Trang chủ » Tin tức » Người Việt dành ra hàng nghìn tỷ đồng cho quảng cáo mạng xã hội

Tin tức

Người Việt dành ra hàng nghìn tỷ đồng cho quảng cáo mạng xã hội

23 Tháng Năm, 2023

Hiện nay, tại Việt Nam đã có đến khoảng 20.000 người tham gia kinh doanh và kiếm thêm thu nhập trên các nền tảng mạng xã hội. Do đó, mức chi tiêu cho quảng cáo trên các nền tảng này đã và đang ngày một tăng cao.

quang-cao-mang-xa-hoi-1

Lĩnh vực sáng tạo nội dung số thu hút lực lượng tham gia hùng hậu

Theo báo cáo tại Hội nghị Khai thác thị trường quốc tế và Chính sách thuế đối với lĩnh vực sáng tạo nội dung số cho biết: các ngành nghề kinh doanh nội dung số, kiếm tiền nhanh trên các nền tảng mạng xuyên biên giới hiện nay. Gồm có các nền tảng như: Sản xuất nội dung và kiếm tiền trên các nền tảng miễn phí YouTube, Facebook, TikTok; kinh doanh trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến Spotify, Apple Music, Amazon Music và các nền tảng số khác.

Như vậy, sáng tạo nội dung đang ngày càng thu hút một lực lượng lao động trình độ cao trên toàn cầu tham gia và tạo ra một lượng doanh thu lên đến hàng chục tỷ USD mỗi năm. Riêng ở Việt Nam ước tính đã có đến hàng triệu lao động tham gia vào lĩnh vực này, hàng năm mang về một lượng lớn ngoại tệ cho đất nước.

Ngoài ra, Hội nghị cũng cho biết trong năm 2022, số người Việt kiếm tiền từ các nền tảng mạng xã hội đã lên đến 20.000 người và đã mang về nguồn doanh thu ngoại tệ tương đương khoảng 1.500 tỷ đồng. Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có gần 500 kênh YouTube đạt nút vàng (hơn 1 triệu người đăng ký) và 8 kênh đạt nút kim cương (trên 10 triệu lượt đăng ký).

Kênh YouTube là một trong những “mảnh đất” sáng tạo nội dung có lượng người tham gia MMO (Make Money Online) hàng đầu thế giới hiện nay. Với tốc độ phát triển vượt bậc của các dịch vụ nội dung số, chỉ riêng trong năm 2022 đã có hơn 51 triệu kênh YouTube được tạo mới tương đương với mức tăng trưởng 36%. Trong đó, có 306.000 kênh YouTube đạt hơn 100.000 người đăng ký, 29.000 kênh có hơn 1 triệu người đăng ký và 700 kênh có hơn 10 triệu người đăng ký. Số lượng tài khoản khổng lồ này cũng đem về cho YouTube hơn 1 tỷ giờ nội dung video được xem mỗi ngày.

quang-cao-mang-xa-hoi-2
Lĩnh vực sáng tạo nội dung số thu hút lực lượng tham gia hùng hậu

Ngoài việc sáng tạo nội dung trên YouTube thì TikTok cũng được đánh giá là “mỏ vàng” tiềm năng dành cho các đối tượng trẻ. Tìm hiểu thêm Tik Tok – Xu hướng và giải pháp bán hàng cho doanh nghiệp thời đại mới.

Các doanh nghiệp Việt chi hàng nghìn tỷ đồng cho quảng cáo trên các nền tảng

Ở Việt Nam, hiện đã có hơn 60 triệu người sử dụng các nền tảng mạng xã hội như một kênh giao tiếp và tìm kiếm thông tin chính. Đây đích thị là một thị trường tiềm năng, thu hút một dòng vốn lớn từ xã hội. Có những doanh nghiệp thậm chí sẵn sàng chi hàng tỷ đồng mỗi tháng để làm nội dung, quảng cáo trên các nền tảng này.

Theo ước tính, quảng cáo trên thương mại điện tử và mạng xã hội đã tăng gấp 3 lần so với năm 2019 và chiếm 60% tổng ngân sách quảng cáo online. Tại Việt Nam chi tiêu cho hoạt động này đang ngày càng gia tăng. Nhất là các nền tảng Facebook, YouTube, TikTok năm 2022 đã thu về hơn 2,5 tỷ USD và trong năm 2023, con số này dự kiến sẽ đạt khoảng 3,4 tỷ USD tương đương với khoảng 80.000 tỷ đồng. Khoảng 30-50% doanh thu này sẽ được chia sẻ cho các nhà sáng tạo nội dung. Do đó các nền tảng này cũng đang tạo ra hàng trăm việc làm mới.

