Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những sai lầm khi thiết kế banner quảng cáo bán hàng doanh nghiệp hay mắc phải

Kiến thức

Những sai lầm khi thiết kế banner quảng cáo bán hàng doanh nghiệp hay mắc phải

25 Tháng Mười Hai, 2023

Banner quảng cáo là một thành phần không thể thiếu trong website bán hàng và sử dụng rộng rãi trong giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp đến khách hàng. Tuy nhiên, thiết kế banner quảng cáo như thế nào mới thật sự đạt hiệu quả cao? Hôm nay, hãy cùng GoSELL tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau nhé.

Những sai lầm khi thiết kế banner quảng cáo bán hàng doanh nghiệp hay mắc phải

Tầm quan trọng của banner quảng cáo trên website?

Banner là một công cụ truyền tải thông điệp và hình ảnh của thương hiệu hiệu quả, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Đây là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Vậy lợi ích thật sự của banner quảng cáo là gì?

Tiết kiệm chi phí

Banner quảng cáo thường được đặt tại vị trí mà người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy trong website, chẳng hạn như đầu trang. Ở đây, doanh nghiệp sẽ tập trung những nội dung quan trọng nhất muốn gửi đến khách hàng. Đó thể là một sản phẩm / dịch vụ mới sắp ra mắt hay một chương trình ưu đãi nhân dịp 20/11,… Phải nói rằng nếu so với quảng cáo bằng TVC hay quảng cáo trên Google Ads, Facebook Ads thì banner website là một công cụ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo đáng kể.

Gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Banner website thường bao hàm nét đặc trưng, cá tính riêng biệt của một thương hiệu. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể truyền tải những thông điệp ý nghĩa mà mình muốn gửi đến khách hàng, đồng thời gây ấn tượng mạnh trong lòng họ. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút lượng khách hàng tiềm năng đông đảo mà còn giúp củng cố lòng trung thành thương hiệu của những khách hàng hiện tại. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể thực hiện mục tiêu gia tăng độ nhận diện thương hiệu một cách tốt hơn.

Gia tăng độ nhận diện thương hiệu
Gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Nâng cao uy tín của doanh nghiệp

Một banner được thiết kế sơ sài với bố cục lộn xộn, rối mắt thường được người dùng đánh giá là thiếu chuyên nghiệp. Ngược lại, một banner sáng tạo, độc đáo, mang đậm cá tính riêng của doanh nghiệp với bố cục các thành phần rõ ràng, dễ dàng thao tác sẽ ghi điểm trong mắt khách hàng hơn. Nhờ đó mà bạn có thể tạo dựng được lòng tin với khách hàng, đặc biệt là những ai lần đầu truy cập vào website.

Hỗ trợ và đo lường các chiến dịch tiếp thị

Như đã đề cập trước đó, banner quảng cáo được xem là một công cụ hỗ trợ Marketing vô cùng hiệu quả khi thường nằm ở vị trí “đắc địa” và cung cấp những thông tin hữu ích đến khách hàng. Bên cạnh đó, banner cũng được sử dụng để đo lường kết quả hoạt động Marketing. Dựa vào số lượt khách hàng click vào banner mà bạn có thể thu thập dữ liệu đánh giá lưu lượng truy cập vào website. 

Tham khảo thêm: 6 lưu ý để có được banner website đẹp không góc chết

Những sai lầm thường gặp khi thiết kế banner quảng cáo bán hàng

Khi thiết kế banner quảng cáo, các doanh nghiệp thường mắc phải một số sai lầm và gây mất điểm trong mắt khách hàng. Vậy những sai lầm đó là gì?

Banner quảng cáo không có yếu tố nhận diện thương hiệu

Khi thiết kế banner và nhất là banner sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo, bạn cần đảm bảo đã bao gồm bộ nhận diện thương hiệu như tên công ty, tên thương hiệu, logo doanh nghiệp,… Chỉ cần bất cứ khi nào khách hàng nhìn vào banner đều có thể nhận ra ngay thương hiệu của bạn và phân biệt nó rõ ràng so với những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. 

Do đó, bộ nhận diện thương hiệu cũng nên đặt ở vị trí dễ nhận biết trên banner, hài hòa về màu sắc và phù hợp với các thành phần bố cục khác trên banner nhưng không làm cho khách hàng cảm thấy bị PR quá đà.

Những sai lầm thường gặp khi thiết kế banner quảng cáo bán hàng
Những sai lầm thường gặp khi thiết kế banner quảng cáo bán hàng

Thiết kế banner không dựa trên quan điểm của khách hàng

Việc sở hữu một banner đẹp mắt với những hình ảnh, thông tin ấn tượng là cần thiết để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, nếu banner được thiết kế không dựa trên quan điểm, mục đích mà đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp đang hướng đến thì những lần nhấp chuột vào không có giá trị và không thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành công. 

Do đó, khi thiết kế banner website, bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu là ai và họ cần gì khi truy cập vào website của bạn. Từ đó, bạn có thể xác định chính xác các thành phần trong banner như hình ảnh, bố cục, màu sắc,… sao cho phù hợp nhất.

Thêm quá nhiều thông tin vào banner

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các doanh nghiệp thường xuyên mắc phải khi thiết kế banner quảng cáo đó chính là đưa quá nhiều thông tin, nội dung hay thông điệp vào banner. Nếu bạn nghĩ rằng khách hàng cần nắm tất cả các thông tin quan trọng về sản phẩm, dịch vụ, số điện thoại, địa chỉ, thông tin ưu đãi,… thì điều đó hoàn toàn sai lầm.

Mỗi một banner chỉ nên chịu trách nhiệm truyền tải từ 1 đến 2 thông điệp cần thiết và quan trọng nhất. Nếu nhiều hơn sẽ gây rối mắt, và khiến khách hàng cảm thấy lười không muốn đọc. Ví dụ, nếu bạn đang thiết kế một banner cho chương trình ưu đãi cuối năm thì hãy tập trung vào những thông tin như thời gian, địa điểm, hình thức khuyến mãi, giá trị khuyến mãi,… Các thông tin khác khách hàng có thể tự tìm hiểu sau khi nhấp chuột vào banner.

Thêm quá nhiều thông tin vào banner
Thêm quá nhiều thông tin vào banner

Lạm dụng hiệu ứng chuyển động trong banner

Bên cạnh banner tĩnh thì banner động cũng được các nhà thiết kế yêu thích lựa chọn nhằm tạo nên điểm nhấn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, cần hạn chế sự chuyển động của các chi tiết trên banner vì dễ gây nhức mắt và mang đến cảm giác khó chịu cho người xem. Đối với các banner sử dụng quảng cáo trên Google thì nên thiết kế banner tĩnh để ưu tiên số lần xuất hiện được nhiều hơn.

Sử dụng quá nhiều màu sắc trong một banner

Một banner sống động có thể gây ấn tượng với người dùng ngay từ lần đầu tiên truy cập vào website. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên thiết kế một banner lòe loẹt với nhiều màu sắc trộn lẫn với nhau một cách vô tội vạ. Nếu không sử dụng một cách khéo léo, có thể bạn sẽ đánh mất thiện cảm với khách hàng đấy.

Đầu tiên, hãy xác định màu sắc chủ đề của chiến dịch, chương trình mà bạn đang có ý định chạy trên banner hoặc màu sắc dành riêng cho thương hiệu của bạn. Theo đó, các màu sắc phụ có thể thêm vào nhưng phải đảm bảo tính nhất quán với các màu sắc chính.

Xem thêm: Mã màu là gì? Nguyên tắc phối màu khi thiết kế website bán hàng

Hình ảnh và font chữ rõ ràng

Nhiều doanh nghiệp chưa thật sự đầu tư trong việc lựa chọn hình ảnh và font chữ khi thiết kế banner quảng cáo, chỉ đơn thuần làm theo mẫu hoặc lấy sẵn từ trên mạng. Điều này dễ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán, không thể nêu bật được cá tính riêng của doanh nghiệp và chưa đạt được hiệu quả như yêu cầu.

Do đó, khi thiết kế banner, hãy đầu tư trong việc chụp ảnh, đặc biệt là ảnh sản phẩm / dịch vụ để mang đến cho khách hàng góc nhìn toàn diện nhất. Bên cạnh đó, hãy sử dụng font chữ đẹp mắt, thẩm mỹ nhưng vẫn gần gũi và dễ đọc để mang đến cho người dùng trải nghiệm hài lòng nhất.

Hình ảnh và font chữ rõ ràng
Hình ảnh và font chữ rõ ràng

Tham khảo thêm: Kích thước banner website chuẩn 2023, cập nhật mới nhất

Sử dụng nút CTA (Call To Action)

CTA (Kêu gọi hành động) là một trong những yếu tố quan trọng giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả khi thiết kế banner quảng cáo. Tuy nhiên, rất nhiều banner quảng cáo của các thương hiệu Việt quên mất việc chèn thêm nút CTA, làm giảm mất sự tương tác của người dùng ngay khi nhìn thấy banner quảng cáo.

Một banner quảng cáo hiệu quả khi có thể truyền tải chính xác thông điệp đến khách hàng, đồng thời khuyến khích họ thực hiện một hành động mục tiêu nào đó như kích thích mua hàng hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Và điều này có thể được thực hiện dễ dàng với việc thêm vào các nút kêu gọi hành động.

Sau khi thiết kế xong banner quảng cáo, tiếp theo bạn có thể sẵn sàng để cập nhật lên giao diện website. Việc cập nhật cũng vô cùng dễ dàng với tính năng giao diện đến từ phần mềm bán hàng GoSELL.

Thiết kế banner và giao diện website chuyên nghiệp với giải pháp bán hàng toàn diện GoSELL

Tính năng cho phép bạn tập trung sự chú ý đến một chương trình giảm giá, khuyến mãi hay sự kiện nào đó thông qua banner có trên Website và App bán hàng bằng cách thực hiện các thao tác sau: 

  • Tùy ý thay đổi nội dung các thành phần của banner (hình ảnh, màu sắc, nội dung, font chữ,…).
  • Dễ dàng thay đổi vị trí banner tại tất cả các nơi bạn muốn.
  • Đẩy nhanh quá trình chốt đơn hàng của khách hàng.
  • Đính kèm link gắn vào biểu tượng CTA (Call to action) vào banner quảng cáo, giúp quá trình đặt hàng tiện lợi hơn.
  • Tạo các chương trình khuyến mãi hiển thị ngay banner trên trang chủ, Website và App bán hàng.
Thiết kế banner và giao diện website chuyên nghiệp với giải pháp bán hàng toàn diện GoSELL
Thiết kế banner và giao diện website chuyên nghiệp với giải pháp bán hàng toàn diện GoSELL

Không dừng lại ở đó, với tính năng Giao diện mang lại rất nhiều lợi ích

  • Thiết kế giao diện website đơn giản, nhanh chóng với kho giao diện phong phú, phù hợp với đa dạng lĩnh vực kinh doanh.
  • Tự do sáng tạo mẫu giao diện theo ý thích bằng cách thay đổi các thành phần giao diện Website và App bán hàng.
  • Thêm mô tả, testimonial (phản hồi từ khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ), video tạo nên sự tin tưởng đối với khách hàng.
  • Tự do tạo bộ sưu tập sản phẩm / dịch vụ, hỗ trợ đăng tải hình ảnh sản phẩm, ảnh bìa, logo, biểu tượng ứng dụng… với nhiều kích thước khác nhau.
  • Hiển thị số điện thoại và liên hệ nhanh chóng bằng cách nhấp vào nút gọi ngay.
  • Tùy ý điều chỉnh thanh menu và hiển thị các thông báo quan trọng trong phần hình quả chuông trên tiêu đề tại trang chủ.
  • Tạo các biểu mẫu tùy chỉnh để thu thập thông tin từ người mua hàng tiềm năng khi ghé thăm Website hoặc App của bạn.
  • Thiết kế chân trang (slogan, địa chỉ, bản đồ công ty,…) là điểm kết nối trang web của bạn với khách hàng, giúp họ hiểu hơn về bạn.

Kết luận

Thiết kế banner quảng cáo chuyên nghiệp, đẹp mắt rất cần thiết để thu hút khách hàng quan tâm đến những nội dung mà bạn muốn truyền tải trên website, góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, để giữ khách hàng ở lại website lâu hơn, bạn cũng cần lưu ý đến một số thành phần khác của trang web như đầu trang, chân trang, bộ sưu tập sản phẩm / dịch vụ,… Tất cả những kiến thức này đều được cập nhật đầy đủ trong chuyên mục Blog của GoSELL, mời bạn đọc theo dõi nhé.

Bài viết cùng chuyên mục