Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp

Kiến thức

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp

7 Tháng Tư, 2022

Công nghệ phát triển giúp cho rất nhiều công việc, ngành nghề trở nên nhẹ nhàng hơn. Điều này cũng đúng khi nói đến lĩnh vực kinh doanh. Không chỉ các doanh nghiệp, mà cả những người bán hàng đều có thể vận hành việc kinh doanh đơn giản hơn nếu có phần mềm quản lý bán hàng của GoSELL.

Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là một nền tảng bao gồm nhiều công cụ, cung cấp đầy đủ các chức năng quản lý cho doanh nghiệp hoặc cá nhân. Giúp họ quản lý hiệu quả công việc bán hàng của mình trong tất cả các phân đoạn như: Nhập hàng, quản lý kho, quản lý sản phẩm, quản lý bán hàng, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, quản lý chi nhánh, quản lý khách hàng…

Ngoài ra, sử dụng phần mềm quản lý giúp việc bán hàng diễn ra thuận lợi, trôi chảy hơn. Bên cạnh đó, còn giúp người bán tốn ít công sức, thời gian hơn so với việc quản lý thủ công, nhưng vẫn đảm bảo các thông tin được cập nhật thường xuyên và chính xác.

Các loại phần mềm quản lý bán hàng phổ biến

Tính đến nay đã có rất nhiều loại phần mềm quản lý xuất hiện. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu sử dụng hoặc ngân sách của doanh nghiệp, bạn có thể tìm thấy đa dạng các loại phần mềm. Từ những công cụ quản lý các việc cơ bản như phần mềm tính tiền, quản lý kho hàng, quản lý nhân viên,.. đến các nền tảng nhiều chức năng hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng 1
Các loại phần mềm quản lý bán hàng phổ biến

Từ các phần mềm được cung cấp miễn phí đến tốn phí, thậm chí được đặt thiết kế riêng để đáp ứng sát sao nhu cầu của doanh nghiệp. Dưới đây là các cách phân loại theo phương thức, mục đích sử dụng giúp bạn dễ hiểu nhất.

Xem thêm: Top các phần mềm quản lý bán hàng phổ biến hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng offline

Phần mềm quản lý bán hàng offline là loại phần mềm bạn có thể tải về hoặc cài đặt trên thiết bị (máy tính bàn, laptop) và có thể sử dụng không cần kết nối Internet. Ưu điểm của việc này là bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi mà không cần quan tâm có WiFi hay 3G không.

Phần mềm quản lý bán hàng 2
Phần mềm quản lý bán hàng offline

Tuy nhiên, việc này cũng dẫn đến một số bất cập là không có tính linh hoạt, khả năng tự động hóa còn kém, chỉ có thể sử dụng trên những thiết bị đã được cài đặt, khó khăn khi cần chia sẻ thông tin và lấy data khách hàng.

Thông thường doanh nghiệp sử dụng phần mềm này sẽ mua đứt/ trọn gói từ nhà cung cấp một lần. Vì thế, đôi khi phần mềm sẽ không được cập nhật thường xuyên để tận dụng thêm các tính năng mới.

Phần mềm quản lý bán hàng nhiều nền tảng

Nền tảng ở đây ý chỉ phương tiện, thiết bị mà bạn dùng để cài đặt, sử dụng phần mềm. Các nền tảng phổ biến hiện nay là máy tính bàn, laptop, điện thoại, máy tính bảng (tablet). Phần mềm đa nền tảng phải đáp ứng được việc người dùng có thể sử dụng nhiều thiết bị để truy cập và quản lý.

Thông thường, đây là các phần mềm online, không đòi hỏi người bán phải cài đặt trên thiết bị. Chỉ cần có mạng Internet, người bán có thể truy cập tài khoản quản lý của mình trên bất cứ thiết bị, phương tiện nào.

Đây là tiện ích cần thiết giúp người bán thoải mái với công việc, sinh hoạt thường ngày mà không cần túc trực bên máy tính. Chỉ cần mở điện thoại lên, họ vẫn xử lý, theo dõi được tiến độ kinh doanh của mình bất cứ lúc nào.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Bạn mở một cửa hàng bán quần áo, và bạn đang cần một phần mềm quản lý cửa hàng? Hay bạn nghe nói chỉ cần sử dụng phần mềm bán hàng POS cùng vài thiết bị bán hàng online là đủ?

Có lẽ sẽ rất thiếu sót nếu bạn không nghĩ đến phương án này: sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Một công cụ như thế sẽ giúp bạn bán hàng dễ dàng bất kể ở cửa hàng vật lý hay kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử.

Phan-mem-quan-ly-ban-hang-3
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Khi sử dụng công cụ bán hàng đa kênh, bạn sẽ tiết kiệm chi phí cho nhiều phần mềm riêng lẻ, không mất thời gian chuyển dữ liệu từ công cụ này sang công cụ khác, không cần đếm lại số lượng hàng hóa cho dù bán tại cửa hàng hay bán online.

Những tiện ích trên chính là lý do khiến cho phần mềm bán hàng đa kênh đang được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Bất kể là doanh nghiệp hay cá nhân, thì việc sở hữu/ sử dụng một phần mềm như thế cũng là điều cần thiết để tăng tính cạnh tranh trong thời đại này.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Có rất nhiều lý do để doanh nghiệp hay người bán hàng nên tận dụng những tiện ích mà phần mềm quản lý đem lại. Có thể kể đến một số lợi thế nổi bật như:

Phần mềm quản lý bán hàng 4
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Tiết kiệm tối đa thời gian và công sức

Quản lý bằng phần mềm sẽ chỉ tốn của bạn chưa đến 10% thời gian và công sức so với khi bạn quản lý thủ công. Lý do là vì mọi thứ sẽ được tự động hóa, liên kết các phân đoạn, quy trình với nhau.

Bạn sẽ không cần phải kiểm đếm từng món hàng mỗi ngày, vì hệ thống sẽ tự động cộng thêm khi bạn nhập kho, từ trừ đi doanh số bán tại cửa hàng và trên sàn thương mại điện tử. Việc của bạn chỉ là đảm bảo thông tin đầu vào chính xác, và sau đó theo dõi các báo cáo được tạo sẵn.

Đơn giản, dễ sử dụng

Các phần mềm hiện nay luôn hướng đến người sử dụng, ngày càng được thiết kế sao cho dễ hiểu và dễ dùng nhất. Vì thế bạn không cần lo lắng nếu chưa có nhiều kinh nghiệm sử dụng chúng. Ngoài ra, các đơn vị cung cấp đều có đội ngũ hỗ trợ, hướng dẫn thường xuyên cho khách hàng của mình.

Tích hợp đa dạng nhiều tính năng

Thay vì mua một phần mềm quản lý cửa hàng thuần túy, sau đó bạn muốn mở thêm chi nhánh, thuê thêm nhân viên, mở thêm shop online… chắc hẳn bạn không thể kiểm soát tốt nếu phải dùng 3-4 phần mềm ứng với từng nhu cầu.

Thay vào đó, một phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề trên. Không chỉ thế, chúng còn được nâng cấp, cập nhật thêm tính năng để giúp bạn bắt kịp với sự tiến bộ hằng ngày của công nghệ và theo kịp thị trường.

Các tiêu chí đánh giá một phần mềm hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp 

Với những lợi ích kể trên, việc sử dụng một phần mềm bán hàng là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, với sự góp mặt của quá nhiều những phần mềm quản lý trên thị trường, làm sao để chọn được phần mềm tốt nhất cho bản thân?

Phần mềm quản lý bán hàng 5
Các tiêu chí đánh giá một phần mềm hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp

Nhìn chung, một phần mềm tốt sẽ phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

Giao diện dễ sử dụng

Nếu bạn đã từng dùng qua nhiều loại phần mềm quản lý, ắt hẳn là ác mộng nếu giao diện rối rắm, chữ chi chít, màu sắc đơn điệu và người dùng không biết tìm công cụ họ cần ở đâu. Cho dù phần mềm tốt cỡ nào, nếu không thân thiện với người dùng thì luôn là một điểm trừ lớn. Một phần mềm tốt cần có giao diện trực quan, dễ nhìn, dễ hiểu, dễ sử dụng.

Khả năng xử lý dữ liệu nhanh chóng, chính xác

Tiết kiệm thời gian là một ưu điểm lớn của việc sử dụng phần mềm hỗ trợ. Tuy nhiên nếu công cụ đó xử lý lâu thì sẽ đem lại nhiều phiền toái hơn cho người dùng. Khi lựa chọn phần mềm, bạn cần lưu ý về tốc độ xử lý dữ liệu của chúng để đảm bảo không ảnh hưởng đến việc mua bán.

Thường xuyên được cập nhật công nghệ mới

Công nghệ đang phát triển từng ngày, và có thể đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang cập nhật. Vì thế nếu lựa chọn một phần mềm không được cập nhật mới thường xuyên, có thể bạn sẽ tụt hậu và không đuổi kịp bước tiến của thị trường.

Nhiều tính năng hỗ trợ được nhiều khía cạnh của việc kinh doanh

Ngoài những tính năng cơ bản như quản lý tồn kho, đơn hàng, vận chuyển, thanh toán, có nhiều tính năng khác bổ trợ rất nhiều cho sự phát triển, mở rộng của doanh nghiệp. Ví dụ như quản lý thông tin khách hàng, các công cụ marketing, công cụ phân tích… Không những thế, một phần mềm sở hữu được những tính năng đó sẽ giúp doanh nghiệp bạn phát triển nhanh hơn và tăng sức cạnh tranh của bạn so với đối thủ.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nhiệt tình

Ngoài các yếu tố về mặt công cụ, thì cách chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp phần mềm cũng rất quan trọng. Bạn có được giải đáp các thắc mắc đúng lúc hay không? Khi gặp khó khăn trong việc đăng ký, sử dụng, bạn có nhận được hỗ trợ kịp thời không? Đây cũng là điều quan trọng mà bạn cần lưu ý.

Xem thêm: 7 cách chăm sóc khách hàng qua điện thoại đúng chuẩn

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tại GoSELL

Nếu bạn thắc mắc không biết trên thị trường hiện nay có công cụ nào đáp ứng tất cả các tiêu chí trên không, thì đây là lúc thích hợp để tìm hiểu về GoSELL.

Phần mềm quản lý bán hàng của GoSELL không những có thể sử dụng trên nhiều thiết bị, hỗ trợ bán hàng nhiều kênh, mà còn sở hữu hơn 30 tính năng khác nhau giúp bạn quản lý hiệu quả tất cả phân đoạn bán hàng. Có thể chia các tính năng nổi bật của GoSELL thành 2 nhóm chính như sau:

  • Các tính năng hỗ trợ bán hàng: Quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng, quản lý nhập hàng, quản lý nhà cung cấp, quản lý tồn kho, tích hợp thanh toán và vận chuyển, quản lý nhân viên, quản lý chi nhánh, quản lý thông tin khách hàng (CRM), Flash Sale…
  • Các tính năng hỗ trợ marketing, chăm sóc khách hàng: Facebook Pixel, Google Analytics, Email Marketing, Thông báo đẩy (Push Notification), SEO, Tạo mã giảm giá, Khách hàng thân thiết, GoCHAT…

Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Để có thể tận dụng được toàn bộ những tiện ích trên, bạn chỉ cần liên hệ vào tổng đài 0287.3030.800 hoặc đăng ký thông tin trên trang liên hệ. Sẽ có đội ngũ chăm sóc khách hàng túc trực sẵn để giải đáp các thắc mắc và hướng dẫn bạn đăng ký sử dụng GoSELL.

Phần mềm quản lý bán hàng 6
Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Phần mềm bán hàng của GoSELL được đánh giá cao là dễ sử dụng, có nhiều tính năng hấp dẫn và được đội ngũ hướng dẫn tận tình. Sau khi đăng ký tài khoản, bạn có thể được hướng dẫn thông qua tổng đài, xem clip hướng dẫn trên Youtube, nghiên cứu thông tin cũng như các bản cập nhật mới trên trang hướng dẫn.

Thêm vào đó, GoSELL còn tổ chức các buổi hội thảo, training hằng tuần để khách hàng có nhiều dịp trao đổi và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng một cách tốt nhất. Với công cụ hỗ trợ như GoSELL, chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn và phát triển vượt trội hơn trong tương lai.

Bài viết cùng chuyên mục