Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn? Mở shop quần áo có thật sự cần thiết không?

Kiến thức

Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn? Mở shop quần áo có thật sự cần thiết không?

17 Tháng Một, 2024

Khi mở shop quần áo, người chủ cần phải cân đo đong đếm nhiều yếu tố để đưa ra được mức chi phí phù hợp với tài chính kinh tế. Với mỗi quy mô, mô hình khác nhau sẽ có mức dự trù kinh phí khác nhau. Hãy cùng xem những yếu tố sẽ quyết định đến số tiền để mở shop sẽ bao gồm những gì nhé.

Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn

Những yếu tố quyết định vốn mở shop quần áo là bao nhiêu

Chi phí thuê mặt bằng mở shop quần áo

Trước tiên bạn phải xác định vị trí bạn sẽ mở. Vị trí này không phải do bạn “thích” là được mà còn phụ thuộc vào nơi đó có tiếp cận nhiều khách hàng hay không? Mặt bằng đó có thuận tiện cho khách đến tham quan cửa hàng hay không? Có phù hợp với ngân sách của bạn không?

Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng thì thật sự rất may mắn. Nếu chưa thì giá thuê sẽ phù thuộc vào nơi đó có phải là quận trung tâm của thành phố hay không? Tại thành phố Hồ Chí Minh, thông thường mỗi quận sẽ có các tuyến đường tập trung nhiều cửa hàng quần áo trên cùng một tuyến đường.

Chi phí thuê mặt bằng mở shop quần áo
Xác định vị trí shop thời trang phù hợp với số vốn và nhu cầu khách hàng tại địa điểm đó

Ví dụ:

  • Đường Nguyễn Trãi Quận 5
  • Đường Huỳnh Văn Bánh, Trần Huy Liệu… Quận Phú Nhuận
  • Đường Lê Văn Sỹ, Hoàng Diệu… Quận 3

Và giá thuê mặt bằng tại các vị trí đắc địa, sầm uất này dao động từ 20 triệu – 30 triệu đồng/tháng. Hợp đồng thuê thường trên 1 năm, cọc trước 2 – 3 tháng kèm trả trước 1 tháng. Những vị trí trong hẻm hoặc ít trung tâm sẽ có giá 10 triệu – 20 triệu đồng/tháng.

Vậy tại bước chi phí mặt bằng này mỗi tháng bạn sẽ dự chi trung bình 20 triệu đồng/tháng.

Chi phí nhập quần áo

Chi phí nhập hàng chiếm gần như 70% vốn mở shop quần áo của bạn vì đây là thứ chính bạn kinh doanh. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng bạn muốn hướng tới sẽ có nhiều loại hàng khác nhau. Ví dụ như: Quần áo cho trẻ em sơ sinh, quần áo cho nữ, quần áo cho nam, cửa hàng quần áo váy cưới…

Ngoài ra mức giá còn tùy thuộc vào cửa hàng bạn chọn phân khúc thị trường như thế nào? Bình dân, trung cấp hay cao cấp sẽ có nhiều mức giá khác nhau. Bạn có thể nhập hàng từ nước ngoài về hoặc nhập hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi phí nhập quần áo
Chi phí nhập quần áo còn phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến

Nếu hình thức bạn muốn hướng đến là quần áo tự thiết kế các bạn có thể đặt gia công tại các xưởng lớn, yêu cầu họ may theo đúng thiết kế của bạn. Vì đây là mặt hàng kinh doanh của bạn, nên lựa nơi uy tín tránh mất tiền mà hàng hóa lại không đảm bảo.

Xem thêm: Top những nguồn hàng bán quần áo online chi phí thấp nhất hiện nay

Chi phí xây dựng và trang trí cửa hàng

Chi phí xây dựng và trang trí còn tùy thuộc vào mặt bằng của bạn đang thuê cần sửa chữa nhiều hay ít và đây là khâu vô cùng quan trọng bạn cần phải đầu tư vì nó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của chính doanh nghiệp.

Nếu chưa định hình ra phong cách bạn muốn hướng đến, hãy tham khảo trên Google, Pinterest những mẫu thiết kế dành riêng cho shop thời trang để học hỏi, sau đó đưa cho đơn vị thi công để họ phác thảo bản vẽ cho bạn xem trước, sau khi hai bên bàn bạc thành công thì đi đến khâu xây dựng và trang trí.

Trang trí cửa hàng đẹp mắt
Cần đầu tư chi phí thiết kế một không gian trưng bày quần áo đẹp mắt thu hút khách hàng

Để có một không gian shop quần áo đẹp mắt và đầy đủ, bạn cần phải đầu tư chi phí thi công làm các phần sau:

  • Phần thô.
  • Phần trang trí.
  • Lắp đặt hệ thống điện & ánh sáng.
  • Lắp đặt nội thất: bàn, ghế, gương, ma-nơ-canh.
  • Máy tính, điều hòa.
  • Khác (Cửa, nền sàn, rèm…).

Giá tất tần tận những yêu cầu trên sẽ ở mức 50 triệu – 70 triệu đồng, còn phụ thuộc bạn sử dụng chất liệu bình dân hay cao cấp.

