Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Nội thất thông minh là gì? Có những lưu ý nào khi kinh doanh mặt hàng này?

Kiến thức

Nội thất thông minh là gì? Có những lưu ý nào khi kinh doanh mặt hàng này?

11 Tháng Một, 2024

Ngành bất động sản đang chứng kiến một trong những sự tăng trưởng cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Đi kèm với việc nhiều tòa nhà, nhiều khu chung cư cao cấp được thi công thì nhu cầu về các sản phẩm nội thất thông minh lại là một từ khóa hot đang được nhiều người tìm kiếm. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu xem, đây là những mặt hàng nội thất nào mà lại hot đến thế? Đối với những người đang muốn kinh doanh mặt hàng này thì phải lưu ý những gì để “chinh chiến” được mặt hàng này bạn nhé!

Đầu tiên, cùng tìm hiểu nội thất thông minh là gì?

Với sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0, khi các sản phẩm máy móc dần dần thay thế con người trong việc chế tác các sản phẩm phục vụ cho đời sống, thì nội thất thông minh dần dần xuất hiện và là một trong những sản phẩm đại diện cho sự hiện đại, văn minh và tiềm năng của công nghệ lắp ráp. Tại Việt Nam đặc biệt là ở các thành phố lớn, có mật độ phát triển dân số nhanh, số lượng các phân khu chung cư trải dài khắp địa bàn thành phố thì việc trang bị một món đồ nội thất tiện lợi, thông minh lại là xu hướng nổi bật hiện nay.

Vậy nói đơn giản hơn, nội thất tiện lợi, thông minh là các dòng sản phẩm nội thất đa chức năng (nội thất đa năng) giúp cho người dùng có thể tận dụng cho nhiều mục đích khác nhau, nội thất tiết kiệm diện tích (gọi là nội thất xếp gọn) giúp thu gọn hoặc mở rộng diện tích bề mặt của sản phẩm đó tùy vào mục đích sử dụng của người dùng… Những sản phẩm nội thất này, ra đời nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng, cụ thể hơn, chúng sẽ giúp người dùng có thể tận dụng nhiều chức năng hơn, tinh gọn không gian nhà ở, trang trí cũng như thể hiện phong cách sống hiện đại.

Một số sản phẩm nội thất thông minh phổ biến

Một số dòng sản phẩm nội thất tiện ích khá phổ biến trong giới nội thất như:

Bàn ăn thông minh đa chức năng

Chiếc bàn ăn thông minh làm từ nhiều chất liệu gỗ hiện đại, khung kim loại, mặt kính, mặt đá… Với thiết kế khá hiện đại, tinh gọn, độ hoàn thiện của chi tiết rất tốt.

  • Bàn ăn thông minh tích hợp bếp điện từ trên mặt bàn.
  • Bàn ăn thông minh có thể mở rộng diện tích.
  • Bàn ăn kết hợp bàn trà thông minh.
  • Bàn ăn thông minh tròn có thể xoay.
  • Bàn ăn thông minh gấp gọ.

Giường ngủ thông minh đa chức năng

Giường ngủ thông minh là sản phẩm nội thất khá tiện ích, rất thích hợp với những gia đình có diện tích phòng ngủ tương đối nhỏ. Không chỉ giúp bạn giải phóng không gian mà còn tích hợp nhiều tính năng để bạn có thể tận dụng mọi không gian phòng ngủ của mình.

  • Giường thông minh kết hợp ghế sofa.
  • Giường gấp thông minh kết hợp tủ sách, bàn học.
  • Giường thông minh đôi cho trẻ em.
  • Giường thông minh gấp gọn.
  • Giường thông minh kết hợp máy massage.
Nội thất phòng ngủ thông minh
Giường ngủ thông minh đa chức năng

Bàn trà thông minh

Ngoài giường thông minh thì bàn trà cũng là một trong những sản phẩm nội thất không thể thiếu cho những căn hộ tiện nghi nhưng vẫn thích phong cách cổ điển, truyền thống.

  • Bàn trà thông minh gấp gọn.
  • Bàn trà thông minh mở rộng diện tích.
  • Bàn trà thông minh tích hợp kệ sách.

    Bàn trà thông minh
    Bàn trà thông minh

Các sản phẩm nội thất tiện ích khác

Ngoài những sản phẩm trên, còn có những sản phẩm nội thất tiện ích khác như:

  • Tủ giày thông minh.
  • Tủ sách thông minh.
  • Bàn trang điểm thông minh.
  • Bàn làm việc thông minh.
  • Tủ bếp thông minh.
  • Và còn nhiều sản phẩm khác…

Như vậy, nhìn chung thì các dòng sản phẩm thông minh được sử dụng khá đa dạng ở nhiều không gian và nhiều mục tiêu khác nhau trải dài từ phòng khách đến đến phòng ngủ cho đến cả phòng bếp ăn.
Chính vì vậy, cũng khá dễ dàng để bạn lựa chọn được các sản phẩm nội thất tiện ích thông minh để kinh doanh. Đây là một trong những mặt hàng khá được ưa chuộng hiện nay và cũng được dự đoán sẽ soán ngôi các sản phẩm nội thất truyền thống trước đây.

Xem thêm: Top 5 xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp được ưa chuộng nhất hiện nay

Hãy tham khảo nội dung bên dưới về các lưu ý khi kinh doanh mặt hàng này. 

Những lưu ý khi kinh doanh mặt hàng nội thất thông minh

Cơ hội để có được lợi nhuận cao khi kinh doanh mặt hàng này đã được minh chứng bởi các thương hiệu nội thất có uy tín. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý những thông tin dưới đây để tránh bị tốn quá nhiều thời gian hoặc tránh việc xây dựng quy trình kinh doanh không hiệu quả dẫn đến không đạt hiệu quả doanh số như mong muốn.

Có nên nhập nguồn hàng nội thất giá rẻ hay không?

Câu trả lời là tùy vào uy tín và chất lượng nguồn hàng mà bạn tìm kiếm. Thông thường, nhiều người sẽ cho rằng các dòng sản phẩm nội thất hiện đại thường có chi phí nhập hàng rất cao, nhưng nếu bạn muốn cắt giảm chi phí nguyên liệu hoặc chi phí sản xuất thì việc tìm được nguồn nhập sỉ giá tốt là chuyện không hề khó!

Bạn có thể tìm kiếm được những nguồn hàng nội thất giá sỉ với các mức giá hợp lý, nguyên liệu đa dạng dễ dàng cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, các đơn vị này cũng hỗ trợ giao nhận, thiết kế riêng cho những đơn hàng lớn.

Chọn mặt bằng kinh doanh nội thất nếu muốn mở showroom

Nội thất luôn được xem là ngành hàng có giá trị cao, chính vì vậy mà đa số các thương hiệu lớn luôn chọn đặt vị trí showroom tại các khu vực sầm uất để thu hút sự chú ý cũng như nâng tầm hình ảnh của sản phẩm hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh thì hãy cân nhắc lựa chọn này vì chi phí thuê mặt bằng ở những khu vực lớn thực sự rất cao và sẽ là tổn thất lớn nếu trong thời gian đầu bạn không có doanh thu bù lại. Bạn hãy cân nhắc và xây dựng các kênh bán hàng online để đạt được một lượng khách hàng nhất định trước, sau khi xây dựng xong tệp khách hàng tiềm năng và có lợi nhuận đủ để thuê mặt bằng showroom thì hãy triển khai.

Xem thêm: Kinh doanh đồ gia dụng thông minh – Xu hướng kinh doanh thời đại mới

Xây dựng website bán hàng nội thất tiện ích – thông minh

Với chi phí gần như là rất rẻ so với việc đầu tư cho các kênh bán hàng khác. Thiết kế website bán hàng gần như là lựa khá tối ưu cho người kinh doanh. Website về ngành hàng nội thất tương đối dễ thiết kế, bạn có thể tham khảo các thành phần nổi bật mà một website cần phải có như: trang sản phẩm, cổng thanh toán, giao diện trang chủ, trang giỏ hàng, trang chi tiết sản phẩm, trang blog (nếu có)…

Sau đó liên hệ và thuê các dịch vụ thiết kế website để tư vấn triển khai hoặc đơn giản hơn là sử dụng các nền tảng bán hàng để cài đặt và thiết kế website với các tính năng đơn giản, dễ thao tác. Không những thế, các phần mềm này con có ưu điểm là chi phí rẻ, hỗ trợ tích hợp hơn 30 tính năng quản lý kinh doanh, quản lý kho, tăng hiệu quả marketing… sẽ giúp bạn hoàn thiện kênh bán hàng website nội thất của mình.

Thiết kế website bán nội thất
Xây dựng website bán hàng nội thất tiện ích – thông minh

Thiết lập hệ thống quản lý tồn kho nội thất

Vấn đề về kho hàng nội thất luôn khiến những người kinh doanh đau đầu. Khi thiết lập hệ thống quản lý kho hàng, bạn hãy tìm hiểu kỹ các phương án như: quản lý số lượng tồn kho, quản lý quá trình giao nhận, kiểm soát giai đoạn nhận hàng, kiểm hàng và đặc biệt là kiểm định chất lượng kho hàng nhằm bảo quản sản phẩm nội thất tốt nhất, tránh bị những hư hỏng, thất thoát.

Nội thất thông minh được dự đoán sẽ là một trong những ngành hàng hot mang lại lợi nhuận cao, cơ hội kinh doanh rộng mở. Tuy nhiên, hãy tham khảo thêm ý kiến và thông tin từ những chuyên gia trước khi tìm hiểu và kinh doanh mặt hàng này. GoSELL chúc bạn thành công khi kinh doanh dòng sản phẩm này!

Bài viết cùng chuyên mục