Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những ngành nghề bắt buộc phải có quản lý dịch vụ khách hàng

Kiến thức

Những ngành nghề bắt buộc phải có quản lý dịch vụ khách hàng

27 Tháng Tám, 2023

Khi đời sống của người dân được nâng cao thì nhu cầu sử dụng các dịch vụ càng nhiều. Để tồn tại và phát triển trong một môi trường cạnh tranh như vậy đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược phát triển đúng đắn và có kế hoạch quản lý dịch vụ tốt hơn. Đâu là ngành cần đến phần mềm này và áp dụng như thế nào để đạt được kết quả tốt. Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Những ngành nghề bắt buộc phải có quản lý dịch vụ khách hàng

Tại sao cần phải quản lý dịch vụ khách hàng?

Trước bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đẩy mạnh việc tái cơ cấu gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao sức cạnh tranh quốc gia thì các ngành dịch vụ càng phát triển, không chỉ trong các ngành công – nông mà còn lan tỏa tới mọi lĩnh vực trong nền kinh tế.

Cũng chính vì thế mà sự cạnh tranh của các ngành ngày càng cao, đặc biệt trong giai đoạn internet phát triển như hiện nay. Các ngành dịch vụ không chỉ kinh doanh theo cách truyền thống mà phải cập nhật và bổ sung thêm cách thức truyền thông khác trên online.

Và chức năng quản lý dịch vụ ra đời, giúp tối đa quá trình cung ứng các dịch vụ đến với khách hàng. Vừa giúp chủ doanh nghiệp quản lý các hoạt động dịch vụ vừa giúp khách hàng hiểu hơn về dịch vụ của đơn vị, từ đó có thể đánh giá mức độ hài lòng của khách, có kế hoạch nâng cấp phù hợp, giúp gia tăng doanh thu.

Tại sao các đơn vị cần phải quản lý dịch vụ khách hàng
Tại sao cần phải quản lý dịch vụ khách hàng?

Các ngành nghề nên áp dụng quản lý dịch vụ 

Dưới đây là danh sách các ngành nghề về dịch vụ đang có tốc độ tăng trưởng mạnh, nếu bạn đang có ý định kinh doanh các lĩnh vực sau thì cần phải có quản lý để tăng tính cạnh tranh, thu hút khách hàng và cải thiện doanh số.

Giáo dục

Lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là các trung tâm tiếng anh hay các khóa học đều cần phải thực hiện các chiến lược marketing online để thu hút đối tượng từ nhiều nguồn kênh khác nhau. Và quản lý dịch vụ sẽ giúp cho tiến trình này trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Tư vấn

Mảng tư vấn tài chính, ngân hàng, tư vấn tâm lý trước khi đến địa chỉ giao dịch hay phòng khám đều tìm hiểu các thông tin trên mạng trước. Chính vì thế các đơn vị này cần thiết kế website với giao diện thân thiện kèm theo phần mềm quản lý để tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Sự kiện

Ngành sự kiện trong những năm gần đây cực kì phát triển. Thay vì tự lên kế hoạch, tổ chức, họ bắt đầu tìm đến các công ty tổ chức sự kiện để đảm bảo các khâu được thực hiện một cách chỉn chu và chuyên nghiệp hơn. Từ các sự kiện cho doanh nghiệp: khai trương, ra mắt sản phẩm và các sự kiện cho thiếu nhi: quốc tế thiếu nhi ngày 1/6, trung thu, noel… chính vì thế mà người làm dịch vụ sự kiện cần liên tục cập nhật và đổi mới việc kinh doanh.

Các ngành nghề nên áp dụng quản lý dịch vụ 
Các ngành nghề nên áp dụng quản lý dịch vụ

Xem thêm: Quy trình tổ chức sự kiện chuẩn cho doanh nghiệp

Xây dựng – cảnh quan 

Nếu các công ty xây dựng – thiết kế cảnh quan trước đây chỉ tập trung đấu thầu các dự án lớn thì giờ đây có thể mở rộng nhận thi công các dự án nhỏ lẻ dân dụng. Và điều này bắt buộc bạn phải xây dựng truyền thông online bởi đối tượng khách hàng của bạn đều truy cứu thông tin trên đây.

Nhà hàng – khách sạn

Các nhà hàng – khách sạn thường hoạt động theo một chuỗi, vậy nên cần đến phần mềm quản lý phù hợp với quy mô để có thể cập nhật thông tin tới khách hàng cũng như quản lý được các đối tượng khách hàng từ khắp nơi trên thế giới.

Tham khảo: Kinh nghiệm nâng cao chất lượng dịch vụ khi nhà hàng đông khách

Y tế

Các bệnh viện, phòng khám hiện nay đều sử dụng quản lý dịch vụ, bên cạnh việc quản lý các hoạt động còn có một chức năng đặc biệt là hiển thị giờ theo từng chi nhánh để khách hàng có thể dựa vào đó đặt lịch. 

Du lịch và lữ hành

Các tour du lịch cần được cập nhật và quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để thu hút sự quan tâm của nhiều người. Chính vì thế đây cũng là một trong các ngành không thể thiếu phần mềm quản lý dịch vụ nếu muốn nhiều người biết đến, gia tăng doanh thu

Các dịch vụ về làm đẹp

Thẩm mỹ viện, spa, make up, hair salon… đang là các ngành dịch vụ thu hút khách hàng nhất hiện nay. Các đơn vị kinh doanh lĩnh vực này luôn đầu tư thiết kế website, phần mềm quản lý tại cửa hàng, đồng thời hoạt động mạnh mẽ trên các mạng xã hội, thường xuyên livestream để tăng tương tác.

Kinh doanh dịch vụ dễ dàng với GoSELL

Kinh doanh dịch vụ dễ dàng với GoSELL
Kinh doanh dịch vụ dễ dàng với GoSELL

Mỗi ngành dịch vụ đều có những cạnh tranh và khó khăn riêng, tuy nhiên nếu bạn biết cách quản lý tốt thì đã thành công hơn rất nhiều các doanh nghiệp làm dịch vụ khác hiện nay. 

Chức năng quản lý dịch vụ khách hàng của GoSELL sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức trong việc:

  • Quản lý và cập nhật các dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Theo dõi được các bình luận của khách hàng để nâng cấp dịch vụ tốt hơn.
  • Thống kê các số liệu dịch vụ để có bước điều chỉnh cho phù hợp.
  • Hỗ trợ chức năng SEO trong mỗi dịch vụ giúp nâng tầm thứ hạng của đơn vị, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Với các thao tác đơn giản, bạn có thể nhanh chóng đăng tải các dịch vụ của đơn vị thành từng nhóm khác nhau để dễ quản lý hơn. Bên cạnh đó kết hợp với hơn 30 chức năng khác trong ứng dụng GoSELL giúp việc kinh doanh trở nên thuận tiện và dễ dàng.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về ứng dụng quản lý bán hàng đa chức năng cũng như giải đáp các thắc mắc về việc quản lý dịch vụ khách hàng hiệu quả hơn.

Bài viết cùng chuyên mục