Thực tế việc người tiêu dùng đưa ra quyết định mua sắm, chi tiêu cũng phụ thuộc rất nhiều vào thông tin từ các nền tảng mạng xã hội. Có tới hơn 62% người tiêu dùng tham khảo thông tin sản phẩm trên mạng xã hội rồi mới đưa ra quyết định mua sắm. Song song đó, thêm một yếu tố nữa khiến người tiêu dùng ra quyết định nhanh chóng hơn, chính là sự hỗ trợ, tư vấn kịp thời đến từ đội ngũ nhân viên và doanh nghiệp có kế hoạch cập nhật sản phẩm liên tục để luôn luôn đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Việc cung cấp thông tin minh bạch, rõ ràng cùng với cách tư vấn nhiệt tình của nhân viên sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng hiệu quả. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng lợi thế của các nền tảng mạng xã hội, nhất là tính năng TikTok Shop của TikTok để kinh doanh thì cơ hội có được nguồn doanh thu vượt trội không còn là điều xa vời. Để làm được các điều trên, thì GoSELL đã phát triển và cung cấp đến doanh nghiệp giải pháp GoSOCIAL cùng tính năng quản lý vận hành TikTok Shop ưu việt.

Để hiểu rõ hơn về GoSELL, bạn có thể xem thêm: GoSELL dẫn đầu xu hướng với giải pháp bán hàng đa kênh theo mô hình OAO

Tối ưu quy trình hỗ trợ khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội

Khi đã quyết định chạy quảng cáo cho một sản phẩm bất kỳ trên nền tảng mạng xã hội, bạn cần lên kế hoạch và bố trí nhân viên chăm sóc, tư vấn khách hàng nhanh chóng. Bởi đa số khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ được tư vấn trong thời gian quá lâu. Họ sẽ sẵn sàng rời đi và tìm đến đối thủ của bạn để được hỗ trợ tốt hơn.

quang-cao-mang-xa-hoi-3
Tối ưu quy trình hỗ trợ khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội – GoSOCIAL

Vì vậy, giải pháp GoSOCIAL sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng trên, bằng cách hỗ trợ bạn liên kết đến 5 fanpage Facebook và 1 Zalo OA. Nhờ đó, dù khách hàng nhắn tin từ fanpage nào thì khi có tin nhắn mới – hệ thống sẽ gửi thông báo đến nhân viên để phản hồi đến khách hàng. Song song đó, khách hàng sẽ biết được tên nhân viên đang phản hồi tin nhắn của họ và cuộc trò chuyện sẽ được lưu lại chi tiết để doanh nghiệp theo dõi, kiểm soát chặt chẽ. Trường hợp khách hàng chốt đơn ngay trong lúc chat, nhân viên có thể lưu thông tin đơn hàng ngay trên khung chat để tiện cho việc kiểm tra lại đơn hàng khi cần.

Đặc biệt, GoSOCIAL còn hỗ trợ trả lời tin nhắn tự động. Nghĩa là bạn có thể định sẵn trước các câu hỏi mà khách hàng có thể hỏi rồi cài đặt sẵn câu trả lời. Như vậy, dù bạn có ở bất kỳ đâu hoặc không có mặt trực tiếp để hỗ trợ khách hàng, thì khi khách hàng để lại comment trên bài viết hoặc để lại tin nhắn trong hộp thư messenger – hệ thống sẽ tự động gửi câu trả lời tương ứng đến khách hàng nhanh chóng.

Đối với tính năng quản lý vận hành TikTok Shop, công việc quản lý bán hàng sẽ được tối ưu hoàn toàn. Bạn không cần phải tốn quá nhiều công sức và thời gian để kiểm soát các đơn hàng, hay tốn thêm chi phí thuê nhân sự cho shop của mình. Việc xác nhận – chuẩn bị đơn hàng cho khách, hoặc hủy đơn cũng được thực hiện tốc độ để quá trình vận đơn được diễn ra suôn sẻ.

Đặc biệt, bạn có thể chủ động cài đặt chức năng tự đồng bộ dữ liệu giữa Tiktok Shop với GoSELL. Để khi thêm các sản phẩm mới hoặc cập nhật thêm thông tin cho các sản phẩm cũ thì toàn bộ thông tin sẽ được cập nhật trực tiếp lên cửa hàng của Tiktok dễ dàng.

Tìm hiểu thêm: GoSELL ra mắt tính năng TikTok Shop – Hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trực tuyến

Nhìn chung, quảng cáo trên mạng xã hội giúp các doanh nghiệp tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ và thúc đẩy nguồn doanh thu hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được thành công thực sự và tận dụng triệt để các lợi thế mà mạng xã hội mang lại, thì đòi hỏi các doanh nghiệp cần biết cách ứng dụng công nghệ sao cho thật phù hợp. Để tạo ra các chiến dịch quảng cáo có đủ sức hút và đáp ứng nhu cầu khách hàng mục tiêu chính xác.

Bài viết cùng chuyên mục