Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top những điều quan trọng cần biết về Facebook Pixel

Kiến thức

Top những điều quan trọng cần biết về Facebook Pixel

16 Tháng Mười Hai, 2022

Quảng cáo không chỉ tạo được sự chú ý và thu hút khách hàng, mà quan trọng hơn chính là dẫn dắt khách hàng đến quyết định mua hàng. Các công cụ hỗ trợ remarketing đang thực hiện việc đó rất hiệu quả trong đó có Facebook Pixel.

Tính năng Facebook Pixel được tính hợp trên phần mềm quản lý bán hàng của GoSELL

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao khi sử dụng Facebook, bạn nhìn thấy nhiều quảng cáo sát với nhu cầu của mình, hoặc là sản phẩm mình vừa xem ở trang web khác? Để tạo được điều đó, Facebook Pixel là công cụ không thể thiếu.

Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel (hay Pixel Facebook) là một đoạn mã JavaScript làm thông tin liên lạc giữa Facebook và website, được Facebook cung cấp để bạn chèn vào website của mình.

Pixel này sẽ giúp bạn theo dõi những hoạt động trên Facebook Ads và tối ưu hóa quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn chưa chạy quảng cáo trên Facebook, bạn vẫn nên thiết lập trước, vì nó sẽ giúp thu thập thông tin và xác định đối tượng khách hàng bạn nhắm đến, giúp ích rất lớn cho những đợt quảng cáo tiếp theo.

Tại sao nên dùng Facebook Pixel?

Pixel này đóng vai trò như một cầu nối giúp bạn liên kết các thông tin bạn có từ website đến Facebook. Thu thập thông tin từ website của bạn sẽ giúp Facebook quảng cáo hiệu quả hơn, tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác hơn và hiệu suất bán hàng cũng cao hơn.

Cụ thể là như thế nào? Bạn xem nhé như đã nói ở trên Facebook Pixel là cầu nối giữa Facebook và website của bạn. Cầu nối này sẽ thu thập các thông tin như: View Content (Xem nội dung), Add To Cart (Thêm vào giỏ hàng), Initiate Checkout (Thêm thông tin thanh toán), Purchase (Mua hàng thành công) để báo cáo về cho Facebook. Khi đó Facebook sẽ có được các thông tin này, dùng dữ liệu này để phân tích đối tượng khách hàng và dùng dữ liệu này để gợi ý cho người quảng cáo có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng của mình hơn.

Nói thì đơn giản vậy nhưng nếu tìm hiểu sâu về Facebook Pixel thì bạn sẽ cần tham khảo nhiều bài viết khác về Facebook Pixel chuyên sâu, bạn có thể xem thêm về các bài viết liên quan tại: Blog Kiến thức chuyên sâu. Dưới đây là một số lý do (lợi ích) tại sao nên dùng Facebook Pixel hãy cùng xem: 

Theo dõi hành vi khách hàng, khả năng chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) chỉ số người tương tác với website, Facebook của bạn trở thành khách hàng của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi càng cao chứng tỏ quảng cáo càng hiệu quả.

Pixel sẽ theo dõi quá trình tương tác và hành vi khách hàng đã có những hành động trên website bán hàng của bạn đã có nêu ra ở trên, giúp bạn xác định đối tượng quảng cáo của mình đã tối ưu chưa hay cần cải thiện điều gì.

Retargeting – tiếp cận khách hàng mục tiêu

Pixel là công cụ tuyệt vời để thực hiện remarketing trên Facebook. Nó sẽ theo chân các khách hàng đã ghé thăm website của bạn, hoặc đã thêm hàng vào giỏ nhưng chưa thanh toán. Những quảng cáo hấp dẫn, thu hút hơn sẽ xuất hiện để nhắc lại với các khách hàng này, nhằm khuyến khích họ quyết định chốt đơn.

Xem thêm: Tích hợp Facebook Pixel với nền tảng GoSELL

Tạo danh sách khách hàng

Facebook sẽ tạo danh sách khách hàng tiềm năng dựa trên những thông tin họ có, và đối chiếu về thói quen, sở thích của những khách hàng của bạn. Từ đó quảng cáo sẽ được mở rộng quy mô đến nhiều khách hàng mới và khả năng chuyển đổi cũng cao hơn.

Tối ưu Facebook Ads

Thông tin được thu thập từ website của bạn như số tiền thanh toán và thông tin khách hàng. Từ đó làm căn cứ để hướng quảng cáo đến những người có khả năng chi tiêu hay thói quen, sở thích mua sắm tương đương. Như vậy đảm bảo quảng cáo sẽ xuất hiện với đúng người và vào đúng lúc nhất có thể.

Hướng dẫn thiết lập Facebook Pixel trên trang web

Tạo Pixel ID

Tạo Pixel ID bước 1

Từ giao diện Facebook Ads Manager, chọn > Trình quản lý sự kiện

Tạo Pixel ID bước 2

Ấn chọn > Kết nối nguồn dữ liệu

Tạo Pixel ID bước 3

Chọn > Web > Bắt đầu

Tạo Pixel ID bước 4

Chọn > Facebook Pixel > Kết nối

Tạo Pixel ID bước 5

Đặt tên cho Pixel > Tiếp theo

Tạo Pixel ID bước 6

Bạn đã tạo thành công, hãy copy lại Pixel ID của bạn

Chèn Pixel ID vào website

Dưới đây là cách chèn Pixel ID vào website bán hàng của GoSELL, không cần phải tốn nhiều thời gian thiết kế và cài đặt, nay bạn có thể dễ dàng sử dụng Facebook Pixel trên trang quản trị website, app bán hàng của GoSELL.

Rất đơn giản chỉ cần vào truy cập vào trang quản trị tiếp theo-> vào mục Tiếp thị -> Facebook Pixel -> dán mã Facebook Pixel ô trống -> nhấn Lưu.

Tạo Pixel ID 7

Cách thực hiện vô cùng đơn hàng, còn chần chờ gì mà không sử dụng nền tảng website, app bán hàng, phần mềm quản lý bán hàng cùng GoSELL.

GoSELL với bề dày kinh nghiệm xây dựng các phần mềm hỗ trợ tối đa cho công việc bán hàng, việc quản lý bán hàng chưa bao giờ đơn giản hơn. Việc tích hợp sẵn tính năng này giúp cho người bán hàng dễ thao tác và sử dụng mà không cần nhiều bước như các nền tảng khác. Nhờ vậy, ngay cả những người bán hàng không rành về công nghệ cũng có thể sử dụng được tiện ích này.

Với ưu điểm đa tính năng và dễ sử dụng, GoSELL tự tin giúp bạn đơn giản hóa quy trình quản lý và bán được nhiều hàng hơn. Cùng GoSELL: Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp.

Bài viết cùng chuyên mục