Trang chủ » Được xem nhiều nhất » Những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thu hút khách

Được xem nhiều nhất

Những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thu hút khách

21 Tháng Hai, 2024

Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp hay tập tành kinh doanh, thì bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng kinh doanh sáng tạo đấy. Hãy cùng tham khảo những ý tưởng độc đáo ở bài viết phía dưới nhé!

Những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thu hút khách

Tiêu chí của một ý tưởng kinh doanh sáng tạo?

Để quyết định lựa chọn bất kỳ một ý tưởng kinh doanh nào đó, thứ nhất bạn cần xác định được cơ hội tại địa điểm bạn lựa chọn để kinh doanh. Sau đó mới có thể đưa ra quyết định rằng mình có thể nắm bắt cơ hội kinh doanh hay không.

Tiêu chí của một ý tưởng kinh doanh sáng tạo?
Tiêu chí của một ý tưởng kinh doanh sáng tạo?

Giải quyết “nỗi đau” của khách hàng

Khi lựa chọn bất cứ ý tưởng kinh doanh, bạn phải chắc rằng những ý tưởng kinh doanh đó có thể giải quyết được chính xác về vấn đề của khách hàng. Bạn nên suy nghĩ đến những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và bạn có thể giải quyết những mong muốn của họ.

Ví dụ: khách than vãn giá thành sản phẩm đắt đỏ, bạn có thể giải quyết bằng cách: Hãy thật tinh tế đưa ra những giá trị của sản phẩm và đúng hơn là giúp khách hàng hiểu rõ hơn vì sao sản phẩm này xứng với mức giá đó.

Bạn có thể đặt bản thân mình hoặc những người quen biết thử sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp. Thông qua đó họ sẽ đưa ra những đánh giá, bạn có thể đưa ra những cách giải quyết những nhu cầu và mong muốn để có thể thỏa mãn khách hàng.

Khả thi để nhân rộng quy mô

Thị trường tiềm năng này có thể giúp bạn phát triển ý tưởng kinh doanh của mình hay không. Khả năng mở rộng quy mô này đều phụ thuộc vào ý tưởng kinh doanh của bạn, khả năng sáng tạo và quản lý của bạn.

Ý tưởng kinh doanh sản phẩm đưa ra có phù hợp với thị trường hay không, có đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng hay không? Sản phẩm, ý tưởng kinh doanh đó có thích hợp để nhân rộng quy mô hay không?

Dòng sản phẩm chính của doanh nghiệp bạn phù hợp nhu cầu thị trường. Bạn có thể dần cải thiện sản phẩm qua những tương tác, số liệu và phản hồi từ người sử dụng.

Lựa chọn các kênh quảng bá có khả năng mang tới doanh thu lớn nhất, mở rộng dần các kênh tiềm năng bằng khác với lượng ngân sách ít hơn. Đảm bảo rằng bạn có đủ tài nguyên để nhân rộng. Tìm kiếm thêm nguồn vốn bổ sung nếu cần. Trong quá trình sinh lời và mở rộng, bạn không nên để cạn vốn.

Và thêm vào đó bạn cần xây dựng một kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định độ khả thi để nhân rộng quy mô kinh doanh.

Không dễ dàng để sao chép

Để ý tưởng của bạn mang được tính độc đáo riêng biệt. Việc bạn có thể  tạo được sự khác biệt trong kinh doanh cũng rất khó, nhưng để có thể giữ được sự khác biệt đó cho riêng doanh nghiệp của mình còn khó hơn.

Sẽ có rất nhiều mô hình kinh doanh được hình thành dựa trên một ý tưởng. Do đó có nhiều trường hợp các Doanh nghiệp đệ đơn kiện nhau vì cho rằng ý tưởng kinh doanh của mình bị cướp. Việc bị sao chép ý tưởng là điều khó thể tránh khỏi. Vậy cách duy nhất là biến những ý tưởng của bạn trở nên khó có thể sao chép nhất, khác biệt nhất có thể.

Đừng lựa chọn một cách ngẫu nhiên

Để có thể kinh doanh về lâu về dài thì một trong những yếu tố quan trọng đó chính là trung thực với bản thân mình. Vì khi bạn vạch ra những ý tưởng kinh doanh mà bạn cần phải lựa chọn một trong số đó.

Chính vì vậy khi bạn cần phải đánh giá được những yếu tố vừa nêu bên trên một cách công bằng nhất cho từng ý tưởng bạn đưa ra. Vì đôi khi việc bạn thích một ý tưởng nào đó và mong muốn được lý tưởng hóa nó thì sẽ mất đi tính công bằng trong việc chọn lựa để đưa ra một ý tưởng tốt nhất.

Xem thêm: Những điều cần chuẩn bị trước khi khởi nghiệp kinh doanh online

Top 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo 

Nếu bạn chưa có cho riêng mình một ý tưởng kinh doanh, thì bên dưới đây chính là 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo và phù hợp với xu hướng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng trên thị trường kinh doanh ở thời điểm hiện tại.

Bán các loại đồ ăn kiêng 

Hiện nay hầu hết ai cũng quan tâm đến vấn đề sức khỏe của bản thân, nhất là những bạn trẻ có tinh thần thể dục thể thao, muốn lấy lại vóc dáng. Nhu cầu về ăn kiêng ngày càng tăng.

Bán các loại đồ ăn kiêng 
Top 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo

Nhưng không phải ai cũng có thể tự đo được lượng calo trong mỗi món ăn của mình, hay là làm ra những món ăn có lượng calo phù hợp. Chính vì vậy việc bạn kinh doanh dịch vụ đồ ăn kiêng được cho là khá tiềm năng ở thời điểm hiện tại.

Bán sản phẩm hàng nhập order 

Những mặt hàng nước ngoài luôn chiếm được sự quan tâm và ưa chuộng của khách hàng Việt Nam, nếu như bạn không có cho mình số vốn lớn thì đây là hình thức kinh doanh khá phù hợp, vì bạn có thể yêu cầu khách hàng đặt cọc trước với món hàng mà họ muốn mua.

Chỉ với một trang fanpage tạo được sự uy tín đối với khách hàng, thì bạn có thể bắt đầu kinh doanh theo hình thức order.

Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng order mang lại lợi nhuận cao

Kinh doanh đồ dùng xanh thân thiện với môi trường

Với xu người hướng tiêu đang hướng đến vấn đề thân thiện môi trường, cũng như vấn đề nóng toàn cầu bởi những chất thải khó phân hủy. Dẫn đến việc người tiêu dùng chuyển hướng sang các sản phẩm xanh sạch rất nhiều. Và hầu như ý thức về vấn đề này cũng đang dần tăng.

Do đó mà đồ dùng Eco không còn là một khái niệm xa lạ đối với người tiêu dùng ở thời điểm này. Một vài ví dụ về các sản phẩm Eco như: ống hút giấy, túi giấy, ly giấy, bàn chải tre…. Do đó, thì việc kinh doanh sản phẩm Eco chính là một ý tưởng khá hay mà bạn có thể áp dụng.

Cửa hàng vệ sinh giày

Ở những thành phố lớn thì dịch vụ vệ sinh giày dép đã không còn quá xa lạ. Nhưng là đây là một trong những ý tưởng kinh doanh chưa bao giờ hết hot. Vì hiện nay nhu cầu về vấn đề này ngày càng tăng cao.

Cửa hàng vệ sinh giày
Cửa hàng vệ sinh giày

Có rất nhiều người sẽ không ngại chi một số tiền lớn chỉ để vệ sinh giày. Hầu hết những đôi giày đó sẽ có giá khá cao nên họ không muốn bị các vấn đề như họ không có kỹ thuật vệ sinh dẫn đến hư hỏng ảnh giày. 

Chỉ cần bạn hiểu biết về các khâu và kỹ năng vệ sinh giày như thế nào, cần thêm những công cụ chuyên dụng để vệ sinh giày thì bạn có thể bắt đầu kinh doanh dịch vụ vệ sinh giày. Về lâu dài bạn có thể phát triển mô hình kinh doanh của mình lên thành Spa chăm sóc giày.

Bán nến thơm handmade

Sản phẩm handmade cũng đang rất được ưa chuộng vì nó dễ tạo điểm nhấn cá nhân. Đây là một ý tưởng khá hay vì ở thời điểm hiện tại các bạn trẻ rất ưa chuộng việc sử dụng nến thơm để thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng.

Với nến handmade thì khách hàng của bạn có thể thoải mái sáng tạo mùi hương như: tinh dầu, quế, bạc hà…. Cũng như tự do sáng tạo về trang trí. Khi thắp sáng không gian cũng sẽ ngập tràn mùi hương giúp cho tinh thần được thoải mái và thư giãn hơn.

Bạn cũng có thể tìm kiếm và hợp tác với những homestay nghỉ dưỡng, vì loại nến thơm này rất phù hợp với mô hình của homestay, vì thế bạn có thể liên hệ cung cấp các s

ản phẩm nến cho họ. Loại nến thơm này cũng thích hợp cho trang trí quán cà phê.

Xem thêm: Kinh doanh nến thơm kiếm bộn tiền

3 yếu tố đảm bảo sự thành công của ý tưởng kinh doanh sáng tạo

Có cho mình ý tưởng kinh doanh sáng tạo đồng nghĩa với việc bạn đã biết mình cần làm gì và nắm trong tay phần lớn sự thành công nhưng dĩ nhiên đó cũng không phải tất cả để quyết định. Để những ý tưởng khởi nghiệp của bạn đi đến sự thành công, bạn cần chú ý đến các yếu tố như:

3 yếu tố đảm bảo sự thành công của ý tưởng kinh doanh sáng tạo
3 yếu tố đảm bảo sự thành công của ý tưởng kinh doanh sáng tạo
  • Xây dựng bản kế hoạch kinh doanh

Đầu tư thời gian để xây dựng cho ý tưởng của mình một kế hoạch kinh doanh chi tiết và hợp lý, mang tính thực thi. Bạn cũng có thể phác thảo và mô tả về bản kế hoạch, tổng quan về dự án, xác định mô hình SWOT (S: thế mạnh, W: điểm yếu, O: cơ hội, T: thách thức) ….

  • Xác định mục tiêu cụ thể

Mục tiêu chính là yếu tố mà bạn luôn muốn hướng đến trong suốt quá trình kinh doanh của mình. Vì vậy sau khi đã thiết lập được bản kế hoạch kinh doanh thì bạn cần hệ thống lại, xác định mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Đây là mục tiêu động lực giúp bạn cố gắng hơn.

  •  Xác định mô hình quản lý phù hợp

Xác định mô hình quản lý phù hợp chính là chìa khóa quan trọng giúp bạn có thể thực hiện hiệu quả công việc kinh doanh. Có một hệ thống và quy trình quản lý sẽ giúp bạn có thể đưa ra cách giải quyết nhanh chóng trước những bất cập xảy ra. Từ đó thì ý tưởng kinh doanh của bạn có thể phát huy và đạt được hiệu quả tối đa.

Tìm hiểu thêm: Các bước xây dựng mô hình SWOT hiệu quả trong kinh doanh

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL giúp khởi nghiệp kinh doanh thành công

Bạn là người bắt đầu kinh doanh, bạn không biết làm thế nào để có thể quản lý các ý tưởng kinh doanh và vận hành một cách trơn tru nhất? Chính vì thấu hiểu được những bất cập của người mới bán hàng online. Nền tảng hỗ trợ bán hàng đa kênh GoSELL mang đến cho bạn những tính năng và giải pháp như một người trợ lý đa nhiệm:

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL giúp bạn khởi nghiệp ý tưởng kinh doanh thành công
Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL giúp bạn khởi nghiệp ý tưởng kinh doanh thành công

Bán hàng ngay trên website của bạn với GoWEB

  • GoSELL hỗ trợ xây dựng website bán hàng dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.
  • Tối ưu trải nghiệm khi mua sắm, đặt hàng trên chính Website của bạn.
  • Hiệu quả hơn khi bán hàng đa kênh đơn giản, tinh gọn trong quản lý.
  • Tối ưu hơn khi tiếp cận khách hàng với bộ công cụ marketing.

Mua bán hàng mọi lúc mọi nơi với GoAPP 

  • Tương thích với mọi thiết bị smartphone hiện nay.
  • Cửa hàng hiển thị trên điện thoại khách hàng 24/7.
  • Tăng trưởng lượng khách hàng trung thành.
  • Gia tăng doanh thu vượt trội.

GoPOS giúp tối ưu quy trình bán hàng tại quầy

GoPOS là phần mềm quản lý bán hàng số 1 hiện nay với hơn 10.000 cửa hàng đang sử dụng. Toàn bộ hoạt động bán lẻ của cửa hàng sẽ được xử lý gọn gàng chỉ trên một hệ thống quản lý duy nhất. Đơn giản, dễ dùng, tiết kiệm chi phí, quản lý hiệu quả cửa hàng bán lẻ, quản lý kho hàng, tính tiền nhanh chóng, phù hợp với đa dạng ngành nghề, đó là tất cả những gì GoPOS có thể mang lại cho bạn.

Thiết kế landing page tiếp thị và tiếp cận khách hàng online với GoLEAD

  • Tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Giảm thiểu chi phí quảng cáo và vận hành.
  • Thu thập thông tin khách hàng, tăng tỷ lệ chốt đơn.

Tích hợp quản lý các kênh bán hàng mạng xã hội, kênh thương mại điện tử trên một nền tảng duy nhất GoSOCIAL

  • Quản lý và phản hồi tin nhắn nhiều page cùng lúc.
  • Trả lời tin nhắn và comment tự động.
  • Lưu trữ thông tin khách hàng đến từng chi tiết.
  • Giúp bạn xử lý vận đơn, nhanh chóng dễ dàng, khi kết hợp 3 đơn vị vận chuyển lớn trong nước: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, AhaMove.

Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả GoCALL

  • Gia tăng doanh thu CẤP SỐ NHÂN từ đội ngũ telesales.
  • Tiết kiệm chi phí vận hành khi sử dụng tổng đài ảo.
  • Mở rộng quy mô không gặp cản trở về địa lý, công nghệ.
  • Cải thiện chất lượng kịch bản gọi bán hàng, CSKH.

Tính năng Livestream: hoạt động phát video trực tiếp mà người bán thường hay sử dụng để giới thiệu, trưng bày sản phẩm đến với khách hàng. Tính năng hỗ trợ livestream trên phần mềm GoSELL phù hợp với tất cả những người kinh doanh online qua mạng xã hội, phù hợp với mọi lĩnh vực.

Ngoài ra, về vấn đề vận hành lâu dài cho một doanh nghiệp, GoSELL giải pháp bán hàng toàn diện cho doanh nghiệp của bạn. GoSELL mang đến cho bạn giải pháp từ sàn thương mại điện tử, website, ứng dụng bán hàng, cửa hàng vật lí cho đến xuất khẩu.

Kết luận

Mong rằng thông qua bài viết mà GoSELL đã chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn biết thêm về những ý tưởng kinh doanh mới lạ và làm thế nào để có thể khởi nghiệp thành công với  những ý tưởng kinh doanh của mình. Nếu cần tư vấn thêm về bất kì điều gì, đừng ngần ngại liên hệ với GoSELL nhé!

GoSELL chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục