Phần mềm quản lý bán hàng số 1 Việt Nam cho mọi doanh nghiệp | GoPOS

10 August, 2021

Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Phần mềm quản lý bán hàng số 1 Việt Nam cho mọi doanh nghiệp | GoPOS

Trong thời đại công nghệ 4.0, khi xu hướng mua hàng online trở thành hình thức thương mại phổ biến nhất, các doanh nghiệp bắt đầu gặp phải những vấn đề khó nhằn trong hoạt động kinh doanh trực tuyến. Điều này đòi hỏi sự hỗ trợ của các công cụ với tính năng tiện ích vượt trội, và đây chính là lúc phần mềm quản lý bán hàng ra đời.

Phần mềm quản lý bán hàng số 1 Việt Nam

1. Tổng quan phần mềm quản lý bán hàng

Tổng quan phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng là hệ thống các công cụ được lập trình với những tính năng thông minh ưu việt, có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện toàn bộ các công đoạn của quá trình bán hàng và quản lý bán hàng một cách hiệu quả, toàn diện và nhanh chóng nhất. Bao gồm:

  • Quản lý hàng hóa, kho hàng và tình trạng xuất – nhập kho hàng
  • Quản lý hoạt động bán hàng trên cả nền tảng online lẫn offline
  • Tạo lập và quản lý đơn hàng
  • Quản lý thông tin và hoạt động của nhân viên cũng như các đối tác
  • Quản lý thông tin khách hàng và các kế hoạch khuyến mãi, hậu mãi

Với các công cụ và cách thức xử lý truyền thống, doanh nghiệp phải mất quá nhiều thời gian, nhân lực và chi phí cho hoạt động quản lý bán hàng nhưng vẫn không tránh khỏi các sai sót. Nhưng giờ đây, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì mọi số liệu đều được xử lý một cách tự động, với độ chính xác tuyệt đối.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp

2. Sự cần thiết của phần mềm quản lý bán hàng đối với doanh nghiệp

Sự cần thiết của phần mềm quản lý bán hàng

Đối với doanh nghiệp, hệ thống quản lý bán hàng là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình phát triển kinh doanh. Không chỉ giúp tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho công tác cập nhật, theo dõi, thống kê, xử lý số liệu,… mỗi ngày, mà nó còn đảm bảo hiệu quả trong việc tính toán một khối lượng dữ liệu khổng lồ chỉ trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có thể sử dụng phần mềm để tập trung tất cả các nguồn lực về một mối để lưu trữ thông tin và quản lý tập trung hiệu quả hơn. Từ đó, nâng cao sự gắn kết và phối hợp giữa các phòng ban, giúp quá trình vận hành kinh doanh diễn ra mượt mà và mang lại hiệu suất cao nhất.

Một ưu điểm nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng là tính linh hoạt và khả năng áp dụng không giới hạn. Đặc biệt, doanh nghiệp không cần hệ thống máy móc cồng kềnh, các phương thức tính toán bằng não lỗi thời hay lo sợ thất lạc dữ liệu nữa. Vì tất cả đều được xử lý nhanh gọn và lưu trữ với độ bảo mật cao nhất.

Xem thêm: Top các phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả nhất | GoSELL

3. Những loại phần mềm quản lý bán hàng cơ bản

Hiện nay, chúng ta có hai loại phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng cơ bản, gồm:

Phần mềm online

Phần mềm online

Đây là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng được sử dụng phổ biến nhất. Nó có thể vận hành trên mọi thiết bị thông minh (máy tính bảng, laptop, PC hay điện thoại di động), chỉ cần có kết nối mạng ổn định là được.

Với phần mềm online, các yếu tố về bảo mật dữ liệu, quản lý từ xa, khả năng mở rộng và phát triển, mức độ linh hoạt, dịch vụ hỗ trợ, thời gian xử lý dữ liệu, tính dễ sử dụng, khả năng tương thích với loại hình kinh doanh hay sự đa dạng của các nghiệp vụ đều được đáp ứng ở mức cao nhất.

Phần mềm offline

Phần mềm offline

Ngược lại, với các phần mềm offline, người dùng không cần kết nối mạng internet mà chỉ cần trang bị một máy tính có cấu hình mạnh và đăng ký mua phần mềm là có thể sử dụng trọn đời.

Và dĩ nhiên, với sự tiện lợi đó thì nó cũng song hành cùng khá nhiều điểm hạn chế. Tất cả các yếu tố mà phần mềm quản lý kinh doanh online đáp ứng tốt thì ở phần mềm quản lý offline, chúng chỉ dừng lại ở mức trung bình hoặc thậm chí là không đáp ứng được.

4. Tiêu chí quan trọng khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng

Nên sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh online hay offline? Đó là lựa chọn của bản thân doanh nghiệp và phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp, hãy đảm bảo nó đáp ứng đầy đủ các yếu tố sau:

Tính dễ sử dụng

Tiêu chí quan trọng khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý kinh doanh được tạo ra để những người bán hàng và người quản lý doanh nghiệp sử dụng, họ có thể không phải là những người rành về công nghệ. Do đó, một công cụ đơn giản, khoa học, dễ dàng thao tác và ai cũng có thể sử dụng được chính là lựa chọn tốt nhất.

