Nhìn lại kinh doanh 2021: Gần 1 nửa shop “mất mùa”, đâu là chìa khóa bứt phá 2022?

29 December, 2021

Trang chủ » Tin tức » Nhìn lại kinh doanh 2021: Gần 1 nửa shop “mất mùa”, đâu là chìa khóa bứt phá 2022?

Từ cuối tháng 5/2021, đại dịch COVID-19 trở lại lần thứ 4 và gây ra những hậu quả nặng nề chưa từng có tiền lệ trên mọi mặt đời sống, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh 2021. Dịch bệnh kéo dài đã khiến hàng chục ngàn doanh nghiệp “mất mùa”. Trong bối cảnh này, để phục hồi và tăng trưởng nhanh chóng, doanh nghiệp cần có những giải pháp thiết thực.

Nhìn lại kinh doanh 2021: Gần 1 nửa shop "mất mùa"

Để thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sự an toàn của người dân, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra chỉ thị “giãn cách xã hội”. Điều này khiến cho yếu tố cầu của người tiêu dùng giảm mạnh trên nhiều phương diện, cán cân cung cầu vì thế mà bị chênh lệch đáng kể.

Cũng từ đây, tăng trưởng kinh doanh 2021 chững lại và vấn đề xuất khẩu hàng hóa gần như đóng băng vì các quốc gia khác cũng đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đặc biệt, sự biến đổi đột ngột trong nhu cầu và cách thức mua sắm của người dùng (từ offline sang online), đã khiến nhiều doanh nghiệp trở tay không kịp và rơi vào trạng thái “đóng băng” toàn diện.

Doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 2021

Theo trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh, trong quý 3/2021, có đến 9.858 doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Trong đó, bị hậu quả nặng nề nhất là các shop bán buôn và bán lẻ, có quy mô vừa và nhỏ. Cũng theo Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng đầu năm năm 2021, có đến 79.700 doanh nghiệp tạm ngừng hoặc ngừng kinh doanh hoàn toàn.

Có thể thấy, các doanh nghiệp Việt đã bị “cạn sức” vì ảnh hưởng kéo dài của đại dịch. Đến thời điểm hiện tại, nước ta đã bước đầu thành công trong công tác khống chế dịch tễ. Tuy nhiên, thách thức tiếp theo chính là tìm ra chìa khóa để vực dậy nền kinh tế nhưng phải đi đôi với việc đảm bảo an toàn cho người dân.

Và giải pháp tốt nhất cho công tác tái phát triển và tăng trưởng bền vững chính là chuyển đổi mô hình kinh doanh, áp dụng khoa học – công nghệ và thực hiện chuyển đổi số vào nền kinh tế. Đây không chỉ là yêu cầu cấp thiết để vượt qua hậu quả của đại dịch mà còn là giải pháp giúp Việt Nam đạt được mục tiêu sánh vai cùng các cường quốc năm châu, xây dựng kinh doanh 2022 thịnh vượng.

Thúc đẩy bán hàng thương mại điện tử

Sớm nắm bắt được xu hướng này, GoSELL – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thúc đẩy bán hàng thương mại điện tử – đã nghiên cứu và phát triển bộ giải pháp kinh doanh thông minh theo mô hình OAO. Mô hình này cho phép doanh nghiệp phát triển song song trên cả nền tảng online lẫn offline. Với hơn 40.000 doanh nghiệp/ nhà bán hàng đã và đang sử dụng dịch vụ cung cấp bởi GoSELL.

Bộ giải pháp bán hàng GoSELL là sự kết hợp 6 công cụ bán hàng ưu việt, gồm GoWEB, GoAPP, GoCALL, GoPOS, GoLEAD và GoSOCIAL. Với các công cụ này, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng trên mọi phương tiện, thúc đẩy tăng trưởng doanh số trên nền tảng online và đưa hiệu quả bán hàng tại các shop thực tế lên mức cao nhất.

Bộ giải pháp bán hàng GoSELL

Các giải pháp trên không chỉ là chìa khóa ứng phó cấp bách mà còn là giải pháp kinh doanh 2021 và lâu dài trong thời đại 4.0. Với bộ giải pháp bán hàng GoSELL, doanh nghiệp Việt sẽ có được các động lực thúc đẩy mạnh mẽ, sớm vượt qua các ảnh hưởng của dịch bệnh và trở lại đường đua lợi nhuận.

Hãy liên hệ ngay cho GoSELL qua hotline (028) 7303 0800 hoặc website https://www.gosell.vn/ nếu bạn cần được hỗ trợ. Chúng tôi luôn có mặt và sẵn sàng giúp bạn phát triển mạnh mẽ, theo cách thông minh nhất!

Xem thêm: Mô hình OAO 4.0 đã và đang định hướng tương lai của thị trường bán lẻ như thế nào?

Tags: