Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Nick clone là gì? Tại sao cần cẩn trọng với nick clone trong kinh doanh

Bán hàng trên MXH

Nick clone là gì? Tại sao cần cẩn trọng với nick clone trong kinh doanh

2 Tháng Tư, 2023

Trên nền tảng mạng xã hội Facebook, việc một người sở hữu nhiều tài khoản khác nhau là điều không còn xa lạ. Sở hữu nhiều nick clone giúp người dùng thực hiện nhiều công việc với nhiều mục đích cá nhân của mình. Vậy nick clone là gì và tại sao bạn sẽ cần cẩn trọng với các nick clone trong kinh doanh? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Nick clone là gì?

Nick clone trên facebook được hiểu như là các tài khoản phụ được tạo và sử dụng song song với tài khoản chính của người dùng. Bên cạnh việc sử dụng nick clone để hoạt động, tương tác với bạn bè như tài khoản chính của mình, đa phần người dùng tạo những nick clone được tạo nhằm mục đích phục vụ các mục đích cá nhân mà không muốn bạn bè biết đến. 

Khác với tài khoản chính, người dùng sẽ không chú trọng cài đặt các thông tin về bản thân trên nick clone của mình. Thậm chí, việc hạn chế càng ít thông tin hoặc thông tin sai lệch là điều là điều được ưu tiên để người quen không thể nhận ra đây là tài khoản của ai. Những tài khoản phụ này giúp người dùng tránh được những ảnh hưởng cực đoan của mạng xã hội đến đời sống thực tế.

Bên cạnh đó, người dùng Facebook cũng thể xây dựng 1 nick clone chỉn chu với đầy đủ các thông liên quan đến tuổi, nghề nghiệp, sở thích của mình. Lúc này, người dùng sẽ thường xuyên cập nhật hoạt động các diễn ra để gia tăng sự tin tưởng từ mọi người. Trong kinh doanh, các nick clone thường được dùng để seeding, thu hút khách hàng bằng những thông tin tích cực về sản phẩm, thương hiệu. 

Mục đích của việc tạo nick clone

Phục vụ các chiến dịch kinh doanh

Tại thị trường Việt Nam, Facebook được xem là một kênh tiềm năng để các nhà bán hàng phát triển và gia tăng doanh thu của mình. Sử dụng 1 tài khoản chính là chưa đủ để sản phẩm của bạn có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng nhất có thể. Đặc biệt khi bán hàng trong các group, nếu đăng bài dưới 1 tài khoản nhiều lần, Facebook sẽ liệt bạn vào danh sách spam và chặn quyền đăng bài của bạn ngay lập tức. 

Mục đích của việc tạo nick clone
Mục đích của việc tạo nick clone

Đây là lý do mà các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhân viên marketing ưu tiên tạo các nick clone cho mình. Những tài khoản này sẽ được dùng để thực hiện các công việc tiếp thị sản phẩm, pr thương hiệu và thu hút khách hàng. Việc sử dụng các tài khoản phụ để thực hiện các chiến dịch seeding ngày càng trở nên phổ biến trong thời đại chuyển đổi số ngày nay.

Tận dụng các ưu đãi

Rất nhiều người dùng trên Facebook tạo các tài khoản phụ để nhận các ưu đãi dành cho người mới. Lý do là bởi 1 số ít trò chơi trên nền tảng này thường có chính sách ưu đãi có người chơi mới bằng các voucher hay thẻ game. Vì vậy, người dùng thường chỉ sử dụng 1 nick cá nhân để hoạt động và sử dụng các nick clone khác với mục đích tích lũy ưu đãi để phục vụ tài khoản chính.

Nhiều người dùng hiện nay tạo nhiều nick clone với những thông tin khác nhau để thay phiên sử dụng. Như vậy, vừa hoàn toàn có thể chơi mà không mất tiền mà còn giải quyết và xử lý linh động khi thông tin tài khoản chính hết tiền. Tuy vậy, việc tạo nhiều nick clone khác nhau sẽ khiến người dùng không thể quản lý, dẫn đến việc dễ dàng bị nền tảng này khóa do không đáng giá là không sử dụng.

Có thể bạn quan tâm: 8 Tuyệt chiêu ưu đãi và khuyến mãi giúp tối ưu lợi nhuận

Gửi file dữ liệu

Mặc dù được đánh giá là một nền tảng bảo mật không tốt nhưng nhiều người dùng hiện nay vẫn ưu tiên gửi file dữ liệu cần lưu trữ sang các nick clone của mình. Việc tự gửi dữ liệu cho nick clone của mình sẽ cho phép người dùng chia sẻ nhanh chóng hơn đến với tài khoản của người thân, bạn bè trên facebook.

Tạo nick clone và sử dụng nó như 1 công cụ để truyền file là cách làm khá hay với người dùng có nhu cầu sao lưu dữ liệu số lượng lớn và sử dụng các file này ngay sau đó. Một lời khuyên dành cho bạn là hãy sử dụng thông tin cá nhân để đăng ký tài khoản này để gia tăng tính bảo mật cũng như khi Facebook sờ gáy thì bạn cũng có thể xác minh tài khoản. 

Sử dụng nick clone với mục đích xấu

Bên cạnh những mặt tích cực, việc tạo nick clone cũng tiềm ẩn nhiều mục đích xấu đối với người dùng. Nổi bật nhất có thể là việc sử dụng nick clone để giả mạo người khác, thực hiện các hành vi lừa đảo trên nền tảng mạng xã hội này. Thực tế cho thấy rất nhiều người dùng đã phải đối mặt với những hành vi lừa đảo đến từ các đối tượng xấu với hệ quả là đánh mất thông tin cá nhân hay phổ biến là tiền bạc.

Sử dụng nick clone với mục đích xấu
Sử dụng nick clone với mục đích xấu

Để hạn chế tối đa những nguy cơ có thể xảy ra, người dùng trên facebook cần phải chú ý và đề phòng khi liên hệ với những nick clone, tài khoản mới thành lập. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đưa ra các quyết định sáng suốt trước khi mua hàng trên nền tảng facebook.

Xem thêm: Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân đem lại hiệu quả vượt trội

Cẩn trọng khi sử dụng nick clone Facebook

Đối với các doanh nghiệp khi sử dụng nick clone để seeding, hỗ trợ các chiến dịch marketing, việc chú ý để không bị checkpoint là vôc ùng cần thiết. Checkpoint là cách thức bảo mật của Facebook nhằm hạn chế hack tài khoản, lừa đảo hoặc spam các bài đăng, bình luận trong các nhóm, trang Facebook. Khi sử dụng nick clone, người dùng cần chú ý để không bị nền tảng này đánh giá là checkpoint. 

Hiện nay Facebook tăng cường rà soát các hoạt động của người dùng hơn rất nhiều để tránh các vi phạm chính sách, tiêu chuẩn cộng đồng nhằm đảm bảo công bằng cho tất cả người dùng. Vì thế mà Facebook sẽ thường xuyên truy quét để loại bỏ các tài khoản spam hay những clone bán hàng hay đi seeding. Việc sử dụng nick clone để marketing hiệu quả sẽ giúp quá trình kinh doanh online của doanh nghiệp diễn ra một cách hiệu quả hơn rất nhiều.

Lúc này, việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như facebook là vô cùng cần thiết. Với sản phẩm GoSOCIAL của GoSELL, doanh nghiệp sẽ có thể tối ưu quy trình quản lý bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến là Facebook và Zalo. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tối ưu quản lý bán hàng trên nền tảng Facebook

Để có thể tối ưu hiệu quả kinh doanh có được từ Facebook, việc áp dụng những giải pháp hỗ trợ bán hàng và quản lý bán hàng là vô cùng cần thiết. Trong đó, giải pháp GoSOCIAL được cung cấp bởi phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cho phép doanh nghiệp quản lý một cách tối ưu trên nền tảng Facebook. 

Với Fanpage Facebook của mình, doanh nghiệp có thể tiếp nhận và phản hồi mọi tin nhắn của khách hàng từ tối đa 5 tài khoản khác nhau ngay trên hệ thống của GoSELL. Nhờ đó, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào cũng như không để ai phải chờ đợi quá lâu để được tư vấn, chăm sóc.

Tối ưu quản lý bán hàng trên nền tảng Facebook
Tối ưu quản lý bán hàng trên nền tảng Facebook

Hơn nữa, khi tạo đơn hàng cho khách hàng trên Facebook, tất cả thông tin đơn hàng sẽ được lưu trữ và hiển thị ngay trên khung chat với người bán. Điều này giúp cả người bán lẫn người mua dễ dàng theo dõi và kiểm tra thông tin về đơn hàng. Ngoài ra, các thông tin cụ thể của khách hàng cũng được lưu trữ vào hệ thống CRM giúp thực hiện các chiến dịch chăm sóc khách hàng hiệu quả. 

Đặc biệt, GoSOCIAL còn cho phép doanh nghiệp thiết lập các chiến dịch tự động phản hồi các bình luận, tin nhắn của khách hàng. Bạn có thể tạo không giới hạn các chiến dịch Chatbot – trả lời tự động giúp khách hàng của bạn được hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh GoSOCIAL, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều giải pháp hiệu quả khác để tối ưu quy trình bán hàng đa kênh.

Các giải pháp hiệu quả khác của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

GoSELL được biết đến rộng rãi như là một phần mềm quản lý bán hàng với các tính năng toàn diện hàng đầu hiện nay. Mục tiêu chính của giải pháp GoSELL là hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà bán lẻ quản lý bán hàng đa kênh toàn diện, chuyển đổi số hiệu quả trong kinh doanh. Theo đó, GoSELL hiên đang cung cấp gói giải pháp GoSELL OAO dành cho doanh nghiệp với các sản phẩm chính bao gồm:

Các giải pháp hiệu quả khác của GoSELL
Các giải pháp hiệu quả khác của GoSELL
  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử chuyên nghiệp và nhanh chóng, với đầy đủ các tính năng hiện đại.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.

Bên cạnh GoSOCIAL, các giải pháp còn lại mà GoSELL đang cung cấp cũng là một phần không thể thiếu để hoàn thiện quy trình bán hàng và quản lý bán hàng đa kênh của doanh nghiệp. Để biết thêm về những tính năng hiệu quả mà những giải pháp của GoSELL có thể mang lại, doanh nghiệp có thể tham khảo ngay nhé!  

Bài viết cùng chuyên mục