Trang chủ » Được xem nhiều nhất » Những mặt hàng kinh doanh mùa mưa nhất định hốt bạc

Được xem nhiều nhất

Những mặt hàng kinh doanh mùa mưa nhất định hốt bạc

10 Tháng Bảy, 2023

Một mùa mưa lại đến khiến những người kinh doanh không khỏi sốt ruột vì tình cảnh ế ẩm. Thế nhưng, vẫn có những mặt hàng kinh doanh lại trở nên thịnh vượng giữa tiết trời ẩm ương như thế này. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những mặt hàng kinh doanh mùa mưa nhất định sẽ hốt bạc.

Áo mưa – Mặt hàng không thể thiếu khi kinh doanh mùa mưa

Một mặt hàng có thể nghĩ ngay đến vào mùa mưa, đó chính là áo mưa. Không phải ai cũng có thói quen luôn đem theo áo mưa bên cạnh. Chưa kể, những cơn mưa bất chợt cũng trở thành điều kiện để những người kinh doanh áo mưa có thể bán được nhiều sản phẩm.

Hiện nay áo mưa đã được thiết với đa dạng mẫu mã, không chỉ chống ướt mà còn có tính thẩm mỹ cao. Để thu hút khách hàng, hãy đầu tư về mẫu mã, cùng với đó là đảm bảo về chất lượng, sự tiện lợi. Tránh bán những chiếc áo mưa quá xuề xòa, khi di chuyển dưới trời mưa dễ vướng, kẹt vào bánh xe.

Áo mưa chính là thứ không thể thiếu đối với bất cứ ai mỗi khi mùa mưa đến
Áo mưa chính là thứ không thể thiếu đối với bất cứ ai mỗi khi mùa mưa đến

Một mẹo dành cho người bán áo mưa là hãy thiết kế áo mưa theo bộ dành cho một gia đình bao gồm bố, mẹ, con trai, con gái. Tâm lý khách hàng luôn muốn đồng bộ các sản phẩm dùng trong gia đình nên bạn hoàn toàn có thể thuyết phục khách mua theo bộ cho người thân.

Ngoài ra, với nhu cầu nuôi thú cưng ngày càng tăng cao, bạn cũng có thể bán cả áo mưa dành riêng cho những vật nuôi này. Hình dung những chú cún vốn đã đáng yêu nay được khoác lên mình một bộ cánh mới hẳn sẽ càng “đốn tim” hơn nữa.

Kinh doanh gì vào mùa mưa? Giày đi mưa là một ví dụ

Thử tưởng tượng bạn đến công ty với đôi giày ướt nhẹp, bì bõm nước bên trong. Hẳn là một ngày thật tệ phải không nào. Lúc này, giày đi mưa sẽ là một giải pháp tối ưu, vừa đáp ứng được tiêu chí lịch sự về trang phục, vừa không ngại ướt ngay cả những khi mưa lớn.

Giày đi mưa thường được làm bằng cao su, nhựa dẻo hoặc các chất liệu không thấm nước. Mang những đôi giày này bạn sẽ không phải lo ngại việc bị ướt giày, tất vớ dẫn đến hôi chân, ẩm mốc nữa. Ngoài ra, giày đi mưa thường có độ bền cao, một đôi có thể sử dụng cả mùa mưa kéo dài hàng tháng trời. Bạn có thể tận dụng tính năng này để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

Tham khảo thêm: Các mặt hàng nào thích hợp để kinh doanh nhỏ lẻ?

Nên kinh doanh gì vào mùa mưa? Ủng bọc giày

Giày là một trong những món đồ thời trang được rất nhiều người yêu thích. Có những người ra khỏi nhà nhất định phải mang giày dù là nắng hay mưa. Có thể nói vui là “thời trang phang thời tiết”. Tuy nhiên, sẽ thật tệ nếu những đôi giày đắt tiền bì bõm dưới làn nước đục ngầu của đường xá trong mùa mưa.

Ủng bọc giày cũng là một món vô cùng cần thiết khi mua mua đến
Ủng bọc giày cũng là một món vô cùng cần thiết khi mua mua đến

Việc bán ủng bọc giày sẽ là cứu cánh cho không ít các tín đồ giày thời trang. Ủng bọc giày được làm bằng các chất liệu chống thấm nước, vì vậy có thể bảo vệ đôi giày luôn khô ráo. Tin rằng, những người yêu thích giày sẽ chẳng tiếc để bỏ ra một số tiền mua về “tấm bảo hộ” cho đôi giày của mình. Nếu bạn đang thắc mắc mùa mưa nên kinh doanh gì thì ủng bọc giày chính là một trong những câu trả lời hợp lý nhất.

Mắt kính chống nước

Nỗi ám ảnh chung của những người đi xe vào mùa mưa đó là liên tục bị nước mưa vả vào mặt. Việc này ít nhiều mang lại nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Bị cản trở tầm nhìn rất dễ dẫn đến những vụ va chạm không đáng có.

Kính chống nước sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong thời tiết mùa mưa
Kính chống nước sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong thời tiết mùa mưa

Một mặt hàng kinh doanh mùa mưa có thể giải quyết được vấn đề kể trên chính là mắt kính chống nước. Với khả năng bảo vệ được đôi mắt của người lái xe dưới mưa, kính chống nước sẽ là sản phẩm rất có tiềm năng để bán ra với số lượng lớn. Hiện nay, các sản phẩm mắt kính chống nước còn được tích hợp cả các tròng chuyên dùng cho người cận thị, viễn thị…

Ô (dù) thời trang

Quan trọng và phổ biến không kém gì áo mưa chính là ô (dù). Đây là mặt hàng bán rất chạy trong những ngày mưa rả rích. Nhiều người vốn không quen với việc mặc áo mưa vì cảm thấy bức bối, ngộp, hoặc e ngại mùi vương lại trên cơ thể nếu mặc lâu. Chính vì vậy mà một chiếc ô trở thành sự lựa chọn hợp lý với những đối tượng này.

Ô (dù) thời trang được giới trẻ ưu tiên sử dụng trong mùa mưa
Ô (dù) thời trang được giới trẻ ưu tiên sử dụng trong mùa mưa

Một chiếc ô khi di chuyển dưới mưa sẽ giúp bạn không bị ướt, lại còn có thể xếp cất gọn gàng sau khi sử dụng. Sản phẩm này đặc biệt phù hợp với nhiều khách hàng như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, nội trợ… Phân khúc khách hàng lớn sẽ là lợi thế lớn để mặt hàng này được bán chạy.

Balo chống nước

Balo chống nước là một sản phẩm trên cả tuyệt vời mà những ai đang có ý định kinh doanh trong mùa mưa nên chú ý. Chúng ta khi đi học, đi làm thường phải mang theo không ít đồ điện tử như laptop, smartphone… sẽ thật không hay nếu chúng bị ngấm nước và hỏng hóc.

Một chiếc balo chống nước không những giúp đựng được những thứ cần thiết cho học tập, công việc, mà còn giúp người sử dụng không phải thấp thỏm lo đồ dùng bị ướt. Kinh doanh mùa mưa với sản phẩm này chắc chắn sẽ bán rất chạy hàng. 

Dịch vụ giặt là

Mùa mưa cũng gây ra một vấn đề tương đối khó chịu đối với mọi người chính là: Không có đồ khô để mặc. Những cơn mưa dầm rả rích khiến quần áo qua dù phơi qua nhiều ngày vẫn không thể khô. Càng để lâu, quần áo càng ẩm mốc.

Dịch vụ giặt là luôn vô cùng đông khách khi mùa mưa đến
Dịch vụ giặt là luôn vô cùng đông khách khi mùa mưa đến

Tận dụng cơ hội này, bạn có thể mở ngay dịch vụ giặt là, sấy khô trong mùa mưa. Chỉ cần những chiến lược marketing đơn giản cùng với khuyến mãi trong thời gian đầu, cam kết rằng tiệm giặt là của bạn sẽ luôn tấp nập khách trong mùa mưa.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở tiệm giặt ủi cho người mới từ A-Z

Đồ ăn cay nóng

Mưa khiến thời tiết trở lạnh, đây cũng là lúc con người cảm thấy muốn ăn những món đồ cay nóng. Chẳng có gì thôi thúc con người chi tiền hơn việc họ đang cảm thấy thèm ăn. Vì vậy mà các món ăn cay nóng, hợp thời tiết của bạn sẽ luôn đắt như tôm tươi.

Đồ ăn cay nóng luôn đem lại một cảm ngon miệng lạ kỳ trong mùa mưa
Đồ ăn cay nóng luôn đem lại một cảm ngon miệng lạ kỳ trong mùa mưa

Xem thêm: Lập kế hoạch kinh doanh đồ ăn nhanh giúp hút khách

Những món ăn để kinh doanh trong mùa mưa có thể kể đến như: lẩu, phá lấu, đồ nướng, cháo, hủ tiếu… Điều bạn cần làm là chế biến chúng thật ngon, trang trí thật bắt mắt, chắc chắn tiệm ăn của bạn sẽ không bao giờ vắng khách.

Trên đây là những mặt hàng kinh doanh mùa mưa có khả năng hốt bạc cực kỳ cao. Là một người kinh doanh, bạn nhất định phải nắm bắt được tình hình và đưa ra được các chiến lược kinh doanh phù hợp. Theo dõi GoSELL để đón đọc những nội dung bổ ích khác về kinh doanh.

Bài viết cùng chuyên mục