Trang chủ » kinh doanh online » Những ưu điểm của Flash sale giúp bùng nổ doanh số

kinh doanh online

Những ưu điểm của Flash sale giúp bùng nổ doanh số

21 Tháng Ba, 2021

Hiện nay có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên thế giới áp dụng Flash sale để xây dựng chiến lược kinh doanh nhằm tăng doanh số bán hàng thần tốc trong thời gian ngắn. Dù mới xuất hiện tại Việt Nam những năm gần đây nhưng xu hướng này đã nhanh chóng được ưa chuộng trong bán hàng trực tuyến. Vậy nó có những ưu điểm gì trong bán hàng mà được nhiều nhà kinh doanh áp dụng như vậy? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

flash_sale_gosell_bia

Nhu cầu mua hàng của khách hàng được kích thích

Tác dụng lớn nhất của chiến lược flash sale – bán hàng chớp nhoáng là tạo ra sự khan hiếm sản phẩm nhằm kích thích nhu cầu mua của khách hàng. Chính vì trước đây bạn không có khả năng mua, bỗng nhiên một ngày món đồ đó giảm giá mạnh trong khoảng thời gian ngắn. Chẳng ai biết được rằng món đồ đó sẽ hết khi nào, số lượng bán ra bao nhiêu, trong khi giá sản phẩm lại thấp như vậy. Các doanh nghiệp đã đánh vào tâm lý của người mua hàng, kích thích nhu cầu sở hữu món đồ.

flash_sale_gosell_2

Bạn thử nghĩ với một cái túi xách bạn đã yêu thích từ lâu mà nó có giá 3 triệu bỗng một ngày nó giảm giá mạnh xuống còn 980.000, bạn có không đắn đo gì mà đặt mua nó ngay không? Đặc biệt là nó chỉ giảm giá trong một khung giờ nhất định ngắn ngủi, sau đó lại trở về giá cũ như bình thường. Nó khác với chương trình giảm giá bình thường, chính nhờ tâm lý thúc dục người mua chỉ trong vài giờ.

Dẫn chứng điển hình nhất là Alibaba đã áp dụng flash sale vào dịp lễ độc thân năm ngoái họ đã thu về 6 tỷ đô la mỹ chỉ trong một ngày khiến doanh số bùng nổ một cách đáng kinh ngạc.

Marketing tiếp thị mạnh nhờ hiệu ứng lan tỏa của flash sale 

Khi bắt gặp một chương trình giảm giá hấp dẫn nào đó, nhất là khi thời gian áp dụng rất ngắn, người tiêu dùng thường có xu hướng giới thiệu cho người thân, bạn bè của mình cùng biết để không bỏ lỡ. Vì thời gian chương trình này diễn ra rất ngắn nên chắc chắn họ không muốn bạn bè mình bỏ lỡ.

 Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội thì những thông tin chia sẻ kiểu này chỉ mất vài cú nhấp chuột mà thôi, dựa vào mối quan hệ chồng chéo thì tốc độ lan tỏa sẽ nhanh chóng tăng lên theo cấp số nhân. Sự gắn kết mạng xã hội ngày nay hỗ trợ cho hiệu ứng lan tỏa này cực tốt. Chính vì thế mà thương hiệu sẽ được quảng cáo rộng rãi mà không tốn một chương trình marketing nào. Nhiều chương trình flash sale còn chưa chính thức bắt đầu thì số lượng khách hàng trên fanpage, website, app bán hàng của doanh nghiệp đã đạt lượng truy cập bất ngờ.

“Cú sốc doanh số” do flash sale mang lại

Nếu sản phẩm bạn yêu thích chỉ bán ra trong một thời gian ngắn, chắc chắn tâm lý của bạn là nhanh chóng mua hàng, nhanh chóng có được sản phẩm. Chỉ trong một khung thời gian nhất định; doanh thu của cửa hàng bán lẻ đã có thể tăng nhanh chóng. Với số lượng lớn hàng bán ra sẽ làm tăng tiền lãi đáng kể bù cho số tiền ưu đãi giảm giá mà công ty đã bán; đó cũng chính là lý do mà flash sale không bao giờ làm cho công ty lỗ. Điều này vô hình chung tạo nên cú sốc doanh số cho doanh nghiệp.

flash_sale_gosell_1

Ở mỗi một lĩnh vực kinh doanh, hay bất cứ một chương trình nào đều cần có chìa khóa thành công, nhưng riêng chương trình flash sale bạn muốn thành công, bạn sẽ cần chú ý đến 5 chìa khóa quan trọng này: Kế hoạch hậu cầu giao hàng và thanh toán; quảng bá truyền thông cho chương trình; lựa chọn đúng sản phẩm; kiểm kê hàng tồn kho; giao hàng đúng thời gian cam kết với người đặt hàng.

Đặc biệt đối với các cửa hàng thời trang hay nhà bán lẻ online, flash sale là giải pháp hữu hiệu làm tăng lượng truy cập và quảng bá phát triển thương hiệu của mình.

Bên cạnh đó cú sốc cũng có khả năng làm nên thương hiệu cho sản phẩm, tạo ấn tượng sâu đậm trong tâm trí của người mua hàng. Nhất là đối với các dòng sản phẩm mới; thương hiệu mới.

Tạo chiến dịch flash sale cùng GoSELL hiệu quả

Flash Sales thúc đẩy khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua sắm để có thể mua được sản phẩm với giá cực hấp dẫn. Giúp đem lại doanh thu và tăng lượt truy cập website trong khoảng thời gian tích tắc. Chính vì tính chất “đánh nhanh rút gọn” với thời gian diễn ra flash sales thường ngắn nên việc thu hút khách hàng mua hàng ngay lập tức. Hầu hết các chương trình flash sales hiện nay trong dịp lễ đều được phân bổ thông qua các nền tảng và phần mềm. GoSELL là một trong những nền tảng bán hàng giúp các chủ cửa hàng có thể tăng trưởng doanh số bán hàng online tốt hơn nhờ vào tính năng tạo chương trình flash sale trên website.

flash_sale_gosell_3

Tính năng tạo flash sale thông qua nền tảng GoSELL là một trong những tính năng mới giúp chủ cửa hàng có thể:

  • Tùy thuộc vào chiến thuật bán hàng, bạn có thể xây dựng chương trình flash sale vào bất kỳ lúc nào. Dễ dàng thiết kế nội dung, thời gian diễn ra chương trình flash sale mà không cần nhờ đến designer với kho giao diện có sẵn.
  • Lên lịch trình tổ chức flash sale thông minh hơn, hệ thống sẽ tự động chạy flash sale đúng giờ mà doanh nghiệp đã cài đặt.
  • Bạn có thể đặt giới hạn người mua cho mỗi chiến dịch flash sale để tăng tính hấp dẫn cho chương trình.
  • Thiết lập số lượng hàng hóa tối đa cho từng chiến dịch flash sale. Bạn sẽ không nhầm lẫn trong trường hợp bán hết hàng trong kho với giá ưu đãi.
  • Đặc biệt hơn, hiển thị đồng hồ đếm ngược thời gian còn tăng thêm sự thích thú và mong đợi từ khách hàng để được săn hàng hóa giá rẻ.

Chương trình flash sale thành công sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng đối với các nhà bán lẻ độc lập. Ngoài tăng doanh số sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm, hình thức này còn giúp tăng độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu, đồng thời khuyến khích họ xem các sản phẩm không giảm giá khác trên app bán hàng.

Bài viết cùng chuyên mục