Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những yếu tố giúp kinh doanh cửa hàng túi xách thành công

Kiến thức

Những yếu tố giúp kinh doanh cửa hàng túi xách thành công

6 Tháng Ba, 2024

Kinh doanh túi xách thời trang là một lĩnh vực khá cạnh tranh nhưng thu hút nhiều người tham gia. Khi chọn mua một túi xách, bạn có thể mua từ cửa hàng truyền thống hoặc mua online với nhiều kiểu dáng, chất liệu, màu sắc và giá cả khác nhau. Tuy nhiên để kinh doanh và mở cửa hàng túi xách thành công bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau. 

top những yếu tố giúp kinh doanh cửa hàng túi xách thành công

Có kiến thức hoặc được đào tạo về thời trang

Khi kinh doanh về túi xách bạn sẽ có nhiều ưu điểm và lợi thế nếu được đào tạo chuyên ngành về thời trang, thiết kế thời trang Không quan trọng bạn được đào tạo ở cấp độ nào, trung cấp, đại học hoặc chứng chỉ ngắn hạn nếu được đào tạo chuyên môn về thời trang sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Thậm chí nếu có tài năng, bạn có thể thiết kế các mẫu túi xách cho thương hiệu của chính mình. Nếu được đào tạo bạn sẽ có khiếu thẩm mỹ để sáng tạo các mẫu túi độc đáo mang bản sắc riêng của mình.

Bạn tất nhiên sẽ cần có kiến thức để kinh doanh cửa hàng túi xách
Bạn tất nhiên sẽ cần có kiến thức để kinh doanh cửa hàng túi xách

Trường hợp bạn không được đào tạo về thời trang nhưng có kiến thức, hiểu biết nhất định về lĩnh vực thời trang và túi xách cũng giúp ích bạn nhiều trong quá trình khởi nghiệp và mở cửa hàng thời trang. Bạn nên có ít kiến thức về các mẫu mã, chất liệu sản xuất túi xách, loại túi nào đang được người tiêu dùng ưa chuộng…

Bạn cũng có thể làm việc một thời gian ở lĩnh vực thời trang để tích lũy kinh nghiệm, xây dựng mối quan hệ, tìm hiểu các nguồn nhà sản xuất túi xách Để thành công trong kinh doanh túi xách bạn cần liên tục học hỏi và mở rộng kiến thức của mình.

Lập kế hoạch kinh doanh của bạn

Điều cần thiết là phải có một kế hoạch kinh doanh thực tế khi bạn bắt đầu kinh doanh túi xách. Khi kinh doanh túi xách bạn không thể chọn phục vụ cho tất cả các đối tượng mà nên chọn một phân khúc khách hàng nhất định nào đó. Bạn có thể xác định nhóm khách hàng mục tiêu theo giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, sở thích hoặc mục đích sử dụng của sản phẩm.

Hãy tự hỏi bản thân xem những gì khác biệt giữa túi của bạn với những cửa hàng bán túi xách khác trên thị trường và những gì bạn phải cung cấp phải phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình. Khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn phải trả lời cho các câu hỏi sau.

Bất kì một hoạt động kinh doanh nào cũng cần có một kế hoạch rõ ràng
Bất kì một hoạt động kinh doanh nào cũng cần có một kế hoạch rõ ràng
  • Khách hàng của bạn là ai và nhu cầu của họ là gì?
  • Thị trường của bạn tập trung ở đâu? Ở thành phố lớn hoặc toàn quốc?
  • Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa túi xách của bạn so với các sản phẩm khác trên thị trường?
  • Định vị thương hiệu của bạn là gì? Ưu điểm sản phẩm của bạn là gì?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai và các chiến lược tiếp tiếp thị của họ?
  • Cách bạn triển khai các hoạt động tiếp thị và tiếp cận thị trường của mình?
  • Kế hoạch tài chính, phân bổ vốn đầu tư, ngân sách tiếp thị, quản lý

Tìm nguồn hàng sỉ

Khi bạn đã chọn kinh doanh bán lẻ bằng cách mở cửa hàng túi xách thì việc quan trọng tiếp theo bạn cần làm là tìm nguồn cung cấp hàng phù hợp. Bạn có thể chọn các nguồn cung cấp hàng sỉ, các chợ đầu mối hoặc các công ty nhận gia công túi xách trong nước. Bạn nên tìm nhiều nguồn cung cấp hàng khác nhau để có cơ sở so sánh giá, mẫu mã, chất lượng để chọn được đơn vị cung cấp tốt nhất.

Ngoài chọn nguồn hàng trong nước bạn có thể chọn nhập túi xách từ nước ngoài như Quảng Châu – Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ …Hay đặt hàng túi xách trực tuyến qua các trang thương mại điện tử như Taobao hay 1688. Với những trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc này bạn có thể tìm được rất nhiều mẫu túi xách độc lạ, đủ mọi chất liệu và giá cả. Việc nhập hàng cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần với vài cú nhấn chuột bạn có thể nhập hàng từ khắp các shop bán online bên Trung Quốc với chi phí vô cùng rẻ.

Hiện nay có rất nhiều nguồn hàng sỉ để bạn có thể nhận hàng kinh doanh túi xách
Hiện nay có rất nhiều nguồn hàng sỉ để bạn có thể nhận hàng kinh doanh túi xách

Xem thêm: Điểm danh các nguồn nhập sỉ túi xách kinh doanh uy tín, giá phải chăng

Bắt kịp xu hướng thời trang – Bí quyết kinh doanh túi xách thành công

Kinh doanh túi xách là lĩnh vực cạnh tranh khá khốc liệt. Khi chọn mua túi xách, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn của nhiều thương hiệu với giá thành rất khác nhau. Các sản phẩm cũng có nhiều nguồn gốc xuất xứ, chất liệu sản phẩm đa dạng. Để thành công khi mở cửa hàng kinh doanh túi xách thì bạn cần tạo ra điểm nhấn và gây ấn tượng với người tiêu dùng.

Giữa một rừng sản phẩm túi xách, với rất nhiều lựa chọn, để khách hàng nhớ đến mình thì sản phẩm của doanh nghiệp phải tạo nên sự khác biệt. Để tạo dấu ấn của riêng thương hiệu thì tốt nhất là bạn nên có bộ phận thiết kế các mẫu mã túi xách độc quyền của mình.

Có rất nhiều xu hướng mới nổi lên và bạn nên biết cách để bắt kịp các xu hướng đó
Có rất nhiều xu hướng mới nổi lên và bạn nên biết cách để bắt kịp các xu hướng đó

Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên tham gia các buổi biểu diễn thời trang, sự kiện triển lãm để giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu và cập nhật các xu hướng mới trên thị trường. Hoặc thông qua các khảo sát với khách hàng ngoài thị trường, kết hợp đọc các tạp chí thời trang, báo chuyên ngành để nghiên cứu về xu thế mới nhất của túi xách, mẫu mã nào đang được ưa chuộng hiện nay. Từ đó bạn cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Xem thêm: 5 sai lầm đắt giá khi kinh doanh cửa hàng thời trang

Tìm mặt bằng cửa hàng phù hợp

Mặt bằng kinh doanh phù hợp sẽ đóng vai trò quan trọng không nhỏ giúp bạn kinh doanh, mở cửa hàng túi xách thành công. Bạn nên tìm địa điểm nơi kinh doanh sầm uất, phố kinh doanh hoặc nơi gần khu đông dân cư, khu gần ký túc xá, trường đại học, khu cao ốc, văn phòng… để kinh doanh sẽ hiệu quả hơn.

Tốt hơn hết là bạn chọn mặt bằng ở gần đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn tập trung sinh sống. Nên chọn mặt bằng ở nơi giao thông thuận lợi nhiều xe cộ qua lại, đường 2 chiều, không ở ngõ hẻm quá sâu, có chỗ để xe cho khách thuận tiện vào xem hàng. Khi chọn mặt bằng bạn cũng nên chú ý có mức giá thuê phù hợp với số vốn ban đầu mà bạn bỏ ra. Chú ý thương lượng hợp đồng có các điều khoản thuận lợi, thời gian thuê lâu để bảo đảm an toàn kinh doanh lâu dài.

Sau khi đã có mặt bằng tốt, điều tiếp theo là bạn cần thiết kế và trang trí cửa hàng đẹp mắt. Một cửa hàng với bảng hiệu bắt mắt, ánh sáng hài hòa, quầy kệ và hàng hóa trưng bày chuyên nghiệp sẽ thu hút ánh nhìn và giữ chân khách hàng lâu hơn, từ đó tăng doanh số bán.

Kinh doanh đa kênh

Ngày nay nếu chỉ bán hàng dựa vào cửa hàng truyền thống bạn có thể không thể phát triển công việc kinh doanh của mình. Xu hướng kinh doanh thời đại kinh tế số 4.0 là kinh doanh đa kênh, Omni-channel. Bạn cần phải kinh doanh cả kênh truyền thống và kênh online.

Để bắt đầu kinh doanh đa kênh và kinh doanh online trước tiên bạn nên khởi đầu bằng cách xây dựng một website bán hàng chuyên nghiệp. Bạn nên làm việc với một đơn vị thiết kế website tốt đáp ứng các tiêu chuẩn của một website thương mại điện tử. Sau đó tìm một nhiếp ảnh gia để chụp các hình ảnh chất lượng về sản phẩm của mình đăng trên website.

GoWEB giúp bạn tạo website kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả
GoWEB giúp bạn tạo website kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

Sau khi đã có website, bạn có thể triển khai bán hàng trên nhiều kênh khác như lập Fanpage trên Facebook, bán hàng trên Instagram, Zalo, các diễn đàn, hội nhóm. Bạn cũng không nên bỏ qua các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Sendo, GoMUA, đây là những kênh giúp bạn tăng doanh số bán hàng online rất tốt.

Nếu bạn muốn giải pháp website đồng bộ đa kênh, đúng nghĩa Omnichannel thực sự thì nên sử dụng nền tảng GoWEB, giúp bạn tạo website thương mại điện tử, chuẩn SEO và đồng bộ sản phẩm, thông tin với các sàn thương mại điện tử hàng đầu.

Quảng cáo và tiếp thị

Mặc dù về quảng cáo và tiếp thị là một phần đã được đề cập trong kế hoạch kinh doanh của bạn ở phần trên. Tuy nhiên vì đây là điều rất quan trọng nên GoSELL muốn đề cặp thêm.

Cửa hàng bán túi xách của bạn cần được nhiều người biết đến. Bạn có thể tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tích điểm cho khách hàng thân thiết để thu hút khách đến cửa hàng của mình. Bên cạnh đó sử dụng các chiến lược tiếp thị trực tuyến để quảng cáo cửa hàng. Thực hiện quảng cáo Google ads (PPC = pay per click), Google shopping cho website và bạn chỉ trả tiền cho mỗi lần khách thấy và nhấp chuột vào quảng cáo. Ngoài ra, các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram cung cấp các hình thức quảng cáo và tiếp thị cho doanh nghiệp.

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên, GoSELL đã giúp bạn bạn biết đến 7 yếu tố giúp kinh doanh và mở cửa hàng túi xách thành công. Cho dù bạn kinh doanh túi xách online hay chỉ mở cửa hàng truyền thống thì các bí quyết này đều có tác động nhất định.

Để kinh doanh thành công bạn có thể cần nhiều bí quyết khác nữa, nhưng quan trọng hơn cả là bạn luôn học hỏi, không ngừng sáng tạo, đi trước thị trường, đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng. Có như vậy thì doanh nghiệp túi xách của bạn mới phát triển ổn định và bền vững. Chúc bạn kinh doanh thành công và phát đạt.

Bài viết cùng chuyên mục