Bí quyết tìm nguồn data khách hàng tiềm năng, chất lượng

25 December, 2022

Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bí quyết tìm nguồn data khách hàng tiềm năng, chất lượng

Hiện nay để sở hữu nguồn data khách hàng không còn là điều quá khó khăn, tuy nhiên thu thập được nguồn data chất lượng lại là vấn đề khá nan giải. Vậy làm sao để tìm kiếm được thông tin dữ liệu khách hàng đúng với nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp? Hãy cùng GoSELL giải đáp ngay trong bài viết này nhé!

Bí quyết tìm nguồn data khách hàng tiềm năng, chất lượng

Data khách hàng là gì?

Data khách hàng là tập hợp những thông tin khách hàng của bạn cung cấp trong quá trình tương tác với doanh nghiệp của bạn thông qua các chiến dịch khảo sát, các phương tiện truyền thông, các chương trình khuyến mãi, các kênh trực tuyến như: Website, Landing Page, mạng xã hội,…

Đây thường là các thông tin như:

  • Họ và tên.
  • Số điện thoại. 
  • Địa chỉ.
  • Hoặc các thông tin khác mà doanh nghiệp cần ghi nhận như: sở thích, nghề nghiệp, thu nhập,…

Doanh nghiệp sở hữu lượng thông tin khách hàng chuẩn càng lớn thì doanh nghiệp sẽ phát triển nhanh hơn và bền vững hơn.

Khài quát dữ liệu khách hàng là gì?
Khái quát dữ liệu khách hàng là gì?

Xem thêm: Đâu là phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh tốt nhất hiện nay?

Cách tìm nguồn dữ liệu khách hàng tiềm năng, chất lượng

Thu thập được nguồn data chất lượng là việc mà doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn. Và sau đây là những cách tìm kiếm dữ liệu khách hàng đơn giản và nhanh chóng mà GoSELL muốn chia sẻ đến bạn.

Tìm nguồn data khách hàng
Tìm nguồn data khách hàng

Thu thập thông tin khách hàng qua mạng xã hội

Bạn có thể tìm kiếm thông tin qua các trang mạng xã hội phổ biến như:

  • Facebook.
  • Instagram.
  • Tik Tok.
  • Zalo.
  • Twitter.

Bạn có thể khai thác một số thông tin khách hàng trên mạng xã hội thông qua các hoạt động như sau: 

  • Khách hàng tham gia các sự kiện, minigame được tổ chức trên trang mạng của doanh nghiệp.
  • Khách hàng tương tác với các bài đăng của doanh nghiệp bạn và đối thủ cạnh tranh.
  • Khách hàng trong các group, cộng đồng liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trích một phần chi phí để chạy quảng cáo thu thập thông tin khách hàng ở những trang mạng xã hội khác nhau.

Hình ảnh các trang mạng xã hội FB, Insta, Tiktok, Zalo
Hình ảnh các trang mạng xã hội FB, Insta, Tiktok, Zalo

Phát triển Website bán hàng 

Một Website với giao diện bắt mắt và nội dung hữu ích sẽ là phương tiện tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Hãy tìm một cách nào đó để khách hàng tin tưởng để lại thông tin khi truy cập vào Website của doanh nghiệp. Chẳng hạn như:

  • Tặng Voucher giảm giá dịch vụ/ sản phẩm.
  • Tặng phần quà quà có giá trị thực tế.
  • Tặng vé trải nghiệm dịch vụ/ sản phẩm.

Sau đó hãy nhớ chăm sóc và theo dõi nhóm khách hàng này trong một thời gian dài để tăng khả năng chuyển đổi mua hàng và thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàng.

Xem thêm: CRM là gì? Lợi ích doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm CRM?

Tận dụng kết nối của các đối tác

Bạn có thể kết hợp với các đối tác để tạo ra các chương trình ưu đãi khác nhau trong chiến lược kinh doanh của mình như:

  • Phối hợp với các đối tác để chạy quảng cáo trên trang web hoặc trên bảng tin Email của đối tác để từ đó bạn có thể thu thập được địa chỉ email.
  • Kết hợp với đối tác của bạn để tạo mã giảm giá cho khách hàng khi các khóa học, sự kiện, hội thảo trong lĩnh vực của bạn. Yêu cầu khách hàng đăng ký thông tin và gửi mã giảm giá qua Email cho họ.
  • Quảng cáo hợp tác để duy trì và phát triển doanh nghiệp giúp công ty tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tiết kiệm chi phí quảng cáo, nâng cao chất lượng và tăng tần suất quảng cáo.

Để tránh xung đột trong các chiến dịch bán hàng sau này thì sau khi có dữ liệu từ các chương trình hợp tác, bạn nên lưu ý tìm những đối tác khác trong lĩnh vực hoạt động của mình.

Mua dữ liệu 

Đây là cách tiện lợi và nhanh nhất để thu thập thông tin khách hàng. Bạn có thể tìm kiếm ở những địa điểm mua bán thông tin khách hàng như:

  • Các trang web cung cấp thông tin khách hàng.
  • Các trang Facebook bán data khách hàng.
  • Các group trao đổi thông tin khách hàng.

Tại đây người bán sẽ cung cấp những thông tin của khách hàng tốt nhất, phù hợp với lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. 

Chi phí mua data khách hàng nhiều hay ít phụ thuộc vào chất lượng của data, do đó hãy tìm kiếm địa điểm cung cấp data phù hợp với tệp khách hàng bạn đang hướng đến để giao dịch được mức giá tốt nhất.

Thu thập dữ liệu khách hàng qua các sự kiện và hội thảo

Các chương trình hội thảo, triển lãm, hội chợ,…thường thu hút rất nhiều người tiêu dùng tham gia. Tại đây tập hợp những khách hàng có mối quan tâm về sản phẩm và đây chính là nguồn khách hàng tiềm năng chất lượng. Do đó bạn có thể tận dụng cơ hội này để thu thập thông tin của khách hàng bằng cách tạo lòng tin và thu hút sự quan tâm của họ với sản phẩm của bạn ngay tại đây.

Để có được nguồn data khách hàng là việc không thể dễ dàng do đó khi thu thập được nguồn data đó bạn phải biết cách quản lý và chăm sóc khách hàng khoa học, hiệu quả nhất. Và điều đó sẽ thật dễ dàng với phần mềm quản lý khách hàng (CRM) của GoSELL, để biết thêm chi tiết hãy theo dõi ngay sau đây nhé!

Quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả với phần mềm CRM của GoSELL

Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) của GoSELL cho phép doanh nghiệp quản lý khách hàng trên website và ứng dụng một cách dễ dàng. Từ đó  giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực hiệu quả.

Phần mềm CRM của GoSELL
Phần mềm CRM của GoSELL

Việc quản lý khách hàng bằng các phần mềm quản lý khách hàng (CRM) của GoSELL được xem là xu hướng kinh doanh thời đại mới có thể tìm kiếm thông tin chỉ với một thao tác đơn giản trên phần mềm.

Một số lợi ích chỉ có ở phần mềm CRM của GoSELL

Đồng bộ thông tin khách hàng ở các kênh bán hàng quản lý trên một nền tảng quản trị duy nhất

  • Tự động thu thập và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh bán hàng khác nhau: Website, App bán hàng, bán hàng tại quầy, các trang Landing page và bán hàng qua các sàn TMĐT như Shopee, Lazada một cách nhanh chóng và đầy đủ.
  • Mọi thông tin của khách hàng được tổng hợp và lưu trữ trên nền tảng duy nhất giúp dễ dàng quản lý và tìm kiếm dữ liệu khách hàng.
  • Cho phép lưu trữ không giới hạn dữ liệu khách hàng.

Giao diện được thiết kế thân thiện, dễ hiểu

  • Phần mềm CRM của GoSELL có giao diện hiện đại sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết để quản lý và chăm sóc khách hàng như: Thu thập, lưu trữ, đồng bộ, phân nhóm, xuất nhập, sàn lọc dữ liệu khách hàng nhanh, phân bổ nhân viên chăm sóc khách hàng kịp thời. 
  • Giao diện gần gũi giúp người dùng dễ dàng thao tác mà không tốn quá nhiều thời gian tìm hiểu. 

Lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng đầy đủ và chi tiết

  • Phần mềm CRM của GoSELL có khả năng lưu trữ thông tin khách hàng rõ ràng và chi tiết. 
  • Hỗ trợ người dùng phân loại, chọn lọc khách hàng theo các nhóm khách hàng khác nhau khi lưu trữ.
  • Cho phép tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng chỉ đơn giản bằng cách gắn tag chú thích.

Quản lý số lượng đơn hàng lớn và thông tin thanh toán dễ dàng 

  • Cho phép doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát tổng số đơn hàng khách đã mua nhờ tính năng lưu trữ chi tiết ở phía dưới của thông tin mỗi khách hàng. Hơn nữa, tổng chi phí đã thanh toán của tất cả các lần mua hàng của khách hàng cũng được hệ thống tự động lưu trữ đầy đủ và cụ thể.
  • Hỗ trợ nhận diện nhóm khách hàng riêng biệt và cập nhật trạng thái cho từng khách hàng là tiền đề xây dựng các chiến dịch remarketing, chăm sóc khách hàng,…

Tiếp cận và tương tác với khách hàng nhanh chóng

  • Hệ thống được tích hợp tính năng tổng đài giúp liên hệ trực tiếp với khách hàng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Hỗ trợ tạo chiến dịch Email Marketing 

  • Hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế các chiến dịch Email Marketing để quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng, cũng như thông báo những chương trình khuyến mãi cực kỳ hiệu quả. 

Tính năng thông báo đẩy

  • Đây là một trong những công cụ Marketing tuyệt vời gửi gắm những thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua App. Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng mới, giữ chân được khách hàng cũ, nâng cao độ nhận diện thương hiệu và tăng hiệu quả bán hàng tối ưu nhất.

Tạo chương trình thành viên và chương trình ưu đãi riêng cho từng đối tượng khách hàng

  • Cho phép thiết lập hình thức tích điểm cho khách hàng thành viên theo từng mức khác nhau.
  • Cài đặt các ưu đãi, chiết khấu, giảm giá phù hợp với mỗi cấp bậc thành viên riêng.
  • Tự động áp dụng chương trình phù hợp nếu người mua thỏa mãn các điều kiện mà người bán đã thiết lập.

Tính năng Facebook broadcast

  • Cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong chớp mắt. 
  • Tính năng giúp gửi thông báo nhanh chóng về chương trình ưu đãi, khuyến mãi, tặng mã giảm giá hoặc thông báo về sản phẩm mới đến các khách hàng là Fan trên Facebook của bạn. 
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng được hiệu quả hơn bằng cách gửi thông báo tình trạng đơn hàng hoặc chúc mừng sinh nhật khách hàng từ đó tăng trải nghiệm người dùng.
  • Đặc biệt tính năng broadcast hoàn toàn miễn phí sẽ giúp tăng hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp.
  • Dễ dàng tạo, chỉnh sửa, lên lịch, kích hoạt chiến dịch gửi tin nhắn broadcast. Có thể xóa chiến dịch broadcast khi chiến dịch đã hoàn thành. 

Tìm kiếm data khách hàng hiệu quả, tăng trưởng kinh doanh cùng phần mềm CRM của GoSELL ngay bây giờ bạn nhé!