Trang chủ » Bài học kinh doanh » Những lợi ích mà Google Smart Shopping có thể mang lại cho nhà bán lẻ

Bài học

Những lợi ích mà Google Smart Shopping có thể mang lại cho nhà bán lẻ

28 Tháng Chín, 2022

Google Smart Shopping là một trong những công cụ quảng cáo được đánh giá là vô cùng hiệu quả. Công cụ này đã và đang hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp tiếp cận mà mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng của mình, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và mang về số lượng đơn hàng lớn. Cụ thể hơn, cùng tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời mà Google Smart Shopping có thể mang lại cho các nhà bán lẻ trong bài viết dưới đây.

Những lợi ích mà Google Smart Shopping đem lại cho nhà bán lẻ

Tăng lưu lượng truy cập vào các quảng cáo, website bán hàng

Google Smart Shopping là một công cụ hỗ trợ các nhà bán lẻ với mục đích giúp gia tăng hiệu quả các quảng cáo, đưa sản phẩm đến với khách hàng một cách tốt hơn. Trong đó, việc tối ưu, nâng cao tỷ lệ nhấp (CTR) là một phần quan trọng được nhiều doanh nghiệp quan tâm bất cứ khi nào thực hiện các chiến dịch quảng cáo. 

Cụ thể, doanh nghiệp có thể sử dụng Google Smart Shopping để giúp các quảng cáo về sản phẩm của mình được hiển thị nhiều hơn với số lượng lớn người dùng trên nền tảng tìm kiếm Google. Công cụ này sẽ đề xuất quảng cáo về sản phẩm của bạn để giúp gia tăng tỷ lệ nhấp một cách đáng kể. Thực tế cho thấy rằng tỷ lệ nhấp vào quảng cáo của doanh nghiệp có thể tăng lên gấp hai đến ba lần với Google Smart Shopping.

Tiếp cận đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng

Con đường ngắn nhất để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, có được số lượng đơn hàng nhiều hơn chính là tiếp thị sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Với Google Smart Shopping, quảng cáo về sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị khi người dùng thực hiện tìm kiếm các thông tin có liên quan tới sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo có thể tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng tới.

Tiếp cận đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng
Tiếp cận đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng

Với các thông tin nổi bật về sản phẩm cùng hình ảnh cụ thể được hiển thị trực tiếp trên quảng cáo, khách hàng có thể được thu hút và nhấp vào quảng cáo để đến với website bán hàng của bạn. Từ đó, khách hàng có thể tìm hiểu chi tiết về sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng. Với công cụ hiệu quả này, số lượng đơn hàng của bạn của bạn chắc chắn sẽ có sự gia tăng vượt trội.

Có thể bạn quan tâm: 5 công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí nhưng rất hiệu quả của Google

Mở rộng phạm vi bán hàng của doanh nghiệp

Không quá khi nói rằng Google Smart Shopping là một trong những công cụ hiệu quả để doanh nghiệp mở rộng phạm vi kinh doanh của mình. Bởi với lượng người dùng khổng lồ, Google chính là nơi để bạn có thể tiếp cận với rất nhiều các đối tượng khách hàng khác nhau. Việc sử dụng Google Smart Shopping sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiển thị với hàng triệu người dùng mỗi ngày, giúp tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng của bạn.

Hơn nữa, Google Smart Shopping cũng giúp các nhà bán lẻ tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành. Các quảng cáo về sản phẩm được xuất hiện liên tục sẽ giúp bạn phủ sóng thương hiệu trên nền tảng tìm kiếm số 1 thế giới này. Bên cạnh việc tăng độ nhận diện thương hiệu, nhà bán lẻ còn có thể gợi lại nhu cầu mua sắm của khách hàng, thúc đẩy quyết định mua hàng một cách liên tục.

Xem thêm: Có nên kinh doanh nhỏ trước khi tiến hành mở rộng nhiều cửa hàng?

Tối ưu chi phí cho các chiến dịch quảng cáo

Là một công cụ được đánh giá là vô cùng hiệu quả trong việc tiếp thị sản phẩm nhưng chi phí mà bạn cần bỏ ra cho Google Smart Shopping lại tương đối thấp. Điều này là bởi các nhà bán lẻ chỉ cần trả phí hiển thị sản phẩm khi có khách hàng quan tâm và click vào xem sản phẩm được quảng cáo. Đây chính là mấu chốt giúp hình thức quảng cáo này được đánh giá là vô cùng tiết kiệm so với hiệu quả mà nó có thể mang lại.

