Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những nền tảng thiết kế website bán hàng tốt nhất hiện nay

Kiến thức

Những nền tảng thiết kế website bán hàng tốt nhất hiện nay

2 Tháng Bảy, 2023

Bạn đang nghĩ đến việc khởi động một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến? Bước đầu tiên bạn cần làm là tìm nền tảng thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp với đầy đủ tính năng hỗ trợ dành riêng cho bán hàng thương mại điện tử. Có nhiều nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website thương mại điện tử với các mức giá, tính năng phù hợp cho các nhu cầu kinh doanh khác nhau. 

Trang web bán hàng online 1

GoWEB – Tạo trang web bán hàng online đa kênh, đồng bộ sàn TMĐT

GoWEB là nền tảng thiết kế website hàng đầu thị trường hiện nay được phát triển và xây dựng bởi công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam, một công ty 100% vốn của Canada.

Ưu điểm của GoWEB là đem đến cho bạn website thương mại điện tử, website bán hàng online có nhiều tính năng nhất thị trường hiện nay. GoWEB có hơn 30 tính năng cực kỳ hữu ích hỗ trợ mọi hoạt động từ kinh doanh bán hàng cho đến hoạt động tiếp thị, khuyến mãi và chăm sóc khách hàng, CRM. Website sẽ được cập nhật và phát triển các tính năng mới hàng quý miễn phí.

GoWEB – Tạo trang web bán hàng online đa kênh, đồng bộ sàn TMĐT
GoWEB – Tạo trang web bán hàng online đa kênh, đồng bộ sàn TMĐT

Thông tin cụ thể về gói dịch vụ GoWEB

  • Thanh toán: Tích hợp nhiều hình thức thanh toán phổ biến nhất như: COD, chuyển khoản, ATM, ZaloPay, MoMo…
  • Vận chuyển: Tích hợp các nhà vận chuyển GHN (Giao Hàng Nhanh), Giaohangtietkiem, AhaMove, VNPost hoặc cửa hàng tự vận chuyển.
  • Bán hàng trực tiếp: Có thể tạo và in mã vạch, SKU, mã khách hàng thành viên.
  • Tùy chọn thiết kế: Cung cấp hơn 40 chục mẫu giao diện thiết kế sẵn theo ngành nghề hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể chọn mẫu sau đó chỉnh sửa, bổ sung thêm các thành phần (elements) theo yêu cầu hoặc ý thích của bạn.

Ai nên sử dụng GoWEB?

GoWEB phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn có website bán hàng đa kênh và đồng bộ dữ liệu với các sàn thương mại điện tử. Bạn sẽ theo dõi được hoạt động bán hàng từ các kênh website, app bán hàng, sàn thương mại điện tử, cửa hàng truyền thống, mạng xã hội, landing page…

GoWEB cũng rất phù hợp với các doanh nghiệp lớn có nhiều cửa hàng chi nhánh. Bạn có thể theo dõi hàng tồn kho, doanh số ở nhiều cửa hàng kèm theo quản lý nhân viên, thông tin khách hàng, quản lý nhà cung cấp sản phẩm. Không những thế, nền tảng thiết kế website này còn có thể xem các báo cáo và phân tích tổng quan, chi tiết về tình hình kinh doanh.

Ngoài ra nếu bạn muốn kinh doanh theo mô hình OAO từ online cho đến offline thì có thể sử dụng kết hợp các giải pháp khác của công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam như tạo app ứng dụng bán hàng (GoAPP), phần mềm POS quản lý cửa hàng truyền thống (GoPOS) hoặc thiết kế landing page (GoLEAD).

Shopify nền tảng tạo trang web bán hàng online hàng đầu

Shopify là nền tảng thiết kế website phổ biến nhất dành cho các công ty mới thành lập và doanh nghiệp nhỏ, những người muốn thiết lập và vận hành website nhanh chóng.

Ưu điểm của Shopify là giá cả phải chăng, giao diện thân thiện với người dùng và có nhiều tính năng. Nó kết nối và đồng bộ tất cả các kênh bán hàng của bạn, bao gồm trang web mang thương hiệu của bạn, các kênh xã hội, Amazon, eBay và bán hàng trực tiếp một cách rất tiện lợi. Đây cũng là nền tảng thiết kế website hàng đầu để bán hàng dropshipping.

Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng nền tảng Shopify để thiết kế website bán hàng
Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng nền tảng Shopify để thiết kế website bán hàng

Thông tin chi tiết

  • Thanh toán: Được tích hợp sẵn bằng cách sử dụng Shopify Payments hoặc kết nối với phương thức thanh toán của riêng bạn.
  • Vận chuyển: In nhãn USPS, UPS và DHL tích hợp sẵn với mức giá chiết khấu hoặc kết nối ShipStation hoặc các giải pháp vận chuyển khác.
  • Bán hàng trực tiếp: tích hợp đầu quét mã vạch tích hợp sẵn và POS bán lẻ với Shopify Payments.
  • Tùy chọn thiết kế: Shopify cung cấp 10 chủ đề giao diện website miễn phí hoặc sử dụng các chủ đề giao diện trả phí có giá bắt đầu từ 140 đô la.

Ai nên sử dụng Shopify?

Shopify chủ yếu hướng đến những người bán muốn giao nhận hàng hóa trực tiếp cho khách hàng hoặc những người cần kết hợp bán hàng trực tuyến và bán hàng tại cửa hàng trong cùng một hệ thống. Bạn có thể dễ dàng bán hàng, theo dõi hàng hóa được giao qua các kênh khác nhau và theo dõi hàng tồn, đơn đặt hàng của khách hàng và vận chuyển.

Đây cũng là một nền tảng lý tưởng cho các doanh nghiệp dropshipping và in ấn theo yêu cầu. Bạn thậm chí có thể quản lý toàn bộ hoạt động của mình với ứng dụng dành cho thiết bị di động của Shopify.

Xem thêm: Những module không thể thiếu khi thiết kế website bán hàng

BigCommerce, tạo trang web bán hàng online đa kênh

Đây là một nền tảng thiết kế website bán hàng tập trung vào đa kênh tích hợp với Amazon, eBay, Google Shopping, Facebook, Pinterest, Instagram và các kênh bán hàng khác. BigCommerce cực kỳ thân thiện với người dùng và cung cấp nhiều mẫu giao diện thiết kế sẵn để bạn sử dụng và bán hàng ngay. Bạn có thể dễ dàng tạo website bán hàng trực tuyến chỉ trong vòng vài giờ.

BigCommerce có ưu điểm là nền tảng thương mại điện tử tất cả trong một và tích hợp, tương thích với WordPress. Điều này cho phép người sử dụng có thể kết hợp sức mạnh của WordPress trong phát triển nội dung và kết hợp với các công cụ bán hàng đa kênh mạnh mẽ của BigCommerce.

Nền tảng Bigcommerce giúp doanh nghiệp sở hữu một website bán hàng hiện đại
Nền tảng Bigcommerce giúp doanh nghiệp sở hữu một website bán hàng hiện đại

Thông tin chi tiết

  • Thanh toán: Tích hợp sẵn thanh toán bằng PayPal hoặc kết nối với Square hoặc phương thức thanh toán của riêng bạn.
  • Vận chuyển: Tích hợp các nhà vận chuyển quốc tế USPS, FedEx và DHL với mức giá chiết khấu hoặc kết nối các giải pháp vận chuyển khác.
  • Bán hàng trực tiếp: Tích hợp với Square POS hoặc các hệ thống POS khác nhau của bên thứ ba.
  • Tùy chọn thiết kế: BigCommerce cung cấp 12 chủ đề giao diện miễn phí hoặc sử dụng các chủ đề giao diện trả phí có giá bắt đầu từ 170 đô la.

Ai nên sử dụng BigCommerce?

Các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ muốn có nền tảng bán hàng đa kênh trực tuyến hoàn chỉnh nhất nên coi BigCommerce là một trong những nền tảng xây dựng website trực tuyến tốt nhất. Thêm vào đó, BigCommerce là giải pháp lý tưởng cho những người bán muốn kết hợp một trang web WordPress tập trung vào nội dung với một website bán hàng đa kênh.

Đọc thêm: 7 Bước đơn giản giúp ban thiết kế website không cần code

WooCommerce dành cho WordPress

Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những nền tảng xây dựng website bán hàng trực tuyến miễn phí tốt nhất, bạn sẽ nên xem xét WooCommerce. Bạn có thể sử dụng WooCommerce hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, trình tạo cửa hàng trực tuyến này cần nền tảng WordPress để khởi chạy. Nó không phải là một nền tảng cửa hàng thương mại điện tử độc lập như những nền tảng khác trong danh sách này. Tuy nhiên, việc ghép nối nền tảng blog WordPress mạnh mẽ với plugin thương mại điện tử WooCommerce cho phép bạn tạo cửa hàng trực tuyến tuyệt vời của mình với mức giá rất tiết kiệm.

