Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh nghiệm mở quán bia hơi hút khách siêu lời

Kiến thức

Kinh nghiệm mở quán bia hơi hút khách siêu lời

10 Tháng Mười Hai, 2023

Mở quán bia hơi được xem là mô hình kinh doanh được nhiều người quan tâm để khởi nghiệp vì những tiềm năng phát triển không ngừng của mô hình này trong tương lai. Vậy để mở cửa hàng bia cần chuẩn bị gì? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu những kinh nghiệm đó nhé!

Mở cửa hàng bia hơi cần chuẩn bị gì?

Để mở quán bia cần phải ghi nhớ những lưu ý sau để đạt được tối đa hiệu quả kinh doanh:

Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết

Khi kinh doanh bất kỳ sản phẩm / dịch vụ nào cũng cần phải có một kế hoạch khoa học và chi tiết gồm mục tiêu, chi phí, công việc cần thực hiện, để đảm bảo toàn bộ quá trình kinh doanh được diễn ra thuận lợi với hiệu quả đạt được tốt nhất.

Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn xác định được hướng kinh doanh phù hợp và phát triển đúng hướng nhất, cũng như đánh giá được đúng hiệu suất trong suốt quá trình kinh doanh. Kế hoạch càng chi tiết thì khả năng thành công sẽ càng cao.

Mở cửa hàng bia hơi cần chuẩn bị gì?
Mở cửa hàng bia hơi cần chuẩn bị gì?

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh bia hơi phù hợp

Đây là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của mô hình kinh doanh ăn uống này. Địa điểm kinh doanh sẽ là nơi khách hàng đến trực tiếp trải nghiệm dịch vụ của bạn, đưa ra nhận định đánh giá và quyết định có quay lại quán hay không.

Quán bia thường sẽ yêu cầu mặt bằng rộng rãi, thoáng mái để phù hợp với những dịp tụ tập đông người. Ngoài ra, bạn cũng phải xem xét khu vực xung quanh, tìm hiểu và nắm bắt nhu cầu dịch vụ gần đó để lên thực đơn phù hợp.

Cần hạn chế lựa chọn địa điểm gần các môi trường sư phạm, y tế hoặc khu dân cư yên tĩnh, vì tính chất của quán bia hơi sẽ khá ồn ào và sôi động. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ càng về địa điểm kinh doanh để có thể nắm bắt toàn bộ những vấn đề cần thiết đó, từ đó tiến hành đàm phán và đưa ra giá thuê phù hợp nhất.

Xem thêm: Kinh nghiệm tìm thuê mặt bằng kinh doanh nhà hàng, quán ăn hút khách

Chuẩn bị vốn kinh doanh vững vàng

Để chuẩn bị được các khoản chi phí cần đầu tư để kinh doanh quán bia hơi, bạn cần lập kế hoạch kinh tế sao cho phù hợp. Một số chi phí cố định bạn phải chuẩn bị có thể kể đến như:

  • Chi phí thuê mướn mặt bằng.
  • Chi phí điện nước.
  • Chi phí thi công, thiết kế cửa hàng.
  • Chi phí nhập hàng.
  • Chi phí cơ sở vật chất.
  • Chi phí thuê, mướn, đào tạo nhân viên.
  • Chi phí phát sinh khác.

Bạn cần phải nắm rõ các chi phí cơ bản trên để có kế hoạch cân đối nguồn vốn sao cho phù hợp với tiềm lực kinh tế của bản thân.\

Chuẩn bị vốn kinh doanh vững vàng
Chuẩn bị vốn kinh doanh vững vàng

Chuẩn bị các giấy tờ kinh doanh quán bia hơi cần thiết

Khi kinh doanh bất kỳ quán gì thì điều quan trọng và bắt buộc đó là bạn phải đăng ký kinh doanh đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết để có thể mở quán, để bất cứ khi nào lực lượng chức năng đến kiểm tra thì bạn có thể trình đầy đủ giấy tờ và tiếp tục hoạt động kinh doanh thuận lợi, nhất là đối với quán bia. Để đăng ký giấy phép kinh doanh quán bia bạn cần chuẩn bị các hồ sơ và giấy tờ như sau: 

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh quán doanh bia.
  • Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh quán bia.
  • Tài liệu chứng minh sử dụng địa điểm kinh doanh.
  • Danh sách các trang thiết bị điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm xung quanh khu vực kinh doanh bia.
  • Các giấy tờ liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường, giấy phép phòng cháy chữa cháy trong luật quy định.
  • Giấy tờ chứng minh thông tin: CMND, CCCD…

Sau đó gửi hồ sơ đến cơ sở đăng ký kinh doanh cấp Tỉnh / Huyện nơi bạn mở quán bia và chờ kết quả.

Lựa chọn nhà cung cấp bia uy tín, chất lượng

Bia hơi là sản phẩm thường được tiêu thụ trong khoảng thời gian ngắn với quá trình sản xuất thanh trùng nhanh bằng hơi nóng nhiệt độ cao, điều kiện bảo quản được ngắn ngày. Do đó, bạn cần phải lựa chọn cơ sở cung cấp bia uy tín, chất lượng để đảm bảo quá trình phục vụ khách hàng luôn được tốt nhất.

Bạn có thể lựa chọn các nhà phân phối bia tươi như: Đại lý bia tươi – bia đen Sài Gòn, Bia tươi Sài Gòn Viễn Đông, Thế giới bia tươi… cũng như các thương hiệu bia có tiếng như Tiger, Heineken, Budweiser… với các chương trình ưu đãi và hỗ trợ thiết bị bảo quản, bảng hiệu… Bạn nên tham khảo những thông tin chi tiết về các nhà phân phối để có chọn lựa sao cho phù hợp nhất.

Thiết kế thực đơn quán

Thiết kế thực đơn quán
Thiết kế thực đơn quán

Bạn cần phải xác định rõ mô hình kinh doanh của mình là quán bia bình dân, nhà hàng bia, bia club… để xây dựng thực đơn sao cho phù hợp. Thực đơn quán bia sẽ thường chia ra làm 2 phần cơ bản là đồ uống và các món ăn kèm:

  • Các món đồ uống thường là các loại bia tươi, bia hơi, bia lon… với thêm đa dạng các loại đồ uống khác như nước ngọt, nước suối, nước trái cây… để đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
  • Các món ăn kèm có thể là các món chế biến sẵn như cơm rang, bún xào, mì xào, lẩu, đồ nướng… kèm những món nhậu lai rai như: Đậu phộng, lạc luộc, khô mực, bánh phồng tôm, dưa chua…

Đối với thực đơn có lẩu, nướng… hay bất kỳ món ăn nào phải chế biến trực tiếp tại bàn bạn cần phải lưu ý về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi tiến hành sơ chế món ăn.

Xem thêm: Tips thần thánh giúp thiết kế menu quán nhậu siêu ấn tượng

Sử dụng phần mềm quản lý quán bia

Đa số những quán bia thường rất đông đúc nên khi không được quản lý đúng cách sẽ gây ra trường hợp thất thoát và quản lý hỗn loạn. Chính vì vậy, kinh nghiệm khi mở quán bia là bạn nên đầu tư cho quán của mình phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp để dễ dàng quản lý những nguyên liệu, món ăn và cải thiện chất lượng dịch vụ. Đồng thời, khi sử dụng các phần mềm quản lý sẽ giúp đơn giản hóa các nghiệp phục vụ bàn, chế biến món ăn, thanh toán… giúp cho tất cả các hoạt động kinh doanh trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý quán ăn ra đời với các tính năng và chi phí khác nhau. Do đó, khi lựa chọn phần mềm để quản lý quán bia bạn cần phải tham khảo và phân tích nhiều phần mềm khác nhau để có thể so sánh và đưa ra quyết định phù hợp nhất với bạn.

Và một phần mềm quản lý quán bia hơi đảm bảo chất lượng chuyên nghiệp và hiệu quả cao nhất có thể kể đến đó chính là GoF&B – Nền tảng quản lý bán hàng chuyên biệt cho lĩnh vực đồ ăn thức uống với nhiều tiện ích hiện đại và tiên tiến nhất. Để biết thêm về GoF&B bạn hãy cùng theo dõi tiếp tục bài viết nhé!

Quản lý quán bia hơi chuyên nghiệp với GoF&B

Hiện nay, một số nhà hàng, quán ăn kinh doanh bia vẫn áp dụng hình thức quản lý thủ công. Tuy nhiên, điều này có thể xảy ra một số rủi ro, sai sót không như mong muốn cũng như chưa thể tối ưu hóa quy trình quản lý cho quán bia. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm GoF&B đến từ GoSELL với những tiện ích như:

Quản lý quán bia hơi chuyên nghiệp với GoF&B
Quản lý quán bia hơi chuyên nghiệp với GoF&B

Cung cấp các giải pháp hỗ trợ quản lý toàn diện

GoF&B cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp giúp quản lý đồng bộ nguyên vật liệu, khách hàng, đơn hàng từ các kênh từ Online đến Offline ngay trên cùng một hệ thống duy nhất giúp tối ưu hóa quy trình vận hành, bao gồm: 

  • Tạo dựng quy trình lên đơn chuyên nghiệp và chuẩn xác ngay tại quầy với Phần mềm quản lý bán hàng GoF&B.
  • Tiếp cận và tăng tối đa trải nghiệm của thực khách hàng với App đặt món GoF&B.
  • Thiết kế Website đặt món nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng.
  • Xây dựng App bán hàng với thương hiệu riêng biệt.

Những giải pháp này giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và mang đến những trải nghiệm hoàn mỹ nhất trong tâm trí mỗi thực khách.

Các tính năng nổi bật của GoF&B

  • Quy trình lên đơn khép kín chuyên nghiệp: Mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất, củng cố thương hiệu và gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường F&B.
  • Quản lý đơn hàng: Giúp chủ quán nhanh chóng nắm rõ thông tin và tình trạng của đơn hàng để kiểm soát hiệu quả.
  • Quản lý sản phẩm: Quản lý theo nhiều phương thức khác nhau, thuận tiện theo dõi tình trạng sản phẩm để phản hồi nhanh chóng với khách hàng.
  • Quản lý tồn nguyên vật liệu: Giúp hạn chế thất thoát nguyên liệu do nhân viên gian lận, kịp thời nhập hàng cho các sản phẩm hết hàng.
  • Quản lý khách hàng: Giúp phân nhóm khách hàng và xây dựng các chiến lược Marketing phù hợp.
  • Tạo các chương trình khuyến mãi: Thu hút khách trở lại quán và gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng.
  • Quản lý nhân viên: Dễ dàng quản lý và kiểm soát quá trình làm việc của nhân viên.
  • Quản lý nhà cung cấp: Kiểm soát thông tin, phân loại các đơn vị cung cấp, giúp chủ quán tiến hành hoạt động kinh doanh một cách tốt nhất.
  • Phân tích báo cáo: Dễ dàng kiểm tra, nắm bắt số liệu để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh đúng đắn.
  • Đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển: Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán và tích hợp đơn vị vận chuyển AhaMove giúp quá trình giao dịch diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.
  • Hỗ trợ Marketing: Giúp chủ quán mở rộng phạm vi tiếp cận thực khách, đồng thời tăng khả năng giữ chân khách hàng hiệu quả

Kết luận

GoF&B với đa dạng các giải pháp bán hàng cùng hàng loạt những tính năng ưu việt, góp phần hỗ trợ chủ kinh doanh trong lĩnh vực F&B tối ưu hóa quy trình quản lý và vận hành. Hãy liên hệ ngay với GoF&B để kinh doanh quán bia hơi để tối đa doanh thu, tăng trưởng bán hàng hiệu quả nhé!

Bài viết cùng chuyên mục