Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn

Kiến thức

Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn

3 Tháng Mười Hai, 2023

Kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em hiện nay là lĩnh vực đầy tiềm năng. Vậy mở cửa hàng đồ chơi như thế nào? Cần bao nhiêu vốn? Đó là những chi phí nào? Để hiểu rõ hơn, khi kinh doanh đồ chơi trẻ em thì bạn đừng nên bỏ qua bài viết sau đây của GoSELL nhé!

Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn

Chi phí nhập hàng ban đầu

Tâm lý chung của những bậc cha mẹ khi mua hàng cho con cái của mình thường ưu tiên những mặt hàng an toàn và chất lượng với sức khỏe cho dù giá thành có đắt. Do đó, khi mở cửa hàng đồ chơi trẻ em cần phải đảm bảo đủ vốn để nhập nguồn hàng chất lượng và đa dạng. Nếu không đủ vốn thì bạn có thể ưu tiên nhập các mặt hàng đang được yêu thích để hạn chế tối đa việc tồn kho, giam vốn. 

Đợt đầu vốn nhập hàng trên thị trường hiện nay sẽ dao động từ khoảng 80 đến 100 triệu. Khi nhập hàng số lượng lớn, sẽ được ưu đãi giá sỉ với mức chiết khấu cao hơn. Bên cạnh đó, hãy cân nhắc về khả năng tiêu thụ của sản phẩm  để tránh việc tồn kho hàng hóa trong thời gian dài.

Một số địa điểm cung cấp nguồn hàng đồ chơi trẻ em bạn có thể tìm hiểu như sau:

  • Tại Hà Nội: Chợ Đồng Xuân, phố Hàng Mã, phố Lương Văn Can,…
  • Tại Hồ Chí Minh: Chợ An Đông, chợ Tân Bình,…
  • Tại các đại lý, hệ thống bán lẻ đồ chơi trẻ em: BiBoMart, KidsPlaza, Funnyland, Happy World, ShopTreTho, Dochoicholon…
  • Tại nước ngoài: Các nguồn hàng từ Thái Lan, Trung Quốc,…

Các loại sản phẩm đồ chơi trẻ em đang bán chạy mà bạn có thể tham khảo như: Mô hình nhân vật, đồ chơi rút gỗ, tranh cát, búp bê Barbie, bộ đồ chơi nhà bếp,…

Chi phí nhập hàng ban đầu
Chi phí nhập hàng ban đầu

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé

Chi phí thuê mặt bằng

Để chọn lựa mặt bằng phù hợp phải xem xét nguồn tài chính và chiến lược kinh doanh của bạn. Đối với mặt hàng đồ chơi của trẻ em nên lựa chọn những địa điểm đông dân cư, có nhiều trẻ em như trường học, chung cư, khu giải trí,… Đây là những thuận tiện để có thể phát triển việc buôn bán mặt hàng đồ chơi trẻ em.

Thông thường, diện tích cho cửa hàng đồ chơi trẻ em tối thiểu khoảng 20m2, sẽ có giá dao động từ 10 đến 30 triệu một tháng tùy vào vị trí địa lý của cửa hàng bạn. Tuy nhiên, khi thuê mặt bằng kinh doanh bạn cũng phải đặt cọc, nên chi phí thuê mặt bằng ban đầu nên được dự trù từ 20 đến 50 triệu đồng.

Đầu tư trang thiết bị để trang trí cho cửa hàng trẻ em

Chi phí thiết kế và lắp đặt trang thiết bị cho cửa hàng đồ chơi của trẻ em sẽ có chi phí khoảng từ 30 đến 50 triệu đồng. Để vận hành cửa hàng đồ chơi hiệu quả, bạn cần trang bị những trang thiết bị cần thiết như: Kệ trưng bày, giá đỡ, hệ thống camera quan sát, máy tính quản lý bán hàng,…

Đặc điểm chung của các cửa hàng đồ chơi là những màu sắc bắt mắt và sinh động có nhiều hình ảnh dễ thương, ngộ nghĩnh,… Do đó, bạn có thể dựa trên những tiêu chí đó để có kế hoạch thiết kế, bày trí cửa hàng cho phù hợp. Bên cạnh đó, cửa hàng của bạn cũng cần phải có màu sắc với điểm nhấn riêng, để tạo được ấn tượng trong tâm trí của khách hàng. 

Xem thêm: Các mặt hàng nào thích hợp để kinh doanh nhỏ lẻ?

Chi phí thuê và đào tạo nhân viên

Một cửa hàng đồ chơi trẻ em sẽ có các vị trí nhân viên cần thiết như: Thu ngân, nhân viên kho, nhân viên tư vấn, nhân viên vận chuyển…để đảm bảo quá trình vận hành cửa hàng được hiệu quả nhất. Tùy theo quy mô cửa hàng và khối lượng công việc thực tế của cửa hàng mà thuê số lượng nhân viên cho phù hợp. Thông thường chi phí thuê một nhân viên sẽ từ 5 đến 7 triệu đồng một tháng.

Khi đã thuê được đội ngũ nhân viên đáp ứng đầy đủ các vị trí thì nhiệm vụ của bạn là phải đào tạo đội ngũ nhân viên những kỹ năng bán hàng và kiến thức về đồ chơi, để có thể phục vụ một cách chu đáo và tận tình, chiếm trọn tình cảm và sự trung thành của khách hàng. Bạn có thể dành thời gian ra để đào tạo cho nhân viên để tiết kiệm chi phí. Nhưng nếu bạn không có quá nhiều thời gian và muốn nhân viên được chuyên nghiệp hơn, thì có thể đầu tư một phần chi phí để mướn người về giảng dạy hoặc cho nhân viên tham gia các khóa học. Khi đào tạo nhân viên sẽ dao động từ 5 đến 10 triệu đồng.

