Trang chủ » Kênh bán hàng » Phần mềm quản lý bán hàng Shopee là gì? Lợi ích khi sử dụng phần mềm

Kênh bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng Shopee là gì? Lợi ích khi sử dụng phần mềm

30 Tháng Mười Một, 2022

Shopee – Sàn thương mại điện tử nắm giữ vị trí top 1 trong bảng xếp hạng các sàn TMĐT tại Việt Nam, và sở hữu lượng truy cập khủng từ người tiêu dùng trong thị trường mua sắm online. Nếu bạn đang có dự định mở rộng thị trường kinh doanh online của mình lên một số kênh khác, thì Shopee chính là sự lựa chọn tuyệt vời trong số đó.

Phần mềm quản lý bán hàng Shopee là gì?

Khi mở gian hàng trên Shopee, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ trong suốt quá trình hợp tác thông qua phần mềm quản lý hiện đại của Shopee. Trong bài viết này, GoSELL sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý bán hàng Shopee, và cách đồng bộ các sản phẩm từ Shopee lên đa kênh.

Định nghĩa phần mềm quản lý bán hàng Shopee

Phần mềm quản lý bán hàng Shopee là:

  • Công cụ hỗ trợ tối ưu dành cho người bán hàng trên sàn. 
  • Được tích hợp các tính năng quản lý bán hàng vượt trội.
  • Nâng cao sự tiện ích nhằm hỗ trợ người bán trong quá trình kinh doanh online tại Shopee được trơn tru nhất.

Xem thêm: Top 10 phần mềm quản lý đơn hàng Shopee hiệu quả nhất 

Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Shopee

Các lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Shopee:

Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Shopee
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Shopee
  • Quá trình bán hàng được thuận lợi hơn. Nhờ công cụ đăng sản phẩm từ phần mềm, giờ đây bạn không cần phải tốn nhiều thời giờ cho việc đăng bài bằng thủ công và việc tư vấn khách hàng cũng diễn ra nhanh chóng, hạn chế sai sót tối đa.
  • Dễ dàng quản lý cửa hàng online của bạn. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Shopee bạn có thể dễ dàng quan sát quá trình bán hàng, kiểm soát thông tin đơn hàng, thông tin khách hàng, số lượng tồn kho và các vấn đề liên quan.
  • Dễ dàng quản lý hàng hóa: phần mềm khi kết nối với gian hàng Shopee sẽ giúp dữ liệu sản phẩm được cập nhật một cách đồng thời và chính xác nhất. Đặc biệt, bạn cũng có thể theo dõi sự thay đổi trên và nắm bắt chuẩn xác các số liệu sản phẩm.
  • Báo cáo doanh thu chi tiết: phần mềm cũng sẽ báo cáo doanh thu chi tiết theo biểu đồ giúp bạn dễ dàng quan sát – nắm bắt tình hình doanh thu hiện tại. Kiểm soát được vấn đề thất thoát sản phẩm, lỗ – lãi về mặt tài chính một cách minh bạch.
  • Hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hàng: phần mềm quản lý bán hàng Shopee cũng sẽ lưu trữ thông tin khách hàng (họ tên, số điện thoại, giới tính, lịch sử mua sắm, thanh toán…). Điều này giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn sau quá trình mua sắm, tăng khả năng khách hàng quay lại cửa hàng và khả năng chốt đơn.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng Shopee ưa chuộng hiện nay

Sau đây là top 5 phần mềm quản lý bán hàng Shopee được ưa chuộng và tin dùng hiện nay.

Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL – Giải pháp đồng bộ sản phẩm đa kênh

Thay vì vất vả quản lý nhiều kênh bán hàng một cách riêng lẻ, nền tảng quản lý bán hàng GoSELL sẽ giúp bạn đồng bộ sản phẩm từ Offline cho đến các kênh bán hàng Online. Đây là tính năng hợp nhất toàn bộ thông tin sản phẩm, đơn hàng từ các kênh bán hàng thương mại điện tử về một trang quản trị duy nhất.

Vì sao bạn nên sử dụng tính năng đồng bộ sản phẩm của GoSELL?

  • Bạn có thể đồng bộ hàng loạt sản phẩm trên các nền tảng bán hàng: website; app bán hàng; In-Store và mạng xã hội (Facebook, Zalo).
  • Đồng bộ những đơn hàng từ sàn thương mại điện tử Shopee lên hệ thống quản lý một cách tự động mỗi giờ.
  • Kiểm soát tồn kho, trang quản trị của GoSELL sẽ tự động cập nhật tồn kho khi có đơn hàng trên tất cả các kênh. Từ đó hạn chế được tình trạng mất cân bằng cung – cầu.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy xuất dữ liệu hàng tồn kho để theo dõi, phân tích tình hình kinh doanh ngay trên giao diện quản trị GoSELL.
  • Thu thập thông tin khách hàng cụ thể từ các kênh và lưu lại trên hệ thống quản lý khách hàng. Bạn cũng có thể dễ dàng xem lại lịch sử mua hàng để lên chiến lược marketing, chăm sóc khách hàng sau mua sắm cho phù hợp.
Tính năng đồng bộ sản phẩm của GoSELL
Tính năng đồng bộ sản phẩm của GoSELL

Những lợi ích khi đồng bộ sản phẩm

  • Tiết kiệm thời gian: Bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian bán hàng riêng lẻ trên từng kênh, khi đã được đồng bộ thì bạn có thể đăng tải và quản lý sản phẩm trên một trang quản trị duy nhất. Từ đó có thể dễ dàng quản lý đơn hàng và hàng tồn kho chính xác.
  • Quản lý dễ dàng: Số lượng hàng đã bán, số lượng hàng tồn kho, đơn hàng đến từ các kênh… tất cả thông tin đều được tập hợp trên một trang quản trị chung. Bạn có thể linh hoạt theo dõi bất cứ kênh bán hàng nào chỉ trên 1 tab làm việc duy nhất.
  • Bán hàng hiệu quả: Việc thống kê số liệu đơn hàng từ sàn thương mại điện tử giúp người bán đánh giá được kênh bán hàng nào thật sự hoạt động tốt và được khách hàng chọn nhiều nhất, kênh nào còn kém – chưa tốt. Từ đó đưa ra các giải pháp và điều chỉnh kế hoạch bán hàng hiệu quả hơn.

Phần mềm Simple Shopee

Simple Shopee là cái tên không còn quá xa lạ, là phần mềm dành riêng cho người bán hàng Shopee, gồm các tính năng hữu ích như:

  • Phân tích sản phẩm: Cung cấp đầy đủ các thông tin về số lượng tồn kho, tăng trưởng doanh thu/ngày, tổng sản phẩm đã bán và trung bình bán mỗi ngày,… một cách chính xác.
  • Backup dữ liệu Shopee: Nếu tài khoản hoặc gian hàng của bạn bị khóa thì lúc này phần mềm Simple Shopee sẽ phát huy hết hiệu năng của mình. Song song đó, phần mềm còn giúp bạn backup dữ liệu từ bất kỳ shop nào, giúp việc phân tích và nghiên cứu dữ liệu nội dung được dễ dàng hơn.
  • Quản lý nhiều shop: Có một sự thật là bạn càng có nhiều tài khoản thì lợi thế cạnh tranh sẽ càng cao, đó là lý do vì sao đa số các shop sẽ đăng ký mở nhiều tài khoản. Và việc quản lý nhiều shop cùng lúc trở nên đơn giản hơn khi sử dụng Simple Shopee, bởi tin nhắn và dữ liệu từ khách hàng sẽ đổ về 1 nơi duy nhất.
  • Ngoài ra, phần mềm Simple Shopee còn giúp bạn tăng lượng theo dõi cửa hàng tự động và tổng kết kênh bán hàng, từ đó giúp bạn đánh giá chất lượng kinh doanh.
Phần mềm Simple Shopee
Phần mềm Simple Shopee

Phần mềm ShopeePlus 

Lại là một phần mềm quản lý bán hàng Shopee được nhiều người tin dùng – ShopeePlus. Các tính năng nổi bật của phần mềm này đó là:

  • Gửi tin nhắn tự động đến cho khách hàng cũ, khách hàng đang đặt hàng hoặc chở hàng,… cải tiến chất lượng chăm sóc khách hàng sau khi mua sắm.
  • Tăng lượt truy cập và theo dõi shop trên online. Bạn có thể linh hoạt chỉnh sửa nội dung theo yêu cầu của người bán và đẩy sản phẩm hàng loạt mà không phải tốn nhiều thời gian, công sức.

Bộ công cụ Shopee

Bộ công cụ Shopee là phần mềm quản lý bán hàng Shopee quen thuộc, được chia ra thành 3 sản phẩm với các tính năng tương ứng như sau:

  • Fshopee: Giúp trao đổi lượng tương tác sub, like tự động, tăng theo dõi, like uy tín chất lượng. Bên cạnh đó, phần mềm còn cho phép sử dụng nhiều tài khoản Shopee khác nhau dễ dàng.
  • Xshopee: Giúp backup dữ liệu sản phẩm ở bất kỳ gian hàng nào của bạn, nhờ đó quá trình đăng sản phẩm diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Mshopee: Giúp chủ shop quản lý nhiều tài khoản Shopee cùng lúc; có thể gửi tin nhắn và tạo câu trả lời sẵn gửi hàng loạt cho nhiều khách hàng; thống kê doanh thu bán hàng theo tuần, theo tháng,…

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tài khoản app bán hàng Shopee chi tiết từ A – Z

Phần mềm Nhanh.vn

Nhanh.vn là cái tên cuối cùng được nhắc đến trong top 4, phần mềm cũng đáp ứng được các chức năng cơ bản giúp bạn quản lý bán hàng chặt chẽ hơn. Các chức năng điển hình gồm:

  • Đồng bộ sản phẩm từ sàn Shopee về phần mềm và ngược lại.
  • Đồng bộ hệ thống với quy trình bán hàng trên Shopee.
  • Cập nhật thông tin khách hàng mới và lưu trữ thông tin khách hàng cũ.
  • Kiểm soát các đơn hàng: gửi đi/trả về nhằm tránh tình trạng sót hoặc mất đơn không lý do.
  • Báo cáo doanh thu và lợi nhuận theo số lượng đơn hàng.

Đọc đến đây chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Shopee, cho đến tầm quan trọng của việc đồng bộ hóa mọi thông tin lên đa kênh. Hy vọng mọi thông tin sẽ hữu ích với bạn và đáng để bạn cân nhắc nếu bạn đang thật sự gặp khó khăn trong vấn đề quản lý sản phẩm.

GoSELL luôn sẵn sàng lắng nghe – giải đáp – hỗ trợ và mang đến bạn những giải pháp thật sự phù hợp, giúp bạn nhanh chóng giải quyết khó khăn bạn đang gặp phải.

Bài viết cùng chuyên mục