Tối ưu chi phí cho các chiến dịch quảng cáo
Tối ưu chi phí cho các chiến dịch quảng cáo

Thêm vào đó, chưa có quá nhiều nhà bán lẻ ở nước ta hiện nay sử dụng Google Smart Shopping trong các chiến dịch quảng cáo của mình do chưa nắm được những lợi ích mà nó có thể đem đến. Cũng vì lý do đó mà chi phí dịch vụ này vẫn nằm ở mức tương đối thấp, thích hợp để các nhà bán lẻ bắt đầu tìm hiểu và sử dụng. Chắc chắn hiệu quả mà công cụ này mang lại cho hoạt động kinh doanh sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ đấy.

Có thể tích hợp với các phần mềm quản lý bán hàng

Một lợi ích khác cần phải nhắc đến chính là việc nhà bán lẻ có thể tích hợp Google Smart Shopping vào phần mềm quản lý bán hàng của mình. Doanh nghiệp có thể dễ dàng liên kết và cài đặt công cụ này cho website bán hàng của mình trên chính giao diện của phần mềm quản lý. Đây là một lợi ích tuyệt vời giúp các doanh nghiệp kinh doanh đa kênh sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có nhu cầu kết nối nhanh chóng và sử dụng Google Smart Shopping.

Tối ưu hiệu quả Google Smart Shopping cùng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Là một trong những phần mềm quản lý bán hàng được tin dùng nhất hiện nay, giải pháp GoSELL cho phép các nhà bán lẻ thiết lập quảng cáo mua sắm trên Google dễ dàng và nhanh chóng với Google Smart Shopping. Đây là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Với hiệu quả vượt trội so với các hình thức quảng cáo thông thường, Google Smart Shopping sẽ thúc đẩy người dùng click vào xem sản phẩm và có thể đưa ra quyết định mua hàng.

Tối ưu hiệu quả Google Smart Shopping cùng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL
Tối ưu hiệu quả Google Smart Shopping cùng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Cụ thể, các nhà bán lẻ có thể cài đặt Google Smart Shopping một cách vô cùng nhanh chóng cho website bán hàng trực tuyến của mình. Sau khi đăng ký và tạo tài khoản Google Merchant Center, bạn có thể tiến hành xác thực website cho tài khoản Google Merchant Center của mình. Sau khi hoàn thành, nhà bán lẻ đã có thể lựa chọn các sản phẩm đang được bày bán trên website để thực hiện chạy quảng cáo với người dùng trên Google.

Đồng bộ dữ liệu

Với phần mềm quản lý bán hàng GoSELL, dữ liệu của bạn sẽ được đồng bộ để giúp tiết kiệm thời gian khi không phải tạo danh sách sản phẩm thủ công. Theo đó, mọi thông tin liên quan tới sản phẩm bao gồm hình ảnh, mô tả, số lượng, giá cả,.. trên website bán hàng sẽ được đồng bộ liên tục và hoàn toàn tự động với Google Merchant Center. 

Mọi thao tác chỉnh sửa của bạn về thông tin sản phẩm trên trang quản trị GoSELL sẽ luôn được cập nhật tự động lên hệ thống của Google. Đây chính là những thông tin chính xác mà công cụ này sử dụng để thực hiện các quảng cáo đến khách hàng tiềm năng.

Thực hiện báo cáo trực quan

Thực hiện báo cáo trực quan
Thực hiện báo cáo trực quan

Khi tích hợp Google Smart Shopping trên hệ thống của GoSELL, các nhà bán lẻ cũng có thể đo lường hiệu quả chiến dịch và cải thiện quảng cáo trong tương lai. Chủ doanh nghiệp có thể nắm được các thông số quan trong về tỷ lệ chuyển đổi, tổng doanh thu đơn hàng được mang về từ chiến dịch hoặc lợi nhuận sau khi trừ chi phí quảng cáo. 

Hơn nữa, bạn cũng có thể biết được số lượng hiển thị cũng như lượt nhấp chuột theo từng khoảng thời gian và chiến dịch đã chọn. Với những thông tin chi tiết và hữu ích nêu trên, nhà bán lẻ hoàn toàn có đủ cơ sở để đưa ra các chiến dịch hiệu quả nhất với Google Smart Shopping.

Thực hiện các chiến dịch Marketing / Remarketing

Với Google Smart Shopping, các nhà bán lẻ có thể thực hiện các quảng cáo ở nhiều dạng khác nhau như: quảng cáo sản phẩm, quảng cáo hàng tồn kho, quảng cáo hiển thị,… Trên trang quản trị của GoSELL, chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng cài đặt và kiểm soát được các chiến dịch quảng cáo của mình.

Kết luận

Trên đây là những lợi ích mà công cụ Google Smart Shopping có thể mang lại cho các nhà bán lẻ. Trong đó, việc có thể liên kết với phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp các doanh nghiệp kinh doanh đa kênh phát huy hiệu quả tốt nhất. Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL hiện nay hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các chiến dịch quảng cáo bằng công cụ Google Smart Shopping. Với GoSELL, các chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn, mang lại số lượng đơn hàng nhiều nhất.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục