Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tại sao nên sử dụng phần mềm bán hàng online?

Kiến thức

Tại sao nên sử dụng phần mềm bán hàng online?

21 Tháng Bảy, 2022

Trong vài năm trở lại đây, khi công nghệ thông tin bùng nổ, nhiều nhà quản lý đã sử dụng công nghệ tiên tiến vào kinh doanh. Trong số đó, lựa chọn việc sử dụng phần mềm bán hàng để quản lý kinh doanh một cách tiện lợi và dễ dàng. Và điều đó tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với các đối thủ sử dụng phương pháp quản lý truyền thống. Tại sao phần mềm bán hàng online lại được ưa chuộng như vậy? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm này.

Tại sao nên sử dụng phần mềm bán hàng online?

Khó khăn trong quản lý bán hàng online

Hiện nay, bán hàng online đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi mô hình hoạt động khá đơn giản, số lượng đầu mối nhiều, nguồn hàng dồi dào. Tuy nhiên, đối với các nhà bán hàng, câu hỏi đặt ra là làm thế nào họ có thể lãnh đạo một cách hiệu quả.

Khó khăn trong quản lý bán hàng online
Khó khăn trong quản lý bán hàng online

Nhiều điểm bán hàng trực tuyến đã phải ngừng hoạt động vì không có giải pháp quản lý thực sự. Những khó khăn mà họ gặp phải là: 

  • Không quản lý hàng hóa xuất, hàng nhập: Rất khó để nhớ tất cả thông tin về các sản phẩm trong kho hàng và cửa hàng của bạn. Với đặc thù là mẫu hàng hóa đa dạng, quản lý luôn là một vấn đề mà các doanh nhân luôn đau đầu.
  • Thiếu kiến ​​thức về mức tồn kho: Đối với một đơn vị kinh doanh trực tuyến, việc kiểm tra lượng hàng tồn kho tốn nhiều thời gian và công sức. Do đó, kho hàng không được kiểm tra thường xuyên, dễ dẫn đến mất mát hoặc hư hỏng.
  • Nguồn khách hàng tiềm năng và trung thành: Một đơn vị kinh doanh trực tuyến phải có lượng khách hàng cực kỳ lớn và đa dạng. Đó là lý do bạn phải có được yếu tố này. 

Hiểu được điều đó, phần mềm bán hàng online ra đời như một trợ thủ đắc lực giúp việc quản lý bán hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Phần mềm bán hàng online chính là giải pháp tốt nhất

Thế giới đang bước vào thời đại công nghệ 4.0 và các doanh nghiệp chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hơn là sử dụng các công cụ quản lý truyền thống. Phần mềm này chắc chắn đang trở thành công cụ đắc lực của bộ phận quản lý, giúp các chủ cửa hàng quản lý tốt hơn công việc kinh doanh của mình. Công việc quản lý bán hàng đòi hỏi nhiều thao tác và độ chính xác lớn, vì vậy việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là giải pháp tốt nhất.

Khái niệm phần mềm bán hàng online

Khái niệm phần mềm bán hàng online
Khái niệm phần mềm bán hàng online

Phần mềm bán hàng online là ứng dụng công nghệ cung cấp các tính năng nhằm hỗ trợ quản lý bán hàng. Một trong những chức năng nổi bật của phần mềm bán hàng như quản lý nhân viên, quản lý hàng tồn kho giúp chủ doanh nghiệp quản lý hiệu quả ở tất cả các mảng bán hàng.

Xem thêm: Top các phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả nhất

Lợi ích khi sử dụng phần mềm

Lợi ích khi sử dụng phần mềm
Lợi ích khi sử dụng phần mềm

Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống được sử dụng để giảm chi phí vận hành đồng thời kích thích hoạt động kinh doanh. Cùng điểm qua 3 lợi ích khi sử dụng phần mềm bán hàng online để thấy những gì nó đem lại cho doanh nghiệp.

Tính linh hoạt

Tính linh hoạt
Linh hoạt chủ động hơn trong việc quản lý

Một nhược điểm lớn khi sử dụng phần mềm bán hàng offline hay phương pháp quản lý bằng Excel là tính linh hoạt rất thấp. Bạn phải luôn ở trong cửa hàng với một máy tính có cài đặt phần mềm mới có thể giám sát hoạt động của cửa hàng. Điều này tạo ra sự bất tiện khi mỗi khi có việc cần giao bạn lại không nắm rõ quy trình bán hàng thay vì thụ động chờ đợi báo cáo của nhân viên. Ngoài ra, nó còn giúp bạn nhanh chóng xác định được các vấn đề phát sinh để đưa ra giải pháp xử lý kịp thời.

Còn đối với phần mềm bán hàng online, một tính năng cho phép người dùng sử dụng trên mọi thiết bị di động miễn là có kết nối internet. Nó cho phép bạn nắm bắt và quản lý toàn bộ cửa hàng mọi lúc mọi nơi mà không cần phải có mặt tại cửa hàng.  Bạn có thể chủ động hơn trong việc quản lý, theo dõi thông tin và quản lý bán hàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. 

Không lo mất dữ liệu

Không lo mất dữ liệu
Không lo mất dữ liệu

Việc lưu trữ dữ liệu kinh doanh trên máy tính của bạn rất nguy hiểm vì mỗi khi máy tính xảy ra sự cố như:  một sự cố vi rút hoặc mã độc hại, tất cả dữ liệu có thể bị xâm nhập hoặc bị tấn công. Có điều, thuê người sửa thì tốn rất nhiều tiền, khó hơn thì phải tải phần mềm mới về và toàn bộ dữ liệu cũ mất sạch. Điều này sẽ gây thiệt hại lớn cho công ty. 

Phần mềm bán hàng online với công nghệ tiên tiến lưu trữ các dữ liệu hiệu quả nhất. Khi thiết bị được sử dụng, dữ liệu không bị ảnh hưởng và các thay đổi được cập nhật trong bản cập nhật. Điều này giúp bạn bảo mật hoàn toàn ngay cả khi bạn gặp sự cố với máy tính của mình. 

Xem thêm: 5 yếu tố giúp phần mềm bán hàng cải thiện trải nghiệm khách hàng

Giúp cửa hàng trở nên chuyên nghiệp, góp phần mở rộng quy mô

Giúp cửa hàng trở nên chuyên nghiệp, góp phần mở rộng quy mô
Giúp cửa hàng trở nên chuyên nghiệp, góp phần mở rộng quy mô

Áp dụng những công nghệ tiên tiến trong công việc bán hàng sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn trở nên hiện đại và chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng các phương pháp truyền thống như ghi chú viết tay,  Excel tiết kiệm tiền và vẫn hiệu quả, nhưng nó là sai lầm. Việc ghi chép hay nhập liệu thủ công không đảm bảo độ chính xác và nhân viên rất dễ nhầm lẫn. Chưa kể chi phí thuê thêm nhân viên sẽ không hề nhỏ.

Với việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trong quy trình quản lý, phần mềm bán hàng online trở thành công cụ trợ giúp đắc lực cho khách hàng. Doanh nghiệp phát triển, tránh tình trạng “giậm chân tại chỗ”. Ngoài ra, phần mềm bán hàng còn giúp mở rộng quy mô cửa hàng của bạn thuận tiện và dễ dàng hơn. Vì tất cả các giao dịch trong cửa hàng được cập nhật liên tục, phần mềm cũng cung cấp các báo cáo thống kê để giúp bạn tổ chức kinh doanh ở bất kỳ đâu mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Nếu ban đang tìm một công cụ có thể giúp bạn bán hàng online hiệu quả thì chúng tôi xin giới thiệu nền tảng quản lý bán hàng GoSELL đang được hàng ngàn khách hàng tin chọn. GoSELL bao gồm nhiều gói dịch vụ: GoWEB, GoAPP, GoLEAD, GoCALL, GoPOS, GoSOCIAL và GoEXPORT nhằm cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng tốt nhất. 

Bài viết cùng chuyên mục