Trang chủ » Digital Marketing » Muốn bán hàng hiệu quả, đừng bỏ qua Email marketing

Digital Marketing

Muốn bán hàng hiệu quả, đừng bỏ qua Email marketing

5 September, 2022

Doanh nghiệp của tôi đã triển khai rất nhiều chiến lược marketing khác nhau. Tôi nhận ra rằng, Email marketing dù là một hình thức cổ điển nhưng mang lại kết quả cực kỳ tốt. Không nên bỏ qua phương thức tiếp thị này nếu bạn muốn bán hàng hiệu quả.

Muốn bán hàng hiệu quả, đừng bỏ qua Email marketing

Email marketing mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của tôi?

Mỗi hình thức marketing sẽ phù hợp với một hoạt động, chiến dịch nào đó. Riêng đối với việc tiếp thị bằng email, nó sẽ rất phù hợp khi bạn muốn gửi thông tin về các ưu đãi, sản phẩm mới đến khách hàng tiềm năng lẫn thân thiết của mình.

Gửi đi các ưu đãi, giảm giá độc quyền

Mình là nhà sáng lập một thương hiệu thời trang theo phong cách Sartorial. Hiện nay phong cách này dần được nhiều người biết đến hơn nhưng chưa thật sự phổ biến. Có nhiều lý do  dẫn đến tình trạng này, chẳng hạn như nó khá cầu kỳ trong khi người Việt chuộng sự đơn giản. Thời tiết của xứ sở nhiệt đới cũng không thích hợp để khoác lên mình những bộ vest nhiều lớp.

Email marketing gửi đi các ưu đãi, giảm giá độc quyền
Email marketing mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của tôi?

Đặc thù của phong cách này khiến cửa hàng không có quá nhiều khách hàng mới. Doanh thu chủ yếu đến từ những khách hàng thân thiết. Bất kỳ khách nào đến mua chúng tôi đều lưu lại thông tin cá nhân của họ. Ngoài tên tuổi, số điện thoại, thì email của họ là một “tài nguyên” quan trọng.

Cửa hàng của tôi sẽ gửi những email marketing đến tệp khách hàng thân thiết khi có sản phẩm mới hoặc ưu đãi. Chúng tôi luôn đảm bảo rằng, những khách hàng thân thiết là những người nhận được thông tin sớm nhất qua email.

Bạn có thể tham khảo: Cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm tăng tỷ lệ mở thư 99%

Gợi nhớ đến thương hiệu

Sự ghi nhớ chính là tiền bạc. Tại sao tôi lại nói như vậy? Chỉ khi khách hàng còn nhớ đến thương hiệu thì mới hy vọng họ quay trở lại cửa hàng của bạn một lần nữa. Rất nhiều doanh nghiệp phải bỏ rất nhiều tiền chỉ để khách hàng không quên sự tồn tại của họ.

Gợi nhớ đến thương hiệu
Gợi nhớ đến thương hiệu

Với email tiếp thị, cửa hàng của tôi đảm bảo được sự nhung nhớ này. Thông qua việc gửi đi các ưu đãi, giới thiệu sản phẩm mới, thương hiệu của chúng tôi sẽ luôn khắc sâu vào trí nhớ của khách hàng.

Cách mà tôi sử dụng Email marketing để mang lại hiệu quả

Email là một công cụ digital, nếu muốn triển khai tốt bạn sẽ phải sử dụng một nền tảng nào đó. Doanh nghiệp của tôi sử dụng GoSELL (nền tảng quản lý bán hàng của công ty Mediastep Software Việt Nam). GoSELL có điều mà chúng tôi cần cho các hoạt động tiếp thị của mình, đó là tính năng gửi Email marketing.

Thiết kế phù hợp với ngành hàng

Ngành hàng của tôi là về thời trang. Tôi thường thiết kế những chiếc email phản ánh đúng tính chất của phong cách Sartorial, đó là: cổ điển, sang trọng, lịch thiệp. Điều này cực kỳ quan trọng để mang lại hiệu quả tiếp thị. Khách hàng phải thấy được cái “màu” sản phẩm khi đọc email. Tránh trường hợp gửi đi những chiếc email với thiết kế chẳng có tí chút liên quan đến mặt hàng mà bạn tiếp thị.

Tạo email đẹp, nhanh chóng

Không quá 10 phút để tôi hoàn thành một chiếc email ưng ý. Chẳng phải tôi tài giỏi gì, chỉ là tính năng Email marketing của GoSELL đã sẵn có tất cả mọi thứ để tạo lập nhanh chóng.

Tạo email đẹp, nhanh chóng
Tạo email đẹp, nhanh chóng

Xem thêm: Top 5 bước xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả

Tôi chỉ phải điền vào các thông tin như “Tên chiến dịch”, “Mô tả chiến dịch”, chọn nhóm khách hàng để gửi (đã được lưu trữ sẵn trong hệ thống CRM, đặt tiêu đề email. Sau đó chọn mẫu template sẵn có, tiến hành điều chỉnh các thành phần bên trong phù hợp với mình là hoàn thành.

Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Việc tiếp thị bằng email mang lại hiệu quả cực kỳ tốt. Tại sao? Vì nó khác với các hình thức quảng cáo khác thường có tính spam cao, email tiếp thị sẽ chỉ tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng, những người có khả năng mua hàng.

Email Marketing tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu
Email Marketing tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Đúng đối tượng mục tiêu sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Đơn cử như cửa hàng của tôi, khi những email được gửi đi, những ngày sau đó cửa hàng, Website và thậm chí là App bán hàng sẽ tiếp đón những khách hàng thân thiết ghé mua sản phẩm mới.

Tôi tin rằng không chỉ tôi, mà những người làm kinh doanh hay marketing đều sẽ thấy được lợi ích mà email marketing mang lại. Những chia sẻ kể trên của tôi hy vọng giúp mọi người khai thác công cụ này hiệu quả hơn.

Bài viết cùng chuyên mục