Trang chủ » Tin tức » Omnichannel – Dẫn Đầu Xu Hướng Kinh Doanh Thời Đại 4.0

Tin tức

Omnichannel – Dẫn Đầu Xu Hướng Kinh Doanh Thời Đại 4.0

22 Tháng Hai, 2022

Công nghệ phát triển tạo ra thói quen mua sắm ngày càng đa dạng và liên tục biến đổi, buộc các doanh nghiệp phải tái cơ cấu lại mô hình hoạt động. Lúc này, Omnichannel (bán hàng đa kênh) trở thành xu hướng bán hàng giúp thúc đẩy doanh thu thông qua việc tạo ra nhiều “điểm chạm” giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0, sự ra đời của các thiết bị di động thông minh và ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đã chia thói quen mua sắm của người tiêu dùng thành 2 trường phái: online và offline. 

Theo thống kê từ Vietnam Report và nghiên cứu thường niên của Zebra, sau đại dịch hành vi mua sắm đang nghiêng nhiều về nền tảng online. Tuy nhiên, thay vì trung thành với một kênh, người mua sẽ chuyển đổi các kênh mua sắm theo thứ tự ưu tiên.

Hành vi mua sắm đang nghiêng nhiều về nền tảng online

Nếu trước đây chợ truyền thống, trung tâm thương mại và siêu thị là ưu tiên thì sau khi Covid-19 diễn ra, các kênh online trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của các sàn Thương Mại Điện Tử như Tiki, Lazada, Shopee, GoMUA,… trong vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhận định rằng, hành vi mua hàng không chuyển đổi tức thời. Xu hướng mua sắm trực tuyến và trực tiếp vẫn hòa trộn với nhau. Điều này dẫn đến sự hình thành của giải pháp mua – bán đa kênh (Omnichannel).

Bán hàng đa kênh (Omnichannel) được dự báo là yếu tố sẽ đưa các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường thời 4.0. Hình thức này giúp nhà bán hàng khai thác triệt để tệp khách hàng tiềm năng thông qua 3 yếu tố chính: Bán hàng trên nhiều kênh, tiếp thị đa điểm và quản lý tập trung.

Tìm hiểu: GoSELL dẫn đầu xu hướng với giải pháp bán hàng đa kênh theo mô hình OAO

CEO Tom Peng Chia Sẻ về Xu Hướng Kinh Doanh Đa Kênh Omnichannel 4.0

Thay vì tập trung vào một kênh bán hàng cụ thể, mô hình Omnichannel cho phép doanh nghiệp bán hàng và tiếp thị tích hợp trên nhiều kênh, từ cửa hàng truyền thống cho đến các kênh online như Website, App Bán Hàng trên Android và iOS, Sàn TMDT, Mạng xã hội Facebook Zalo,… 

Đây là cách thức tốt nhất để tiếp cận, bán hàng, tối ưu trải nghiệm mua sắm và xác định được chính xác đâu là nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Từ đó tạo ra những chiến lược kinh doanh mang về doanh số cao. Ngoài ra, hình thức này còn tạo sự kết nối giữa các kênh bán hàng để xây dựng một mạng lưới có sức ảnh hưởng lớn mạnh. 

Việc đưa hình ảnh thương hiệu xuất hiện trên nhiều kênh và quản lý chúng riêng lẻ là rất khó khăn. Một kênh bán hàng đã có hàng trăm sản phẩm với một lượng thông tin, hình ảnh đơn hàng,… khổng lồ. Chính vì thế việc triển khai quản lý cho từng kênh gần như là không có khả năng.

Nhưng với Omnichannel, doanh nghiệp có thể đồng bộ sản phẩm và kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh ở tất cả các kênh bán hàng một cách thống nhất. Từ đó tạo ra sự đồng điệu trong quá trình sản xuất, tiếp thị và phân phối.

Có thể nói, nếu áp dụng thành công Omnichannel, doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng doanh thu gấp nhiều lần. Tuy nhiên, họ sẽ phải sử dụng một giải pháp hỗ trợ để có thể quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả. 

GoSELL sẽ là mô hình đa kênh omnichannel

GoSELL sẽ là sự lựa chọn cho những nhà bán hàng hoạt động theo mô hình đa kênh. Nền tảng bán hàng này cung cấp 6 giải pháp ưu việt: GoWEB, GoAPP, GoLEAD, GoSOCIAL, GoCALL và GoPOS. 

Bên cạnh đó, GoSELL còn tích hợp hơn 40 tính năng ưu việt như đồng bộ sản phẩm, CRM, thanh toán, vận chuyển, marketing,… giúp công tác bán hàng và quản lý bán hàng diễn ra hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thông qua GoSELL, doanh nghiệp có thể mở rộng hệ thống kênh bán hàng đồng thời kinh doanh với tỷ lệ lợi nhuận cao nhờ ứng dụng hiệu quả những giải pháp công nghệ số mới nhất.

Xem thêm nội dung chương trình chia sẻ bán hàng đa kênh của GoSELL

Giải pháp Omnichannel là lối đi thích hợp cho doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Đây chính là công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận, bán hàng và tạo sự gắn kết với người mua hiệu quả nhất.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục