Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Người bán có lỗ với đơn hàng 1000 đồng trên các sàn TMĐT?

Kiến thức

Người bán có lỗ với đơn hàng 1000 đồng trên các sàn TMĐT?

30 Tháng Mười Một, 2022

Nếu bạn từng đặt mua hàng trên các sàn Thương Mại Điện Tử như Shopee, Lazada… sẽ bắt gặp những đơn hàng với giá 1000 đồng. Vậy, liệu những người bán có chịu lỗ khi bán sản phẩm với mức giá “rẻ như cho” vậy không? Bài viết này, GoSELL sẽ giúp bạn hiểu đúng về đơn hàng 1000 đồng trên các sàn TMĐT.

Sự thật về những đơn hàng 1000 đồng trên các sàn TMĐT

Đơn hàng 1000 đồng chỉ là hình thức marketing mồi

Hiện nay, một trong những chiến lược marketing phổ biến được các nhà kinh doanh, bán lẻ sử dụng là “sản phẩm mồi”. Họ sử dụng những “sản phẩm mồi” để hấp dẫn bạn tới cửa hàng, sau đó lại tiếp tục dùng tuyệt chiêu khác để bạn chất đầy giỏ hàng của mình. Những đơn hàng 1000 đồng chúng ta thường thấy trên các sàn Thương Mại Điện Tử chính là một sản phẩm mồi như vậy.

Những đơn hàng này thực chất chỉ là “mồi câu” để các shop đạt được những giá trị khác lớn hơn từ việc chú ý của người tiêu dùng. Trước tiên, bạn cần hiểu rằng, những đơn hàng 1000 đồng là có thật và hoàn toàn có thể sử dụng được chứ không phải là đồ bỏ đi. Hãy dẹp bỏ quan điểm “của rẻ là của ôi” trước khi đi sâu tìm hiểu vấn đề.

Xem thêm: Shopee Mall là gì? Liệu có nên bán hàng trên Shopee Mall?

Vậy mục đích của đơn hàng 1000 đồng là gì?

Mục đích của các đơn hàng 1000 đồng là để thu hút sự chú ý của khách hàng đến shop của người bán. Các chủ shop có thể chấp nhận việc bán lỗ một số món đồ giá rẻ, tuy nhiên, khi lượng người truy cập lớn, họ có cơ hội bán được nhiều những món đồ khác với giá tốt hơn.

Đơn hàng 1000 đồng chỉ là sản phẩm mồiVậy mục đích của đơn hàng 1000 đồng là gì?

Với chiến dịch “đơn hàng 1000 đồng”, các shop thường đi kèm với các khuyến mãi khác như freeship với tổng hóa đơn đạt một số tiền nhất định. Điều này đánh vào tâm lý khách hàng, để được miễn phí vận chuyển, họ sẽ vui vẻ mua thêm những món hàng khác. Đến cuối cùng, một hóa đơn mà shop thu được có thể lên đến vài trăm ngàn, chứ không chỉ dừng lại là 1000 đồng nữa.

Ngoài ra, một giá trị khác mà các đơn hàng 1000 đồng mang lại cho các shop chính là giúp tăng lượng truy cập tự nhiên và tăng lượt theo dõi. Trước mức giá sản phẩm hấp dẫn, khách hàng sẽ truy cập vào sản phẩm, vào gian hàng để tham khảo các mặt hàng khác. Lượng truy cập của gian hàng mỗi khi tham gia deal 1.000 đồng tăng đáng kể.

Nếu bạn chưa biết thì lượt theo dõi tăng sẽ ảnh hưởng tích cực đến việc tăng doanh thu bán hàng gian hàng. Theo đó, cùng một sản phẩm, khách hàng có xu hướng chọn mua ở shop có nhiều lượt theo dõi bởi tâm lý “nhiều người theo dõi như thế này chắc là uy tín”.

Người bán lãi nhiều hơn lỗ

Mặc dù chạy chương trình khuyến mãi đồng giá 1000 đồng, nhiều chủ gian hàng trên các sàn thương mại điện tử vẫn có lãi.

Vào những khung giờ được chọn sẵn trong chương trình Flash Sale, một số sản phẩm được giảm giá chỉ còn 1.000 đồng, trở thành tâm điểm được nhiều người “săn lùng”. Các sản phẩm này chủ yếu thuộc ngành hàng gia dụng, tiêu dùng, phụ kiện điện tử như khăn, đồ lót, thảm, ốp điện thoại… và thường “cháy” hàng chỉ sau vài phút mở bán.

Xem thêm: Bí kíp tạo mã giảm giá Shopee thu hút khách hàng

đơn hàng 1000 đồng mang lại lợi nhuận cho chủ shop
Người bán lãi nhiều hơn lỗ

Theo một số chủ gian hàng, khi chạy chương trình “deal 1k” sẽ không tránh khỏi tình trạng bị lỗ. Tuy nhiên, mức lỗ, nếu có, tuỳ thuộc vào mặt hàng và cách người bán “thương lượng” với sàn thương mại điện tử. “Mình từng được lên một deal 1000 đồng ở Sendo, nhưng được bên sàn hỗ trợ nên không lỗ nhiều. Tức là sản phẩm đó vẫn bán giá 1.000 đồng, nhưng doanh thu mỗi đơn về là số tiền lúc mình deal với nhân viên sale của sàn”, một chủ gian hàng phụ kiện điện thoại chia sẻ.

Thậm chí, có một số chủ gian hàng sau khi được trợ giá khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử còn thu lãi trực tiếp. “Tôi từng tham gia chương trình “deal 1k” của Shopee với sản phẩm dây chun buộc tóc. Sau khi được sàn này hỗ trợ 7.000 đồng/sản phẩm, trừ chi phí đóng gói, tôi lãi khoảng 2.000 đồng/sản phẩm”, chị Hà, chủ một gian hàng thời trang chia sẻ.

Tạo dựng thương hiệu dễ dàng hơn 

Ngoài ra, việc tham gia “deal 1k” còn giúp shop tăng nhanh số lượt đánh giá. Điều này cực kỳ quan trọng vì tâm lý khách hàng thường đọc đánh giá sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Nếu sản phẩm vừa có giá siêu hời 1000 đồng, vừa có chất lượng tốt, thì đa số sẽ đánh giá 5 sao cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, các chương trình tạo giảm giá 1000 đồng cũng là một cách cực tốt để chủ shop đẩy hàng tồn. Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo hàng phải đảm bảo chất lượng. Chớ vì việc đẩy hàng tồn mà bán ra những sản phẩm kém chất lượng, hỏng hóc, shop sẽ bị đánh giá thấp, lợi bất cập hại.

Trên đây, GoSELL đã giúp bạn làm rõ giá trị của đơn hàng 1000 đồng thường mua trên các sàn Thương Mại Điện Tử. Với những gì chúng tôi đã phân tích ở trên, có thể khẳng định, với đơn hàng 1000 đồng, người bán không bao giờ lỗ. Họ nhận được nhiều hơn thế sau mỗi đợt bán. Đối với người mua, đây vẫn là những đợt sale rất hấp dẫn, bạn có thể tìm được những sản phẩm ưng ý mà chỉ phải bỏ ra vỏn vẹn 1000 đồng. Theo dõi GoSELL để đón đọc những nội dung bổ ích khác nhé.

Bài viết cùng chuyên mục