Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những lưu ý để bắt đầu kinh doanh hàng xách tay hiệu quả

Kiến thức

Những lưu ý để bắt đầu kinh doanh hàng xách tay hiệu quả

1 Tháng Mười Một, 2023

Lựa chọn mua hàng xách tay là xu hướng mua sắm được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là đối với giới trẻ. Với số lượng khách hàng lớn, đây hẳn là một mô hình kinh doanh đầy tiềm năng dành cho doanh nghiệp lớn nhỏ. Vậy thế nào là mô hình kinh doanh hàng xách tay và những lưu ý gì bạn cần biết trước khi bắt đầu mô hình này? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây:

Những lưu ý để bắt đầu kinh doanh hàng xách tay hiệu quả

Thế nào là kinh doanh hàng xách tay?

Đầu tiên, hàng xách tay là những sản phẩm, hàng hóa được sản xuất và phân phối ở các thị trường nước ngoài. Khách hàng trong nước sẽ rất khó hoặc không thể mua được sản phẩm đó ở những khoảng thời điểm nhất định. 

Để kinh doanh hàng xách tay, bạn có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau để mua hàng ở các cửa hàng nước ngoài và vận chuyển về Việt Nam. Với nhu cầu mua hàng xách tay ngày càng lớn ở nước ta hiện nay, mô hình kinh doanh này được xem là vô cùng “hot” và đem lại lợi nhuận cao. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều cá nhân, doanh nghiệp bắt đầu mở các cửa hàng để kinh doanh hàng xách tay.

Thế nào là kinh doanh hàng xách tay?
Thế nào là kinh doanh hàng xách tay?

Để có thể nhập hàng hóa kinh doanh hàng xách tay, doanh nghiệp có thể tìm đến những nguồn hàng khác nhau như:

  • Những cá nhân đi công tác, du lịch nước ngoài mua hàng tại các cửa hàng địa phương và mang về.
  • Những đơn vị, tổ chức cung cấp dịch vụ order hàng xách tay với số lượng lớn.
  • Liên hệ với các website cung cấp hàng xách tay chính thức của nước ngoài.
  • Du học sinh, người định cư nước ngoài, tiếp viên hàng không,…

Các loại hàng xách tay phổ biến có thể kể đến như thiết bị điện tử, quần áo, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, phụ kiện,… Hàng xách tay phổ biến ở nước ra thường được nhập về từ đa dạng các quốc gia như Mỹ, Đức, Hàng Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,…

Những lưu ý dành cho doanh nghiệp trước khi kinh doanh hàng xách tay

Là một mô hình kinh doanh đầy hứa hẹn nhưng cũng tiềm ẩn không ít những rủi ro. Doanh nghiệp sẽ cần nắm được các lưu ý cần thiết trước khi chính thức bắt đầu mô hình kinh doanh này.

Chuẩn bị vốn đầu tư  

Để có thể bắt đầu kinh doanh bán hàng xách tay, bạn sẽ cần chuẩn bị một số vốn ban đầu để có thể nhập hàng, chuẩn bị các điều kiện kinh doanh. Nếu bạn định mở cửa hàng thì vốn đầu tư vào mặt bằng, thiết kế sẽ tương đối cao. Tùy vào địa điểm cũng như tiềm năng kinh doanh, chi phí thuê mặt bằng sẽ tăng dần từ tỉnh đến các trung tâm thành phố lớn. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn mô hình kinh doanh online để tiết kiệm tối đa các loại chi phí nêu trên. Khi kinh doanh hàng xách tay trực tuyến,  doanh nghiệp sẽ cần chi phí để thiết kế website hoặc app bán hàng trực tuyến. Đây chính là các nền tảng để khách hàng của bạn có thể dễ dàng tiếp cận và mua hàng một cách nhanh chóng. 

Chuẩn bị vốn đầu tư  
Chuẩn bị vốn đầu tư

Ngoài ra một số loại chi phí khác mà cả 2 hình thức kinh doanh đều cần phải có chính là chi phí kho hàng cũng như phần mềm quản lý bán hàng. Việc chuẩn bị kho hàng phù hợp với quy mô kinh doanh là điều bắt buộc để đảm bảo nguồn cung hàng hóa liên tục. Trong khi đó, phần mềm quản lý bán hàng sẽ là công cụ giúp quá trình kinh doanh diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Tìm nguồn cung cấp nguồn hàng xách tay

Một yếu tố khách cũng không kém phần quan trọng khi kinh doanh hàng xách tay giúp bạn có thể gặt hái lợi nhuận cao chính là lựa chọn được nguồn hàng kinh doanh chất lượng với giá cả phù hợp. Lợi nhuận cao có được trong kinh doanh không chỉ bắt nguồn từ việc chênh lệch tỷ giá hay phí vận chuyển. Nó còn đến trực tiếp từ việc doanh nghiệp có thể tìm được một nguồn hàng giá rẻ hay không. 

Do đó, việc có được một nguồn cung cấp hàng xách tay lý tưởng chính là bí quyết kinh doanh quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Bạn có thể tìm các nguồn nhập hàng xách tay thông qua các dịch vụ, website uy tín hoặc từ người thân, bạn bè. 

Một vấn đề khác khi nhập hàng xách tay từ nước ngoài chính là vận chuyển về Việt Nam. Theo đó, với những mặt hàng có giá trị cao như đồng hồ, điện thoại hay máy tính có thể sẽ gặp sự can thiệp từ phía hải quan. Vậy nên, việc lựa chọn phương thức vận chuyển hợp lý có thể giúp bạn chuyển hàng xách tay về nội địa đơn giản và thuận tiện hơn. Hiện nay có các cách thông dụng được nhiều người kinh doanh chọn khi chuyển hàng hóa về Việt Nam là gửi hàng khi có người về Việt Nam hoặc vận chuyển hàng qua các tiếp viên hàng không.

Có thể bạn quan tâm: Nguồn hàng sỉ mọi mặt hàng dành cho người mới kinh doanh

Lựa chọn địa điểm kinh doanh hoặc nền tảng kinh doanh online

Như đã đề cập, để bắt đầu kinh doanh bạn sẽ cần lựa chọn hình thức kinh doanh online hay kinh doanh tại cửa hàng trực tiếp. Với lựa chọn kinh doanh tại cửa hàng, lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp sẽ là yêu cầu bắt buộc để hướng tới thành công. Nếu có nguồn vốn lớn, bạn hoàn toàn có thể mở các cửa hàng bán hàng xách tay quy mô lớn để tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. 

Lựa chọn địa điểm kinh doanh hoặc nền tảng kinh doanh online
Lựa chọn địa điểm kinh doanh hoặc nền tảng kinh doanh online

Ngược lại, nếu số vốn sẵn có chưa quá lớn, bạn có thể mở cửa hàng bán online hàng xách tay thông qua các website bán hàng, mạng xã hội Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, GoMUA,… Hình thức kinh doanh online sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí mặt bằng, thiết kế cửa hàng. 

Xem thêm: Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Tối ưu quy trình quản lý hàng hóa, quản lý quá trình bán hàng

Đây là một bước không kém phần quan trọng để giúp cửa hàng đồ xách tay của bạn đạt được hiệu quả khi kinh doanh. Với số lượng hàng hóa có thể lớn tùy thuộc vào quy mô kinh doanh, việc quản lý hiệu quả và chính xác kho hàng là điều vô cùng cần thiết. Các phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả trên thị trường hiện nay sẽ là lựa chọn phù hợp để có thể đồng bộ kho hàng, sản phẩm của mình.

Bên cạnh đó, việc quản lý hiệu quả kho hàng hiệu quả còn giúp quá trình bán hàng ở nhiều kênh khác nhau được chính xác nhất. Việc hạn chế các sai sót, nhầm lẫn về số lượng hàng hóa chính là cách giúp bạn hạn chế tối đa các rủi ro trong suốt quá trình kinh doanh. Không một ai muốn đối mặt với những thất thoát không đáng có, đặc biệt là khi kinh doanh hàng xách tay có giá trị lớn.

Cùng GoSELL tối ưu quá trình quản lý kho hàng của bạn

Quản lý kho hàng luôn là một vấn đề được các cửa hàng, doanh nghiệp chú trọng trong suốt quá trình kinh doanh. Việc quản lý kho hàng một cách chính xác sẽ là cơ sở để vận hành quá trình bán hàng một cách hiệu quả, đạt được các mục tiêu đặt ra. 

Hiểu được nhu cầu đó, GoSELL – Phần mềm quản lý bán hàng toàn diện cho doanh nghiệp đã phát triển và mang đến một hệ thống giúp tối ưu quá trình quản lý kho hàng. Theo đó, giải pháp của GoSELL giúp doanh nghiệp quản lý số lượng hàng hóa tồn kho chi tiết theo từng sản phẩm. Chủ doanh nghiệp có thể theo dõi từng thay đổi về số lượng hàng hóa giúp hạn chế tối đa những thất thoát có thể xảy ra, kịp thời nhập hàng để duy trì quá trình bán hàng có thể diễn ra liên tục.

Cùng GoSELL tối ưu quá trình quản lý kho hàng của bạn
Cùng GoSELL tối ưu quá trình quản lý kho hàng của bạn

Quản lý sản phẩm nhanh chóng

Với việc hỗ trợ tạo mã SKU cho từng sản phẩm, doanh nghiệp có thể nắm được số lượng từng mặt hàng cụ thể có trong kho hàng của mình. Đối với những ngành hàng điện thoại, linh kiện giúp kiểm soát chi tiết đến từng sản phẩm, GoSELL sẽ giúp quá trình quản lý kho hàng hiệu quả hơn với mã IMEI được cập nhật liên tục. Trong khi đó, việc quản lý sản phẩm bằng mã barcode sẽ tạo sự dễ dàng và thuận tiện cho việc truy xuất thông tin sản phẩm hoặc quét mã để tạo đơn hàng nhanh chóng.

Đồng bộ kho hàng dễ dàng

Đặc biệt, hệ thống của GoSELL cho phép doanh nghiệp đồng bộ kho hàng với nhiều kênh bán hàng khác nhau. Bất kỳ một thay đổi nào về số lượng hàng hóa ở các kênh online hoặc offline sẽ ngay lập tức cập nhật trên hệ thống. Đây là tính năng giúp doanh nghiệp có thể kinh doanh đa kênh hiệu quả trên website, app bán hàng, sàn TMĐT, nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo và cả cửa hàng vật lý. 

GoSELL cho phép doanh nghiệp quản lý đồng bộ kho hàng với các kênh bán hàng online lẫn offline
GoSELL cho phép doanh nghiệp quản lý đồng bộ kho hàng với các kênh bán hàng online lẫn offline

Quản lý sản phẩm đa chi nhánh

Đối với các doanh nghiệp sở hữu nhiều cửa hàng, hệ thống, GoSELL cũng hỗ trợ theo dõi các biến động tồn kho ở từng chi nhánh. Với tính năng tạo phiếu chuyển hàng, bạn có thể dễ dàng quản lý quá trình chuyển hàng từ chi nhánh này sang chi nhánh khác mà không phải lo về việc sai sót số lượng hàng hóa.

Thông báo tình trạng sản phẩm

Tính năng quản lý bán hàng trên hệ thống của GoSELL còn tích hợp khả năng thông báo cho doanh nghiệp khi sản phẩm sắp hết. Chỉ cần cài đặt số lượng giới hạn nhắc nhở, hệ thống sẽ tự động gửi các thông báo giúp doanh nghiệp chủ động nhập hàng ngay lập tức. Đây là cách giúp duy trì quá trình bán hàng được diễn ra liên tục, không phải đối mặt với tình trạng hết hàng đột xuất không như mong muốn. 

Kết luận

Với tính năng quản lý kho hàng hiệu quả mà GoSELL cung cấp, quá trình bán hàng xách tay của bạn sẽ trở nên hiệu quả và thuận lợi hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều tính năng hiện đại được tích hợp trên hệ thống của mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết về giải pháp quản lý bán hàng GoSELL ngay

Bài viết cùng chuyên mục