Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Bán hàng trên mạng xã hội không thể thiếu nền tảng GoSOCIAL

Bán hàng trên MXH

Bán hàng trên mạng xã hội không thể thiếu nền tảng GoSOCIAL

18 Tháng Mười, 2022

Gần như tất cả những người kinh doanh online đều sử dụng các mạng xã hội như Facebook và Zalo để bán hàng. Với số lượng người dùng lớn, đây là hai kênh bán hàng đầy tiềm năng. Tuy nhiên, để khai thác tối đa hiệu quả và chăm sóc khách hàng tốt nhất khi bán trên mạng xã hội không thể thiếu việc sử dụng nền tảng GoSOCIAL.

Nền tảng GoSOCIAL

Kết nối và đồng bộ tin nhắn từ fanpage Facebook và Zalo OA

Một trong những vấn đề mà người bán hàng trên mạng xã hội thường gặp phải đó là quản lý không xuể các fanpage của mình. Việc này dẫn đến tình trạng chủ shop thường bỏ lỡ các tin nhắn mua hàng. Khách hàng khi không được phản hồi sẽ tìm kiếm, liên hệ và mua hàng tại các shop khác. Dĩ nhiên, điều này khiến bạn bị mất khách rất oan.

Tuy nhiên đừng quá lo lắng vì tình trạng này sẽ được giải quyết triệt để với GoSOCIAL – nền tảng cho phép kết nối tới 5 fanpage Facebook và 1 Zalo Official Account để bán hàng hiệu quả hơn. 

Việc kết nối giúp người dùng đồng bộ tin nhắn từ hai mạng xã hội này về trang quản trị GoSELL. Có nghĩa là, chỉ cần một nền tảng duy nhất,  bạn đã có thể quản lý được tất cả các trang bán hàng mà mình sở hữu.

Chủ shop có thể phân quyền cho nhân viên chăm sóc số lượng khách hàng tương ứng. Nhờ đó mà không phải lo ngại việc bỏ lỡ tin nhắn của khách nhắn đến các fanpage mà mình quản lý nữa.

Tạo đơn hàng ngay tại cửa sổ Chat

Facebook và Zalo là những ứng dụng mạng xã hội vì vậy mà nó bị hạn chế về các tính năng phục vụ việc mua bán. Khách hàng không thể thêm sản phẩm vào giỏ, mua hay thanh toán trực tiếp mà phải thông qua việc liên hệ, trao đổi với chủ shop. Quá trình này sẽ tốn khá nhiều thời gian của đôi bên. Đặc biệt là phía người bán, họ phải ghi nhận đơn hàng rồi tạo đơn trên một nền tảng khác. 

Nền tảng GoSOCIAL 1
Tạo đơn hàng ngay tại cửa sổ Chat

Với GoSOCIAL, bạn sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian trong việc “chốt đơn”. Chỉ cần chọn “Tạo đơn hàng” ngay bên cạnh cửa sổ chat, tìm kiếm sản phẩm khách muốn mua, điền thông tin khách hàng (địa chỉ, số điện thoại…). Đơn hàng sẽ được khởi tạo với đầy đủ thông tin cần thiết.

Xem thêm: Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân đem lại hiệu quả vượt trội

Gắn thẻ phân loại hành vi khách hàng

Mỗi khách hàng thường sẽ có hành vi mua sắm khác nhau. Có người chỉ mua khi có khuyến mãi, có người luôn mua số lượng lớn, mua theo combo… Việc ghi nhớ hành vi khách hàng là cần thiết để chủ shop có thể đưa ra các hình thức tiếp thị, tư vấn phù hợp. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy được ghi nhớ và chăm sóc tốt, từ đó tăng trải nghiệm mua sắm tích cực.

GoSOCIAL cho phép chủ shop phân loại khách hàng dựa trên tính năng gắn thẻ hành vi. Theo đó, người bán có thể ghi chú lại thói quen mua sắm của từng khách để lên chiến lược chăm sóc và tiếp thị sao cho phù hợp. Đồng thời, tính năng này còn cho phép lưu lại những người mua từng “boom” hàng, để từ đó có biện pháp xử lý phù hợp.

Quản lý thông tin khách hàng

Dữ liệu khách hàng là nguồn tài nguyên quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Đây là cơ sở để triển khai các chiến dịch tiếp thị, nhằm biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành hoặc gia tăng độ nhận diện thương hiệu.

Nền tảng GoSOCIAL 4
Quản lý thông tin khách hàng

GoSOCIAL không chỉ có những tính năng phục vụ việc bán hàng trên mạng xã hội, mà còn hỗ trợ thu thập các thông tin của khách hàng trong quá trình trao đổi. Nguồn dữ liệu này sẽ được lưu vào hệ thống CRM, trở thành tài nguyên cho doanh nghiệp. Đây cũng là cơ sở để triển khai các chiến dịch marketing phù hợp và hiệu quả hơn.

Xem thêm: Vì sao nên quản lý dữ liệu khách hàng bằng hệ thống CRM?

Kết luận

Nói tóm lại, những người đã, đang và sẽ bán hàng trên mạng xã hội không nên bỏ qua nền tảng GoSOCIAL. Đây sẽ là giải pháp công nghệ giúp bạn chốt đơn toàn diện trên Facebook và Zalo.

Bài viết cùng chuyên mục