Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Mở nhà hàng Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?

Kiến thức

Mở nhà hàng Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?

10 Tháng Chín, 2023

Các món ăn truyền thống chắc hẳn đã không còn xa lạ với những bạn yêu thích phim và những gì liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Và các món ăn Hàn Quốc đã góp phần rất lớn vào việc phát triển ngành du lịch tại đất nước này. Chính vì vậy có thể nói việc kinh doanh nhà hàng đồ ăn Hàn sẽ là ý tưởng khá hay.

Mở nhà hàng Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?

Nhưng để kinh doanh thành công thì các bạn cần phải đem đến cho khách hàng của mình một trải nghiệm tốt nhất từ hương vị món ăn, không gian quán, chất lượng phục vụ và giá thành phù hợp với người dân Việt Nam. Vì vậy hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bước chuẩn bị đầu tiên khi kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc 

Tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Chúng ta có thể thấy văn hóa ẩm thực hàn quốc rất chi đa dạng và phức tạp. Chính vì vậy mà mọt trong những bước đầu tiên khi có ý định kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc thì bạn nên nghiên cứu về văn hóa ẩm thực thật kỹ càng.

Trong quá trình tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Hàn sẽ giúp bạn nảy ra những ý tưởng để thiết kế và trang trí cho quán ăn. Và hiểu về văn hóa ẩm thực Hàn Quốc thì bạn cũng dễ dàng giải đáp những thắc mắc của khách hàng về các món ăn.

Đặc điểm ẩm thực Hàn Quốc

Ẩm thực Hàn Quốc có thể nói rằng khá phong phú và khẩu vị rất phù hợp với người Việt chúng ta. Với những món đặc trưng như: món nướng, lẩu và các món cơm trộn,…Và cực kỳ nổi bật với những món ăn kèm kim chi, củ cải muối.

Giữ chân khách hàng chính là yếu tố mà các nhà hàng cần chú ý, điều này được quyết định từ những yếu tố như món ăn có hợp khẩu vị hay không, có ngon không. Chính vì vậy mà khẩu vị cần phù hợp với khách hàng tại nơi bạn kinh doanh.

Do đó đừng ngại ngần trong việc trau dồi kiến thức về nền ẩm thực Hàn Quốc, đó chính là một trong những yếu tố đầu tiên mà bạn nên tìm hiểu và trau dồi vì nó khá cần thiết trong quá trình nghiên cứu kinh doanh nhà hàng đồ ăn Hàn.

Đặc điểm ẩm thực Hàn Quốc
Đặc điểm ẩm thực Hàn Quốc

Chuẩn bị vốn và nguồn nguyên vật liệu

Đương nhiên với bất kỳ mô hình kinh doanh nào thì cũng cần đến vốn nhưng còn tùy vào mô hình mà bạn lựa chọn để chuẩn bị số vốn phù hợp. Những khoản sẽ cần chi gồm: chi phí mặt bằng, chi phí trang trí quán, giấy phép kinh doanh, bàn ghế các loại, dụng cụ nhà bếp, nguyên vật liệu, nhân viên, chi phí dự trù cho 3 tháng đầu kinh doanh…

Kinh doanh nhà hàng đồ ăn Hàn thì bạn cần có nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng của nguyên liệu để giữ được chất lượng của món ăn và đảm bảo được việc phân phối nguyên liệu cho nhà hàng lâu dài.

Hữu ích cho bạn: Bỏ túi 11 bước mở nhà hàng chi tiết giúp bạn khởi nghiệp thành công

Phong cách trang trí nhà hàng Hàn Quốc

Có thể nói không gian của nhà hàng cũng chiếm vai trò khá lớn trong việc khách hàng quyết định lựa chọn quán. Vì đối tượng khách hàng mục tiêu của nhà hàng Hàn Quốc đa phần là các bạn trẻ nên không gian quán nên có phần trẻ trung. 

Vì dù quán ăn có ngon đến mấy nhưng với một không gian không sạch sẽ và nóng bức thì sẽ làm mất cảm giác ngon miệng.

Hiểu được khẩu vị khách hàng 

Mặc dù là hương vị đồ ăn Hàn Quốc nhưng đồ Hàn luôn có đặc trưng là tính cay và nóng. Không phải khách hàng nào nào cũng có thể ăn được khẩu vị đồ ăn cay như đồ Hàn, vậy nên việc nắm bắt khẩu vị khách hàng rất quan trọng. Vì vậy mà cần có sự điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị của mỗi con người tại mỗi quốc gia khác nhau. 

Ngoài ra, vì đồ ăn Hàn thường đi với rất nhiều món ăn kèm được gọi là panchan. Vậy nên các chủ quán ăn cần chú ý về việc sắp xếp các món phụ và các món chính sao cho phù hợp để kích thích vị giác khách hàng.

Thiết kế menu cho nhà hàng Hàn Quốc 

Thiết kế menu cho nhà hàng Hàn Quốc 
Thiết kế menu cho nhà hàng Hàn Quốc

Hàn Quốc nổi tiếng với những món ăn khác nhau như món nướng, lẩu, món chiên, món xào,…chính vì với nhiều kiểu chế biến món ăn như vậy. Việc bạn cần làm là xác định nhu cầu khách hàng và lựa chọn ra một menu đồ ăn phù hợp.

Hàn Quốc vốn rất nổi tiếng về những món ăn như mì tương đen, mì trộn, cơm trộn, miến trộn,..và những món này cũng được các bạn trẻ Việt Nam rất yêu thích. Bạn có thể lựa chọn những món đặc trưng này để thêm vào menu đồ ăn. Menu nên được thiết kế theo set cho khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn.

Nên có nhiều loại panchan ăn kèm với các loại món chính chẳng hạn như: chả cá hàn quốc, kim chi, salad trộn,…Việc thiết kế menu đồ ăn phong phú, đa dạng sẽ giúp cho thực khách dễ dàng lựa chọn và nhà hàng cũng có thể phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Hữu ích cho bạn: Bí quyết xây dựng thực đơn nhà hàng hoàn hảo, tăng doanh thu

Văn hóa phục vụ trong nhà hàng của bạn 

Một trong những lưu ý để kinh doanh thành công là bạn cần xây dựng văn hóa riêng cho nhà hàng. Nhân viên phục vụ cần được đào tạo phải luôn nhiệt tình, thân thiện với khách hàng. Điều cần chú trọng nhất đó chính là luôn phải lắng nghe ý kiến và đóng góp từ khách hàng.

Mọi thành viên trong nhà hàng từ nhân viên phục vụ cho đến những người quản lý đều cần có sự quan tâm giúp đỡ và tôn trọng lẫn nhau. Vì những điều này thì mới có thể làm việc lâu dài cùng nhau và giúp công việc kinh doanh của nhà hàng ngày càng phát triển bền vững hơn.

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn 

Kinh doanh nhà hàng đồ ăn Hàn, ngoài những việc cần chuẩn bị kể trên thì việc xử lý đơn hàng, quản lý nhân viên, thu chi trong nhà hàng cũng cần được kiểm soát. Một trong những yếu tố tuy nhỏ nhưng lại góp phần khá quan trọng trong việc kinh doanh đó là phần mềm quản lý.

Việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng được xem như có thêm một người trợ lý đắc lực trong quản lý kinh doanh từ việc phục vụ, order món ăn và người quản lý cũng dễ dàng theo dõi được tình tình hình kinh doanh nhà hàng một cách bao quát.

Trong đó thì phần mềm chuyên biệt dành cho quản lý kinh doanh nhà hàng và quán ăn GoF&B được đánh giá rất tốt trên thị trường ngành hàng F&B vì có thể đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ về quản lý nhà hàng và đáp ứng quy trình quản lý từ việc bán hàng cho đến các  khâu chuẩn bị đến khâu vận hành. 

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn 
Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn

Tối ưu quy trình order tại nhà hàng

  • Lên order cho khách hàng nhanh chóng: Nhân viên phục vụ có thể xem sơ đồ bàn trực quan theo phòng, tầng để xếp bàn cho khách. 
  • Tiếp nhận yêu cầu gọi món của khách nhanh và tiện lợi với những thiết bị cầm tay như điện thoại, máy tính bảng.
  • Hạn chế sai sót, nhầm lẫn order: Phiếu gọi món của nhân viên order sẽ chuyển trực tiếp đến quầy bar/bếp và chế biến. 

Thanh toán chính xác, nhanh chóng

Khi nhân viên phục vụ gửi yêu cầu khách hàng muốn thanh toán, ngay lập tức hóa đơn sẽ được tự động chuyển sang danh sách chờ thanh toán giúp thu ngân dễ dàng biết bàn nào đang cần thanh toán để tính tiền cho khách. 

Quản lý đơn hàng, tối ưu kho hàng

Dữ liệu đơn hàng đa kênh cũng được lưu trữ đồng bộ trên hệ thống quản lý của GoF&B. Tiện ích tuyệt vời này giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quản lý cả quy trình kinh doanh quán cà phê của mình.

Quản lý nhân viên chặt chẽ 

Với tính năng này mỗi nhân viên đều chỉ được đăng nhập và sử dụng tài nguyên theo sự phân quyền của người quản lý. Chủ cửa hàng có thể hạn chế tình trạng nhân viên gian lận gây thất thoát doanh thu.

Quản lý khách hàng

Hỗ trợ việc lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng trên tất cả các kênh khác nhau. dễ dàng theo dõi tổng số lượng khách hàng đã đăng ký, tạo tài khoản mua hàng và đặt hàng.

Đa dạng thanh toán, vận chuyển nhanh chóng

Các hình thức thanh toán: Thẻ ghi nợ (Debit card), thẻ tín dụng (Credit card) gồm Visa/Mastercard/JCB, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử gồm VNPay/MoMo hoặc thanh toán tiền mặt tại khi thanh toán tại quầy. 

Khi sử dụng gói dịch vụ của GoF&B, bạn cũng có thể vận chuyển đơn hàng đến tay khách hàng thông qua đơn vị vận chuyển Ahamove.

Quản lý với mô hình chuỗi nhà hàng

Với tính năng tự động đồng bộ báo cáo từ các bộ phận, bạn có thể tiết kiệm thời gian quản lý cũng như có thể dành nhiều thời gian hơn cho những kế hoạch kinh doanh sắp tới của mình.

Báo cáo kinh doanh hiệu quả 

Các hạng mục từ doanh thu chi phí, lãi lỗ, lịch sử bán hàng, thống kê hóa đơn, hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng bán hàng, hình thức mua hàng… Phân tích báo cáo doanh thu chính xác thông qua biểu đồ trực quan theo thời gian.

Xem báo cáo kinh doanh mọi lúc mọi nơi: Người quản lý và chủ nhà hàng có thể xem báo cáo về tình hình kinh doanh, bao quát hoạt động của nhà hàng qua ứng dụng bất cứ lúc nào.

Qua bài viết này, GoSELL đã chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm để chuẩn bị kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc. Hy vọng với bài viết này các bạn sẽ có được ý tưởng và mô hình kinh doanh đồ ăn Hàn phù hợp với mình.

Bài viết cùng chuyên mục