Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những ý tưởng buôn bán nhỏ tại nhà siêu lợi nhuận

Kiến thức

Những ý tưởng buôn bán nhỏ tại nhà siêu lợi nhuận

15 Tháng Năm, 2023

Ngày càng có nhiều bạn trẻ khởi nghiệp buôn bán tại nhà với hình thức nhỏ. Vì đây là mô hình kinh doanh không cần có nhiều vốn và bạn hoàn toàn có thể tận dụng địa điểm mặt bằng nhà mình để kinh doanh.

Những ý tưởng buôn bán nhỏ tại nhà siêu lợi nhuận

Top 10 ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà

Bạn đang muốn kinh doanh buôn bán nhỏ tại nhà? Bạn xác định cho mình một ý tưởng để kinh doanh? Với bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà.

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa tại nhà

Ý tưởng đầu tiên của kinh doanh tại nhà chính là mở tiệm tạp hóa. Nếu như bạn đang ở trong khu có đông đúc dân cư nhưng vẫn chưa có tiệm tạp hóa cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm thì đây được xem là ý tưởng khá hay, mô hình này chủ yếu mất vốn khi nhập hàng thời gian đầu còn sau đó có thể xoay vòng vốn.

Đầu tiên bạn nên nghiên cứu thị trường, thị hiếu dân cư ở khu bạn đang sinh sống, đối thủ cạnh tranh trong khu vực là ai? Những sản phẩm nào được người tiêu dùng quan tâm đến? Nguồn nhập hàng tốt ở đâu?…

Tiếp đến, bạn cần nâng cấp và sửa chữa mặt bằng, đầu tư giá kệ các loại, biển hiệu bắt mắt,…Điều cần chú ý khi kinh doanh chính là bạn cần luôn luôn niềm nở với khách hàng, nên có những ưu đãi cho khách hàng khi cần thiết.

Bạn có thể ứng dụng công nghệ như máy POS vào quản lý cửa hàng tạp hóa tại nhà để công việc buôn bán có thể diễn ra dễ dàng hơn, từ công việc bán hàng tại quầy cho đến quản lý kho hàng.

Thực phẩm sạch, đặc sản vùng miền – buôn bán tại nhà ít vốn

Chúng ta có thể thấy và dễ dàng nhìn ra là sau đại dịch Covid hầu hết mọi người rất quan tâm đến sức khỏe, ngay cả trong việc ăn uống thực phẩm sạch luôn được chiếm vị thế ưu tiên. 

Thực phẩm sạch, đặc sản vùng miền – buôn bán tại nhà ít vốn
Thực phẩm sạch, đặc sản vùng miền – buôn bán tại nhà ít vốn

Những thực phẩm ở các vùng quê như: thịt hữu cơ, gạo, trứng, rau sạch,..rất được người dân ưa chuộng đặc biệt là với người dân ở các thành phố lớn. Vì những mặt hàng này không chỉ có giá cả hợp lý mà còn với chất lượng tươi, sống đảm bảo.

Để đảm bảo về mặt lợi nhuận thì bạn cần chủ động đi tìm nguồn cung ứng và đàm phán với họ mức giá tốt, và để tránh những vấn đề về hư hại hay dập nát thì bạn nên tìm cho mình phương án vận chuyển phù hợp.

Để cắt bỏ chi phí về mặt bằng khi bắt đầu kinh doanh thì bạn có thể bán ngay tại nhà, kết hợp với kinh doanh online.

7 Bước mở cửa hàng thực phẩm sạch thành công

Mở cửa hàng ăn uống nhỏ tại nhà

Với số vốn kinh doanh có hạn mà bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh thì kinh doanh cửa hàng ăn uống tại nhà là ý tưởng khá hợp lý, nhưng bạn cần xác định được những vấn đề sau trước khi kinh doanh:

  • Xác định món sẽ kinh doanh là gì? Khách hàng chủ yếu là những ai? Ví dụ như, bạn bán đồ ăn sáng thì có thể bà bún, bánh mì, xôi, bánh cuốn,…Còn nếu kinh doanh vào buổi chiều thì nên là những món ăn vặt, nước uống,…
  • Ai sẽ là người đứng bếp để đảm nhiệm việc nấu ăn?
  • Chi phí đầu tư cho bàn ghế và các vật dụng ăn uống là bao nhiêu?
  • Nhập các loại nguyên vật liệu ở đâu giá tốt nhưng chất lượng vẫn đảm bảo?
  • Làm thế nào để giữ trật tự, vệ sinh chung để không gây ảnh hưởng đến người khác?
  • Bạn cũng cần lưu ý, yếu tố để giữ chân khách hàng chính là đảm bảo về khâu vệ sinh trong chế biến đồ ăn và khẩu vị.

Kinh doanh mỹ phẩm online

Mặt hàng mỹ phẩm hiện đang rất “hot”, vậy nên các bạn có thể căn nhắc mặt hàng này nếu muốn kinh doanh tại nhà. Tuy nhiên, khi kinh doanh mỹ phẩm bạn cần tìm được nguồn hàng chính hãng, chất lượng vì nếu có bất cứ sau phạm nào về hàng giả, hàng nhái thì bạn có thể bị xử phạt.

Kinh doanh mỹ phẩm online
Kinh doanh mỹ phẩm online

ƯU điểm của kinh doanh mỹ phẩm online chính là nó rất phổ biến và dễ kinh doanh. Dễ dàng lưu kho, vận chuyển, lợi nhuận trên sản phẩm cũng khá tốt. Bạn nên kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội và TMĐT, kết hợp với livestream và nên nhờ khách hàng feedback để tạo sự tin tưởng với người mua.

Đọc ngay: Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online mới lạ, lợi nhuận cao

Mở ngay quán trà sữa 

Kinh doanh quán trà sữa tại nhà, hoặc quán trà sữa xe đẩy mô hình nhỏ hiện đang được nhiều bạn trẻ ứng dụng. Đối tượng khách hàng mà mô hình này hướng đến là những học sinh, sinh viên hoặc là nhân viên công sở, với mức giá cả cạnh tranh khoảng tầm 20.000 – 30.000 ngàn đồng.

Bạn cần chuẩn bị chỉ là nguyên vật liệu, quầy bán lưu động, vài bộ bàn ghế, dụng cụ để pha chế. Địa điểm kinh doanh có thể là trước cổng trường học, khu dân cư, khu dân văn phòng hoặc bạn cũng có thể kinh doanh tại nhà nếu có đủ không gian.

Kinh doanh đồ handmade tại nhà

Kinh doanh đồ handmade tại nhà
Kinh doanh đồ handmade tại nhà

Nếu như bạn là người khéo léo, yêu thích việc tạo ra những món đồ xinh xắn đáng yêu thì đừng bỏ lỡ cơ hội tận dụng việc này để kiếm thêm nguồn thu. Làm ra những món đồ handmade và kinh doanh tại nhà sẽ là công việc khá phù hợp dành cho bạn.

Những món đồ handmade nhỏ nhắn xinh xắn như phụ kiện thời trang, đồ trang cho quần áo, bạn đều có thể làm những món đồ đó để có thêm thu nhập. Đây là mô hình kinh doanh ít vốn nhưng lợi nhuận khá tốt chỉ cần bạn khéo tay.

Kinh doanh phụ kiện điện thoại bắt trend

Tại thời điểm hiện tại, hầu hết ai trong chúng ta đều sở hữu smartphone chính vì vậy mà các phụ kiện cho điện thoại được sử dụng rất rộng rãi. Như tai nghe, sạc dự phòng, ốp lưng điện thoại, tripod,…đây là những món kinh doanh khá hay ho nếu như bạn muốn bắt đầu kinh doanh tại nhà.

Xem thêm: Bật mí nguồn nhập phụ kiện điện thoại giá sỉ cho người mới bán

Bán hàng order 

Bán hàng order chính là hình thức kinh doanh ít vốn và nhỏ lẻ được rất nhiều người lựa chọn. Bạn chỉ cần nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu mua hàng của khách hàng và tìm kiếm nguồn hàng uy tín để lấy hàng.

Không cần có nhiều vốn vì khi khách hàng đặt hàng của bạn sẽ phải cọc một số tiền nhất định trước, do vậy mà bạn không cần lo về vấn đề vốn. Nhưng bạn cần đảm bảo uy tín cũng như chất lượng của sản phẩm, thời gian giao hàng đúng hẹn và đúng mẫu mã cho khách hàng.

Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng order mang lại lợi nhuận cao

Bán quần áo second hand là hình thức buôn bán nhỏ tại nhà thú vị

Câu nói “cũ người mới ta” chắc hẳn không sai khi các món đồ second hand, đồ sida đang được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Không chỉ vì giá thành của những món đồ này khá rẻ, mà nó còn mang phong cách độc lạ vì hầu như mỗi món chỉ có 1 cái. Chính vì vậy đây là hình thức mà bạn nên cân nhắc.

Kinh doanh đồ handmade tại nhà
Kinh doanh đồ handmade tại nhà

Kinh doanh đồ second hand là hình thức mà bạn có thể bán online tại nhà khá hiệu quả. Bạn có thể kết hợp đăng sản phẩm lên các trang mạng xã hội facebook, instagram nơi mà tập trung nhiều đối tượng khách hàng là các bạn trẻ. Bạn có thể dễ dàng để kinh doanh mặt hàng này hiệu quả ở nhà.

Kinh doanh quần áo online tại nhà

Kinh doanh quần áo online tại nhà có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta, nhưng không vì nó quá phổ biến mà bạn không có cơ hội phát triển. Ưu điểm của kinh doanh quần áo online chính là nguồn hàng dễ tìm kiếm, đa dạng mẫu mã, không tốn chi phí mặt bằng, nhưng để kinh doanh hiệu quả bạn cần:

  • Hình ảnh và video mô tả sản phẩm rõ ràng.
  • Giá cả được niêm yết sẵn.
  • Kết hợp livestream với mẫu xinh xắn, dáng vóc cân đối để làm nổi bật được những sản phẩm.
  • Kết hợp giao hàng trên toàn quốc.
  • Kết hợp kinh doanh đa kênh: mạng xã hội và các trang thương mại điện tử.
  • Tư vấn và chăm sóc khách hàng nhiệt tình.

Bạn là người bắt đầu kinh doanh, vận hành kinh doanh theo cách thủ công vừa tốn thời gian và công sức nhưng hiệu quả đặt được chưa chắc đã cao, bạn không biết làm thế nào để có thể quản lý các ý tưởng kinh doanh và vận hành một cách trơn tru nhất ?

Vận hành, quản lý kinh doanh hiệu quả cùng GoSELL

Chính vì thấu hiểu được những bất cập của người mới tập tành kinh doanh. GoSELL mang đến cho bạn những tính năng và giải pháp như một người trợ lý đa nhiệm:

Quản lý tất cả kênh bán hàng trên một nền tảng duy nhất

Vận hành, quản lý kinh doanh hiệu quả cùng GoSELL
Vận hành, quản lý kinh doanh hiệu quả cùng GoSELL

Tích hợp quản lý tất cả các kênh bán hàng mạng xã hội, kênh thương mại điện tử trên một nền tảng duy nhất GoSOCIAL:

  • Quản lý và phản hồi tin nhắn nhiều page cùng lúc.
  • Trả lời tin nhắn và comment tự động.
  • Lưu trữ thông tin khách hàng đến từng chi tiết.

GoPOS – phần mềm quản lý bán hàng tại quầy, toàn bộ nghiệp vụ bán lẻ được xử lý gọn gàng chỉ trên một hệ thống giao diện phần mềm quản lý duy nhất.

Tối ưu quy trình xử lý đơn hàng

Nắm rõ tình trạng xử lý đơn hàng hiệu quả hơn bao giờ hết nhờ có tính năng quản lý đơn hàng. Theo dõi thông tin đơn hàng, lên kế hoạch thực hiện đóng gói và giao hàng cũng như đảm bảo tiến độ của đơn hàng đến tay người nhận.

  • Đa dạng phương thức vận chuyển khi kết hợp 3 đơn vị vận chuyển lớn trong nước: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, AhaMove.
  • Đa dạng hình thức thanh toán: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/ghi nợ (Visa, MasterCard, JCB), Ví điện tử (MoMo, ZaloPay), Chuyển khoản, COD hoặc thanh toán tại quầy cho dịch vụ.
  • Tính năng quản lý kho và quản lý sản phẩm giúp bạn kiểm soát được số lượng sản phẩm trên các kênh bán hàng. 

Tích hợp tính năng Livestream: hoạt động phát video trực tiếp mà người bán thường hay sử dụng để giới thiệu, trưng bày sản phẩm đến với khách hàng. Tính năng hỗ trợ livestream trên phần mềm GoSELL phù hợp với tất cả những người kinh doanh online qua mạng xã hội, phù hợp với mọi lĩnh vực.

Ngoài ra, để có thể phát triển kinh doanh về lâu dài, GoSELL còn cung cấp đến các nhà bán hàng những giải pháp bên dưới đây:

  • GoWEB giải pháp làm website bán hàng đa kênh chuẩn thương mại điện tử, tăng trải nghiệm khách hàng khi mua sắm online.
  • GoAPP giải pháp tạo app bán hàng thương mại điện tử trên cả Android và iOS. Giúp tăng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ trên đa kênh.
  • GoLEAD giải pháp tạo landing page, không giới hạn tạo landing page quảng cáo – bán hàng và được kết nối sẵn với CRM lưu thông tin khách hàng.

Kết luận

Với một vài ý tưởng buôn bán nhỏ tại nhà mà phần mềm quản lý GoSELL đã cung cấp đến bạn, mong rằng thông qua bài viết này bạn sẽ có cho mình một ý tưởng kinh doanh riêng cho mình và có thể vận hành ý tưởng kinh doanh một cách trơn tru nhất.

Bài viết cùng chuyên mục