Trang chủ » Bài học kinh doanh » Nên kinh doanh gì năm 2023 với số vốn nhỏ lợi nhuận cao

Bài học

Nên kinh doanh gì năm 2023 với số vốn nhỏ lợi nhuận cao

23 Tháng Tám, 2023

Khi mới bắt đầu, việc lên ý tưởng kinh doanh là điều cần thiết và quyết định rất lớn đến sự thành công sau này. Vậy kinh doanh gì để tối đa hóa lợi nhuận dành cho những người có số vốn nhỏ? Xu hướng thị trường trong năm 2023 là gì? Cùng GoSELL tìm hiểu ngay về các mặt hàng kinh doanh tiềm năng qua bài viết sau nhé.

Nên kinh doanh gì năm 2023 với số vốn nhỏ lợi nhuận cao

Top 10 ý tưởng kinh doanh ít vốn bạn nên lựa chọn trong năm 2023

Không biết kinh doanh gì vốn nhỏ lãi cao – Chọn ngay phụ kiện thời trang

Kinh doanh phụ kiện thời trang là một ý tưởng tuyệt vời mà rất nhiều người nhắm đến trong thời gian gần đây. Bởi vì mô hình kinh doanh này vốn nhẹ, phù hợp với mọi lứa tuổi, đa dạng các mặt hàng và dễ bán. 

Nhu cầu vật chất và đời sống tinh thần của người dân Việt Nam ngày càng nâng cao, kéo theo đó là nhu cầu về phong cách ăn mặc cũng dần đổi mới và phát triển lên một tầm cao mới. Phụ kiện thời trang vô cùng linh hoạt, có thể kết hợp theo nhiều phong cách và xu hướng khác nhau nên được đa số người tiêu dùng yêu thích lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ.

Một số phụ kiện thời trang được quan tâm nhiều nhất hiện nay có thể kể đến như: giày dép, mắt kính, túi xách, đồng hồ, trang sức, khuyên tai, vòng cổ,…

Top 10 ý tưởng kinh doanh ít vốn bạn nên lựa chọn trong năm 2023
Top 10 ý tưởng kinh doanh ít vốn bạn nên lựa chọn trong năm 2023

Nến thơm handmade – Mặt hàng đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay

Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì, thì nến thơm handmade sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành riêng cho bạn. Trong những năm vừa qua, nến thơm được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt đối với các cửa hàng spa hay massage nhằm tạo ra cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. 

Theo dữ liệu trên Google Trend, chúng ta thấy được xu hướng tìm kiếm từ khóa ‘nến thơm’ tại Việt Nam đã quay trở lại từ đầu năm 2022 và tiếp tục có chiều hướng đi lên trong năm 2023. Ngoài sự phổ biến của sản phẩm, nến thơm còn mang lại những lợi thế sau cho người chủ kinh doanh như đa dạng về chủng loại, chi phí đầu tư thấp, có thể bán ở bất kỳ đâu, công thức làm đơn giản,…

Xem ngay: Các bước triển khai kinh doanh nến thơm kiếm bộn tiền

Vốn ít nên kinh doanh gì? – Phụ kiện điện thoại

Khi thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ, điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến thì những phụ kiện đi kèm cũng trở thành mặt hàng có thể “hốt bạc triệu” với sức hút mạnh mẽ và nhu cầu nổi bật trên thị trường.

Phụ kiện điện thoại không chỉ đòi hỏi về mặt thẩm mỹ, đa dạng kiểu dáng mà còn phải hợp túi tiền và hỗ trợ nhiều tiện ích, đặc biệt với sự ra đời liên tục của nhiều dòng smartphone thuộc các thương hiệu khác nhau.

Một số phụ kiện điện thoại yêu cầu ít vốn nhưng vẫn mang lại lợi nhuận cực cao có thể kể đến như sim điện thoại, kính cường lực, ốp lưng, tai nghe, cáp sạc, gậy selfie,…

Vốn ít nên kinh doanh gì? - Phụ kiện điện thoại
Vốn ít nên kinh doanh gì? – Phụ kiện điện thoại

Xem thêm: Tổng hợp mô hình kinh doanh vốn ít nên bắt đầu ngay hôm nay

Kinh doanh bánh ngọt online – Một trong những ý tưởng khởi nghiệp với số vốn nhỏ hiệu quả nhất

Với nhu cầu thưởng thức, khám phá ẩm thực tăng cao như hiện nay, bán bánh ngọt online cũng là một ý tưởng hay nếu bạn không biết kinh doanh gì ít vốn mà vẫn thu về lợi nhuận cao. Hướng đi này cũng rất thích hợp với những người có đam mê làm bánh và muốn kiếm thêm thu nhập tại nhà.

Nếu bạn biết cách làm ra những chiếc bánh ngọt thơm ngon, độc đáo, bạn sẽ dễ dàng chinh phục khách hàng theo ý muốn của mình, có thể điều chỉnh để tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, tạo ấn tượng với khách hàng.

Hơn nữa khi kinh doanh bánh ngọt, bạn hoàn toàn có thể phát triển mô hình kinh doanh của riêng mình mà không quá bị phụ thuộc vào người khác, cũng như chủ động về thời gian cũng như nơi làm việc.

Kinh doanh đồ thể thao – Thị trường tiêu thụ tiềm năng rộng lớn

Có thể nói, chưa bao giờ ngành chăm sóc sức khỏe – thể dục thể thao tại Việt Nam lại sôi động như ở thời điểm này. Hàng loạt những phòng gym, sân vận động hiện đại được mở ra phù hợp với nhiều phân khúc khác nhau. 

Kinh doanh đồ thể thao cũng đang trở thành xu hướng nổi bật và thu hút sự quan tâm của cả những người có đam mê kinh doanh lẫn người tiêu dùng hiện đại. Đây là mặt hàng chỉ cần số vốn ít mà có thể mang lại khoản lợi nhuận không tưởng.

Thời trang thể thao hiện nay là sự tổng hòa của nhiều yếu tố, từ thiết kế trang phục, giày dép đến phụ kiện đi kèm và cả chất liệu hay màu sắc. Để kinh doanh thành công, bạn cần tìm hiểu về thị hiếu của khách hàng, từ đó xác định những sản phẩm chủ lực mình sẽ nhắm vào như quần áo thể thao, giày dép, các loại bóng, kính bơi,…

Kinh doanh đồ thể thao - Thị trường tiêu thụ tiềm năng rộng lớn
Kinh doanh đồ thể thao – Thị trường tiêu thụ tiềm năng rộng lớn

Kinh doanh đồ ăn vặt khô theo hot trend

Đồ ăn vặt là mặt hàng luôn được các bạn trẻ yêu thích, sẵn sàng chi trả để thỏa mãn niềm đam mê ăn uống. Kinh doanh đồ ăn vặt hot trend đang là xu hướng mới, thay vì phải tốn nhiều thời gian, công sức để chuẩn bị và chế biến như các món khác, bạn chỉ cần đầu tư vốn, tìm nguồn hàng chất lượng để nhập về bán.

Ngoài phục vụ nhu cầu ăn uống thì đồ ăn vặt khô hot trend còn được ví như một món phụ kiện để chụp ảnh, bởi độ hấp dẫn, thú vị và được rất nhiều người yêu thích trải nghiệm cảm giác mới lạ. 

Bạn có thể tự do lựa chọn những loại đồ ăn vặt dựa theo ngân sách hay sở thích của bản thân. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ dành cho bạn là hãy chọn những nguồn cung cấp đồ ăn vặt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm để tạo lòng tin đến khách hàng. 

Tham khảo thêm: 9 Bí quyết tìm sản phẩm hot theo trend bán hàng online hiệu quả

Bán đồ handmade – Ý tưởng kinh doanh ít vốn sáng tạo

Đồ handmade là một trong những mặt hàng vô cùng được yêu thích trong giới trẻ hiện nay. Các món đồ thủ công này không chỉ đẹp mắt mà còn có những ý nghĩa đặc biệt khác như làm quà lưu niệm tặng người thân, bạn bè, làm đồ trang trí,…

Ưu điểm của mô hình kinh doanh này là số vốn bỏ ra ít, nhu cầu thị trường cao, thu nhập ổn định và không phải lo lắng về những vấn đề như hàng tồn kho, nguyên liệu dư thừa lớn.

Để thu về lợi nhuận khả quan, đầu tiên bạn cần tìm hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa cũng như cách phối màu của những món đồ handmade. Đồng thời, cập nhật những sản phẩm nào đang được mọi người quan tâm và trở thành xu hướng. Đó có thể là món đồ xuất hiện trong một bộ phim, một MV ca nhạc hay một trào lưu nào đó trên Tiktok,…

Bán đồ handmade - Ý tưởng kinh doanh ít vốn sáng tạo
Bán đồ handmade – Ý tưởng kinh doanh ít vốn sáng tạo

Kinh doanh dụng cụ học tập – Mặt hàng thiết yếu và không bao giờ lỗi thời

Nếu bạn đang băn khoăn không biết kinh doanh gì thì văn phòng phẩm là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Đối tượng tiêu thụ mặt hàng này có thể trải rộng từ học sinh cho đến người trưởng thành, từ trường học cho đến văn phòng, công ty. Trong đó, dụng cụ học tập là một trong những mặt hàng thiết yếu khi kinh doanh văn phòng phẩm.

Với những mặt hàng như bút, thước, tẩy, tập vở, sách giáo khoa,… thường có giá cả thấp để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Do đó, khi nhập dụng cụ học tập về để kinh doanh thì bạn không cần tốn quá nhiều vốn liếng. Hơn thế nữa, dụng cụ học tập có vô vàn những mẫu mã đa dạng xinh xắn, phù hợp với tất cả các đối tượng sử dụng mà không lo hư hỏng hay lỗi thời.

Thiết kế website chuyên nghiệp tiết kiệm cùng GoWEB

Đối với những doanh nghiệp muốn khởi nghiệp với số vốn nhỏ và không đủ khả năng để thuê mặt bằng bán hàng thì việc sở hữu một website chuẩn TMĐT là hoàn toàn cần thiết. Bán hàng online được xem như xu hướng không thể thiếu của thị trường để tiếp cận khách hàng trên toàn quốc. Một website chuyên nghiệp cần có giao diện đơn giản, bắt mắt, thao tác dễ dàng, tối ưu hóa hình ảnh và nội dung trên cả website và điện thoại di động để thu hút khách hàng. 

GoWEB sở hữu những tính năng hiện đại hàng đầu

Thiết kế website bán kinh doanh online nhanh chóng và tiết kiệm với GoWEB là lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn kinh doanh ít vốn bán hàng được hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết với những tính năng nổi bật:

GoWEB sở hữu những tính năng hiện đại hàng đầu
GoWEB sở hữu những tính năng hiện đại hàng đầu
  • Tạo website chuẩn SEO nhanh chóng chỉ trong 10 phút.
  • Kho giao diện đa dạng, thân thiện với người dùng.
  • Các hình thức vận chuyển và thanh toán đa dạng lựa chọn.
  • Đồng bộ dữ liệu khách hàng, thông tin sản phẩm nhanh chóng.
  • Đồng nhất các cửa hàng trên một website tiện lợi trong việc kiểm soát hàng hóa.
  • Xử lý hàng ngàn đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả.
  • Cung cấp các công cụ Marketing Online mạnh mẽ.

Vầ hệ giải pháp đến từ GoSELL giúp kinh doanh dễ dàng

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp kinh doanh online tiến bộ nhất nhằm tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng bộ và tuyệt vời nhất cho khách hàng như: 

  • GoAPP: Tạo app bán hàng mang thương hiệu của doanh nghiệp trên 2 hệ điều hành Android và iOS.
  • GoPOS: Quản lý cửa hàng truyền thống hiện đại và chuyên nghiệp. Kết nối với các thiết bị ngoại vi, máy POS quét mã vạch cầm tay, đầu đọc thẻ, máy in giúp đẩy nhanh quá trình thanh toán tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo landing page thu thập thông tin khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp xây dựng đội ngũ telesales CSKH mạnh mẽ, chuyên nghiệp giúp chốt đơn hiệu quả.
  • GoSOCIAL: Quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook, Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi đang chat.

Nếu bạn đang quan tâm đến các giải pháp hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp nhất thì hãy liên hệ với GoSELL ngay để được tư vấn chi tiết nhé!

Kết luận

GoSELL vừa cung cấp đến bạn những thông tin liên quan đến vấn đề “Nên kinh doanh gì năm 2023 với số vốn nhỏ lợi nhuận cao?” Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn có thể phát triển cho mình những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, thu hút được nhiều khách hàng và mang về những kết quả kinh doanh khả quan. Ngoài ra, GoSELL vẫn còn rất nhiều chủ đề hay đang chờ bạn khám phá đấy.

Bài viết cùng chuyên mục