Chi phí thuê nhân viên

Tùy theo quy mô cửa hàng bạn dự định mở mà lượng hàng hóa nhiều hay ít, từ đó sẽ dự trù số lượng nhân viên.

GoSELL nghĩ rằng nếu shop quần áo của bạn với quy mô lớn và cần nhiều khâu như: Nhân viên tiếp khách – tư vấn cho khách hàng, nhân viên kiểm kho – tìm hàng, nhân viên thanh toán, nhân viên trả lời tin nhắn khách – đóng hàng cho khách online, nhân viên quản lý – chạy quảng cáo cho fanpage… Còn nếu shop quần áo của bạn với quy mô vừa và nhỏ sẽ chỉ cần 2 – 3 nhân viên đảm nhận nhiều công việc.

Chi phí thuê nhân viên
Số lượng nhân viên sẽ tùy thuộc vào quy mô của shop thời trang

Với những bạn muốn tiết kiệm tối đa trong thời gian vừa kinh doanh mà tận dụng nguồn nhân lực có sẵn như người thân thì có thể tiết kiệm được kha khá chi phí hằng tháng. Giá thuê lao động thường sẽ là 7 triệu – 10 triệu đồng/tháng. Với các bạn sinh viên làm việc bán thời gian sẽ dao động từ 16 nghìn – 20 nghìn đồng/tiếng.

Với câu hỏi “Mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn?” thì bạn cũng cần tính cả chi phí thuê nhân viên và mua sắm thiết bị để có thể tính toán được chính.

Chi phí khác khi mở shop quần áo

Ngoài những chi phí chính bạn còn những chi phí linh tinh khác phải lo như là điện, nước. Nếu như shop bạn sử dụng máy lạnh, đèn và sử dụng điện cho các thiết bị khác như wifi thì điện của các bạn dao động từ 1 triệu – 1,8 triệu đồng/tháng. Ngoài ra bạn sẽ có các chi phí như phí WiFi hàng tháng 300 nghìn đồng/tháng, chi phí bao bì trung bình 5 nghìn đồng/túi.

Chi phí chạy quảng cáo fanpage 500 nghìn – 1 triệu đồng/bài.

Xem thêm: Đo lường hiệu quả cửa hàng kinh doanh quần áo thế nào?

Mở shop quần áo có thật sự cần thiết không?

Mở cửa hàng là một điều quan trọng vì giúp bạn xây dựng và mở rộng thương hiệu tốt hơn, đảm bảo lượng khách đủ lớn để duy trì được sự tồn tại của cửa hàng. Tuy nhiên khâu thuê mặt bằng là khâu chiếm khá nhiều kinh phí ban đầu và kể cả kinh phí duy trì. Đây là kinh phí có thể sẽ “giết” chết doanh nghiệp bạn nếu bạn không biết cách điều phối dòng tiền của mình.

Thay vì tốn chi phí thuê mặt bằng đắt đỏ bạn có thể bắt đầu với kinh doanh quần áo online. Tất cả bạn cần chỉ là một website bán hàng chuyên nghiệp. Bạn cũng không cần phải biết lập trình, bởi có rất nhiều đơn vị cung cấp website bán hàng dựng sẵn trên thị trường, với giá chỉ khoảng 3 triệu – 5 triệu đồng/năm. Hoặc bạn có thể sử dụng những website được thiết kế sẵn.

Thiết kế website bán quần áo online với GoSELL

Tại sao bạn cần phải bỏ ra nhiều chi phí nặng như vậy mà chưa chắc bạn có thể duy trì hoạt động kinh doanh trong thời gian dài? Ngày nay, xu hướng mua hàng của các “thượng đế” thường sẽ dạo trên các diễn đàn, trang mạng xã hội hay các sàn thương mại điện tử để mua sắm hơn là đến tận cửa hàng..

Thiết kế website bán hàng online
Thiết kế website bán hàng thời trang nhanh chóng và tiết kiệm với GoWEB

GoWEB là giải pháp thiết kế website thương mại điện tử của GoSELL bạn có thể tự tin tạo website cho riêng cửa hàng bàn mà không cần kinh nghiệm lập trình, không cần qua đào tạo chỉ cần làm các mẫu có sẵn chỉ trong tích tắc bạn đã có được một website theo chuẩn SEO.

GoWEB có rất nhiều giao diện mẫu thiết kế dựa theo tiêu chuẩn hiện đại và cập nhật nhanh nhất những xu hướng mới của thị trường nhất là ngành nghề thời trang đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Một trang web sẽ là nền tảng tốt để bạn giới thiệu được sản phẩm, dịch vụ đến tay người tiêu dùng. Hãy mau chóng sở hữu một website chất lượng để có thể bán hàng nhiều hơn.

Mong rằng những chia sẻ trên của GoSELL sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những yếu tố chính phát sinh vốn nhiều nhất và bạn cũng có thể dự trù ngân sách ổn định khi mở shop quần áo nhé! Chúc bạn bán hàng nhiều hơn.

Bài viết cùng chuyên mục