Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Phần mềm hỗ trợ bán hàng – Giải pháp giúp bạn tiết kiệm chi phí vận hành

Kiến thức

Phần mềm hỗ trợ bán hàng – Giải pháp giúp bạn tiết kiệm chi phí vận hành

15 Tháng Sáu, 2023

Phần mềm hỗ trợ bán hàng được thiết kế để giúp nhân viên bán hàng làm việc có tổ chức thông qua các tính năng quản lý danh bạ, theo dõi các giao dịch bán hàng và cuối cùng là giảm thời gian dành cho cấp quản lý.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng

Thế nào là phần mềm hỗ trợ bán hàng?

Phần mềm hỗ trợ bán hàng là một hệ thống quản lý cửa hàng với các thiết bị và ứng dụng chuyên dụng, thường sử dụng cho các loại hình kinh doanh: Cửa hàng tiện lợi, siêu thị, nhà hàng, quán coffee, hiệu thuốc…

Thế nào là phần mềm hỗ trợ bán hàng?
Phần mềm hỗ trợ bán hàng giúp bán hàng nhanh chóng và dễ dàng

Trong hệ thống quản lý bán hàng tùy công ty cung cấp sẽ có những mô hình dịch vụ khác nhau nhưng chung quy chúng sẽ giúp cho doanh nghiệp hoạt động suôn sẻ thông qua: quản lý đơn hàng, quản lý khách hàng, quản lý kho hàng, quảng cáo tiếp cận khách hàng, quản lý nhân viên, thanh toán và vận chuyển…

Một số lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng mang lại

Chắc hẳn nhiều bạn vẫn còn chưa biết về những lợi ích tuyệt vời mà phần mềm hỗ trợ bán hàng mang lại. Chính vì thế, bên dưới đây sẽ là những thông tin chi tiết về một số lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng mà các bạn có thể tham khảo qua.

Quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Gần đây những hàng hóa được thiết kế dạng có mã vạch để dễ dàng kiểm soát, xuất hàng hóa. Hàng hóa có sẵn mã vạch hoặc QR từ nhà sản xuất hoặc bạn có thể tự dán mã vạch cho hàng hóa của mình.

Xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp
Phần mềm tích hợp những tính năng thuận tiện trong việc bán hàng

Vì vậy, sử dụng phần mềm tích hợp với máy quét mã (POS) để dễ dàng kiểm tra nhanh giá sản phẩm. Việc bạn quản lý bằng mã vạch hay mã QR sẽ giúp bạn kiểm soát tốt nhất số lượng hàng xuất nhập trong ngày.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp

Cải thiện marketing – Tiếp cận khách hàng hiệu quả

Không nhắc đến những thương hiệu lớn đã va chạm nhiều trong thế giới công nghệ ngày nay, chắc hẳn một người quản lý sẽ rất lạ lẫm với các từ như: website, landing page, email marketing, remarketing, chuẩn SEO, Google Analytics, Facebook Pixel, livestream… Vì những thuật ngữ này dành riêng cho việc marketing tiếp cận khách hàng.

Nếu còn mới lạ, đừng lo vì với mỗi phần mềm hỗ trợ bán hàng đều có đội ngũ nhân viên giúp bạn xây dựng những vấn đề này mà các bạn không cần mất quá nhiều thời gian.

Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả (CRM)

Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả (CRM)
Hệ thống tích hợp CRM giúp thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng hiệu quả

Bạn sẽ luôn đau đầu vì khách hàng không quay trở lại với cửa hàng? Không thể biến khách mới thành khách hàng tiềm năng và không biết cách làm cho khách hàng trung thành với cửa hàng của mình? Không cần phải lo vì phần mềm quản lý bán hàng sẽ có tích hợp quản lý khách hàng. Giúp bạn kiểm soát được thông tin của họ, tạo chương trình ưu đãi cho những khách hàng thân thiết sao cho hiệu quả thông qua tính năng quản lý khách hàng.

Chủ động quản lý tồn kho

Khi chưa có các phần mềm hỗ trợ trong việc kiểm tra hàng hóa các chủ cửa hàng thường rất vất vả trong việc tồn kho định kỳ (tuần, tháng, quý) và hoạt động này chiếm rất nhiều thời gian lại không mang lại hiệu quả cao. Dẫn đến không biết thất thoát hàng hóa ở đâu? Do yếu tố bên ngoài hay bên trong tác động đến việc thất thoát hàng.

Phần mềm bán hàng sẽ bao gồm phần mềm quản lý kho, giúp các nhà quản lý dễ dàng trong việc tồn kho và có thể chủ động xem tồn kho hàng ngày.

Bạn dễ dàng nhận ra những mặt hàng cần bổ sung và những mặt hàng cần bán gấp (cận date).

Phần mềm hỗ trợ bán hàng giúp nắm bắt chi tiết doanh thu 

Mọi nhà bán hàng đều quan tâm đến lợi nhuận mà cửa hàng đạt được, tại phần mềm hỗ trợ bán hàng sẽ dựa trên doanh thu mà cửa hàng đạt được chuyển thành biểu đồ đường, giúp nhà bán hàng xem được sự tăng trưởng của cửa hàng. Bạn có thể kiểm tra theo ngày, tuần, tháng, quý năm để xem doanh số có đang cải thiện hay không. Từ đó giúp thay đổi chính sách, chương trình kinh doanh nhanh chóng.

Chất lượng chăm sóc khách hàng được cải thiện

Trong bộ phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ bao gồm tổng đài ghi âm cuộc gọi để nhà quản lý có thể kiểm tra nhân viên của mình có tư vấn nhiệt tình đến khách hàng hay không? Nhân viên tư vấn có tư vấn đúng thông tin hay đúng sản phẩm đến khách hàng hay không?

Chất lượng chăm sóc khách hàng được cải thiện
Cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng để giữ chân khách hàng hiệu quả

Từ đó, có thể khen thưởng nhân viên đang làm đúng và đào tạo lại nhân viên chưa đạt yêu cầu. Cải thiện đội ngũ chăm sóc và tư vấn khách hàng chuyên nghiệp, gây ấn tượng với khách hàng nhiều hơn.

Xem thêm: Những câu nói cần tránh khi giao tiếp qua điện thoại với khách hàng

Kiểm soát nhân viên hiệu quả

Phần mềm bán hàng có thể đánh giá được hiệu suất làm việc của mỗi nhân viên thông qua tổng doanh thu họ mang về hoặc tổng sản phẩm họ đã bán ra. Giúp việc đánh giá năng lực và chia hoa hồng của nhân viên sẽ được minh bạch hơn.

Quản lý bán hàng đa kênh

Ngoài tính năng quản lý bán hàng tại cửa hàng của mình, chủ cửa hàng có có thể quản lý theo dạng chuỗi cửa hàng. Hơn hết, còn có thể tích hợp bán hàng trên nhiều nền tảng thương mại điện tử như: Shopee, Lazada… như phần mềm quản lý cửa hàng GoSELL đang thực hiện cho khách.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng 5
Quản lý bán hàng đa kênh với GoSELL

Với những chia sẻ trên rất mong các doanh nghiệp có thể sớm đưa phần mềm hỗ trợ bán hàng vào kinh doanh của mình để tăng lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác. Chúng ta đang ở thời kỳ kỷ nguyên số – thời kỳ phát triển đỉnh cao của công nghệ, nên hãy bỏ qua các kiểu làm truyền thống để giúp doanh nghiệp phát triển vượt bậc hơn. Hãy tham khảo nhiều bài viết bổ ích cho quá trình kinh doanh của mình tại GoSELL bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục