Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Review nhanh top 9 phần mềm quản lý bán hàng online đáng dùng nhất

Kiến thức

Review nhanh top 9 phần mềm quản lý bán hàng online đáng dùng nhất

13 Tháng Mười, 2021

Nếu trước đây, toàn bộ công việc quản lý kinh doanh đều được thực hiện thông qua sổ sách và công cụ máy tính (excel, sheet…). Thì hiện tại, phần mềm quản lý bán hàng online đã thay thế toàn bộ các hình thức quản lý truyền thống đó. Giờ đây, doanh nghiệp có thể tự động hóa tất cả công tác quản lý bán hàng nhờ sự hỗ trợ của các thuật toán máy tính.

Phần mềm quản lý bán hàng online

Trong bài viết này, GoSELL sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 9 phần mềm quản lý hoạt động bán hàng đáng dùng nhất hiện nay.

Vai trò của phần mềm quản lý bán hàng online

Có thể nói, từ khi các phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng online được tạo ra, hầu hết doanh nghiệp đã có thể thở phào nhẹ nhõm trước các vấn đề liên quan đến công tác quản lý bán hàng. Vì mọi thứ đều được thực hiện một cách nhanh chóng, chính xác và hoàn toàn tự động bởi các công cụ thông minh.

Với một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng, doanh nghiệp sẽ nhận được các lợi ích thiết thực sau:

  • Tất cả các công việc liên quan đến thu thập, thống kê, lưu trữ và phân tích số liệu kinh doanh cũng như nguồn tài chính đều được thực hiện tự động, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và nhân lực.
  • Phần mềm bán hàng online có khả năng kết nối các chi nhánh một cách dễ dàng.
  • Giúp lưu trữ, quản trị và báo cáo thông tin khách hàng cũng như thói quen mua sắm của họ. Để từ đó, doanh nghiệp có thể nhận định một cách chính xác và đưa ra hướng đi phù hợp nhằm mang về hiệu quả hoạt động và con số lợi nhuận cao nhất.
  • Đây là công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh chóng hơn, tạo cơ hội xây dựng tệp khách hàng tiềm năng lớn mạnh, với mục đích phục vụ cho công tác lên chiến lược marketing đúng đắn.
  • Phần mềm quản lý bán hàng còn có chức năng phân quyền nhân viên để chia sẻ gánh nặng công tác quản lý, giúp nâng cao hiệu quả và tiết kiệm tối đa thời gian.

Điểm qua các phần mềm quản lý bá hàng online tốt nhất 

Dưới đây là danh sách 9 phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất mà các doanh nghiệp nên xem xét và sử dụng:

Phần mềm quản lý bán hàng online GoPOS

Phần mềm quản lý bán hàng online 2
Phần mềm quản lý bán hàng online GoPOS

Đây được xem là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay. GoPOS được phát triển bởi công ty GoSELL – Một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ nhằm thúc đẩy hiệu quả bán hàng trực tuyến. 

Với GoPOS, doanh nghiệp có thể vận hành và quản lý công tác bán hàng một cách toàn diện, nhanh chóng với chi phí cực kỳ tiết kiệm nhất. Những tính năng chính:

  • Hỗ trợ tạo lập đơn hàng cực kỳ nhanh chóng, có khả năng đồng bộ dữ liệu của tất cả các kênh bán hàng.
  • Hỗ trợ thống kê tức thời doanh thu và nguồn tài chính khi được yêu cầu .
  • Có thể kết nối với các thiết bị khác, điển hình như máy in mã vạch, máy pos cầm tay, máy quẹt thẻ, máy in hóa đơn… để phục vụ cho công tác bán hàng tại chỗ .
  • Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hiệu quả đơn hàng và thông tin khách hàng.
  • Quản lý kho hàng và các hoạt động xuất nhập kho.
  • Lập báo cáo bán hàng tức thời.
  • Giao diện phần mềm dễ sử dụng, khoa học, thân thiện và trực quan.
  • Hỗ trợ tạo mã ưu đãi, mã giảm giá nhằm thu hút khách hàng.
  • Tích hợp các phương thức thanh toán trực tuyến thông minh.
  • Tích hợp nhiều hình thức vận chuyển đa dạng cho khách hàng chủ động lựa chọn.
  • Ngoài da ra doanh nghiệp còn có thể tùy chọn khổ giấy để in hóa đơn theo nhu cầu của mình.

Quản lý bán hàng cùng phần mềm TrustSales

Phần mềm quản lý bán hàng online 3
Quản lý bán hàng cùng phần mềm TrustSales

Đây được xem là một trong những phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại bắt kịp xu hướng và đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp tốt nhất hiện nay. TrustSales có khả năng cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết để người quản lý có thể theo dõi, cập nhật và phân tích hiệu quả hoạt động bán hàng tức thời.

Các tính năng vượt trội:

  • Quản lý thông tin sản phẩm.
  • Hỗ trợ tạo và quản lý các đơn hàng.
  • Quản lý số lượng hàng tồn kho.
  • Kiểm soát hiệu quả công tác bán hàng tại chỗ.
  • Theo dõi toàn bộ hoạt động của các nhân viên bán hàng.
  • Quản lý thông tin khách hàng.
  • Quản lý các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
  • Đồng bộ bộ tất cả các dữ liệu bán hàng từ nhiều kênh khác nhau.

Phần mềm Sapo GO

Phần mềm quản lý bán hàng online 4
Phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng Sapo GO

Đây được đánh giá là phần mềm quản lý cửa hàng hiệu quả, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp bán hàng trên fanpage Facebook và các sàn thương mại điện tử lớn. Với những tính năng ưu việt, Sapo GO cam kết mang đến cho người quản lý những giải pháp tối ưu, nhằm xử lý hiệu quả các vấn đề có liên quan đến công việc quản lý bán hàng, cụ thể:

  • Tự động nhắn tin, trả lời bình luận và tương tác với khách hàng thông qua trang Facebook và kênh livestream.
  • Tạo đơn hàng ngay trong khi livestream.
  • Tự động ẩn các bình luận có chứa thông tin khách hàng nhằm tránh tình trạng bị đối thủ cướp khách.
  • Kết hợp các hình thức thanh toán online và kết nối với nhiều đối tác vận chuyển để khách hàng có thể tự do lựa chọn.
  • Hỗ trợ lập báo cáo thống kê kinh doanh nhanh chóng, chính xác.

Phần mềm bán hàng Loyverse

Phần mềm quản lý bán hàng online 5
Phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng Loyverse

Nếu bạn là một doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành F&B thì phần mềm bán hàng Loyverse chính là lựa chọn phù hợp nhất. Nó được ứng dụng rộng rãi trong quản lý kinh doanh quán ăn, shop bán quần áo, tiệm tạp hóa hay các quán cà phê.

Với giao diện khoa học và những tính năng ưu việt, phần mềm này hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Tính năng chính:

  • Giúp bán hàng một cách dễ dàng trên các thiết bị thông minh có kết nối internet.
  • Giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các hóa đơn bán hàng và dòng tiền.
  • Quản lý hàng tồn kho và các chương trình khuyến mãi.
  • Hỗ trợ phân tích các hiệu quả của công tác kinh doanh. 
  • Lưu trữ và quản trị danh sách thông tin khách hàng.
  • Quản lý và đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên.
  • Kết nối nhiều chi nhánh trên cùng một thiết bị duy nhất. 
  • Hỗ trợ tạo chiến lược bán hàng, cải tiến sản phẩm, cập nhật xu thế người tiêu dùng.

Phần mềm quản lý bán hàng Tuha

Với những doanh nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ thì Tuha là phần mềm quản lý bán hàng online trên điện thoại phù hợp nhất. Phần mềm này tương thích trên tất cả các thiết bị, giúp người dùng có thể truy cập và xử lý dữ liệu mọi lúc mọi nơi, dễ dàng, nhanh chóng.

Những tính năng vượt trội:

  • Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý công tác bán hàng.
  • Hỗ trợ tạo các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá.
  • Kiểm soát tình trạng kho hàng và số lượng hàng xuất nhập.
  • Quản trị dữ liệu thông tin khách hàng và nguồn tài chính.
  • Có khả năng đồng bộ dữ liệu trên hệ thống điện toán đám mây với tính bảo mật cực kỳ cao.
  • Có thể quản lý đồng thời nhiều cửa hàng hoặc nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau trên cùng một phần mềm.

Xem thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng nào nên sử dụng

Phần mềm VshopPlus

Phần mềm quản lý bán hàng online 7
Phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng VshopPlus

VshopPlus là phần mềm quản lý cửa hàng được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn và đánh giá cao. Nó mang đến cho người dùng những tính năng cực kỳ hữu ích. Có thể kể đến như:

  • Quản lý hoạt động và hiệu suất làm việc của các nhân viên.
  • Quản lý kho hàng và các vấn đề liên quan đến sản phẩm.
  • Thu thập, lưu trữ và quản lý toàn bộ thông tin khách hàng.
  • Quản lý công tác bán hàng.
  • Có tính năng quét mã vạch của sản sản phẩm.
  • Có chức năng tìm kiếm và hiển thị thông tin nhanh chóng.

An Việt Soft

Đây là một trong những phần mềm quản lý bán hàng thuần Việt và được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng. Không chỉ có giao diện thiết kế khoa học và dễ thao tác, mà An Việt Soft còn mang đến những tính năng cực kỳ hữu ích cho công tác quản lý bán hàng.

  • Quản lý kho hàng.
  • Hỗ trợ kiểm tra hàng tồn.
  • Quản lý tất cả các thông tin của sản phẩm.
  • Kiểm soát hoạt động bán hàng và hiệu suất làm việc của nhân viên.
  • Quản lý các số liệu có liên quan đến công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng.
  • Có khả năng phân quyền nhân viên giúp chia sẻ, giảm bớt gánh nặng công việc của người quản lý.

Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm để quản lý công nợ?

Phần mềm hỗ trợ bán hàng miễn phí Winta-Sales 

Vốn được đánh giá cao vì thích hợp với hầu hết các loại hình kinh doanh hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí Winta-Sales còn có khả năng lưu trữ một khối lượng thông tin cực kỳ lớn với tính bảo mật chặt chẽ. 

Một số tính năng vượt trội của Winta-Sales bao gồm:

  • Truy vấn ngược thông tin.
  • Lập các báo cáo về kho hàng, sản phẩm, doanh thu chi tiết và nhanh chóng nhất.
  • Phần mềm có đầy đủ các tính năng hỗ trợ công tác bán hàng tại chỗ.
  • Đặc biệt, doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm này hoàn toàn miễn phí.
  • Cho phép người dùng kết nối với các công cụ phần cứng cũng như tự chọn khổ giấy và các loại máy in.

Toko Tech

Toko Tech là phần mềm bán hàng online được ưa chuộng bởi rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Phần mềm này được lập trình với các tính năng hỗ trợ bán hàng cực kỳ tiện ích và chuyên nghiệp. Sử dụng Toko Tech, người quản lý sẽ được trải nghiệm:

  • Tính năng chat, giúp liên kết khách hàng với doanh nghiệp.
  • Tính năng quét mã vạch sản phẩm, phục vụ công tác bán hàng tại chỗ.
  • Các tính năng tạo đơn hàng, quản lý kho hàng, quản lý danh sách khách hàng…

Tuy nhiên, Toko Tech có nhược điểm khá lớn là không thể liên kết nhiều cửa hàng với nhau, không có tính năng phân quyền và số lượng sản phẩm bị giới hạn. Đồng thời khả hỗ trợ người dùng của Toko Tech cũng không được đa dạng.

Trên đây là top 9 phần mềm quản lý bán hàng online tốt và đang sử dụng nhiều nhất hiện nay mà GoSELL tìm được. Hãy tham khảo và lựa chọn một phần mềm phù hợp để đáp ứng tốt và đầy đủ các yêu cầu về quản lý bán hàng của doanh nghiệp bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục