Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh nghiệm mở tiệm in áo theo yêu cầu thu hút khách hàng

Kiến thức

Kinh nghiệm mở tiệm in áo theo yêu cầu thu hút khách hàng

29 Tháng Mười Một, 2023

Trong ngành công nghiệp thời trang, các sản phẩm, mẫu mã và kiểu dáng thường thay đổi liên tục tùy theo xu hướng. Nhưng vẫn có một sản phẩm không bao giờ bị lỗi thời đó chính là áo thun, bao gồm cả mẫu in sẵn và in theo yêu cầu. Đối với những bạn đang có ý định khởi nghiệp với số vốn nhỏ thì mô hình in áo theo yêu cầu là một sự lựa chọn hoàn hảo. Trong bài viết hôm nay, GoSELL sẽ giới thiệu đến bạn đọc những điều cần lưu ý khi triển khai ý tưởng kinh doanh này nhé. 

Tổng quan về thị trường in áo theo yêu cầu hiện nay

Áo thun thường được biết đến như một loại trang phục thoải mái, dễ mặc, phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Đồng thời phản ánh phong cách, đam mê và sở thích của người mặc. 

Đây cũng là nguyên nhân khiến việc kinh doanh áo thun online dần trở thành xu hướng phổ biến như, đặc biệt đối với ai đang có ý định khởi nghiệp với số vốn không quá cao mà vẫn có thể thu về lãi khủng. Trong năm 2025, ngành in áo thun toàn cầu được dự báo sẽ cán mốc 10 tỷ đô – phản ánh tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành này.

Tuy nhiên, khi kinh doanh áo thun online, đặt biệt là sản phẩm áo in theo yêu cầu, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức cũng như khả năng cạnh tranh gay gắt. Do đó, để kinh doanh thành công và giữ vững vị trí trên thị trường, bạn cần lựa chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và thị trường ngách kết hợp cùng một kế hoạch kinh doanh phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. 

Tổng quan về thị trường in áo theo yêu cầu hiện nay
Tổng quan về thị trường in áo theo yêu cầu hiện nay

Kinh nghiệm kinh doanh in áo theo yêu cầu đạt lợi nhuận cao

Nghiên cứu thị trường về nhu cầu của người tiêu dùng

Áo thun là một trong những trang phục được đánh giá cao bởi sự tiện lợi, năng động và thoải mái khi mặc. Kiểu dáng áo thun cũng vô cùng đa dạng, dễ phối đồ và kích thước cũng khá linh hoạt. Hiện nay, rất nhiều khách hàng thường lựa chọn mẫu áo freesize, phù hợp với tất cả mọi người, bất kể giới tính nam nữ, bất kể hình dáng béo gầy hay thấp lùn. 

Do đó, mở shop in áo theo yêu cầu là rất tiềm năng. Khách hàng có thể tự do lựa hình ảnh, logo, chữ viết trên áo theo sở thích. Việc in thêm các họa tiết, hình ảnh riêng biệt lên áo sẽ phần nào làm nổi bật tính cách và sở thích của người mặc.

Lựa chọn khách hàng mục tiêu và thị trường ngách

Dịch vụ in áo theo cầu đang không ngừng phát triển. Đặc biệt, các nhóm, lớp câu lạc bộ thường rất thích in áo để làm kỷ niệm hay tham gia các hoạt động của trường lớp như hội thao, trại hè. 

Ngoài ra, áo in theo yêu cầu cũng là món quà ý nghĩa nhân ngày sinh nhật hoặc dành cho các cặp đôi yêu nhau. Bạn có thể tận dụng khai thác thị trường ngách này bằng cách kết hợp kinh doanh với một số sản phẩm dễ thương khác như móc khóa, hoa khô, sticker,…

Lựa chọn khách hàng mục tiêu và thị trường ngách
Lựa chọn khách hàng mục tiêu và thị trường ngách

Tham khảo thêm: Cách tìm kiếm thị trường ngách cho doanh nghiệp

Xác định số vốn kinh doanh cần có

Chi phí để mở một cửa hàng in áo theo yêu cầu sẽ tùy thuộc vào quy mô và ngân sách của người chủ kinh doanh. Một số chi phí mà bạn cần phải cân nhắc bao gồm: tiền thuê xưởng in, thuê nhân viên, chi phí điện nước, wifi,… 

Ngoài ra, bạn cũng cần dự trù chi phí thiết lập trang thiết bị cần thiết như khung máy in, vải phục vụ in, bàn in, dao gạt mực, khay keo, dao rọc giấy, kéo, băng keo, mực in, khung chất tẩy, dung môi mực khô nhanh,…

Tổng chi phí đầu tư ban đầu cho shop áo thun khoảng 100.000.000 VNĐ.

Xác định sản phẩm muốn kinh doanh

Tại bước này, bạn nên tiến hành một khảo sát nhỏ để xác định đúng sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng bằng các câu hỏi sau:

  • Thị hiếu của khách hàng của khách hàng tại khu vực xưởng in là gì?
  • Tần suất khách hàng mặc áo thun in (1 lần / tuần, 2 lần / tuần,…).
  • Xu hướng và phong cách in nào được ưa chuộng nhất?
  • Các shop khác đã xây dựng thương hiệu của mình như thế nào? Có điểm nào nổi bật?

Điều này đòi hỏi bạn phải có kiến thức nhất định về ngành in để tìm nguồn cung cấp thiết bị chất lượng vì máy kém chất lượng sẽ cho ra sản phẩm kém chất lượng và không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 

Ngoài ra, chất lượng áo được in cũng là một trong những điều bạn cần lưu ý khi in áo theo yêu cầu. Kỹ thuật in trên các loại vải khác nhau cũng sẽ khác nhau nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước kinh khi quyết định kinh doanh trong lĩnh vực này. 

Đến trực tiếp các xưởng in để học hỏi

Nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc tay nghề chưa vững trong lĩnh vực này thì nên đến trực tiếp các xưởng in khác để học hỏi xem nhà máy điều hành như thế nào, phân công nhân viên ra sao, lựa chọn công nghệ in nào là tốt nhất,…

Ngoài ra, mở cửa hàng in áo theo yêu cầu đòi hỏi bạn cũng phải có một ít kiến thức liên quan đến lĩnh vực thiết kế hình ảnh, đồ họa để chỉnh sửa hình ảnh in lên áo khi cần thiết. Tuy nhiên, cũng đừng lo nếu bạn không có kinh nghiệm vì vẫn có thể thuê một nhân viên thiết kế để hỗ trợ mà. 

Tìm địa điểm mở xưởng in áo theo yêu cầu

Tùy theo ngân sách cho phép mà bạn có thể lựa chọn địa điểm mở xưởng in áo theo yêu cầu. Ngân sách dư dả thì một mặt bằng nằm gần trung tâm thành phố, gần khu vực đông đúc như trường học, trung tâm thương mại, chợ,… là một ý tưởng tuyệt vời. Nhưng với ngân sách ít ỏi, bạn hãy tập trung vào một mặt bằng rộng rãi, thoáng mát để đặt dụng cụ máy móc cần thiết và khởi nghiệp bằng cách kinh doanh online để tiết kiệm tối đa chi phí. 

Trước khi quyết định tìm thuê mặt bằng mở xưởng in áo theo yêu cầu, bạn nên thực hiện khảo sát thị trường để nắm rõ tình hình. Giá thuê mặt bằng hiện nay ở Hồ Chí Minh sẽ rơi vào khoảng 10 – 20 triệu đồng, tùy theo diện tích và vị trí khu vực cần thuê. Trong khi đó, ở Hà Nội sẽ rẻ hơn một tí, tầm 8 – 15 triệu đồng.

Lắp đặt thiết bị, máy móc cần thiết

Thiết bị là thứ bạn cần quan tâm nhất khi mở cửa hàng kinh doanh áo in theo yêu cầu. Hãy cân nhắc đến những sản phẩm chất lượng, có độ bền cao, tuy có giá cả đắt một tí nhưng bù lại có thể sử dụng trong một thời gian dài. Những thương hiệu có uy tín là ưu tiên lựa chọn hàng đầu, đồng thời chế độ hậu mãi, chiết khấu và bảo hành sau khi mua hàng cũng là điều bạn cần quan tâm. 

Mở cửa hàng in áo cũng bao gồm một số khoản chi phí duy trì như tiền điện nước, wifi, chi phí duy trì cửa hàng, chi phí phát sinh, chi phí lập kế hoạch kinh doanh,…

Lắp đặt thiết bị, máy móc cần thiết
Lắp đặt thiết bị, máy móc cần thiết

Tuyển dụng nhân viên

Ngoài chất lượng sản phẩm thì dịch vụ là một trong những tiêu chí làm nên sự thành công của một thương hiệu. Do đó, khi tuyển chọn nhân viên cửa hàng, hãy lựa chọn nhân viên có tính cách cởi mở, nhiệt tình, biết cách tư vấn và giao tiếp với khách hàng. Am hiểu về lĩnh vực in ấn, vải vóc, các sản phẩm tại cửa hàng cũng như các xu hướng hợp thời cũng là một điểm cộng.

Nếu bạn có ý định kinh doanh online thì nhân viên tư vấn trực tuyến cũng phải đáp ứng một số yêu cầu cơ bản. Đồng thời, tính cách nhanh nhạy, thường xuyên theo dõi và phản hồi nhanh chóng tin nhắn khách hàng sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt với họ hơn. 

Tham khảo thêm: TOP 10 cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả hiện nay

Thiết lập cửa hàng kinh doanh áo thun theo yêu cầu

Khi bạn đã cụ thể hóa ý tưởng kinh doanh của mình thành một bản kế hoạch cụ thể thì giờ là lúc bạn tiến hành xây dựng cửa hàng. Trên thực tế, việc thiết lập cửa hàng không hề khó mà khó ở chỗ làm sao để bạn điều hành và quản lý thuận lợi. Do đó, việc ứng dụng một phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng chuyên nghiệp như GoPOS là hoàn toàn cần thiết để hạn chế sai sót và rủi ro trong quá trình kinh doanh. 

Bạn đã bao giờ cảm thấy quá tải công việc khi phải giải quyết tất các hoạt động bán hàng, tính tiền, quản lý đơn hàng, quản lý sản phẩm tồn kho, theo dõi thông tin khách hàng… tại một hay nhiều chi nhánh cùng lúc? Đó là lý do GoSELL đã phát triển phần mềm GoPOS nhằm giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề này. 

Thiết lập cửa hàng kinh doanh áo thun theo yêu cầu
Thiết lập cửa hàng kinh doanh áo thun theo yêu cầu

Thiết kế website bán hàng

Để phát triển hoạt động kinh doanh, bạn nên sở hữu một website riêng cho thương hiệu của mình. Với sản phẩm GoWEB, việc tạo ra một website bán hàng chuẩn TMĐT cũng vô cùng đơn giản với hơn 100 tính năng được tích hợp sẵn hỗ trợ tất cả các hoạt động quản lý, bán hàng, marketing / remarketing, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Đồng thời, trên GoWEB còn tích hợp cả tính năng đồng bộ quản lý sàn TMĐT như Shopee, Lazada, GoMUA, cho phép bạn mở rộng hoạt động kinh doanh trực tiếp trên các sàn này.

Bán hàng trên mạng xã hội là một phương pháp tiềm năng

Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng là thị trường tiềm năng để bạn phát triển thương hiệu shop in áo theo yêu cầu của mình. Đồng hành cùng bạn là sản phẩm GoSOCIAL cho phép liên kết lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo Official Account về một trang quản trị duy nhất, hỗ trợ bạn nhắn tin và lên đơn hàng trực tiếp cho khách hàng ngay trên khung chat.

Và các giải pháp kinh doanh đa kênh khác

Ngoài ra, để mang đến chất lượng phục tốt nhất cho khách hàng, bạn cũng có thể trải nghiệm thêm một số sản phẩm khác đến từ hệ sinh thái GoSELL như GoAPP (Thiết kế ứng dụng dành riêng cho thương hiệu), GoLEAD (Xây dựng landing page thu thập thông tin khách hàng) và GoCALL (Hệ thống tổng đài ảo).

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm mà GoSELL đúc kết được khi kinh doanh in áo theo yêu cầu. Rất mong những kiến thức trên là hữu ích với bạn. Bất kể khi nào bạn có nhu cầu tìm kiếm một giải pháp quản lý bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả thì hãy liên hệ ngay với GoSELL theo số hotline (028)73030800 hoặc gửi mail về địa chỉ hotro@gosell.vn nhé. 

Bài viết cùng chuyên mục