Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những lưu ý quan trọng khi thiết kế footer website thu hút

Kiến thức

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế footer website thu hút

27 Tháng Hai, 2024

Footer là một thuật ngữ đã quá quen thuộc khi bắt đầu thiết kế website. Tuy nằm ở vị trí cuối cùng của trang nhưng lại chứa đựng rất nhiều thông tin quan trọng và cần thiết. Vậy footer là gì? Và làm thế nào để thiết kế footer website chuyên nghiệp và thu hút? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế footer website thu hút

Footer website là gì?

Footer website hay còn là chân trang. Đây là một trong những phần nằm ở vị trí cuối website và được hiển thị ở tất cả các trang trong trang web của bạn. Footer website thường bao gồm một số nội dung quan trọng và cần thiết, chẳng hạn như:

  • Thông báo bản quyền trang web.
  • Liên kết với chính sách bảo mật.
  • Các điều khoản sử dụng.
  • Các dịch vụ cung cấp.
  • Đường link liên kết đến trang mạng xã hội.
  • Địa chỉ liên lạc và bản đồ đường đi.
  • Thông tin liên hệ (Số điện thoại, email,…).
  • Logo và liên kết chứa thông tin chi tiết về doanh nghiệp mà bạn đã đăng ký với Bộ Công Thương.

Trên thực tế, chân trang thường không phải là nơi thu hút người đọc, trừ khi họ thật sự có nhu cầu tìm hiểu về nó. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn có thể thiết kế chân trang sơ sài, cẩu thả. Nếu biết cách tạo ra sự khác biệt thì đây cũng là nơi giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả đấy.

Footer website là gì?
Footer website là gì?

Những lưu ý khi thiết kế Footer website

Thông thường, khi thiết kế website, các chủ cửa hàng hoặc doanh nghiệp thường thuê đội ngũ chuyên nghiệp đảm nhận vai trò này. Còn nếu bạn đang học cách để tạo ra phần footer website thật ấn tượng thì hãy tham khảo những lưu ý sau đây nhé: 

Xây dựng phong cách riêng biệt của doanh nghiệp

Website bán hàng thường đồng vai trò là cầu nối liên kết giữa thương hiệu và khách hàng. Do đó, khi thiết kế website nói chung và footer nói riêng, bạn cần lưu ý nên truyền tải những nét đặc trưng hoặc cá tính doanh nghiệp vào đó để nâng cao độ nhận diện thương hiệu. 

Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh sản phẩm thảo dược thì nên sử dụng tông màu xanh hoặc hình ảnh cây cối tươi mát, đầy sức sống. Và phần footer cũng nên được thiết kế tương tự như vậy để tạo nên sự nhất quán và đồng bộ trong toàn bộ website.

Những lưu ý khi thiết kế Footer website
Những lưu ý khi thiết kế Footer website

Thiết kế tương phản

Việc thiết kế website cũng tương tự như trang trí một cửa hàng, trong đó, yếu tố tương phản luôn được ưu tiên hàng đầu để tạo ra điểm nhấn và sự thú vị. Vì vậy, một phần chân trang nổi bật với thiết kế tương phản sẽ tạo ấn tượng mạnh về thương hiệu của bạn và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khó quên.

Bằng cách tối ưu hóa hình ảnh, kết hợp đồ họa bắt mắt với màu sắc tương phản sống động không chỉ riêng footer mà cho cả các thành phần khác trên trang web. Bạn đã có thể tạo nên một điểm nhấn khác biệt cho website của mình mà không thể nào tìm được ở bất kỳ đâu khác.

Xen thêm: Những module không thể thiếu khi thiết kế website bán hàng

Tổng hợp nội dung chính của website

Một số người dùng khi truy cập website đôi khi không thể bao quát được hết thông tin và hình ảnh chứa đựng trên trang chủ để có thể tìm kiếm thứ họ cần. Điều này có thể làm cho họ tốn khá nhiều thời gian, tạo nên cảm giác không hài lòng và dễ dẫn đến tình trạng thoát trang. Vì vậy sự xuất hiện của footer với những nội dung chính, cơ bản sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm đến các thông tin cần thiết.

Điều này rất cần trên mỗi trang web bán hàng hay website thương mại điện tử. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể đưa ra danh sách các nguồn tham khảo khác nhau để người dùng tìm kiếm được nhiều hơn nữa những thông tin tiện ích.

Thông tin chính xác và đáng tin cậy

Footer website thường hiển thị một số thông tin quan trọng của doanh nghiệp hay cửa hàng để khách hàng có thể tìm hiểu và liên hệ với bạn khi có nhu cầu. Do đó, tất cả những thông tin tại đây cần chính xác và đáng tin cậy nhằm tăng tính chuyên nghiệp và tạo nên sự tin tưởng đối với khách hàng.

Sẽ không ai đồng ý giao dịch hay mua hàng với một thương hiệu mập mờ về thông tin. Đặc biệt, khi người tiêu dùng thông minh hiện nay ngày càng kỹ lưỡng trong khâu chọn lọc thì việc cung cấp thông tin trên footer minh bạch và rõ ràng là điều hoàn toàn cần thiết.

Thông tin chính xác và đáng tin cậy
Thông tin chính xác và đáng tin cậy

Thiết kế bố cục hợp lý

Nhiều người cho rằng thêm càng nhiều thông tin vào footer càng tốt. Thật ra quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Sử dụng thông tin vừa đủ và súc tích để chân trang trong website của bạn trông gọn gàng và không lộn xộn như một mớ bòng bong.

Nếu các liên kết bạn liệt kê phù hợp với một vài danh mục, hãy sắp xếp chúng sao cho hợp lý nhất. 

Sử dụng hình ảnh đẹp, bắt mắt

Khi thiết kế footer website, sử dụng hình ảnh đẹp, rõ nét là một trong những yếu tố không thể thiếu để thu hút khách hàng. Thiết kế những hình ảnh đẹp về doanh nghiệp và cửa hàng của bạn ở cuối chân trang là một ý tưởng tuyệt vời để quảng bá một cách chân thực, ấn tượng và dễ nhớ nhất.

Ngôn ngữ hình ảnh thường truyền đạt dễ dàng hơn so với những con chữ đơn điệu. Do đó, để giúp khách hàng hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn thì những bức ảnh thực tế dưới chân trang cũng là một ý tưởng vô cùng sáng tạo để doanh nghiệp tiếp cận và gây ấn tượng với khách hàng.

Tích hợp social icon hợp lý

Với sự phát triển mạnh mẽ và tốc độ lan truyền rộng rãi của mạng xã hội thì việc tích hợp những nền tảng mạng xã hội phổ biến vào website là một ý tưởng hay để gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Do đó, bạn nên sử dụng các social icon trong phần footer để người dùng chia sẻ nội dung dễ dàng hơn.

Thông thường, vị trí tốt nhất để bạn đặt các social icon là vị trí dưới chân trang. Vì đặt icon tại các vị trí khác như đầu trang hay giữa trang sẽ làm phân tán sự tập trung của khách hàng vào những sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Do đó, hãy tập trung toàn bộ các social icon tại footer để giúp website trở nên gọn gàng và thu hút hơn.

Chèn thông tin bản quyền cho website, tránh sao chép

Một lưu ý quan trọng khi thiết kế footer website đó chính là chèn thông tin bản quyền cho website. Mục đích là để khẳng định quyền sở hữu website, chống sao chép và xử lý mọi hành vi xâm phạm dưới mọi hình thức.

Điều này là vô cùng quan trọng vì quá trình thiết kế website lẫn footer đòi hỏi khá nhiều thời gian và công sức của chủ sở hữu. Nếu không may bị ăn cắp thì ngoài việc tổn hại chất xám thì còn khiến khách hàng nhầm lẫn website của bạn với những website khác.

Có xác nhận của Bộ Công Thương

Đối với website khi thông báo và đăng ký thành công, nhà bán hàng sẽ gắn logo dẫn tới đường link xác nhận trên trang của Bộ Công Thương là website đã đăng ký và thông báo thành công. Việc này sẽ nâng cao uy tín của website cho nhà bán hàng. Thông thường, logo này thường được hiển thị ở phần footer của website.

Khi website được đăng ký và thông báo với Bộ Công Thương tức là website đã tuân thủ theo các quy định của Bộ Công Thương, chứng tỏ hàng hóa / dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp là hợp pháp, giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi giao dịch tại website bán hàng của bạn.

Tìm hiểu thêm: Những lưu ý khi đăng ký website bán hàng với Bộ Công Thương

Xem xét những trang bạn muốn tăng giá trị SEO

Sẽ có rất nhiều sự trùng lặp giữa trang này và các trang quan trọng nhất của bạn. Nhưng vì chân trang của trang web của bạn mang lại cơ hội liên kết nội bộ có giá trị nên hãy nghĩ xem trang nào bạn muốn xếp hạng cao nhất trên Google. 

Việc thêm các liên kết đó vào chân trang với từ khóa chính mà bạn muốn chúng xếp hạng sẽ tự động tạo ra một loạt các liên kết nội bộ mới. Vì vậy hãy sử dụng không gian bạn có để cung cấp cho các trang đó một chút lợi ích SEO.

Thiết kế website chuyên nghiệp với GoWEB

Với GoWEB, bạn có thể dễ dàng thiết chân trang chuyên nghiệp, bắt mắt để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn. Tính năng Giao diện trong GoWEB cho phép bạn xây dựng footer với thao tác cực kỳ đơn giản hoặc sử dụng kho giao diện có sẵn, chỉ cần thay đổi thông tin cần thiết (slogan doanh nghiệp, địa chỉ công ty, bản đồ công ty, chính sách bảo mật, thông tin liên hệ, logo Bộ Công Thương, các phương thức thanh toán và vận chuyển, liên kết mạng xã hội,…) sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Ngoài ra, GoWEB còn cung cấp cho bạn một loạt những tính năng tiện ích khác như:

  • Tạo website chuẩn SEO mang tên thương hiệu nhanh chóng chỉ trong 10 phút.
  • Kho giao diện đa dạng, thân thiện với người dùng.
  • Các hình thức vận chuyển và thanh toán đa dạng lựa chọn.
  • Đồng bộ dữ liệu khách hàng, thông tin sản phẩm trên đa kênh (Website + Cửa hàng + Facebook+ Shopee + Lazada + GoMUA) nhanh chóng.
  • Đồng nhất các cửa hàng trên một website tiện lợi trong việc kiểm soát hàng hóa.
  • Xử lý hàng ngàn đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả.
  • Cung cấp các công cụ Marketing Online mạnh mẽ (Tạo mã giảm giá, Flash sale, Tạo giá bán sỉ, Blogs, Email marketing,…).
  • Phân tích báo cáo doanh thu trên website chi tiết, trực quan.
Thiết kế website chuyên nghiệp với GoWEB
Thiết kế website chuyên nghiệp với GoWEB

Các sản phẩm khác đến từ nền tảng GoSELL

Ngoài GoWEB, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp kinh doanh online tiến bộ nhất như: GoWEB – thiết kế website TMĐT, GoAPP – tạo app bán hàng mang thương hiệu, GoLEAD – tạo landing page, GoSOCIAL – quản lý bán hàng mạng xã hội, GoCALL – Tổng đài điện thoại VoIP. Đây được xem là giải pháp toàn diện cho tất cả các nhà bán hàng, tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất và tuyệt vời nhất cho mỗi đối tượng khách hàng. 

Kết luận   

GoSELL vừa chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích liên quan đến footer là gì, những lưu ý quan trọng khi thiết kế footer website thật thu hút. Nếu bạn đang lo lắng không biết làm thế nào để tạo một website chuyên nghiệp và một chân trang hoàn hảo thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé.

Bài viết cùng chuyên mục