Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những mẫu giao diện website sáng tạo độc đáo nhất thế giới

Kiến thức

Những mẫu giao diện website sáng tạo độc đáo nhất thế giới

16 Tháng Hai, 2023

Cho dù bạn đang thiết kế website để làm mạng xã hội, website báo chí đưa tin, hay thiết kế website bán hàng, điều đầu tiên bạn chú ý đến ắt hẳn là mẫu giao diện website. Có nhiều cách để tạo giao diện web. Hiện nay có không ít kho template để bạn chọn lựa, đương nhiên những template này cho phép bạn điều chỉnh. Bạn cũng có thể tự vẽ ra hoặc nhờ designer thiết kế web theo sự sáng tạo của bạn. Nhưng sáng tạo thì cũng cần có ý tưởng, bạn có thể tìm kiếm ý tưởng mới lạ đó từ đâu?

Những mẫu giao diện website sáng tạo độc đáo nhất thế giới

Chúng tôi cũng đã nghĩ đến điều đó, và liệt kê ra dưới đây một vài mẫu giao diện website ấn tượng, mà chúng tôi cho là đáp ứng đủ yêu cầu của một trang web. Hy vọng rằng những ví dụ này sẽ giúp ích cho việc thiết kế website của bạn.

Mẫu giao diện website PITERTSEV.RU

Góp mặt đầu tiên trong danh sách này là một website đến từ Nga. Đây là một công ty thiết kế, và họ đã chọn cách vô cùng thông minh để quảng bá về công ty mình, đó là show hết thành phẩm của mình lên trang chủ.

Mẫu giao diện website PITERTSEV.RU
Giao diện web ấn tượng với nền trắng và hiệu ứng chữ

Vừa vào trang web bạn sẽ thấy 3 dòng chữ kèm hình ảnh đang chạy ngược hướng nhau trên màn hình. Đó chính là tên tất cả dự án mà họ đã làm. Khi bạn click vào một từ bất kỳ, trang web sẽ điều hướng bạn đến ngay dự án đó và xem thành phẩm.

Bạn cũng có thể lướt xem, tuy website rất dài nhưng những sản phẩm thiết kế được bố trí rất gọn gàng, không cần nhiều mô tả. Hình ảnh nổi bật trên nền trắng khuyến khích sự tập trung và thưởng thức khi xem.

Mẫu giao diện website thể hiện dự án của doanh nghiệp
Mỗi dự án sẽ có 1 album ảnh, bạn có thể click vào xem từng ảnh

Điều hướng trang web rất đơn giản nhưng tôi cho là đã đầy đủ. Trên một trang web trình bày những sản phẩm, nếu bạn không click xem những sản phẩm đó, bạn chỉ có 3 lựa chọn khác:

  • Trở lên đầu trang
  • Liên hệ với họ
  • Bấm like
Thông tin liên hệ đặt dưới mẫu giao diện website
Thông tin liên hệ được đặt cuối trang web

Bạn có đủ cách thức để liên hệ, và khi chọn like, website sẽ điều hướng để share link lên Facebook. Theo đánh giá của chúng tôi, thiết kế web này vừa đơn giản, ấn tượng vừa đủ chức năng để thu hút khách hàng.

Xem thêm: 4 điều cần lưu ý khi thiết kế website theo mẫu giao diện có sẵn

Mẫu giao diện website WOKINE.COM

Đây là thiết kế web của một digital agency đến từ Pháp. Tuy sử dụng nhiều hình ảnh lớn, hiệu ứng cho cả chữ lẫn hình, nhưng thời gian tải hoàn toàn không đáng kể. Với 4 màu chủ đạo trắng – đen – đỏ – xanh dương, designer đã phối hợp hài hòa để thiết kế toàn bộ trang web.

Mẫu giao diện website WOKINE.COM
Mẫu giao diện website WOKINE.COM
Phối hợp màu trên mẫu giao diện website
Phối hợp luân phiên các màu để thông tin luôn dễ đọc

Ở mỗi phần mô tả sẽ có liên kết điều hướng để bạn tìm hiểu chi tiết hơn. Và cách thể hiện ở trang web phụ vừa thống nhất phong cách, màu sắc với trang chủ, nhưng cũng không kém phần sáng tạo.

Mẫu giao diện website thể hiện các dự án khác nhau của doanh nghiệp
Cách thể hiện các dự án trên website

Hiệu ứng hay thông tin sẽ hiện ra khi bạn rê chuột đến từng dự án. 

Cách phân bổ nội dung trên mẫu giao diện website
Cách phân bổ nội dung trên website

Cuối trang vẫn là phần liên hệ thường thấy, và ở mỗi phương thức liên hệ đều sẽ có liên kết điều hướng. Đây cũng là một điểm đáng chú ý nếu bạn đang cần thiết kế web bán hàng, hãy tận dụng mọi cách để có được thông tin hay tương tác từ họ.

Xem thêm: Thiết kế giao diện web nên sử dụng template hay tự thiết kế?

Mẫu giao diện website ENDTIME.COM

Đây là trang web chia sẻ video, phim, chương trình truyền hình… Nên làm gì để gây ấn tượng với người xem khi thế mạnh của bạn là video? Đây là câu trả lời từ họ: đưa thẳng video ra trang chủ, và để full màn hình.

Mẫu giao diện website endtime.com
Giao diện website ấn tượng của Endtime

Đây là video tự phát (lặp lại) và không có âm thanh. Màu sắc của video trong trường hợp này cũng sẽ là background cho giao diện web. Và họ không khiến chúng ta thất vọng. Hình ảnh trong video không những không làm trang web rối rắm, mà còn làm nổi bật lên thông tin họ cần.

Trình bày sản phẩm rõ ràng trên mẫu giao diện website
Trình bày sản phẩm đơn giản rõ ràng

Phần còn lại của website là những nội dung thông thường giới thiệu về sản phẩm của họ. Không cầu kỳ như đầu trang, thông tin thể hiện gãy gọn và có điều hướng hướng dẫn khách hàng có thể đặt mua nhanh chóng.

Mẫu giao diện web MOSNE.IT

Một công ty thiết kế website thì website của chính họ sẽ trông như thế nào? Đây là ví dụ tiêu biểu đến từ Mosne.

Mẫu giao diện website MOSNE.IT
Những điểm màu chuyển động trên website Mosne

Toàn bộ trang web là các điểm màu di chuyển xáo trộn và dao động tại chỗ, và trỏ chuột của bạn cũng sẽ biến thành một điểm màu. Đây là các dự án của công ty, giống như Pitertsev, họ show hết thành phẩm của mình lên trang chủ để khách hàng dễ tham khảo và đánh giá.

Xem dự án trên mẫu giao diện website
Khi click vào một điểm màu, bạn sẽ được điều hướng xem chi tiết dự án

Mỗi trang web phụ của từng dự án sẽ được thiết kế mang tông màu riêng đặc trưng, nhưng phong cách thống nhất với tổng thể sẽ không khiến bạn lạc lối. Ngược lại, việc đổi tông màu sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị.

Menu và cuối trang của mẫu giao diện website
Vị trí menu trên trang web và phần cuối trang

Giao diện góc phải màn hình sẽ có biểu tượng menu. Và khi click vào các chức năng khác sẽ xuất hiện. Điều này làm giảm bớt không gian không cần thiết để bảo đảm tính thẩm mỹ, nhưng vẫn không sót một chức năng cơ bản nào.

Mẫu giao diện web CURIOUSSPACE.COM

Đây cũng là một agency về thiết kế, và họ cũng lựa chọn thiết kế web phong cách đơn giản với background sáng màu.

Mẫu giao diện website CURIOUSSPACE.COM
Website trông khá đơn giản nhưng đẹp mắt của Curious Space

Trang chủ là sự kết hợp của hình ảnh tiêu biểu từ những dự án mà họ đã thực hiện, kết hợp với các thông tin về công ty, album, liên hệ…

Dự án của doanh nghiệp trên mẫu giao diện website
Trang web chi tiết về dự án sẽ cung cấp thêm nhiều hình ảnh

Phần header ở mỗi trang luôn là tên công ty và thông tin liên hệ, giúp khách hàng có thể tương tác với họ bất cứ lúc nào.

Mẫu giao diện web THESOCIETYINC.COM.AU

Nếu bạn là người bán hàng và đang muốn tìm một giao diện thiết kế web bán hàng thật độc đáo, thì đây là thứ bạn cần tìm.

Website bán hàng đến từ Úc sở hữu đa dạng sản phẩm, phong cách giao diện ấn tượng, điều hướng hợp lý, có thể là gợi ý tốt cho website của bạn.

Mẫu giao diện website THESOCIETYINC.COM.AU
Trang chủ trưng bày sản phẩm mang cảm giác ấm cúng, gần gũi
Phân loại sản phẩm trên mẫu giao diện website
Phân loại sản phẩm cụ thể giúp khách hàng dễ tìm kiếm
Mô tả sản phẩm trên mẫu giao diện website
Tên, hình ảnh, giá cả và mô tả rõ ràng, mua hàng dễ dàng
Form đăng ký nhận thông tin trên mẫu giao diện website
Mẫu form đăng ký nhận thông tin

Phân loại sản phẩm cụ thể và dễ tìm, dễ mua là ưu điểm đáng kể của một thiết kế web bán hàng. Bên cạnh đó, nếu khách hàng chưa chọn được sản phẩm ưng ý, hoặc yêu thích và muốn gợi ý nhiều sản phẩm hơn, bạn có thể dễ dàng thu thập thông tin với mẫu form đơn giản, bắt mắt này.

Hy vọng những mẫu thiết kế giao diện website kể trên sẽ giúp bạn tìm được ý tưởng cho trang web của mình. Nếu cần tư vấn hay hỗ trợ, đừng ngại liên hệ với GoSELL, chúng tôi có thể giúp bạn.

Bài viết cùng chuyên mục