Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Đâu là phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh tốt nhất hiện nay?

Kiến thức

Đâu là phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh tốt nhất hiện nay?

7 Tháng Mười Một, 2023

Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh đã và đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp. Sau đây sẽ là tất cả những gì mà bạn cần biết về hệ thống CRM và lợi ích mà nó có thể mang lại. Cùng với đó, hãy cùng GoSELL xem đâu là phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay nhé!

phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh

Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì?

Trước khi đi đến với những thông tin hữu ích về phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh, bạn sẽ cần nắm được cụ thể rằng hệ thống CRM là gì? “CRM” hay “CRM System (theo một số nguồn thông tin)” là cụm được viết tắt từ tiếng Anh: Customer Relationship Management (System). Hiểu theo cách đơn giản thì “Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng” này chính là phần mềm để các doanh nghiệp lưu trữ và quản lý toàn bộ thông tin về khách hàng của mình. 

crm customer relationship management
Phần mềm quản lý khách hàng CRM mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Quản lý khách hàng là một phần gần như không thể thiếu trong mọi hoạt động kinh doanh. Trước đây, các doanh nghiệp thường quản lý dạng thông tin này bằng hình thức thủ công. Có thể kể đến một số cách đơn giản như sử dụng sổ sách hay sau này là lưu trữ trong các file Excel.

Ngày nay, công nghệ phát triển, các phần mềm quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng đa kênh cũng đã được ra đời. Đó là những phần mềm cho phép doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng offline, hoặc thuận tiện hơn là lưu trữ online trên nền tảng dữ liệu đám mây. 

crm quản lý và chăm sóc khách hàng đa kênh
CRM quản lý và chăm sóc khách hàng đa kênh

Dữ liệu này có thể được dùng để phân tích, đánh giá nhằm đưa ra các chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp. Với mục đích cuối cùng là đem lại những lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp khi hoạt động kinh doanh theo mô hình OAO (Offline And Online).

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng phù hợp với những ai?

Với những lợi ích mà hệ thống quản lý CRM có thể mang lại, đâu sẽ là những đối tượng cần sử dụng các phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh

Câu trả lời chính là những doanh nghiệp có nhu cầu quản lý thông tin khách hàng để phục vụ các hoạt động kinh doanh. Đây chính là một công cụ chăm sóc khách hàng hiệu quả bậc nhất hiện nay mà các doanh nghiệp đã và đang hướng tới.

Xem thêm: Bí quyết chăm sóc khách hàng để thúc đẩy khách hàng quay trở lại

Các doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình B2B và B2C

Đối với xu hướng kinh doanh hiện nay, có 2 loại hình doanh nghiệp tiên quyết cần sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng CRM, bao gồm:

  • Các doanh nghiệp, công ty hoạt động kinh doanh theo mô hình B2B. Đây là đối tượng cần sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM để theo dõi, quản lý các nhóm khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể quản lý nhóm khách hàng lớn. Đó có thể là các công ty có chu kỳ mua hàng dài và bao gồm nhiều giai đoạn khác nhau.
4 mô hình B2B cơ bản
Mô hình kinh doanh B2B cũng bao gồm nhiều dạng khác nhau
  • Các doanh nghiệp, công ty hoạt động kinh doanh theo mô hình B2C. Đây là các cá nhân, doanh nghiệp bán hàng trực tiếp đến tay người dùng. Khách hàng thường sẽ cần một khoảng thời gian từ lúc được tư vấn cho đến khi đưa ra quyết định mua hàng. Do đó, đối tượng này sẽ cần dùng phần mềm quản lý khách hàng để lưu trữ thông tin. Hỗ trợ phân loại khách hàng tiềm năng và thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng thường xuyên. 
thu hút và quản lý khách hàng trong mô hình kinh doanh B2C
Các doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình B2C luôn cần thu hút và quản lý người mua, khách hàng tiềm năng của mình

Những đối tượng doanh nghiệp khác

Bên cạnh 2 nhóm doanh nghiệp cơ bản nêu trên, còn có một số yếu tố chung khác ảnh hưởng, thúc đẩy các doanh nghiệp, công ty sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh. Cụ thể như sau: 

  • Doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ, quản lý thông tin các đối tượng khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng 
  • Tương tác với khách hàng, thực hiện các quá trình chăm sóc sau mua hàng 
  • Theo dõi thông tin mua hàng, quá trình tích điểm của khách hàng thân thiết, khách hàng thành viên 
  • Phân loại các nhóm khách hàng, quản lý khách hàng đến từ những nguồn khác nhau
  • Các doanh nghiệp có hỗ trợ tiện ích bán hàng công nợ 
  • Doanh nghiệp có nhu cầu tạo nên một quy trình quản lý bán hàng thật sự hiệu quả

Nếu bạn đang cần giải quyết một hoặc nhiều vấn đề kể trên cho doanh nghiệp của mình, phần mềm chăm sóc khách hàng CRM chính là thứ mà bạn đang cần đấy! 

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng

Quản lý chi tiết thông tin của khách hàng 

Hệ thống CRM chăm sóc khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp lưu trữ tất cả các thông tin cần thiết của từng khách hàng. Có thể kể đến như họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ, mua hàng từ kênh nào,… Những thông tin cụ thể được lưu trữ sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý, theo dõi tệp khách hàng mình. Hơn nữa, phân nhóm khách hàng cũng là một tính năng hữu ích mà phần mềm quản lý khách hàng có thể mang lại cho doanh nghiệp. 

Hơn nữa, những thông tin khách hàng được lưu trữ sẽ giúp quá trình thanh toán trở nên dễ dàng hơn. Việc tìm kiếm thông tin khách hàng, nhập – xuất thông tin đơn hàng mới cũng được thực hiện nhanh chóng. 

Xem thêm: 7 bí quyết quản lý thông tin khách hàng hiệu quả nhất hiện nay

Tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng 

Từ những thông tin về các nhóm khách hàng đã được lưu trữ, doanh nghiệp sẽ dễ dàng sàng lọc và nhận diện được nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Với dữ liệu sẵn có, các chiến lược Remarketing sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn và tư vấn sản phẩm cho khách hàng. 

nhận diện được khách hàng tiềm năng trong crm
Phần mềm quản lý khách hàng cũng có thể giúp doanh nghiệp nhận diện được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng

Một chiến lược Remarketing đúng đắn và đúng thời điểm sẽ kích thích được hành vi “chốt đơn” của nhóm khách hàng tiềm năng. Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng mới trở thành khách hàng thường xuyên của doanh nghiệp. Từ đó, số lượng đơn hàng được thực hiện cũng như doanh thu công ty chắc hẳn sẽ không ngừng tăng lên. 

Tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng cũ 

Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh sẽ giúp quá trình chăm sóc nhóm khách hàng thân thiết đạt được những hiệu quả rõ rệt. Dữ liệu về đơn hàng của từng khách hàng sẽ được lưu trữ đồng bộ. Tạo một điều kiện để thực hiện việc phân tích xu hướng mua hàng của khách hàng. Từ đó, việc chăm sóc khách hàng cũ, quảng bá sản phẩm mới nhất định sẽ phát huy tối đa hiệu quả, đạt được những mục đích như mong muốn. 

crm lưu trữ thông tin khách hàng
Thông tin khách hàng từ các kênh được lưu trữ giúp doanh nghiệp thực hiện chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn

Tiện ích Chat đa kênh luôn được áp dụng trên các phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh hiện đại. Tính năng giúp doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình. Điều này hứa hẹn tăng sự kết nối giữa người bán và người mua, giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của như sản phẩm của doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ. 

Quản lý chính xác công nợ từng khách hàng 

Đây là lợi ích dành cho những doanh nghiệp có áp dụng phương thức mua hàng công nợ. Tiện ích này thường dành cho các doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình B2B. Nhằm mang lại cho doanh nghiệp sự tối ưu trong quy trình quản lý công nợ của khách hàng. 

crm quản lý công nợ khách hàng
Công cụ quản lý khách hàng GoSELL giúp doanh nghiệp quản lý chính xác công nợ của khách hàng

Bởi nếu như trước đây, việc theo dõi toàn bộ công nợ bằng cách thủ công sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức. Hơn nữa, với những doanh nghiệp lớn hoạt động kinh doanh OAO, việc gặp phải những sai sót trong quá trình quản lý là điều không thể tránh khỏi. 

Để giải quyết vấn đề trên, phần mềm quản lý bán hàng với chức năng quản lý khách hàng đa kênh chính là nơi mà doanh nghiệp có thể tìm đến. Hệ thống sẽ lưu trữ thông tin về công nợ của từng khách hàng một cách rõ ràng và chính xác tuyệt đối. Hơn nữa, công nợ của khách hàng có thể được lũy tích sau nhiều lần mua hàng, đơn giản hóa lượng thông tin cần quản lý.

Thế nào là một phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh tốt?

Một phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh chất lượng cần có bao gồm:

  • Giao diện thuận tiện, dễ dàng sử dụng, tối ưu trải nghiệm của người dùng
  • Khả năng lưu trữ chi tiết thông tin của một lượng lớn khách hàng, tính năng tích điểm từ đơn hàng cho các khách hàng thành viên  
  • Doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng, chính xác. Tích hợp cơ chế phân loại khách hàng, lọc nhóm khách hàng theo những đặc điểm cụ thể
  • Hỗ trợ thực hiện những chiến dịch tiếp thị sản phẩm, Email Marketing
  • Quản lý số lượng tổng đơn hàng, chi tiêu của khách hàng, cho phép gắn thẻ tag khách hàng
  • Tích hợp các tiện ích để tương tác, trao đổi nhanh chóng với khách hàng, chat đa kênh (Điện thoại trực tuyến, Zalo chat, Facebook Chat,..)
Phần mềm quản lý khách hàng tốt
Thế nào là một phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh tốt?

Một phần mềm quản lý khách hàng có đầy đủ những ưu điểm trên sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đặc biệt là trong thời đại chuyển đổi số, hoạt động kinh doanh OAO ngày càng phát triển, quản lý khách hàng chính là yếu tố được quan tâm hàng đầu.

Với những hiệu quả vượt trội có thể mang lại, GoSELL được đánh giá là hệ thống quản lý và chăm sóc khách hàng đa kênh tốt nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu xem liệu GoSELL có những điểm nổi bật gì mà có thể thu hút được sự quan tâm của doanh nghiệp như thế nhé! 

GoSELL – Hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh hàng đầu hiện nay

Phần mềm quản lý khách hàng CRM của GoSELL được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam đánh giá cao. Điều này là bởi những tiện ích đáng kinh ngạc mà hệ thống cung cấp. Nhưng trên hết, việc lưu trữ và quản lý tối ưu tệp khách hàng của doanh nghiệp, giúp hoạt động kinh doanh có thể phát huy tối đa hiệu quả chính là điều mà các doanh nghiệp chú trọng nhất. 

Cùng điểm qua một vài ưu điểm nổi trội của hệ thống quản lý khách hàng GoSELL đang cung cấp sau đây:

Giao diện thân thiện với người dùng

Giao diện tổng quát của phần mềm quản lý khách hàng GoSELL được thiết kế vô cùng hiện đại với những tiện ích cần thiết. Hầu hết những tính năng cần thiết cho việc quản lý và chăm sóc khách hàng được đơn vị phát triển – Công ty Mediastep Software Việt Nam tích hợp đầy đủ. Tuy vậy, bất cứ ai cũng có thể làm quen, sử dụng thuần thục hệ thống mà không mất quá nhiều thời gian tìm hiểu. 

phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng gosell
Giao diện thân thiện với người dùng

Lưu trữ, quản lý thông tin toàn diện 

Doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm của GoSELL có thể lưu trữ thông tin khách hàng vô cùng chi tiết. Bạn có thể lựa chọn thiết lập phân nhóm khách hàng theo các đặc điểm khác nhau khi lưu trữ, gắn thẻ tag ghi nhớ những chú thích cụ thể. Việc này sẽ giúp quá trình quản lý, tìm kiếm thông tin nhanh chóng hơn khi thực hiện lọc nhóm khách hàng. 

Quản lý số lượng đơn hàng, tổng thanh toán 

Phần mềm quản lý khách hàng CRM cho phép doanh nghiệp theo dõi tổng số đơn hàng mà khách đã thực hiện. Dữ liệu sẽ được lưu trữ đầy đủ bên dưới thông tin chi tiết của từng khách hàng. Bên cạnh đó, tổng số tiền thanh toán kể từ lần mua hàng đầu tiên cũng được hệ thống tự động lưu trữ vô cùng vụ thể. 

Những thông số này giúp doanh nghiệp nhận diện được khách hàng thuộc nhóm nào để gắn trạng thái cho từng khách hàng. Hành động này sẽ giúp xác định được những nhóm khách hàng riêng biệt. Tạo cơ sở cho các chiến dịch remarketing, chăm sóc khách hàng tiếp đến. 

crm quản lý toàn diện các kênh bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Liên hệ, tương tác với  khách hàng nhanh chóng

Hệ thống CRM của GoSELL cũng được tích hợp tính năng tổng đài gọi điện, giúp liên hệ trực tiếp với khách hàng của mình. Nhân viên tư vấn của công ty có thể gọi đến khách hàng, trao đổi và cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ đang được quan tâm. 

Tính năng này quan trọng vì không chỉ giúp doanh nghiệp có thể đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng của mình. Mà hơn hết là còn thúc đẩy quá trình “chốt đơn” diễn ra thuận lợi hơn. Mặt khác, hành động tương tác giữa người mua và người bán cũng giúp gia tăng sự kết nối, giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp.

Thực hiện các chiến dịch Email Marketing

Phần mềm quản lý khách hàng của GoSELL có thể giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch Email Marketing. Bạn có thể giới thiệu những sản phẩm mới đến với khách hàng, thông báo những chương trình ưu đãi một cách vô cùng hiệu quả. 

crm tích hợp email marketing
Tính năng Email Marketing được tích hợp trên GoSELL để quảng bá sản phẩm

Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh đã, đang và sẽ tiếp tục khẳng định tầm quan trọng trong mọi hoạt động kinh doanh. Đặc biệt là trong giai đoạn chuyển đổi số, các doanh nghiệp dần hướng đến việc phát triển kinh doanh OAO. Do đó, đã đến lúc bạn nên thích nghi với xu hướng kinh doanh thời đại mới. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của GoSELL có thể chính là thứ mà bạn còn thiếu đấy.

Bài viết cùng chuyên mục