Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top các phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả nhất | GoSELL

Kiến thức

Top các phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả nhất | GoSELL

18 Tháng Chín, 2022

Ngày nay, để quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả, doanh nghiệp nên sử dụng các phần mềm quản lý cửa hàng, phần mềm quản lý bán hàng online. Cùng GoSELL tìm hiểu các lợi ích khi sử dụng phần mềm bán hàng online và những phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hiện nay.

Phần mềm quản lý bán hàng online

Nhờ sự hỗ trợ của các phần mềm này doanh nghiệp có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động của hệ thống kinh doanh, các cửa hàng chi nhánh, tổ chức các hoạt động khuyến mãi, tiếp thị và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, không có sai sót.

Thế nào là phần mềm quản lý bán hàng?

Phần mềm quản lý bán hàng là các phần mềm được lập trình và phát triển bởi các công ty phần mềm nhằm giúp doanh nghiệp quản lý hoạt động kinh doanh (bán hàng offline tại cửa hàng hoặc online) một cách hệ thống và hiệu quả.

Các phần mềm này giúp quá trình quản lý của doanh nghiệp được tự động, theo quy trình được tiêu chuẩn hóa đảm bảo không có sai sót. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức, nhân lực và vật lực so với với việc kiểm soát hoạt động kinh doanh thủ công bằng Excel, giấy tờ dễ có nhiều sai sót.

Hiện nay đa số các phần mềm quản lý bán hàng đều có thể quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh như:

  • Quản lý các đơn hàng
  • Quản lý tồn kho
  • Quản lý chi nhánh, tạo phiếu vận chuyển
  • Quản lý và thu thập thông tin khách hàng
  • Quản lý nhà cung cấp
  • Quản lý nhân viên
  • Quản lý kinh doanh đa kênh
  • Quản lý hoạt động tiếp thị, khuyến mãi
  • Quản lý hoạt động CRM, chăm sóc khách hàng

Các dữ liệu kinh doanh, thông tin bán hàng, khách hàng, data đều được lưu trữ chính xác phục vụ cho quá trình hoạt kinh doanh. Kết hợp với hệ thống báo cáo chi tiết giúp người quản lý nắm được tổng quan mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp, các chi nhánh.

Phân loại các phần mềm quản lý bán hàng

Có nhiều loại phần mềm quản lý bán hàng khác nhau nhưng nhìn chung có thể phân phần mềm quản lý bán hàng thành các loại sau.

Dựa theo kênh bán hàng

Phần mềm bán hàng sẽ chia làm 2 loại phần mềm dựa theo kênh bán hàng mà nó phục vụ, hiện có 2 kênh bán hàng chính là kênh online và kênh offline.

  • Phần mềm quản lý bán hàng online

Gồm các phần mềm quản lý, phần mềm bán hàng online như phần mềm quản lý bán hàng trên website, phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại, app bán hàng, quản lý bán hàng trên Facebook, Zalo và đồng bộ bán hàng với các sàn thương mại điện tử.

  • Phần mềm quản lý bán hàng Offline

Phần mềm quản lý bán hàng online 4
Phần mềm quản lý bán hàng Offline

Các phần mềm này phục vụ cho việc quản lý bán hàng offline ở các cửa hàng truyền thống như phần mềm quản lý cửa hàng POS, quản lý chuỗi cửa hàng, phần mềm quản lý F&B như nhà hàng, cà phê, trà sữa, phần mềm quản lý dịch vụ như Spa, Nail, thẩm mỹ viện, phòng khám, phòng nha khoa …

Dựa trên lĩnh vực ngành nghề

Các phần mềm sẽ phân thành phần mềm cho ngành bán lẻ và lĩnh vực F&B

  • Phần mềm quản lý bán hàng trong ngành bán lẻ

Các phần mềm dạng này được thiết kế để được sử dụng tại các cửa hàng bán lẻ ở nhiều ngành nghề khác nhau chẳng hạn như siêu thị thực phẩm, siêu thị điện thoại – điện tử, chuỗi cửa hàng thời trang, giày dép …

Các phần mềm này đều có đầy đủ tính năng cho bán hàng như tạo đơn hàng, quản lý bán hàng và thanh toán, quét mã vạch, quản lý tồn kho và thông tin khách hàng ….

  • Phần mềm quản lý bán hàng thiết kế dành cho ngành F&B

Các phần mềm này được tạo ra nhằm đáp ứng các yêu cầu đặc thù riêng của ngành F&B dành cho các lĩnh vực như nhà hàng, quán cà phê, trà sữa… Ngoài các tính năng chung để quản lý chuỗi và tối ưu quy trình vận hành, các phần mềm này còn được tích hợp những tính năng đặc biệt để phục vụ riêng ngành kinh doanh ăn uống, dịch vụ như menu điện tử, hỗ trợ đặt bàn, hỗ trợ bếp, quầy bar ….

Dựa trên nền tảng công nghệ

Phân loại dựa trên nền tảng công nghệ hoặc dựa theo hình thức thanh toán của bạn trả 1 lần đứt đoạn hoặc trả tiền thuê phần mềm hàng tháng.

  • Phần mềm quản lý bán hàng dạng cài đặt và thanh toán một lần (On-premises – mua 1 lần và sử dụng trọn đời)

Đây là dạng phần mềm dạng cài đặt và lưu trữ tại máy chủ của doanh nghiệp nên có tính bảo mật cao, hoạt động ổn định và nhanh chóng. Dạng phần mềm này doanh nghiệp có thể yêu cầu thiết kế độc quyền với các tính năng phù hợp nhu cầu của doanh nghiệp. 

Dạng phần mềm này có chi phí đầu tư ban đầu khá cao (lên đến hàng trăm triệu), máy móc cấu hình cao để cài đặt. Đồng thời cần đội ngũ kỹ thuật để duy trì máy chủ, bảo trì và tiến hành các bản cập nhật phần mềm kịp thời.

  • Phần mềm quản lý bán hàng dùng công nghệ điện toán đám mây Cloud (trả phí theo tháng hoặc theo năm)

Đây là dạng phần mềm phổ biến được phát triển bởi nhiều thương hiệu hàng đầu như GoSELL, Sapo, Haravan, Nhanh ….Nhiều doanh nghiệp ưa chuộng dạng phần mềm này do chi phí đầu tư ban đầu khá rẻ, sử dụng dễ dàng, không cần am hiểu nhiều về công nghệ ….

Người mua phần mềm sẽ trả phí tính theo tháng, thường là trả theo hàng năm để được sử dụng phần mềm.

Các phần mềm này được lưu trữ trên server và cơ sở dữ liệu đám mây (Cloud) của nhà cung cấp, tính ổn định và hoạt động có thể chậm hơn so với phần mềm dạng on -premises và cần có kết nối internet để phần mềm hoạt động.

Top 3 phần mềm quản lý bán hàng online phổ biến nhất hiện nay

Sau đây là danh sách các phần mềm quản lý bán hàng online nổi tiếng và tốt nhất hiện nay.

Phần mềm quản lý bán hàng online 3
Top 3 phần mềm quản lý bán hàng online phổ biến nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Được phát triển bởi công ty phần mềm Mediastep, một công ty 100% vốn nước ngoài. Với đội ngũ lập trình và phát triển phần mềm có kinh nghiệm, thương hiệu GoSELL đã được hàng chục ngàn doanh nghiệp khắp cả nước tin tưởng.

Phần mềm quản lý bán hàng online 5
Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

GoSELL có đầy đủ các phần mềm quản lý bán hàng online và offline theo mô hình OAO (Online và Offline) từ phần mềm quản lý bán hàng online (GoWEB), phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại (GoAPP), cho đến phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ truyền thống (GoPOS). Các phần mềm này cung cấp giải pháp tổng thể, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

Các gói dịch vụ của GoSELL là dạng phần mềm dạng trả phí sử dụng hàng năm với mức phí khá thấp từ 300,000 đồng một tháng. 

Ưu điểm của GoSELL là giải pháp hầu như có nhiều tính năng nhất trên thị trường với hơn 30 tính năng giúp quản lý toàn diện hoạt động bán hàng, quản lý khuyến mãi – tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Các tính năng được cập nhật mới và phát triển thêm mỗi quý mà khách hàng không phải trả thêm chi phí.

Bạn có thể quản lý bán hàng đa kênh (website, app ứng dụng, cửa hàng, Facebook, Zalo, đồng bộ với sàn thương mại điện tử) và đa dạng hình thức thanh toán, kết nối với nhiều đối tác vận chuyển uy tín.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Cái tên KiotViet là một thương hiệu phần mềm cũng được nhiều người biết đến. Sản phẩm của họ có thể đáp ứng hàng chục ngành hàng khác nhau như thời trang, tạp hóa, siêu thị, nhà hàng, quán cà phê.

Phần mềm quản lý bán hàng online 1
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Bên cạnh các tính năng cơ bản dành cho quản lý bán hàng, KiotViet còn cung cấp thêm các tính năng của phần mềm bán hàng online như quản lý bán hàng trên Facebook, Zalo, tích hợp các hãng vận chuyển uy tín, tích hợp những trang thương mại điện tử …KiotViet hoạt động trên nền tảng đám mây nên có thể sử dụng bất kể nơi đâu có kết nối Internet. 

Nhìn chung đây là phần mềm có thế mạnh hơn dành cho lĩnh vực kinh doanh bán lẻ.

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Thương hiệu Sapo là phần mềm khá uy tín và nổi tiếng tại Việt Nam cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh từ offline cho đến online ở nhiều lĩnh vực ngành nghề.

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Sapo hiện đang cung cấp đa dạng phần mềm như phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ Sapo POS, nền tảng phục vụ thiết kế website bán hàng Sapo Web, giải pháp dành cho quản lý bán hàng online Sapo Go, phần mềm quản lý quán cà phê và nhà hàng Sapo FnB, giải pháp quản lý đa kênh bán hàng Sapo Omnichannel …

Phần mềm quản lý cửa hàng Sapo cho phép bạn sử dụng miễn phí trong vòng 7 ngày, sau đó bạn phải trả phí sử dụng hàng tháng nếu thấy hài lòng với sản phẩm của họ.

Qua bài viết trên bạn đã có thêm thông tin về phần mềm bán hàng và phân loại của chúng, cũng như tìm hiểu những công ty cung cấp phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hiện nay. Hy vọng bạn đã có những thông tin bổ ích mà bạn cần tìm. 

Bài viết cùng chuyên mục