Woo Commerce là nền tảng thiết kế website bán hàng có liên kế với WordPress
Woo Commerce là nền tảng thiết kế website bán hàng có liên kế với WordPress

Thông tin chi tiết

  • Thanh toán: kết nối với Connect Square, Stripe, PayPal hoặc các hình thức thanh toán qua thẻ tín dụng trực tuyến khác.
  • Vận chuyển: kết nối các giải pháp vận chuyển của bên thứ ba như UPS, FedEx và các hãng vận chuyển khác.
  • Bán hàng trực tiếp: Kết nối với nhiều hệ thống POS của bên thứ ba.
  • Tùy chọn thiết kế: Bạn có thể chọn từ hàng nghìn theme giao diện chủ đề WordPress – thương mại điện tử hoặc tùy chỉnh giao diện của riêng bạn.

Ai nên sử dụng WooCommerce?

WooCommerce cho phép bạn bán bất cứ thứ gì thông qua trang web WordPress. Bán các mặt hàng vật lý, sản phẩm kỹ thuật số, dịch vụ, các khóa học trực tuyến và thậm chí là quỹ quyên góp từ thiện.

Phiên bản WooCommerce miễn phí hỗ trợ sản phẩm, hàng hóa vật lý và kỹ thuật số. Nhưng các trường hợp bán hàng khác có thể phải sử dụng các tiện ích mở rộng hoặc tiện ích bổ sung trả phí.

Jimdo – Nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp

Jimdo dựa trên một ý tưởng chính: Dễ dùng theo mọi cách, người xây dựng trang web của họ. Với Jimdo Creator, người sẽ đã giúp tạo ra hơn 20 triệu trang web, nhằm mục đích xóa bỏ mọi rào cản để cho phép bạn xây dựng trang web của riêng mình. Bất kể bạn là chủ nhà hàng, nhà bán lẻ hay Freelancer.

Các tính năng nổi bật:

  • Công cụ thiết kế chuyên nghiệp và sáng tạo.
  • Tất cả dữ liệu website được bảo vệ bằng mã hoá.
  • Hỗ trợ nhanh chóng ngay khi bạn có thắc mắc.
  • Được dùng rộng rãi trên 150 Quốc gia trên thế giới.

Nền tảng tạo trang web bán hàng Wix

Wix chính là nền tảng tạo website khá thoải mái cũng như tự do, nhờ Wix bạn có thể tùy chỉnh gần như toàn bộ trang web nhằm có được giao diện phù hợp với mình nhất.

Nếu bạn vẫn chưa có nhiều ý tưởng hay không biết cách xây dựng một trang web bắt đầu từ đâu thì Wix sở hữu một chức năng khá hay để hỗ trợ cho bạn, đó chính là tính năng Wix ADI. Bạn chỉ cần trả lời đúng một vài câu hỏi được đưa ra và Wix ADI (Artificial Design Intelligence) sẽ cho ra một sản phẩm dựa trên các phân tích từ câu trả lời của bạn và bạn chỉ cần chỉnh sửa lại vài chi tiết là website của bạn đã sẵn sàng để online.

Magento nến tảng thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp

Magento chính là nền tảng website bán hàng được rất nhiều ông lớn trên thế giới tin dùng ví dụ như Samsung, Lenovo, Nike… Nhờ khả năng dùng linh hoạt, Magento đã được dùng cho cả các doanh nghiệp nhỏ và lớn, được cung cấp cả 2 phiên bản là trả phí và miễn phí và rất nhiều tiện ích mở rộng kèm theo.

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Nổi bật về mặt quản lý đơn hàng cũng như tối ưu công cụ tìm kiếm và thành toán.
  • Hiệu năng cao cùng với công nghệ hiện đại và hoạt động đa nhiệm. 
  • Để tích hợp với những ứng dụng của bên thứ ba về cách thanh toán, vận chuyển.
  • Hỗ trợ được trải nghiệm trên nền tảng di động và sự tuỳ chính cao.

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên bạn đã tìm hiểu các nền tảng tốt nhất hiện nay giúp bạn tạo trang web bán hàng online chuyên nghiệp nhất. Do nội dung bài viết có giới hạn nên không đề cập đến nhiều nền tảng thiết kế website thương mại điện tử trong và ngoài nước khác. Bạn có thể tự tìm hiểu thêm.

Hy vọng các thông tin trên sẽ bổ ích và chúc bạn tìm được giải pháp thiết kế website tốt nhất, phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. GoSELL luôn hân hạnh mang lại cho doanh nghiệp những tính năng tốt nhất, tự hào là nền tảng thiết kế website hàng đầu hiện nay.

Bài viết cùng chuyên mục