Đáp ứng được nhu cầu sử dụng

Hãy xem xét kỹ về lĩnh vực, loại hình kinh doanh và các yêu cầu mà bạn muốn có ở một phần mềm quản lý cửa hàng để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Hãy nhớ rằng, quy mô cửa hàng càng lớn thì các yêu cầu về phần mềm quản lý sẽ càng cao. 

Tốt nhất, hãy ưu tiên những phần mềm có khả năng thay thế sổ sách, phương tiện ghi chép, lưu trữ và tính toán số liệu truyền thống. Đặc biệt, nó phải tích hợp tính năng lập và xuất các báo cáo doanh thu, lãi lỗ, chi phí, tồn kho, mua hàng,… một cách đầy đủ và nhanh chóng với độ chính xác tuyệt đối.

Có thể tùy biến, mở rộng và nâng cấp dễ dàng

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà công nghệ là yếu tố tiên quyết trong mọi lĩnh vực. Do đó, đừng để các công cụ kinh doanh của bạn bị lạc hậu hay xảy ra lỗi, vì đó sẽ là một trong những yếu tố kéo tuột hiệu quả kinh doanh đấy.

Chính vì vậy, những phần mềm có khả năng tùy biến, mở rộng và nâng cấp dễ dàng luôn là ưu tiên hàng đầu.

Giá thành hợp lý

Theo bạn, thế nào là một phần mềm có giá thành hợp lý? Chắc chắn không phải là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí rồi đúng không nào.

Thông thường, giá thành của một phần mềm sẽ dựa trên rất nhiều yếu tố, từ nhà cung ứng, tính năng, công nghệ sử dụng cho đến cách thức thanh toán,… Hãy dựa trên các yếu tố này và so sánh giá từ nhiều đơn vị uy tín khác nhau để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Hỗ trợ các tính năng nâng cao

Hỗ trợ các tính năng nâng cao

Một phần mềm quản lý kinh doanh không chỉ dừng lại ở các tính năng quản lý cơ bản. Nó cần đáp ứng được nhiều yêu cầu hơn thế nữa. Ví dụ như tích hợp phương thức thanh toán thông minh, hình thức vận chuyển đa dạng hay khả năng kết nối với các thiết bị khác để tối đa hóa hiệu quả bán hàng tại chỗ chẳng hạn.

5. GoPOS – Phần mềm quản lý bán hàng sáng giá nhất hiện nay

Hiện nay, GoPOS được xem như một trong những phần mềm quản lý kinh doanh sáng giá nhất trên thị trường công nghệ, bạn có biết tại sao không?

Phần mềm quản lý bán hàng GoPOS là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoPOS là gì?

Lần đầu tiên bạn nghe đến cái tên GoPOS? Đừng lạ lẫm mà hãy tìm hiểu ngay về nó nhé. GoPOS được xem là phần mềm quản lý bán hàng thông minh và tiện ích nhất hiện nay. Nó được nghiên cứu và phát triển bởi GoSELL – một trong những đơn vị cung ứng giải pháp bán hàng toàn diện và hiệu quả nhất trên thị trường.

Với GoPOS, tất cả công việc quản lý bán hàng sẽ được xử lý trong “một nốt nhạc”, với độ chính xác hoàn hảo mà không cần đến hệ thống máy móc cồng kềnh hay vận động đầu óc mệt mỏi.

Tính năng nổi trội của phần mềm quản lý bán hàng GoPOS

Tính năng nổi trội của phần mềm quản lý bán hàng GoPOS

Tính đến hiện tại, đã có trên 10.000 khách hàng tin tưởng và lựa chọn GoPOS. Chúng tôi không chỉ mang đến cho người dùng công cụ quản lý bán hàng đơn giản mà nó là cả một giải pháp với những tính năng vượt trội:

  • Tạo lập và quản lý toàn bộ đơn hàng
  • Tính năng quản lý kho hàng
  • Thu thập và quản lý thông tin khách hàng
  • Tính năng báo cáo bán hàng
  • Tính năng thanh toán online
  • Cho phép người dùng tự chọn đơn vị vận chuyển
  • Tính năng tạo lập mã khuyến mãi
  • Tính năng đồng bộ hệ thống các kênh bán hàng
  • Khả năng kết hợp với các thiết bị phần cứng để giúp công tác bán hàng tại chỗ diễn ra hiệu quả hơn

Lợi ích thiết thực của phần mềm quản lý bán hàng GoPOS

Với những tính năng ưu việt vừa liệt kê bên trên, sở hữu giải pháp quản lý bán hàng GoPOS sẽ mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích thiết thực. Đầu tiên và dễ thấy nhất, bạn có thể bỏ qua hệ thống máy móc cồng kềnh, tốn kém, cũng như các phương thức quản lý truyền thống rườm rà nhưng hiệu quả mang lại không khả quan là mấy.

Các tính năng có sẵn trong GoPOS sẽ giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh dễ dàng, nhanh chóng hơn chỉ với vài thao tác đơn giản trên giao diện phần mềm thân thiện, trực quan và dễ sử dụng. Từ đó, tiết kiệm tối đa công sức và nguồn nhân lực, đồng thời đẩy mạnh hiệu quả bán hàng đến mức cao nhất.

Nếu bạn mong muốn sở hữu phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất thì ngại gì mà không chọn ngay GoPOS. Chúng tôi luôn sẵn sàng có mặt để tư vấn thông tin một cách tận tình và đầy đủ nhất tại hotline 02873030800 và website https://www.gosell.vn/, nên đừng chần chừ mà hãy nhấc máy gọi ngay khi có nhu cầu nhé!

Tags: