không để khách cảm thấy bị bỏ rơi hay xem nhẹ.

Ngày nay, việc ‘bóc phốt” một quán ăn nào đó vì thái độ phục vụ của nhân viên là không hiếm. Người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn mua hàng. Bạn đừng vì thái độ phục vụ, một yếu tố có thể sửa được mà làm ảnh hưởng đến yếu tố doanh thu và bộ mặt của quán.

Nếu bạn kinh doanh cháo dinh dưỡng, thì việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực. Phần mềm quản lý bán hàng đó là vì yếu tố công nghệ sẽ giúp bạn phân tích chuẩn các yếu tố thiếu sót, phát huy điểm mạnh tối đa để giúp cửa hàng ngày càng kinh doanh hiệu quả.

Ứng dụng phần mềm vào quản lý quán cháo dinh dưỡng

Ứng dụng phần mềm vào quản lý quán cháo dinh dưỡng
Ứng dụng phần mềm vào quản lý quán cháo dinh dưỡng

GoF&B với tốc độ xử lý nhanh chóng, thao tác dễ sử dụng và thân thiện người dùng, phù hợp với rất nhiều mô hình kinh doanh. GoF&B giúp người bán tối ưu hóa các quy trình quản lý đến vận chuyển và mở rộng kinh doanh khi hoạt động trên những nền tảng như:

  • Nền tảng POS: Giúp người quản lý dễ dàng kiểm soát được số lượng bàn cũng như khu vực. Dễ dàng ghi nhận order của khách hàng ngay tại bàn với máy POS cầm tay. Thông tin order sẽ được chuyển thẳng đến khu vực chế biến món, tránh gây sai sót.
  • Nền tảng website bán hàng: Khách hàng có thể đặt bàn nhanh chóng ngay trên website giúp bạn quản lý, sắp xếp bàn để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng với bộ công cụ hỗ trợ Marketing online như: SEO, Blog, website liên hệ, Google Analytics…
  • Nền tảng App bán hàng: Giúp nhà hàng quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Khách hàng có thẻ dễ dàng thêm và đặt món ngay trên app. Hỗ trợ Marketing tiếp cận khách hàng với các tính năng tích điểm, đổi điểm, tạo mã khuyến mãi, giá bán sỉ, thông báo đẩy, khách hàng thân thiết…

Ngoài ra, các nhà bán hàng cũng có thể dễ dàng quản lý kho hàng, đơn hàng, sản phẩm, vận chuyển, thanh toán, tồn kho cho đến quản lý nhà cung cấp, khách hàng, nhân viên… Phân tích báo cáo giúp chủ cửa hàng nhanh chóng nắm được tình hình hoạt động kinh doanh.

Kết luận

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh cháo dinh dưỡng, GoSELL mong rằng với bài viết này sẽ giúp cho bạn có thêm những kinh nghiệm và ý tưởng mới mẻ hơn cho quán cháo của mình, để ngày càng thu hút thêm khách hàng.

Bài viết cùng chuyên mục