Chi phí thuê và đào tạo nhân viên
Chi phí thuê và đào tạo nhân viên

Chi phí Marketing

Kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em sẽ không hiệu quả nếu không có kế hoạch Marketing đúng đắn. Một kế hoạch Marketing khoa học sẽ định hướng chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả, tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ. Chi phí tiếp thị còn phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh và các kênh Marketing mà bạn lựa chọn quảng bá thương hiệu. 

Một số hoạt động Marketing tốt cho hoạt động kinh doanh đồ chơi trẻ em mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Tổ chức các sự kiện mừng khai trương bằng cách phát tờ rơi, đặt các banner phía trước với các nội dung chương trình khuyến mãi nhân dịp khai trương.
  • Thực hiện các kế hoạch bán hàng kết hợp với các sản phẩm mới.
  • Đưa ra các chương trình ưu đãi vàng vào ngày giờ nhất định.
  • Quảng cáo trên các kênh bán hàng online.
  • Xây dựng các chương trình miễn phí vận chuyển với các đơn hàng có giá trị cao.

Để tăng khả năng ra đơn, tiếp cận khách hàng nhanh chóng bạn có thể tham khảo các công cụ giúp tối ưu quy trình Marketing như: Google Ads, Google Shopping, Facebook Ads. 

Chi phí dự phòng rủi ro

Thường thì 6 tháng đầu tiên khi kinh doanh đồ chơi trẻ em có thể bạn sẽ chưa thu hồi vốn kịp thời, bên cạnh đó, lượng khách, doanh thu cũng sẽ chưa ổn định và không khỏi tránh khỏi những rủi ro sẽ xảy ra như: thất thoát hàng hóa, hàng hóa hư hỏng, chi phí điện nước hao hụt,… Chính vì vậy bạn phải dự phòng ít nhất tầm 50 triệu đồng để kịp thời sử dụng trong những trường hợp phát sinh chi phí gấp rút.

Sau khi đã chuẩn bị và xác định được nguồn vốn kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em thì để kinh doanh được tối ưu hiệu quả bạn sẽ phải cần sự trợ giúp của một nền tảng quản lý bán hàng nghiệp như GoSELL. Chi tiết về GoSELL bạn có thể tham khảo ngay dưới đây!

Kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em hiệu quả cùng GoSELL

Triển khai bán hàng với GoSELL để tạo dựng thương hiệu đồ chơi trẻ em cho riêng mình ngay bây giờ. GoSELL cung cấp đa dạng các giải pháp bán hàng hiện đại bậc nhất đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn và đánh giá cao:

  • GoWEB: Thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn thương mại điện tử chỉ trong 10 phút.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng với thương hiệu riêng ngay trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.
  • GoPOS: Phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp quản lý cửa hàng dễ dàng và chuyên nghiệp.
  • GoLEAD: Công cụ thiết kế Landing page hấp dẫn, thu thập dữ liệu khách hàng và chốt sale hiệu quả.
  • GoSOCIAL: Giải pháp kết nối và đồng bộ Fanpage Facebook và Zalo Official Account giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em hiệu quả cùng GoSELL
Kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em hiệu quả cùng GoSELL

GoSELL là nền tảng hỗ trợ bán hàng hiếm hoi cung cấp tất cả giải pháp quản lý bán hàng đa kênh theo mô hình OAO (Online And Offline)

  • Quản lý tất cả kênh bán hàng đồng nhất trên một trang quản trị.
  • Dễ dàng theo dõi tất cả hoạt động kinh doanh.
  • Quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng nhanh chóng và chính xác.
  • Quản lý doanh thu, đơn hàng, hàng tồn kho hiệu quả.
  • Báo cáo và phân tích chi tiết tình hình bán hàng.
  • Mang thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng.

Bên cạnh đó GoSELL còn có các tính năng hỗ trợ Marketing với tiện ích vượt trội 

  • SEO: Trợ lý đắc lực giúp Website lên top nhanh chóng và hiệu quả.
  • Cộng tác viên bán hàng: Giúp quảng bá thương hiệu và gia tăng doanh số mạnh mẽ.
  • Đại lý bán hàng: Giúp doanh nghiệp xây dựng mô hình bán hàng đa tầng chuyên nghiệp, mở rộng quy mô bán hàng, thúc đẩy doanh số vượt trội.
  • Tạo giá bán sỉ: Thu hút khách hàng mua hàng số lượng lớn.
  • Blogs: Giúp tăng lượng truy cập tự nhiên vào Website bán hàng của bạn.
  • Link mua hàng: Tạo đường dẫn mua hàng cho một hay nhiều sản phẩm giúp đẩy nhanh quá trình mua bán sản phẩm, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
  • Đa ngôn ngữ: Mở rộng thị trường, đưa thương hiệu của dịch vụ/sản phẩm của bạn đến với khách hàng quốc tế.

Nếu bạn đang quan tâm đến các giải pháp hỗ trợ kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em chuyên nghiệp nhất thì hãy liên hệ với GoSELL ngay để được tư vấn chi tiết nhé!

Bài viết cùng chuyên mục