Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 5 yếu tố giúp phần mềm bán hàng cải thiện trải nghiệm khách hàng

Kiến thức

5 yếu tố giúp phần mềm bán hàng cải thiện trải nghiệm khách hàng

19 Tháng Bảy, 2022

Phần mềm bán hàng hay phần mềm POS là công cụ không thể thiếu để giúp doanh nghiệp quản lý và vận hành hệ thống kinh doanh tự động và chuyên nghiệp để giảm thiểu sai sót.

5 yếu tố giúp phần mềm bán hàng cải thiện trải nghiệm khách hàng

Ngày nay các phần mềm POS được sử dụng đa dạng không chỉ ở các cửa hàng bán lẻ, siêu thị mà còn ở lĩnh vực F&B: Cà phê, nhà hàng… Cùng GoSELL tìm hiểu 5 yếu tố giúp tăng trải nghiệm khách hàng với phần mềm quản lý bán hàng.

Tăng trải nghiệm khách hàng với phần mềm bán hàng POS

Hệ thống phần mềm bán hàng POS chất lượng là một cách để nâng cao trải nghiệm tại cửa hàng và nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn, có tác động tích cực đến trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Sau đây là những yếu tố mà phần mềm POS có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Giải quyết những vấn đề về hàng hóa tồn kho

Nếu bạn hay mua hàng thì sẽ hiểu cảm giác khó chịu như thế nào khi món hàng bạn cần mua lại hết hàng. Vấn đề này gây khó chịu không chỉ cho các nhà bán lẻ mà cả người tiêu dùng. Bạn có thể mất doanh thu, mất khách hàng khi không giải quyết được vấn đề tồn kho.

Giải quyết những vấn đề về hàng hóa tồn kho
Giải quyết những vấn đề về hàng hóa tồn kho

Một hệ thống POS tích hợp với phần mềm quản lý hàng tồn kho và đối chiếu kế toán có thể giảm đáng kể các vấn đề về hàng tồn kho. Các nhà bán lẻ có thể dễ dàng theo dõi những gì đang diễn ra trong cửa hàng và nhanh chóng điều phối hàng hóa hiệu quả hơn như điều hàng, dự trữ hàng, nhập thêm hàng…

Từ quan điểm của khách hàng, điều này có nghĩa là các kệ hàng luôn được dự trữ đầy đủ và các mặt hàng họ mong muốn luôn có sẵn để mua. Từ đó gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Lý do chính mà khách hàng chọn mua sản phẩm tại cửa hàng thay vì mua online là vì họ muốn được trải nghiệm sản phẩm trước khi mua. Để đáp ứng sở thích của người tiêu dùng này, các nhà bán lẻ cần biết trước những sản phẩm nào mà khách hàng thường muốn mua.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Bạn phải đảm bảo rằng luôn có những mặt hàng mà khách thường mua trong kho. Nghĩa là bạn phải dự đoán được những mặt hàng nào bán chạy ở cửa hàng của mình. Hệ thống quản lý bán hàng POS thường tích hợp với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) giúp bạn dễ dàng theo dõi hành vi mua hàng. 

Với phần mềm bán hàng GoPOS của công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam, bạn có thể theo dõi được lịch sử mua hàng, giá trị đơn hàng, sản phẩm, sở thích mua hàng của khách hàng từ đó bạn sẽ có kế hoạch nhập hàng phù hợp cho khách hàng của mình.

Do đó, với hệ thống POS, các nhà bán lẻ có thể đảm bảo rằng khi khách hàng bước vào một cửa hàng, họ sẽ tìm thấy những sản phẩm mà họ dự định sẽ mua và có cơ hội dùng thử chúng. Điều này giúp đảm bảo trải nghiệm tích cực của khách tại cửa hàng.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng số 1 Việt Nam cho mọi doanh nghiệp

Cải thiện tốc độ thanh toán

Hầu hết người dùng đều cho rằng việc xếp hàng chờ đợi ở quầy thanh toán là điều phiền phức và khó chịu nhất khi đi mua hàng ở cửa hàng bán lẻ, đây có thể là yếu tố quyết định khi khách quyết định mua hàng online hay đến mua ở cửa hàng. Sự thất vọng của khách hàng sẽ càng tăng lên nếu khi họ thanh toán mà cửa hàng của bạn không hỗ trợ phương thức thanh toán mà họ thích.

Đa dạng hình thức thanh toán trên phần mềm GoPOS
Đa dạng hình thức thanh toán trên phần mềm GoPOS

Với giải pháp phần mềm bán hàng POS giúp đẩy nhanh thời gian hoàn thành giao dịch nhanh chóng. Khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi lâu khi quá trình quét mã vạch sản phẩm, mã vạch khách hàng diễn ra cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng. 

Ngoài ra các phần mềm POS cũng hỗ trợ nhiều loại hình thanh toán hơn, giúp khách hàng chọn hình thức thanh toán họ ưa thích. 

Phần mềm GoPOS ngoài khả năng quét mã vạch qua điện thoại còn tích hợp đa dạng hình thức thanh toán như tiền mặt, ATM, thẻ tín dụng Visa, MasterCard, chuyển khoản, ZaloPay… cực kỳ thuận tiện cho người tiêu dùng.

Với những tiện ích này sẽ gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng, lôi kéo họ quay lại mua hàng vào các lần sau.

Tăng cường tiếp cận người tiêu dùng

Phần mềm quản lý bán hàng POS khi được gắn liền với các nỗ lực tiếp thị giúp việc theo dõi những sản phẩm nào mà người tiêu dùng mua tương đối dễ dàng. Qua hệ thống CRM tích hợp trong hệ thống POS, cửa hàng có thể biết được lịch sử mua hàng và các sản phẩm mà khách mua quan tâm.

Tăng cường tiếp cận người tiêu dùng với GoPOS
Tăng cường tiếp cận người tiêu dùng với GoPOS

Sau đó họ sẽ tùy chỉnh các thông tin gửi trong email marketing, gửi thông báo đến một khách hàng cụ thể về các sản phẩm mới, ưu đãi mà khách hàng có khả năng quan tâm. Từ đó gia tăng cơ hội bán hàng và doanh thu.

Với hệ thống POS quản lý bán hàng, doanh nghiệp có thể tăng tương tác giữa thương hiệu và khách hàng theo nhiều cách, trong đó sử dụng email marketing là một cách khá hiệu quả.

Tối ưu dịch vụ khách hàng

Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng là điều cần thiết để giữ chân khách hàng và tăng doanh số. Hệ thống POS thường được tích hợp với dữ liệu nhân sự để các cửa hàng luôn có thể điều phối nhân viên phù hợp tại cửa hàng. 

Các hệ thống POS cũng có chức năng phân quyền nhân viên để nhân viên từng bộ phận chỉ có thể truy cập vào những chức năng mà họ phụ trách.

Tối ưu dịch vụ khách hàng để giữ chân khách hàng và tăng doanh số
Tối ưu dịch vụ khách hàng để giữ chân khách hàng và tăng doanh số

Một số hệ thống như GoPOS của công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam có tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng như GoCHAT, công cụ chat trực tuyến. Bạn có thể kết nối với mọi tin nhắn của khách hàng từ website, Facebook, Zalo và trò chuyện, giải đáp các thắc mắc của họ trên một giao diện quản lý của GoPOS.

Ngoài ra GoPOS còn tích hợp hệ thống CRM, và tổng đài ảo. Mọi thông tin về lịch sử mua hàng, thông tin cá nhân, giá trị giao dịch của khách hàng đều được lưu vào hệ thống giúp bạn tối ưu chăm sóc khách hàng. 

Các cuộc gọi chăm sóc khách hàng qua tổng đài điện thoại của GoPOS cũng được ghi âm để cải thiện chất lượng cuộc gọi và tương tác của nhân viên. Các tính năng này của GoPOS nhằm mục đích tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng và gia tăng trải nghiệm của khách hàng.

Tham khảo thêm: Vai trò và quy trình xây dựng quản trị quan hệ khách hàng (CRM)

Một số phần mềm bán hàng miễn phí

Nếu bạn muốn sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí hoàn toàn 100% thì hơi khó khăn để tìm được sản phẩm tốt đáp ứng đủ các nhu cầu của doanh nghiệp. Vì các phần mềm miễn phí chỉ có các chức năng rất cơ bản, không chuyên nghiệp bằng các phần mềm trả phí.

Hiện có nhiều doanh nghiệp cho bản trải nghiệm và dùng thử phần mềm hỗ trợ bán hàng miễn phí trong thời gian 1-2 tuần. Sau đó nếu cảm thấy hài lòng và muốn tiếp tục dùng phần mềm thì bạn phải trả phí.

Sau đây là một vài phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí.

Phần mềm AnVietsoft

Đây là sản phẩm của công ty An Việt chuyên cung cấp các phần mềm quản lý – Giám sát bán hàng cho doanh nghiệp, đặc biệt phù hợp trong lĩnh vực nhà hàng, quán cafe và phòng tập thể thao – gym.

