Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 8 mẹo để viết Content cho Landing page hấp dẫn

Kiến thức

8 mẹo để viết Content cho Landing page hấp dẫn

2 Tháng Một, 2024

Để khiến khách hàng mục tiêu thực hiện hành động trên trang landing page, bạn cần có nội dung, content cho landing page hấp dẫn. Các mẹo sau đây từ GoSELL sẽ giúp bạn tạo nội dung trang đích hấp dẫn có thể tạo ra các chuyển đổi cao trên trang landing của bạn.

8 mẹo để viết Content cho Landing page hấp dẫn

Nghiên cứu trước khi xây dựng content cho landing page

Trước khi bạn bắt đầu tạo trang đích (landing page), điều quan trọng là bạn phải nắm được một số điều cơ bản để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng. Hãy tìm hiểu và trả lời các câu hỏi sau để tạo nền tảng vững chắc cho trang landing page của bạn.

Mục tiêu của bạn là gì?

Nếu bạn không chắc mình đang cố gắng thực hiện điều gì, trang đích của bạn sẽ không bao giờ hoạt động hiệu quả. Vì với các mục tiêu khác nhau yêu cầu các loại trang đích khác nhau, vì vậy bạn cần xác định điều này sớm trong giai đoạn lập kế hoạch.

Mục tiêu của bạn là gì?
Mục tiêu của bạn là gì?

Có 2 loại landing page chính, phục vụ các mục tiêu khác nhau. Vì vậy, bạn muốn thu thập địa chỉ email (tạo khách hàng tiềm năng) hay bán sản phẩm (bán hàng)? Câu trả lời sẽ quyết định nội dung mà bạn đưa vào landing page của mình.

Đối thủ của bạn là ai?

Sẽ rất hợp lý khi tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì, các mẫu landing page của họ đang quảng cáo vì hai lý do chính:

  • Bạn sẽ nhận được một số ý tưởng tuyệt vời về những gì bạn có thể áp dụng cho landing của mình cũng như tránh sao chép nội dung của đối thủ khi phát triển nội dung cho trang đích của riêng mình.
  • Bạn sẽ rút ra kinh nghiệm là mẫu thiết kế và nội dung trang landing page nào hiệu quả và thành công nhất trong lĩnh vực của bạn (Các trang landing page nào thường xuyên xuất hiện khi bạn gõ các cụm từ tìm kiếm khác nhau).

Xem thêm: Quy trình nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh

Đối tượng của bạn là ai?

Hiểu rõ ràng về đối tượng mục tiêu của bạn là yếu tố quan trọng đối với bất kỳ nỗ lực tiếp thị thành công. Để tạo nội dung content cho landing page có chuyển đổi cao, bạn sẽ phải điều chỉnh và kiểm tra từng biến thể trang đích khác nhau cho đối tượng khách hàng tại thị trường mục tiêu của bạn. (Bạn không thể chỉ tạo 1 mẫu trang landing page là xong việc).

Khách hàng xem trang trên nền tảng nào?

Các trang đích của bạn phải được tối ưu hóa để xem trên bất kỳ kích thước màn hình nào. Nếu khách truy cập đến trang landing page của bạn trên thiết bị di động, họ không cần phải phóng to và trượt khắp trang để đọc.

Cách viết content cho landing page tăng tỉ lệ chuyển đổi

Dưới đây là các mẹo hàng đầu về cách viết nội dung trang landing page để có thể tăng chuyển đổi, giúp bạn giành được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Viết dòng tiêu đề hấp dẫn

Viết dòng tiêu đề hấp dẫn
Viết dòng tiêu đề hấp dẫn

Dòng tiêu đề của bạn là một trong những phần quan trọng nhất của trang landing page. Mọi người có xu hướng đọc lướt nội dung qua tiêu đề của bất kỳ trang web nào để đảm bảo rằng trang đó cung cấp cho họ những gì họ cần. Điều này cũng áp dụng cho các trang landing page.

Các tiêu đề landing page hay sẽ trấn an khách truy cập rằng họ đang ở đúng chỗ và xứng đáng bỏ thời gian để đọc nội dung landing page của bạn. Sau đây là các phương pháp viết nội dung dòng tiêu đề hay nhất mà bạn có thể tham khảo:

  • Dòng tiêu đề đặt ngay vị trí đầu trang có liên quan đến khách hàng và có các cam kết, lời hứa về khuyến mãi hoặc lợi ích nổi bật.
  • Tiêu đề cá nhân hóa, sử dụng từ “bạn” và bao gồm một động từ.
  • Tiêu đề giải quyết vấn đề cốt lõi của khách truy cập và đưa ra giải pháp của bạn.
  • Bôi đậm tiêu đều để rõ ràng và dễ nhìn.

Bán kinh nghiệm hoặc giải pháp

Bán kinh nghiệm hoặc giải pháp
Bán kinh nghiệm hoặc giải pháp

Đây là một mẹo khác để viết content cho landing page. Không ai quan tâm đến các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều khách hàng quan tâm là liệu bạn có hiểu và có thể giải quyết vấn đề của họ hay không. Và, họ cũng quan tâm đến việc họ sẽ cảm thấy thế nào khi bạn giải quyết vấn đề của họ.

Đó là lý do tại sao nội dung cho trang đích tốt nhất nên tập trung vào lợi ích, hơn là tính năng. Lý tưởng nhất là nội dung landing page của bạn sẽ làm cho trải nghiệm của khách hàng đầy cảm xúc, nơi họ hiểu giải pháp của bạn sẽ thay đổi cuộc sống của họ như thế nào.

Làm cho nội dung của bạn có thể quét được

Vì khách truy cập có xu hướng lướt qua rất nhanh, hãy cho mắt họ có lý do và điểm để dừng lại. Sử dụng dòng tiêu đề và tiêu đề phụ là cách kết hợp tốt.

Hãy sử dụng định dạng, chẳng hạn như văn bản in đậm, phông chữ to khiến cho khách truy cập có điều gì đó để chú ý và bạn cũng có thể sử dụng dấu gạch đầu dòng để chia nhỏ nội dung của mình và đánh dấu thông tin chính.

Dẫn chứng bằng các số liệu

Dẫn chứng bằng các số liệu
Dẫn chứng bằng các số liệu

Một mẹo hữu ích cho chiến lược nội dung trang landing page là sử dụng các sự kiện và số liệu cụ thể. Nói chung chung mà không có dẫn chứng số liệu khiến bạn không đáng tin cậy.

Ngược lại, khi bạn trích dẫn các con số và tỷ lệ phần trăm cụ thể, nội dung trang đích của bạn ngay lập tức đáng tin cậy hơn. Điều này chứng minh cho tuyên bố của bạn rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giúp ích cho khách hàng.

Content cho landing page bao gồm lời chứng thực

Bao gồm lời chứng thực
Content cho landing page bao gồm lời chứng thực

Bằng chứng xã hội, testimonial là một công cụ mạnh mẽ được sử dụng nhiều trên website và landing page. Chúng khiến người xem tin cậy hơn với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Lời chứng thực của khách hàng cải thiện yếu tố tin cậy và khiến khách truy cập cảm thấy thoải mái hơn, vì vậy hãy liệt kê chúng trong landing page. Bạn sẽ phải kiểm tra xem lời chứng thực tĩnh hay video hoạt động tốt nhất. Bạn cần một vài lời chứng thực trên trang đích. Lưu ý là:

  • Bao gồm tên và khuôn mặt của một người thật, giúp xây dựng lòng tin.
  • Đề cập đến lợi ích và đánh giá sản phẩm mà khách hàng đã nhận được.
  • Gây dựng lòng tin hơn bằng cách thêm logo của một thương hiệu nổi tiếng.

Sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu

Hãy sử dụng các ngôn ngữ dễ hiểu, đơn giản, không mang tính kỹ thuật khó hiểu trên trang landing page. Sử dụng ngôn ngữ khó hiểu và bạn sẽ mất khách truy cập trước khi họ có thời gian chuyển đổi.

Nội dung trang đích tốt nhất là giữ cho nó đơn giản. Tùy thuộc vào ngữ cảnh, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách:

  • Sử dụng ngôn ngữ giao tiếp trực tiếp với khách hàng mục tiêu, sử dụng từ “bạn”.
  • Sử dụng ngôn ngữ giao tiếp hàng ngày.
  • Nên sử dụng các câu ngắn gọn.
  • Cách hành văn như đang trò chuyện.

Bạn càng viết giống như đang nói chuyện với một người khác, thì trang landing page của bạn càng có nhiều khả năng chuyển đổi.

Kết thúc với CTA mạnh mẽ

Kết thúc với CTA mạnh mẽ
Kết thúc với CTA mạnh mẽ

CTA – lời kêu gọi hành động là nơi bạn yêu cầu khách truy cập trang đích thực hiện hành động. Đó là lý do tại sao CTA là một trong những phương pháp quan trọng nhất của landing page có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi.

Nội dung nút CTA thường ngắn, vì vậy mỗi từ đều phải chắt lọc và có giá trị. Tùy thuộc vào tình huống, bạn có thể sẽ sử dụng một động từ hoặc xưng hô trực tiếp với người đọc hoặc có thể sử dụng một mốc thời gian nào đó.

Ví dụ như đặt hàng ngay, mua ngay hôm nay, khuyến mãi chỉ có 2 ngày…

Xem thêm: Quy trình 5 bước để thiết kế landing page đơn giản mà hiệu quả

A/B testing – kiểm tra nội dung của bạn

Cuối cùng, bạn hãy chạy thử nghiệm trang đích trước khi quảng cáo nó. Đây là cách duy nhất để đảm bảo rằng content cho landing page của bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Thử nghiệm A/B là một công cụ tối ưu hóa chuyển đổi hữu ích cho phép bạn thay đổi từng yếu tố một để xem phiên bản landing page nào nhận được chuyển đổi tốt hơn.

Phần kết luận

Nếu bạn đang muốn thiết kế landing page nhanh chóng và chuyên nghiệp thì hãy sử dụng GoLEAD, nền tảng thiết kế landing page theo mẫu có sẵn. Bạn chỉ cần chọn mẫu, thay đổi hình ảnh, màu sắc, văn bản, video, tối ưu SEO và các yếu tố quảng cáo để bắt đầu khởi chạy landing của mình.

GoSELL đã đưa cho bạn các mẹo viết content landing page thu hút. Bạn hãy áp dụng 8 mẹo viết content cho landing page ở trên để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho landing của bạn nha. Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục