Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Có nên kinh doanh nhượng quyền Ding Tea thời điểm này?

Kiến thức

Có nên kinh doanh nhượng quyền Ding Tea thời điểm này?

22 Tháng Tư, 2023

Ding tea là một trong những thương hiệu trà sữa Đài Loan đầu tiên du nhập vào thị trường Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện tại, Ding Tea không chỉ trải dài trên thị trường F&B Việt Nam mà còn cả quốc tế.  Nếu bạn đang có ý định kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa này thì hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về trà sữa Ding Tea

Được ra mắt từ năm 2007, với mục tiêu quảng bá thương hiệu và văn hóa trà Đài Loan ra thế giới, tạo ra những món đồ uống độc quyền và chất lượng đến với khách hàng, vì thế mà Dingtea ra đời.

Tới thời điểm hiện tại, Dingtea nằm trong top thương hiệu đồ uống lớn tại Đài Loan. Thương hiệu Dingtea đã lan rộng trên nhiều quốc gia và đã có hơn 650 chi nhánh tại Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Đức…

Và lần đầu tiên gia nhập vào Việt Nam 10/2013 và được phát triển theo hướng chuyên nghiệp và nhân rộng mô hình nhượng quyền. Đây cũng là loại trà có hương vị khác biệt nhất, đủ tiêu chuẩn và là thương hiệu đồ uống duy nhất để đưa vào giới thiệu tại Shanghai World Expo 2010. 

Những điểm riêng biệt của Ding Tea

Những điểm riêng biệt của Ding Tea
Những điểm riêng biệt của Ding Tea

Thức uống mang hương vị đặc trưng của Đài Loan

Thức uống của Dingtea được mang hương vị đặc trưng của Đài Loan. Từ những món trà sữa hay hồng trà, đều sẽ được Dingtea cải tiến không ngừng để đưa ra thị trường những sản phẩm mới chiếm được sự yêu thích từ khách hàng. Cho đến hiện tại Dingtea có đến gần 70 món đồ uống.

Từ những món như trà sữa trân châu truyền thống, sữa chua, trà trái cây… Trà của Dingtea luôn mang hương vị tươi mới của búp trà, không quá chát hay nồng. Hương vị trà tươi của trà kết hợp với vị béo ngậy, thanh mát của sữa và topping trân châu dẻo dai, cho ra thức uống khiến bao bạn trẻ say mê.

Chất lượng sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt

Toàn bộ từ nguyên liệu cho đến dụng cụ pha chế, cốc đựng nước ở những cửa hàng nhượng quyền sẽ được nhập trực tiếp từ Dingtea Đài Loan, không pha chế hay trộn thêm bất kỳ nguyên liệu nào bên ngoài để giữ được vị trà nguyên bản.

Không chỉ nguyên liệu đầu vào mà cả khâu chế biến, bảo quản cũng được Dingtea kiểm soát chặt chẽ để có thể cho ra những sản phẩm đồ uống chất lượng, hương vị luôn tươi mới đến với khách hàng của họ.

Thể hiện văn hóa uống trà của người Đài Loan

Dingtea luôn thể hiện được sự khác biệt so với những sản phẩm trà sữa khác đến từ Trung Quốc, khi thưởng thức Dingtea khách hàng còn có thể thưởng thức và cảm nhận được sự thành tâm trong các món đồ uống, cũng như sự tỉ mit và cẩn trọng cho các sản phẩm.

Lan tỏa qua hương trà thơm mát, hương sữa thanh khiết và trân châu dẻo dai. Qua đó thể hiện được nét văn hóa uống trà của người Đài Loan.

Menu của đồ uống của Ding Tea có gì?

Menu của đồ uống của Ding Tea có gì?
Menu của đồ uống của Ding Tea có gì?

Không chỉ có trà sữa, menu của thương hiệu Dingtea còn bao gồm rất nhiều món đồ uống khác bao gồm:

  • Có đến gần 20 món trà sữa khác nhau.
  • Trà trái cây có đến hơn 10 món khác nhau.
  • Nước trái cây có khoảng 10 loại.
  • Ngoài ra còn có các món khác như: Kem, latte và cả đồ uống nóng.
  • Dingtea còn có thêm các loại cà phê, chủ yếu sẽ là cà phê cao cấp như Mocha, Hạt dẻ, Hokkaido…

Tìm hiểu thêm: Cách định giá menu đồ uống cho quán cafe, trà sữa có lãi

Là một trong những tín đồ của trà sữa Dingtea thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua những ly trà sữa của thương hiệu này như: Trà sữa hạt dẻ sánh mịn, trà nhài sữa thoang thoảng mùi nhài hay trà xanh sữa mát lịm căng tràn sức sống.

Nhờ việc chú trọng vào khâu phát triển sản phẩm nên Dingtea được đánh giá rất cao tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, mức giá bán khá hợp túi tiền của nhiều học sinh, sinh viên hiện nay. Chỉ từ 30k đã có thể thưởng thức 1 ly trà sữa Dingtea ngon lành.

Nếu bạn còn băn khoăn trong việc tìm kiếm một thương hiệu phù hợp thì đây chính là những yếu tố sẽ giúp bạn xác định có nên mở quán trà sữa Dingtea để kinh doanh.

Điều kiện nhượng quyền Ding Tea

Dingtea có một chiến lược kinh doanh khá bền vững và chiếm lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ. Với chương trình training bài bản và hoàn chỉnh, hỗ trợ hậu cần hoàn hảo và làm việc trên nguyên tắc cùng có lợi, DingTea luôn khiến các đối tác nhận quyền yên tâm một cách tuyệt đối.

Hỗ trợ từ Ding Tea

Khi đăng ký nhượng quyền Dingtea, đối tác sẽ được hỗ trợ từ A-Z bao gồm:

  • Thi công và thiết kế cửa hàng.
  • Training nhân viên bài bản từ pha chế đến phục vụ.
  • Hỗ trợ xây dựng các chiến lượng marketing và kinh doanh.
  • Cung cấp nguyên vật liệu.
  • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc trong quá trình kinh doanh.
Hỗ trợ từ Ding Tea
Hỗ trợ từ Ding Tea

Điều kiện nhượng quyền cơ bản của Ding Tea

  • Nam/Nữ có độ tuổi phải từ 20 trở lên và chưa từng dính dáng đến pháp luật.
  • Có lý tưởng kinh doanh tương đồng với thương hiệu, sẵn sàng trong việc tham gia và thâu tóm thị trường.
  • Yêu cầu chủ quán tham gia đầy đủ những khóa đào tạo từ Dingtea.
  • Cam kết việc nhập nguyên vật liệu đến từ Dingtea Đài Loan, không pha trộn những loại nguyên vật liệu bên ngoài để có thể đảm bảo chất lượng.
  • Mặt bằng cần phù hợp với mô hình kinh doanh trà sữa.
  • Mặt bằng và các thông tin đăng ký nhượng quyền cần được Dingtea khảo sát, đánh giá và chấp thuận.
  • Cam kết về các vấn đề liên quan đến chi phí vận hành.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán bán trà sữa nhượng quyền hốt bạc từ A đến Z

Giá nhượng quyền trà sữa Ding Tea

Tổng chi phí dự kiến để tham gia mua nhượng quyền Dingtea sẽ có thể lên đến 20.000 USD. Cho dù khoản phí này này để sở hữu vĩnh viễn cho một cửa hàng nhưng nó cũng là khoản tài chính khá lớn đối với các khách hàng không có tiềm năng lớn về tài chính.

Ngoài chi phí nhượng quyền thương hiệu ra thì bạn còn phải trả thêm một khoản phí để quản lý hàng tháng là 100 USD, bên cạnh đó một khoản phí nữa là tiền nhập nguyên liệu từ Dingtea sẽ rơi vào khoảng 20.000 USD cho đến 30.000USD cho 3 tháng.

Đó là chưa kể đến việc bạn còn cần phải chuẩn bị một số khoản chi phí khác như chi phí cho việc đặt mua máy móc, các thiết bị pha chế (khoảng 100 đến 200 triệu đồng), chi phí đầu tư cho mặt bằng bao gồm sửa chữa, thiết kế, thuê địa điểm… (có thể lên tới 450 cho đến 1 tỷ đồng).

Ngoài ra, các khách hàng cũng cần phải chuẩn bị chi phí thuê nhân công trong vòng một năm là từ 200 đến 500 triệu đồng (tùy theo quy mô và khu vực của từng cửa hàng).

Với những con số vừa kể trên thì khi muốn kinh doanh nhượng quyền Dingtea, ít nhất khách hàng sẽ phải có nguồn vốn từ 1,3 đến 2 tỷ thì mới có thể mở và duy trì. Chính vì vậy, không phải chủ kinh doanh cũng đáp ứng được nguồn ngân sách lớn như vậy khi quyết định nhượng quyền thương hiệu Ding Tea.

Kinh doanh nhượng quyền Ding Tea hiệu quả hơn với GoF&B

Nếu bạn đang có ý định mở quán trà sữa thì bên cạnh chi phí nhượng quyền và duy trì cửa hàng thì chi phí cho phần mềm quản lý cũng cần lưu ý. Những phần mềm này sẽ giúp bạn tối ưu hiệu suất bán hàng và giúp quản lý ngành hàng F&B chuyên nghiệp hơn.

Phần mềm GoF&B  hoạt động trên 3 nền tảng chính: nền tảng POS, nền tảng APP, nền tảng Website. Với tốc độ xử lý nhanh chóng, thao tác dễ sử dụng và thân thiện người dùng, phù hợp với rất nhiều mô hình kinh doanh. GoF&B giúp người bán tối ưu hóa các quy trình quản và kinh doanh khi hoạt động:

Kinh doanh nhượng quyền Ding Tea hiệu quả hơn với GoF&B
Kinh doanh nhượng quyền Ding Tea hiệu quả hơn với GoF&B

Quản lý Order dễ dàng

Giúp người quản lý dễ dàng kiểm soát được số lượng bàn cũng như khu vực. Dễ dàng ghi nhận order của khách hàng ngay tại bàn với máy POS cầm tay. Thông tin order sẽ được chuyển thẳng đến khu vực chế biến món, tránh gây sai sót.

Quản lý nguyên vật liệu

Hạn chế vấn đề thất thoát và kịp thời nhập nguyên vật liệu khi có gần hết. Tự động trừ kho giúp khâu quản lý kho hàng được tối ưu hơn, không lo thất thoát nguyên liệu.

Quản lý nhân viên 

Với tính năng quản lý nhân viên, mỗi nhân viên đều chỉ được đăng nhập và sử dụng tài nguyên theo sự phân quyền của người quản lý. Chủ cửa hàng có thể hạn chế tình trạng nhân viên gian lận gây thất thoát doanh thu.

Quản lý khách hàng

Lưu trữ chi tiết tất cả thông tin khách hàng từ Online đến Offline. Hỗ trợ phân nhóm khách hàng (theo thông tin khách hàng, đơn hàng, sản phẩm đã mua, hình thức mua sắm…).

Thanh toán và vận chuyển dễ dàng

Các hình thức thanh toán: Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, chuyển khoản, ví điện tử gồm MoMo hoặc thanh toán tiền mặt tại khi thanh toán tại quầy. 

Ứng dụng GoF&B được tích hợp sẵn đơn vị vận chuyển AhaMove và cho phép người bán tự vận chuyển một cách nhanh chóng.

Quản lý chuỗi cửa hàng

Với tính năng tự động đồng bộ báo cáo từ các bộ phận, bạn có thể tiết kiệm thời gian quản lý cũng như có thể dành nhiều thời gian hơn cho những kế hoạch kinh doanh sắp tới của mình.

Báo cáo kinh doanh hiệu quả 

Theo dõi tình hình kinh doanh chi tiết theo các hạng mục: Doanh thu chi phí, lãi lỗ, lịch sử bán hàng, thống kê hóa đơn, hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng bán hàng, hình thức mua hàng… 

Với bài viết trên của GoSELL, mong rằng có thể giải đáp những thông tin cơ bản về việc nhượng quyền Dingtea và có thể chuẩn bị được nguồn ngân sách phù hợp cho việc kinh doanh nhượng quyền. Chúc bạn kinh doanh hiệu quả!

Bài viết cùng chuyên mục