Phần mềm AnVietsoft với giao diện trực quan, dễ hiểu
Phần mềm AnVietsoft với giao diện trực quan, dễ hiểu

Giao diện của phần mềm bằng tiếng Việt, trực quan và dễ hiểu. Bạn chỉ cần bỏ ra thời gian ngắn là có thể tìm hiểu và sử dụng phần mềm. Các tính năng cơ bản của phần mềm gồm:

  • Truy cập mọi lúc mọi nơi, máy tính và điện thoại.
  • Phân quyền quản lý cho chủ cửa hàng và nhân viên.
  • Tự động chăm sóc khách hàng.
  • Có báo cáo tổng hợp chi tiết.

Dantrisoft – phần mềm quản lý bán hàng đa kênh 

Dantrishoft là phần mềm miễn phí có thể dùng để tính tiền, quản lý khách hàng, kiểm soát hàng hóa… Công ty Dân Trí Soft cũng có phiên bản cao cấp Premium có trả phí cho các khách hàng nào muốn sử dụng các tính năng chuyên nghiệp.

Dantrisoft - phần mềm quản lý bán hàng đa kênh 
Dantrisoft – phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Một số tính năng đáng quan tâm trên phần mềm:

  • Giao diện thân thiện, dễ dùng.
  • Các icon minh họa tính năng và thao tác rõ ràng, giúp chủ cửa hàng dễ dàng sử dụng.
  • Đồng bộ hệ thống quản lý và xử lý bán hàng đa kênh offline và online về một nơi duy nhất.
  • Quản lý chiết khấu.
  • Quản lý khuyến mãi.
  • Đồng bộ thông tin khách hàng.

VshopPlus – Phần mềm bán hàng miễn phí

VshopPlus là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí với các chức năng cơ bản đơn giản mà hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ hoặc mới bắt đầu kinh doanh. Với sự giúp sức của phần mềm này, các cửa hàng nhỏ lẻ sẽ giảm chi phí đầu tư các phần mềm đắt tiền và tối ưu doanh thu. Phần mềm phù hợp sử dụng mạng LAN và Internet.

VshopPlus - Phần mềm bán hàng miễn phí
VshopPlus – Phần mềm bán hàng miễn phí

Các tính năng của phần mềm là:

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng cho cải người mới bắt đầu kinh doanh.
  • Đáp ứng đủ các tính năng cơ bản cho người dùng.
  • Không giới hạn số lượng sản phẩm hoặc đơn hàng.
  • Có thể nhập và xuất file excel, làm báo cáo, nhập tồn đầu kỳ.
  • Kiểm soát hàng hóa tồn kho.
  • Theo dõi công nợ, bán chịu theo thời gian và đối tượng khách hàng.
  • Hỗ trợ bán hàng theo chiết khấu, phiếu bán hàng…
  • Hỗ trợ mã vạch, tương thích với nhiều loại máy quét mã vạch khác nhau. 
  • Khả năng tự định nghĩa mã vạch mới, in giấy mã vạch theo nhu cầu.

GoPOS – Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Nếu bạn đang có ý định triển khai giải pháp POS quản lý bán hàng tại cửa hàng, hãy tìm hiểu và tham khảo giải pháp GoPOS của công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam. 

GoPOS là phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp với máy in hoá đơn và cổng thanh toán và tích hợp nhiều tính năng hữu ích.

GoPOS - Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Đồng thời GoPOS còn có tùy chọn cho bạn mua thêm các thiết bị phần cứng hỗ trợ cho việc quản lý bán hàng như:

  •  Máy in hoá đơn;
  •  Thiết bị quẹt thẻ thanh toán;
  •  Máy in mã vạch;
  •  Máy tính tiền.

Với GoPOS bạn dễ dàng in quét mã vạch hàng hóa và khách hàng, in đơn hàng, quản lý đơn hàng, quản lý tồn kho, quản lý khách hàng. GoPOS cũng tích hợp nhiều hình thức thanh toán đa dạng cho khách lựa chọn. Bạn sẽ có báo cáo tổng quan về tình hình kinh doanh.

Bạn có thể dễ dàng quản lý hàng tồn kho, nhập hàng, chuyển hàng giữa các chi nhánh. Hơn nữa bạn có thể tạo và lưu danh sách các nhà phân phối, nhà cung cấp, quản lý đơn đặt hàng với nhà cung cấp.

Bạn còn có thể quản lý các đơn hàng công nợ, bán hàng chiết khấu giá sỉ và phân loại khách hàng, tổ chức các chương trình tích lũy điểm, khách hàng thân thiết và phân quyền cho nhân viên và quản lý.

Cuối cùng bạn có thể chăm sóc khách hàng với các công cụ chat trực tuyến, CRM và tổng đài điện thoại ảo. GoPOS còn nhiều tính năng khác đang chờ bạn khám phá TẠI ĐÂY.

Bài viết cùng chuyên mục