Trang chủ » Bài học kinh doanh » Những yếu tố về phong thủy khách sạn nhất định phải biết

Bài học

Những yếu tố về phong thủy khách sạn nhất định phải biết

7 Tháng Chín, 2022

Phong thủy ngày càng được xem trọng trong mọi mặt đời sống xã hội và kinh doanh. Trong lĩnh vực khách sạn, yếu tố phong thủy càng được chú trọng với hy vọng mang lại sự thuận lợi, tài lộc và thịnh vượng. Bài viết này, cùng GoSELL tìm hiểu những yếu tố phong thủy khách sạn mà chủ kinh doanh các cơ sở lưu trú cần đảm bảo.

Phong thủy khách sạn

Đặt tên khách sạn theo phong thủy

Tên thương hiệu đóng một vai trò rất quan trọng trong kinh doanh. Nó không những đại diện cho doanh nghiệp trên thị trường, có mặt trong các giấy tờ thủ tục pháp lý, mà còn thể hiện sự độc đáo, cái tôi riêng của người chủ kinh doanh.

Cần đặt tên đúng theo phong thủy khách sạn
Những yếu tố về phong thủy khách sạn nhất định phải biết

Đối với việc đặt tên khách sạn, ngoài việc đảm bảo những yếu tố theo quy định pháp luật, các tính chất liên quan đến phong thủy cũng rất được xem trọng. Theo đó, một cái hay thỏa mãn những yếu tố sau:

  • Tên thương hiệu nên ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ: Đại Thắng, Thịnh Phát…
  • Tránh những cái tên vi phạm thuần phong mỹ tục, gây hiểu lầm hoặc đồng âm với những từ ngữ nhạy cảm, kiêng kỵ.
  • Tên khách sạn nên được cân bằng, có âm có dương. Ví dụ Phát Đạt, Đại Thắng…
  • Ngoài ra, có thể đặt tên khách sạn theo Mệnh của chủ đầu tư. Ví dụ, người mệnh Hỏa có thể đặt các tên thuộc nhóm Mộc (Mộc sinh Hỏa) hoặc Hỏa như: Lạc Hồng, Xuân Dương…

Vị trí mặt bằng bên ngoài khách sạn

Vị trí mặt bằng quyết định rất lớn đến sự thành bại trong kinh doanh. Mặt bằng tốt giúp cơ sở kinh doanh luôn nườm nượp khách. Mặt bằng xấu dễ khiến khách sạn của bạn “vắng tanh như chùa Bà Đanh”. Kinh doanh khách sạn không nhất định phải sở hữu mặt bằng ngay trung tâm, nhưng chí ít phải thỏa các điều kiện sau về phong thủy khách sạn:

Mặt bằng có ý nghĩa rất lớn về phong thủy
Vị trí mặt bằng bên ngoài khách sạn
  • Mặt đường khách sạn phải rộng rãi, thoáng đãng, nếu cảnh quan thiên nhiên đẹp sẽ là một điểm cộng rất lớn.
  • Mặt bằng khách sạn không nên gần các địa điểm có nhiều xung khí như: Cạnh hệ thống cột điện, bên cạnh cửa có đường thẳng đâm vào…
  • Khách sạn không nên nằm cạnh bên bệnh viện, đền chùa, trước sảnh không nên có tòa nhà quá lớn.
  • Vị trí phong thủy đẹp cho khách sạn nên là, mặt đường phía trước rộng, phía sau là một tòa nhà cao hơn để “dựa vào”.

Xem thêm: Phương pháp kinh doanh khách sạn hiệu quả nhất định phải biết

Thiết kế bên trong khách sạn

Chủ khách sạn cần chú ý đến các yếu tố phong thủy trong kinh doanh khách sạn. Khách hàng sẽ chỉ quay lại cơ sở lưu trú của bạn nếu họ cảm thấy hài lòng bởi các yếu tố bên trong sau đây:

  • Khách sạn phải sạch sẽ, thoáng đãng, tạo cảm giác thoải mái.
  • Cấu trúc và cách trang trí phải cân đối, hài hòa.
  • Màu sắc không nên quá lòe loẹt. Nên chọn những màu sắc thuộc tính “dương”, tránh lạm dụng gam màu lạnh quá nhiều khiến khách sạn u tối, thiếu sinh khí.
  • Chiều cao phòng ở khách sạn không nên vượt quá 2,8m. Cao hơn tạo cảm giác trống trải, lạnh lẽo. Thấp hơn gây bí bách, khó chịu.
  • Cửa phòng vệ sinh trong phòng khách sạn không nên trực diện với giường nằm.

Yếu tố phong thủy khách sạn ở sảnh chờ

Vị trí rất đáng để đầu tư và cần được xem trọng về phong thủy đó chính là sảnh chờ. Sảnh là nơi khách hàng ra vào thường xuyên, có quầy tiếp tân, thường được trang trí bài bản để thể hiện sự sang trọng. Trong kinh doanh khách sạn, cần phải chú ý yếu tố phong thủy đối với khu vực này như sau:

Sảnh chờ theo phong thủy
Yếu tố phong thủy khách sạn ở sảnh chờ
  • Cửa sảnh khách sạn phải cao, trần rộng, sáng sủa, thông thoáng.
  • Việc thiết kế, trang trí phải đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với phong cách của công trình, đồng thời có thể tuân thủ nét văn hóa của địa phương.
  • Nếu sảnh đối diện với những địa điểm chứa nhiều xung khí, có thể đặt tại đây tượng sư tử đá, các vật phẩm phong thủy để hút lộc, chiêu tài.
  • Đối với những sảnh khách sạn có diện tích lớn, hãy bổ sung thêm quầy cà phê, quầy bar mini, bộ bàn ghế sofa… để không tạo cảm giác trống trải.

Xem thêm: 9 khách sạn lớn nhất Việt Nam nên ở ít nhất một lần

Bố trí bàn thờ Thần Tài

Thần Tài là vị thần cai quản tiền bạc, trong kinh doanh rất được coi trọng. Hầu hết những người làm kinh doanh đều đặt bàn thờ Thần Tài như một cách cầu mong công việc thuận lợi, ăn nên làm ra. Đối với việc kinh doanh khách sạn, đây cũng là yếu tố phong thủy cần được lưu tâm.

Khi bố trí bàn thờ Thần Tài, kiêng đặt dưới gầm xà, chân cầu thang, trên bể phốt, bể ngầm. Bàn thờ cũng không nên hướng trực tiếp vào nhà vệ sinh, phòng ăn… được cho là không tốt cho Tài Lộc. Nên đặt ở những vị trí thoáng đãng, dễ nhìn. Phía ngoài bàn thờ nên có 3 đến 5 ly nước để tạo thế “Minh Đường Tụ Thủy” rất tốt trong phong thủy.

Trồng các loại cây phong thủy trong khách sạn

Ngày nay, các loại cây phong thủy rất được yêu thích để đặt trong nhà, hộ kinh doanh. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, những cây này được cho là có thể kích hoạt nguồn năng lượng tốt, mang lại sự thịnh vượng cho hoạt động kinh doanh. Đối với cơ sở lưu trú, một số loại cây mang lại yếu tố phong thủy trong khách sạn tốt như:

Phong thủy trong khách sạn
Trồng các loại cây phong thủy trong khách sạn
  • Cây phát tài: Trồng cây này ở đại sảnh hoặc hành lang, mang lại sự may mắn, tài lộc.
  • Cây cau cảnh: Loại cây đại diện cho tiền tài, thịnh vượng, thích hợp trồng ở khuôn viên.
  • Cây ngũ gia bì: Có thể chọn những chậu cây nhỏ đặt trong phòng khách sạn. Ngũ gia bì vừa có tính thẩm mỹ, vừa thanh lọc không khí tốt mà còn mang ý nghĩa vượng tài trong phong thủy.

Kết luận

Trên đây là những yếu tố về phong thủy khách sạn mà các chủ kinh doanh cần biết và thực hiện. Kinh doanh là một việc không hề dễ dàng, khi mà chủ doanh nghiệp có hàng trăm thứ phải chú ý đảm bảo. Để việc quản lý được trở nên tiện lợi, khoa học hơn, bạn có thể sử dụng nền tảng hỗ trợ phần mềm kinh doanh khách sạn.

Với GoSELL, bạn sẽ giảm bớt gánh nặng về sức lao động, đồng thời hiệu quả kinh doanh được tạo ra cao hơn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Bài viết cùng chuyên mục