Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bật mí những bí quyết thành công trong kinh doanh 2023

Kiến thức

Bật mí những bí quyết thành công trong kinh doanh 2023

21 Tháng Ba, 2023

Không phải ai cũng có đủ bản lĩnh và may mắn để thành công ngay trong lần đầu khởi nghiệp kinh doanh. Nắm được các bí quyết kinh doanh thực tế là một trong những yêu cầu quan trọng dành cho những nhà khởi nghiệp. Vậy những bí quyết hữu ích này mà nhà khởi nghiệp 2023 cần biết? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Bật mí những bí quyết thành công trong kinh doanh 2023

Xác định mục tiêu rõ ràng trong kinh doanh

Xác định được mục tiêu rõ ràng trước và trong quá trình kinh doanh là điều vô cùng quan trọng đối với những nhà khởi nghiệp. Đây là cách giúp bạn có được và ghi nhớ những ý kiến, tạo nên sự sáng tạo và cải tiến với mô hình kinh doanh mà mình theo đuổi.

Một trong những các hiệu quả nhất để luôn có thể xác định được mục tiêu của mình chính là áp dụng theo nguyên tắc SMART: cụ thể, rõ ràng (specifically), có thể đo lường được (measurable), có thể đạt được (achievable), tính thực tế (realistic), và kỳ hạn (time bound). Đây chính là cơ sở để bạn có thể vượt qua những khó khăn, hướng tới các đích đến mà mình mong muốn.

Xác định mục tiêu rõ ràng trong kinh doanh
Xác định mục tiêu rõ ràng trong kinh doanh

Luôn nỗ lực không ngừng học hỏi

Học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ những người đi trước là một trong những bí quyết thành công trong quá trình khởi nghiệp kinh doanh. Những “tiền bối” sẽ cho bạn biết điều gì mà bạn nên làm còn điều gì không. Những lời khuyên hữu ích đó sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những sai lầm, không phải đối mặt với những thất thoát nặng nề.

Bên cạnh đó, đầu tư kiến thức cho bản thân cũng là một phần không thể thiếu để xây dựng nền tảng cho một doanh nghiệp. Đó là những kiến thức chuyên môn, kiến thức về tài chính, về quản lý và điều hành hiệu quả một doanh nghiệp. Việc liên tục tích lũy kiến thức luôn vô cùng quan trọng trong suốt quá trình khởi nghiệp và kinh doanh.

Đối với những người mới bắt đầu, hãy đầu tư vào việc học kiến thức kinh doanh trước khi thật sự khởi nghiệp. Những kiến thức về tiếp thị, kế toán, luật kinh doanh, quản lý tài chính, quản lý hệ thống, quản lý nhân sự sẽ là vô cùng quan trọng cho bạn khi khởi nghiệp đấy.

Có thể bạn quan tâm: Những điều cần chuẩn bị trước khi khởi nghiệp kinh doanh online

Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể

Để con đường kinh doanh trở nên thuận lợi hơn, một bản kế hoạch chi tiết là điều không thể thiếu. Đây sẽ là điều kiện để bạn có thể hiện thực hóa từng mục tiêu cụ thể, hướng đến thành công cuối cùng.

Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể
Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể

Kế hoạch kinh doanh mà bạn xây dựng cũng giống như bản hướng dẫn chi tiết, giúp bạn biết được từng bước, từng công việc mà mình phải làm. Các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Xác định các mục cụ thể
  • Bước 2: Xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp
  • Bước 3: Nghiên cứu và phân tích thị trường
  • Bước 4: Lập biểu đồ SWOT để xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp
  • Bước 5: Xác lập mô hình tổ chức kinh doanh
  • Bước 6: Xây dựng kế hoạch marketing
  • Bước 7: Lập kế hoạch quản lý nhân sự
  • Bước 8: Lập kế hoạch quản lý tài chính
  • Bước 9: Thực hiện từng bước kế hoạch

Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định những công việc mà doanh nghiệp của mình sẽ cần thực hiện. Số vốn mà mình cần chuẩn bị là bao nhiêu? Bạn có thể tìm kiếm các nhà đầu tư từ những nguồn nào? Bạn nên lựa chọn địa chỉ công ty ở đâu để thuận tiện cho hoạt động kinh doanh? Đội ngũ nhân lực của doanh nghiệp sẽ vào khoảng bao nhiêu người?,… và còn hơn nữa những câu hỏi mà bạn cần giải đáp trước khi bắt đầu kinh doanh.

Xem thêm: Các nguyên tắc xây dựng một chiến lược kinh doanh thành công

Làm việc thông minh hơn là làm việc chăm chỉ

Khi khởi nghiệp kinh doanh, làm việc kinh doanh luôn được ưu tiên nhiều hơn là chỉ đơn thuần làm việc một cách chăm chỉ. Bạn cần quản lý một khối lượng công việc lớn trong một ngày, do đó việc sử dụng các công cụ hỗ trợ để tối ưu hiệu suất làm việc nhưng lại tiết kiệm thời gian là vô cùng cần thiết.

Hãy tạo cho mình danh sách những việc cần làm đi kèm với những việc không cần phải làm. Đây là cách giúp bạn biết cách ưu tiên những việc quan trọng, triển khai một cách thật sự hiệu quả. Hãy thay đổi cách tiếp cận vấn đề, giải quyết những công việc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà vẫn hiệu quả là cách mà bạn làm việc thông minh. 

Chấp nhận thất bại để thành công

Không phải ai cũng có thể thành công ngay trong lần khởi nghiệp đầu tiên của mình, việc đối mặt với những thất bại là điều mà bạn cần phải chuẩn bị. Những thất bại đó là cơ sở để bạn có thể rút ra những kinh nghiệm, từ đó vươn đến thành công trong những lần kinh doanh tiếp theo.

Những lý do thường dẫn đến sự thất bại cho người khởi nghiệp có thể kể đến như những biến cố không thể lường trước, vi phạm những nguyên tắc kinh doanh hay tung ra sản phẩm không phù hợp với đối tượng khách hàng, thời gian, địa điểm.

Chấp nhận thất bại để thành công
Chấp nhận thất bại để thành công

Nên nhớ, thất bại chính là bàn đạp đưa bạn đến gần hơn với thành công. Mỗi lần thất bại sẽ từng bước giúp bạn đến với thành công mà mình mong muốn. Điều quan trọng là bạn cần biết cách học tập từng những sai lầm mình mình mắc phải để không bao giờ mắc phải lần nào nữa.

Tiếp cận và bắt kịp với công nghệ ngày càng phát triển

Bất kì một lĩnh vực kinh doanh nào cũng có những công cụ hỗ trợ, giải pháp giúp tối ưu quy trình kinh doanh. Công nghệ ngày càng phát triển, những giải pháp mới mẻ ngày càng được sáng tạo và ra đời. Việc tiếp cận các kiến thức, sử dụng các giải pháp công nghệ hiện đại để tạo nên quy trình kinh doanh hiệu quả là yêu cầu bắt buộc đối với những nhà khởi nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình chuyển đổi số, bán hàng đa kênh, những phần mềm hỗ trợ quản lý hiệu quả là điều mà doanh nghiệp cần biết. Ở đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL được xem là cái tên hàng đầu dành cho các doanh nghiệp kinh doanh đa kênh. Cùng tìm hiểu chi tiết về phần mềm quản lý bán hàng GoSELL ngay sau đây.

GoSELL – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

GoSELL được biết đến như là một phần mềm quản lý bán hàng toàn diện dành cho doanh nghiệp, nhà bán lẻ kinh doanh, bán hàng đa kênh. Nói là toàn diện bởi hệ thống của GoSELL không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả tại cửa hàng trực tiếp mà ở cả các kênh bán hàng, nền tảng bán hàng trực tuyến phổ biến hàng đầu hiện nay. 

GoSELL là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả theo mô hình OAO (online and offline) được cung cấp bởi công ty Mediastep Software Việt Nam. Mục tiêu quan trọng nhất mà GoSELL hướng đến chính là hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quá bán hàng đa kênh. Với nhiều giải pháp đa dạng từ thiết kế website, app bán hàng cho đến phần mềm quản lý đa nền tảng, GoSELL sẽ là người bạn đồng hành đáng không thể thiếu đối với doanh nghiệp kinh doanh, bán hàng hiệu quả trong giai đoạn chuyển đổi số. 

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL
Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Trên thị trường hiện nay, GoSELL được đánh giá là một giải pháp hỗ trợ bán hàng tinh gọn, dễ dàng sử dụng nhưng mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL còn hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn ở các nền tảng trực tuyến hàng đầu hiện nay như website, app bán hàng, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, GoMUA) hay nền tảng mạng xã hội (Fanpage Facebook, Zalo OA, TikTok Shop). 

Các giải pháp toàn diện mà GoSELL đang cung cấp cho doanh nghiệp

Với mục tiêu hỗ trợ tối ưu quy trình bán hàng đa kênh, GoSELL hiện đang cung cấp cho doanh nghiệp các sản phẩm hiệu quả đáp ứng nhu cầu bán hàng và quản lý bán hàng vô cùng đa dạng. Những giải pháp mà GoSELL có thể mang đến cho doanh nghiệp bao gồm:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử chuyên nghiệp và nhanh chóng, với đầy đủ các tính năng hiện đại.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Bên cạnh các gói sản phẩm toàn diện, GoSELL còn giúp doanh nghiệp bán hàng, quản lý bán hàng hiệu quả các các tính năng đa dạng và hiện đại của mình. Doanh nghiệp có thể đồng độ quy trình quản lý đơn hàng, quản lý sản phẩm, kho hàng, nhân viên đồng bộ trên một hệ thống duy nhất. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân nhóm quản lý khách hàng đa kênh hiệu quả, mang lại sự thuận tiện tối đa trong suốt quá trình kinh doanh.

Kết luận

GoSELL có thể được xem như là một bí quyết thành công dành cho những doanh nghiệp mới, doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tối ưu chi phí quản lý kinh doanh nhưng lại đem đến hiệu quả tối ưu. Để có thêm một cái nhìn chi tiết về phần mềm quản lý bán hàng GoSELL, bạn có thể tham khảo tất tần tật các sản phẩm hỗ trợ hiệu quả ngay.

Bài viết cùng chuyên mục