Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những điều cần lưu ý khi mở cửa hàng dụng cụ y khoa

Kiến thức

Những điều cần lưu ý khi mở cửa hàng dụng cụ y khoa

1 Tháng Mười, 2023

Mở một cửa hàng kinh doanh dụng cụ y khoa được đánh giá là một trong những lĩnh vực kinh doanh khá tiềm năng, được nhiều chủ đầu tư chú ý trong thời gian gần đây. Vậy bạn cần chuẩn bị và lưu ý những gì để khởi nghiệp kinh doanh dụng cụ y khoa thành công? Cùng GoSELL tìm hiểu chi tiết bên dưới.

Những điều cần lưu ý khi mở cửa hàng dụng cụ y khoa

Những lưu ý bạn cần biết để việc kinh doanh dụng cụ y khoa hiệu quả 

Sau đây là một số lưu ý mà GoSELL đã tổng hợp được để bạn bắt công việc kinh doanh dụng cụ y khoa được suôn sẻ.

Các điều kiện mở cửa hàng dụng cụ y khoa

Để  mở cửa hàng kinh doanh dụng cụ y khoa, bạn cần đảm bảo thực hiện đúng các thủ tục và điều kiện sau:

  • Cửa hàng phải được cấp giấy phép đầy đủ điều kiện mua bán các dụng cụ y khoa.
  • Trước khi quyết định mở cửa hàng kinh doanh, bạn hãy xem xét kỹ lưỡng các dụng cụ  y khoa bạn muốn kinh doanh để chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bằng cấp hoặc liên hệ đến các đơn vị luật uy tín để được hỗ trợ pháp lý đúng nhất.
  • Tìm hiểu kỹ các dụng cụ y khoa nào được phép kinh doanh để không vi phạm quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng cho người dùng.

Mở cửa hàng dụng cụ y khoa cần bao nhiêu vốn là đủ?

Mở cửa hàng dụng cụ y khoa cần bao nhiêu vốn là đủ?
Mở cửa hàng dụng cụ y khoa cần bao nhiêu vốn là đủ?

Khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào thì bạn cũng cần phải có vốn, để mở cửa hàng dụng cụ y khoa, bạn cần phải chuẩn bị một số vốn khá lớn và xác định được hiện tại bạn đang có bao nhiêu vốn để lên kế hoạch mở cửa hàng. Có thể bạn sẽ cần tìm đối tác hỗ trợ mở cửa hàng để đỡ cho việc xoay số vốn lớn.

Chẳng hạn: nếu bạn có ý định mở một cửa hàng chuyên bán dụng cụ nha khoa thì bạn cần xác định quy mô của cửa hàng để đưa ra khoảng vốn đầu tư phù hợp. Một cửa hàng dụng cụ nha khoa thường sẽ cần khoảng 50-100 mét vuông, tương đương với số vốn nằm trong khoảng 80 triệu đồng đến vài tỷ đồng.

Nếu số vốn của bạn chỉ vỏn vẹn khoảng dưới 500 triệu đồng, thì bạn có thể mở một đại lý online để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng và có thể xoay vốn dễ dàng hơn.

Xem thêm: Có nên vay vốn ngân hàng khi kinh doanh? Thủ tục như thế nào?

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Đối tượng khách hàng mục tiêu của cửa hàng có thể là các bác sĩ, nhất là bác sĩ nha khoa. Bạn có thể thuê mặt bằng cửa hàng ở vị trí gần các bệnh viện, phòng khám nha khoa, các khu vực mặt tiền nổi bật để nhanh chóng thu hút sự chú ý và dễ dàng quảng bá đến khách hàng.

Tìm nguồn hàng uy tín và chất lượng

Khách hàng hiện nay ngày càng có xu hướng chú trọng vào sức khỏe nhiều hơn, họ cũng sẵn sàng chi trả cho các vấn đề có liên quan đến sức khỏe. Do đó, việc lên ý tưởng kinh doanh dụng cụ y khoa và tìm được nguồn cung cấp hàng hóa chất lượng là cực kỳ quan trọng.

Có khoảng 90% thiết bị y tế tại Việt Nam chủ yếu được nhập từ Nhật, Đức, Trung Quốc và Hoa Kỳ. Cũng có rất nhiều công ty phân phối thiết bị y tế ở nước ta và đã có vị trí, tên tuổi vững chắc trên thị trường.

Mà người Việt thì lại khá chuộng hàng ngoại và rất tin tưởng các thương hiệu đó. Tuy nhiên, chi phí nhập khá đắt đỏ, thủ tục hải quan khá phức tạp. Chưa kể, có không ít cơ sở cung cấp các thiết bị, dụng cụ kém chất lượng.

Nếu bạn nhập phải lô hàng mà khi khách hàng sử dụng phát sinh ảnh hưởng gì, thì chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi trách nhiệm và phải chịu phạt trước pháp luật. Vì vậy, việc tìm kiếm được nguồn dụng cụ y khoa chất lượng còn đòi hỏi bạn phải có kiến thức nhất định về chúng. 

Kế tiếp là khảo sát, tham khảo một số cơ sở để học hỏi, rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bạn nên có kế hoạch kinh doanh dụng cụ y khoa lâu dài, các chiến lược cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng để hạn chế tối đa sai sót, rủi ro trong quá trình kinh doanh.

Địa điểm thuê mặt bằng cửa hàng

Như đã có đề cập ở trên, đối tượng khách hàng tiềm năng cho lĩnh vực kinh doanh dụng cụ y khoa là những phòng khám, bác sĩ, bệnh nhân,… Vì vậy, cửa hàng nên đặt gần các bệnh viện, phòng khám hoặc khu vực mặt tiền có dân cư đông đúc.

Bởi khách hàng thường có xu hướng mua các thiết bị y tế ở các cửa hàng chuyên bán lẻ vì bệnh viện, phòng khám thường sẽ chuyên về khám chữa bệnh hơn. Các dụng cụ trong bệnh viện thường sẽ có giá thành khá cao, trong khi các cửa hàng bán lẻ lại mức giá mềm hơn.

Một lưu ý nữa khi thuê mặt bằng, bạn cần chú ý đến đối thủ cạnh tranh. Vì hầu như ở khu vực bệnh viện, sẽ có rất nhiều đối thủ trong một khu vực địa lý. Bạn nên xác định thuê mặt bằng có khoảng cách phù hợp, nhất là các cửa hàng đã có thương hiệu lâu đời nhằm tránh việc cạnh tranh cao với đối thủ.

Có nên kinh doanh dụng cụ y khoa online?

Vừa rồi là các lưu ý dành cho kinh doanh dụng cụ y khoa tại cửa hàng truyền thống, vậy còn kinh doanh dụng cụ y khoa online thì sao? Dù kinh doanh online hay tại cửa hàng, thì dụng cụ y khoa cũng là những dụng cụ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trực tiếp cho khách hàng.

Với sự hỗ trợ của công nghệ, thay vì phải lập trình phức tạp thì ngày nay bạn đã có thể xây dựng một website bán hàng chuẩn SEO với kho giao diện đa dạng, tương thích với nhiều thiết bị, tối ưu chi phí hiệu quả và GoWEB chính là giải pháp dành cho bạn.

Có nên kinh doanh dụng cụ y khoa online?
Có nên kinh doanh dụng cụ y khoa online?

Miễn phí hosting

Sử dụng GoWEB, bạn không cần lo lắng về chi phí hosting, băng thông, SSL vì tất cả đều không tốn phí. Các hình thức vận chuyển và thanh toán online cũng được tích hợp sẵn, bạn có thể linh hoạt lựa chọn để cài đặt cho website của mình.

Đồng bộ tồn kho

Tất cả sản phẩm tồn kho trên website, cũng như trên các kênh bán hàng khác đều sẽ được đồng bộ và quản lý tập trung trên một hệ thống duy nhất. Từ đó, bạn có thể tiết kiệm thời gian, công sức để tập trung xử lý các công việc tiếp theo.

Quản lý chi nhánh

Nếu cửa hàng của bạn có thêm chi nhánh, thì các sản phẩm từ các chi nhánh cũng sẽ được đồng bộ về cùng một hệ thống. Khi tồn kho có biến động về số lượng, hệ thống sẽ tự động cập nhật giúp bạn kiểm soát chặt chẽ, tránh tình trạng thất thoát không lý do.

Xem thêm: Công việc cần thực hiện khi tiến hành quản lý chi nhánh

Công cụ tối ưu các chiến lược marketing

Hỗ trợ bạn chạy quảng cáo, theo dõi lượt truy cập vào website thông qua các công cụ: Google Analytics, Google Tag Manager, Google Shopping. Gia tăng lượng khách hàng truy cập website và tối ưu hóa tìm kiếm trên top Google với công cụ SEO.

Tạo mã giảm giá 

Các tính năng tạo mã giảm giá, flash sale, giá bán sỉ cũng sẽ giúp bạn tạo động lực cho khách quay lại website mua sắm. Các thông tin khách hàng mà bạn thu thập được sẽ được lưu trữ tại CRM. Dựa vào đó, bạn có thể phân nhóm khách hàng để lên kế hoạch chăm sóc, thực hiện chiến lược marketing phù hợp.

Báo cáo, phân tích

Các số liệu về doanh số bán hàng đều sẽ hiển thị trực quan, chi tiết để bạn có cái nhìn tổng quan về hiệu suất của cửa hàng, nhằm lên kế hoạch xả hàng, nhập hàng mới,… đúng thời điểm. Đảm bảo mang về doanh thu ổn định, lợi nhuận khủng cho cửa hàng của bạn.

Kinh doanh dụng cụ y khoa, có nên thực hiện marketing, khuyến mãi không?

Câu trả lời tất nhiên là bạn có thể thực hiện chiến lược marketing, các chương trình khuyến mãi đối với lĩnh vực kinh doanh dụng cụ y khoa. Tính năng tạo mã giảm giá sẽ giúp bạn tạo ra nhiều mã giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích thích khách hàng đến mua sắm, gia tăng doanh thu nhanh chóng.

Tính năng cho phép bạn tạo nhiều mã giảm giá áp dụng cho từng chi nhánh, từng nền tảng bán hàng (từ cửa hàng trực tiếp, cho đến website, app). Các mã giảm sẽ được đề xuất trong giỏ hàng của khách nhằm thúc đẩy họ nhanh chóng đưa ra quyết định thanh toán, mua hàng.

Đối với các mã giảm giá, bạn có thể tùy chỉnh thiết lập chúng phù hợp với từng mục tiêu, chiến dịch cụ thể. Số lần khách hàng sử dụng mã giảm cũng có thể điều chỉnh dễ dàng, trước khi lên đơn hàng từ POS bạn có thể nhập số tiền chiết khấu, hoặc giảm giá trực tiếp thuận tiện.

Mỗi mã giảm, bạn có thể thiết lập điều kiện cụ thể: mã áp dụng cho tất cả sản phẩm/bộ sưu tập, số lượng mã giảm, mã giảm áp dụng cho đơn hàng có hóa đơn với mức giá tối thiểu. Hỗ trợ tạo nhóm khách hàng theo: thông tin khách hàng, thông tin đơn hàng, sản phẩm đã mua để tạo mã giảm thích hợp.

Để khách hàng nhận được và sử dụng các mã giảm giá, bạn có thể gửi mã giảm đến email của khách hàng/nhóm khách hàng. Hoặc cài đặt landing page để tiếp thị mã giảm rộng rãi đến khách hàng.

Cách quản lý cửa hàng kinh doanh dụng cụ y khoa

Sau khi nắm được các lưu ý cần thiết cho ý tưởng mở cửa hàng kinh doanh dụng cụ y khoa, bạn cũng cần đầu tư cho mình một phần mềm để việc quản lý cửa hàng được tối ưu hiệu quả. 

Phần mềm tích hợp đầy đủ các tính năng quản lý, giao diện dễ nhìn, tốc độ xử lý nhanh sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Một trong những phần mềm được đánh giá là tốt nhất, đã giúp hơn 15.000 người kinh doanh và thương hiệu mang về doanh thu không tưởng. Đó là phần mềm quản lý đa kênh GoSELL.

Cách quản lý cửa hàng kinh doanh dụng cụ y khoa
Cách quản lý cửa hàng kinh doanh dụng cụ y khoa

Phần mềm GoSELL sẽ hỗ trợ bạn:

  • Quản lý bán hàng gồm: quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng, quản lý nhà cung cấp, quản lý kho hàng,… giúp bạn tối ưu quy trình quản lý, tiết kiệm thời gian và nhân sự. Cung cấp đến khách hàng dịch vụ bán hàng nhanh chóng.
  • Các công cụ marketing như landing page, email marketing, blogs, SEO,… giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng và quảng bá thương hiệu mạnh mẽ hơn.
  • Tích hợp phân tích báo cáo doanh số bán hàng, thống kê chi phí, bán cáo bán hàng cũng như dự báo xu hướng mua hàng toàn diện.
  • Thu thập thông tin khách hàng, nắm bắt cụ thể hành vi của họ với hệ thống CRM.

Kết luận

Trên đây là các lưu ý, giải pháp khi mở cửa hàng dụng cụ y khoa mà GoSELL vừa tổng hợp. Hy vọng sẽ hữu ích và giúp bạn dễ dàng ứng dụng để thực hiện ý tưởng kinh doanh thành công. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ ngay đến đội ngũ nhân viên của GoSELL để được tư vấn kỹ hơn.

Bài viết cùng chuyên mục