Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Nắm bắt cơ hội làm giàu ít vốn với mô hình kinh doanh bánh mì chảo

Kiến thức

Nắm bắt cơ hội làm giàu ít vốn với mô hình kinh doanh bánh mì chảo

31 Tháng Năm, 2023

Bánh mì chảo là một món ăn không còn quá xa lạ tại Việt Nam, đặc biệt là đối với giới trẻ. Với mô hình kinh doanh bánh mì chảo, bạn có thể tự mở cửa hàng của mình chỉ với một số vốn nhỏ. Những lưu ý sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn hướng đến thành công với mô hình kinh doanh bánh mì chảo của mình.

Tiềm năng mô hình kinh doanh bánh mì chảo

Trong lĩnh vực ẩm thực và đồ uống (F&B), kinh doanh quán bánh mì chảo đang được xem là một trong những mô hình kinh doanh tiềm năng dành cho những người bắt đầu. Nhu cầu tiêu thụ thực phẩm nhanh và tiện lợi đang gia tăng do sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và thói quen tiêu dùng của người dân thay đổi. Những cửa hàng bánh mì chảo tại các thành phố đang ngày càng trở nên phổ biến.

Bánh mì chảo là món ăn với nhiều loại nguyên liệu đa dạng khác nhau như thịt bò, trứng gà, xúc xích, bắp non, pate gan và bánh mì. Bên cạnh đó, nước sốt là một phần đặc biệt quan trọng dùng để chấm bánh mì với thịt bò áp chảo. Thịt bò áp chảo phải mềm với màu sắc vàng xém hấp dẫn, mùi thơm thịt bò áp chảo nhẹ nhàng, hương vị thơm ngon kết hợp với trứng áp chảo, pate, xúc xích và bắp non làm cho món ăn trở nên hấp dẫn.

Tiềm năng kinh doanh bánh mì chảo
Tiềm năng kinh doanh bánh mì chảo

Giống như các mô hình kinh doanh khác trong ngành F&B, để thành công bạn sẽ cần chú trọng tối đa về chất lượng của món ăn. Hương vị hấp dẫn kết hợp với sự sáng tạo trong cách chế biến mang lại trải nghiệm mới lạ và thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng trẻ tuổi.

Giá thành hợp lý và nguyên liệu dễ tìm cũng là yếu tố thuận lợi giúp quán bánh mì chảo phát triển kinh doanh hiệu quả. Mô hình kinh doanh này được đánh giá là vô cùng tiềm năng ở các thành phố lớn bởi đối tượng khách hàng trẻ khổng lồ. 

Kinh nghiệm giúp kinh doanh bánh mì chảo thành công

Hướng đến hương vị phù hợp với số đông

Bánh mì chảo là một món ăn phổ biến và được ưa chuộng bởi nhiều người. Tuy nhiên, để thu hút và giữ chân tối đa các đối tượng khách hàng, bạn cần cân bằng hương vị món ăn để phù hợp với khẩu vị của số đông người tiêu dùng.

Một hương vị món ăn phù hợp không chỉ đảm bảo vị ngon mà còn giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và đánh giá cao thương hiệu của quán bánh mì chảo. Nếu món ăn không thực sự hấp dẫn và không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, họ có thể tìm đến các quán khác.=

Hơn nữa, nhu cầu của khách hàng về hương vị món ăn thường khác nhau tùy theo địa phương, sở thích và thói quen ăn uống. Do đó, quán cần tìm hiểu và nghiên cứu thị hiếu của đối tượng khách hàng để tạo ra hương vị phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của họ.

Có thể bạn quan tâm: Chinh phục khách hàng Gen Z trong ngành f&b bằng chiến dịch marketing đột phá

Đảm bảo chất lượng món ăn khi phục vụ

Bên cạnh hương vị và độ an toàn thực phẩm của món ăn, bạn cũng cần đảm bảo độ nóng của món ăn khi phục vụ tới bàn của khách hàng. Vì đặc trưng của bánh mì chảo là sự nóng ấm mà món sốt mang lại, cách tốt nhất để thưởng thức món bánh mì chảo là ăn ngay khi nó được phục vụ.

Vì thời gian càng trôi qua, nhiệt độ của bánh mì chảo sẽ giảm dần, khiến cho vị ngon của nó cũng sẽ giảm dần theo. Bạn hãy đảm bảo món ăn khi được phục vụ luôn nóng trên chảo gang để giúp khách hàng trải nghiệm một cách tốt nhất.

Định giá món ăn hợp lý

Định giá món ăn hợp lý
Lên chiến lược định giá món ăn hợp lý

Định giá menu cho món ăn của mình là một vấn đề không hề đơn giản đối với những chủ quán trước khi bắt đầu kinh doanh. Nếu bạn muốn tập trung vào khách hàng học sinh và sinh viên, bạn có thể bán bánh mì chảo với mức giá khoảng từ 25 đến 30 nghìn đồng. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng khẩu phần ăn đầy đặn và hợp lý để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu ở các thành phố lớn, bạn có thể tăng giá lên một ít đi kèm với việc tăng số lượng thức ăn của một phần để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Mức giá phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và đáp ứng được nhu cầu của đối tượng khách hàng mà bạn muốn tập trung vào. Đồng thời, bằng cách giảm bớt số lượng nguyên liệu và tăng số lượng bánh mì, bạn có thể đảm bảo rằng lợi nhuận của quán vẫn được duy trì mà không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Đem đến nhiều món ăn kèm

Bánh mì chảo là một món ăn rất đa dạng với nhiều loại topping và món ăn kèm phong phú. Bên cạnh những nguyên liệu cơ bản như trứng, bánh mì, xúc xích, thịt bò, pate, rau củ… thì những topping phổ biến được nhiều người yêu thích như phô mai, trứng bắc thảo, hành tây, ngò rí… cũng được bổ sung vào để tăng thêm hương vị và màu sắc cho món ăn.

Bên cạnh đó, để bổ sung thêm dinh dưỡng cho bữa ăn, nhiều cửa hàng còn đưa vào các món ăn kèm như khoai tây chiên, salad,… Những topping và món ăn kèm này không chỉ giúp tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt giữa các cửa hàng với nhau. Khách hàng có thể thay đổi và kết hợp các loại topping và món ăn kèm để tạo ra những trải nghiệm ẩm thực mới lạ và thú vị.

Xem thêm: Những sai lầm cần tránh khi mở quán ăn

Trình bày món ăn đẹp mắt

Bánh mì chảo đặc biệt độc đáo không chỉ về hình dáng, mà còn về cách trình bày tinh tế và bắt mắt. Khác với bánh mì thịt chả lụa hay bánh mì chả cá thông thường, bánh mì chảo được bày trí mỗi món ăn một cách tinh tế trên bề mặt bánh, tạo ra một hiệu ứng kích thích trực quan đầy ấn tượng trước khi chúng ta thưởng thức và cảm nhận vị giác. 

Trang khi không gian cửa hàng

Để tận hưởng được hương vị nóng sốt đặc trưng của bánh mì chảo, khách hàng hầu như sẽ lựa chọn thưởng thức sản phẩm ngay tại chỗ. Vì vậy, hầu hết các quán kinh doanh bánh mì chảo đều có không gian bàn ghế thoáng mát để khách hàng có thể ngồi lại và thưởng thức món ăn tại chỗ.

Trang khi không gian cửa hàng bán mì chảo
Trang khi không gian cửa hàng bán mì chảo

Điều này cũng tạo ra một không gian thư giãn, gặp gỡ bạn bè, thú vị cho các buổi chiều ăn uống. Khách hàng có thể ngồi lại, thư giãn và thưởng thức bánh mì chảo cùng với những người thân yêu, bạn bè một cách thoải mái và tiện lợi.

Sử dụng phần mềm để quản lý quán ăn

Cửa hàng bánh mì chảo cũng tương tự như các mô hình F&B khác khi cần được quản lý một cách hiệu quả trong suốt quá trình kinh doanh. Ở đây, việc quản lý có thể bao gồm quản lý gọi món, thanh toán, quản lý doanh thu, quản lý nguyên vật liệu,… Việc quản lý tối ưu các hoạt động trên sẽ giúp quy trình kinh doanh diễn ra một các chính xác và trơn tru nhất.

Việc sử dụng các phần mềm quản lý kinh doanh đang là xu hướng quan trọng trong ngành F&B. Trong đó, GoF&B được xem như là một giải pháp hàng đầu dành cho cửa hàng, quán ăn của bạn. Với GoF&B, quy trình bán hàng cửa cửa hàng sẽ được tối ưu kinh doanh trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Quản lý tối ưu nhà hàng, quán ăn của bạn với phần mềm GoF&B

Tổng quan về GoF&B

GoF&B là phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế dành riêng cho các quán ăn, cafe, nhà hàng kinh doanh trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Ưu điểm lớn nhất của giải pháp này chính là tính năng hỗ trợ quản lý chính xác số lượng nguyên liệu được sử dụng. Bằng cách cập nhật liên tục các loại nguyên liệu mỗi khi được sử dụng, quán ăn của bạn sẽ luôn nắm được số lượng từng loại nguyên liệu trong kho, kịp thời nhập hàng để không bị gián đoạn quy trình kinh doanh.

Quản lý tối ưu nhà hàng, quán ăn của bạn với phần mềm GoF&B
Quản lý tối ưu nhà hàng, quán ăn của bạn với phần mềm GoF&B

Các tính năng của GoF&B mang lại

Theo đó, GoF&B cho phép chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý nhập dữ liệu nguyên liệu để quản lý chính xác số lượng từng loại nguyên liệu được sử dụng trong từng loại đồ uống, món ăn cụ thể. Bạn có thể quy đổi nguyên vật liệu của mình sang nhiều đơn vị định lượng cũng như định lượng nguyên liệu cho từng món ăn trong thực đơn của mình. Nhờ đó, tình trạng thất thoát nguyên vật liệu cũng được hạn chế đến mức tối thiểu khi kinh doanh quán cafe hay nhà hàng.

Bên cạnh tính năng quản lý chính xác nguyên vật liệu được sử dụng, phần mềm GoF&B còn cho phép quán ăn của bạn kết nối tài khoản với các thiết bị di động, giúp khách hàng chủ động gọi món ngay tại bàn. Đây là cách giúp bạn phục vụ món ăn đến với khách hàng cũng như tính tiền một cách chính xác tuyệt đối. 

Hệ thống của GoF&B cũng cho phép khách hàng thanh toán thông qua nhiều phương thức hiện đại như Thẻ ghi nợ (Debit card), thẻ tín dụng (Credit card) gồm Visa/Mastercard/JCB, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử gồm VNPay/MoMo hoặc thanh toán tiền mặt tại khi thanh toán tại quầy. Với những phương thức thanh toán phổ biến được hỗ trợ, khách hàng cũng dễ dàng thanh toán hóa đơn thông qua phương thức thuận tiện nhất với mình.

 Với GoF&B, các quán ăn, nhà hàng có thể quản lý đồng bộ quy trình bán hàng ở toàn bộ các kênh mà mình đang kinh doanh, đem lại sự thuận tiện và chính xác nhất.

Kết luận

Cửa hàng bánh mì chảo chắc chắn là một lựa chọn tiềm năng để bắt đầu kinh doanh trong ngành F&B. Việc nắm được các kinh nghiệm, lưu ý cần thiết sẽ là cơ sở để bạn có thể hướng tới các mục tiêu cụ thể trong suốt quá trình kinh doanh. GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục