Trang chủ » Blog » Công cụ » Top các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất và uy tín nhất 2024

Công cụ

Top các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất và uy tín nhất 2024

19 Tháng Ba, 2023

Trong bối cảnh số hóa và công nghệ được ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực, việc bán hàng cũng đã có nhiều sự thay đổi. Thay vì cách thức kinh doanh truyền thống, nhà bán hàng đã có thể sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng. Việc này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được cả thời gian lẫn chi phí. Xem ngay thông tin qua bài viết.

phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý việc bán hàng là các phần mềm được tạo ra nhằm mục đích hỗ trợ người bán trong quá trình kinh doanh. Tùy theo mục đích và nhu cầu mà các phần mềm bán hàng sẽ mang những đặc điểm khác nhau. Nhìn chung các phần mềm này qđều sẽ đáp ứng được những tiêu chí cơ bản như: giúp người bán quả lý vận hành cửa hàng, quản lý kho, quản lý hóa đơn.

Những phần mềm quản lý cửa hàng này có thể được sử dụng trên các thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng, máy tính bàn và máy POS. Thông qua các phần mềm này mà người bán dễ dàng quản lý cửa hàng của mình và số lượng hàng hóa trong kho, giúp tiết kiệm được phần lớn chi phí và thời gian, giúp quá trình kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng gồm những loại nào?

Tùy thuộc vào đặc thù kinh doanh hoặc nhu cầu của doanh nghiệp mà có nhiều loại phần mềm quản lý việc bán hàng trên thị trường. Mỗi một loại phần mềm này sẽ có thế mạnh và đặc tính riêng.

  • Quản lý việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng: Đây là phần mềm truyền thống và được sử dụng nhiều nhất trong các cửa hàng thời điểm hiện tại. Loại phần mềm quản lý này thường được sử dụng tại cửa hàng và thao tác bởi nhân viên trong quá trình phục vụ khách hàng. Các tính năng thường thấy như tính tiền, CRM, thu thập và quản lý dữ liệu.
  • Phần mềm bán hàng cho phép khách hàng tự phục vụ: Sau đại dịch Covid, hình thức hoạt động của phần mềm tự phục vụ càng trở nên phổ biến hơn. Loại hình này cho phép khách hàng tự gọi món và thanh toán tại các thiết bị đặt sẵn trong cửa hàng.
  • Quản lý bán hàng đa kênh: Đây là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp và quản lý việc kinh doanh trên nhiều nền tảng khác nhau. Các thông tin giao dịch, đơn hàng, tình trạng kho sẽ được cập nhật và hệ thống hóa. Giúp doanh nghiệp quản lý được việc kinh doanh một cách đồng bộ từ cửa hàng trực tiếp, sàn thương mại điện tử, bán hàng qua web và app.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 

Vì sao phần mềm quản lý bán hàng trở nên cần thiết?
Vì sao phần mềm quản lý bán hàng trở nên cần thiết?

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Trong trường hợp nhà bán hàng vừa kinh doanh online, vừa có cửa hàng trực tiếp. Để quản lý hiệu quả, chủ cửa hàng cần thường xuyên kiểm tra số lượng kho hàng, hóa đơn, quản lý nhân viên và thậm chí là nhiều việc khác đang chờ đợi.

Nếu trực tiếp tham gia vào quá trình quản lý mọi hoạt động sẽ mất một lượng lớn thời gian của nhà bán hàng. Ngược lại nếu thuê nhân sự quản lý sẽ tốn một khoảng chi phí trong kinh doanh.

Như vậy các phần mềm quản lý sẽ nhà bán hàng sẽ tiết kiệm được phần lớn thời gian cũng như chi phí vận hành, nắm bắt tình hình kinh doanh một cách bao quát, tổng quan.

Quản lý chính xác, giảm thiểu rủi ro và sai sót

Theo hình thức kinh doanh truyền thống, việc nhập hàng, quản lý kho và số lượng sản phẩm sẽ được làm thủ công bằng các file ghi chép. Điều này khó tránh việc sai sót trong kiểm kê gây ra tình trạng chênh lệch số lượng. Nếu con số chênh lệch quá nhiều sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định về kinh phí và vận hành cho nhà bán hàng.

Với các tính năng tự động cập nhật kho hàng của các phần mềm bán hàng, doanh nghiệp sẽ không phải lo về việc thường xuyên cập nhật số liệu. Mọi thông tin sẽ được hệ thống hóa và cập nhật một cách chính xác dù là bán hàng online hay offline.

Quản lý toàn diện

Ngoài quản lý sản phẩm, hiện nay một số phần mềm quản lý cửa hàng được tích hợp thêm nhiều lợi ích phục vụ quá trình kinh doanh. Các lợi ích này có thể liên quan đến quy trình thanh toán, hóa đơn hay dịch vụ khách hàng, nhờ đó doanh nghiệp có thể xử lý mọi tình huống một cách dễ dàng và quản lý cửa hàng được toàn diện hơn. Nhờ các phần mềm bán hàng này mà chủ cửa hàng có thể bao quát và quản lý hoạt động kinh doanh của mình một cách tốt nhất.

Xem thêm: Top các phần mềm quản lý bán hàng có giá tốt nhất hiện nay

Top các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2024

Top các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2024
Top các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2024

Trước hàng loạt các phần mềm trên thị trường, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc tìm hiểu và lựa chọn cho mình phần mềm hỗ trợ bán hàng thích hợp nhất. Trong bài viết hôm nay, cùng tìm hiểu những phần mềm hỗ trợ bán hàng nổi bật trên thị trường hiện nay.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL

GoSELL – giải pháp bán hàng đa kênh từ Mediastep, một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực quản lý bán hàng và TMĐT. GoSELL cung cấp các giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn.

Các giải pháp mà GoSELL cung cấp bao gồm: thiết kế website TMĐT, thiết kế app bán hàng, quản lý bán hàng tại quầy, quản lý Fanpage/Zalo OA, xây dựng landing page và quản lý tổng đài cuộc gọi. Ngoài các giải pháp, GoSELL còn đem đến những tính năng tối ưu việc quản lý bán hàng:

  • Giao diện trực quan, tối ưu và dễ dàng thao tác.
  • Đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển.
  • Đồng bộ thông tin bán hàng đa kênh.
  • Quản lý đơn hàng dễ dàng, nhanh chóng.
  • Kho hàng liên tục cập nhật theo thời gian thực.
  • Quản lý hoạt động nhân viên và đa chi nhánh.
  • Tích hợp tính năng tạo khuyến mãi và loyalty marketing.
  • Tổng hợp và phân tích các báo cáo kinh doanh.
GoSELL - Quản lý bán hàng đa kênh và toàn diện
GoSELL – Quản lý bán hàng đa kênh và toàn diện

GoSELL không chỉ cung cấp đầy đủ các tính năng quản lý cửa hàng mà ngày càng được cải tiến và phục vụ doanh nghiệp. Tại GoSELL, nhà bán hàng còn có thể xây dựng hệ thống cộng tác viên, xây dựng thương hiệu và quản lý trên các nền tảng mạng xã hội.

Với rất nhiều tính năng, GoSELL được xem như một giải pháp “tất cả trong một” của doanh nghiệp. Tất cả mọi thứ đều được tích hợp trên một nền tảng giúp cho quá trình bán hàng và mở rộng quy mô cửa hàng trở nên thuận lợi hơn, tạo thêm nhiều cơ hội gia tăng doanh số.

Phần mềm quản lý POS365

POS365 là phần mềm quản lý cửa hàng thuộc Công ty Cổ phần Phần mềm 365 được phát triển dựa trên thuật toán đám mây. Các tính năng quản lý chính của POS365 bao gồm:

  • Xử lý đơn hàng từ quy trình mua – bán, tạo đơn hay giải quyết yêu cầu đổi trả hàng.
  • Quản lý các sản phẩm dựa vào yêu cầu nhập – xuất, quản lý qua các tem hoặc nhãn sản phẩm.
  • Quản lý hàng tồn trong kho và các nguyên liệu, hạn sử dụng của các nguyên liệu.
  • Tổng hợp và phân tích báo cáo bán hàng, tình hình kinh doanh, số công nợ và so sánh các số liệu khác nhau.

POS365 cũng là một trong những phần mềm quản lý được ứng dụng rộng rãi, tích hợp sử dụng trên đa dạng thiết bị như máy tính bảng, điện thoại và máy POS. Một điểm đặc biệt khác của phần mềm POS365 là tính bảo mật cao, giúp thông tin khách hàng được bảo vệ tốt hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Sapo là phần mềm quản lý cửa hàng thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo (Sapo Technology JSC). Sapo POS cung cấp các giải pháp quản lý cửa hàng từ kho đến đơn hàng. Ưu điểm của phần mềm Sapo là khả năng cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng và chuẩn xác.

So với những phần mềm bán hàng khác, Sapo sẽ thiên về các tính năng quản lý như cửa hàng, nhân viên, khách hàng, công nợ, các báo xấu, thông tin và hoạt động nhân viên. Tính đến nay Sapo là một trong những cái tên nổi bật trong lĩnh vực.

Phần mềm Loyverse

Loyverse là phần mềm quản lý việc bán hàng, giúp hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại, máy tính bảng và laptop. Một số ưu điểm của Loyverse có thể kể đến như:

  • Quản lý hóa đơn (có thể chia/tách hoặc sát nhập giữa các hóa đơn).
  • Có thể theo dõi hiệu suất của nhân viên.
  • Sắp xếp thứ tự đơn của khách hàng theo thời gian khách đặt hàng.
  • Quản lý các thông tin thu chi, nguyên vật liệu hay hàng hóa của cửa hàng.

Loyverse chủ yếu tập trung vào đối tượng doanh nghiệp nhỏ và lẻ,  các lĩnh vực ăn uống (F&B), bán lẻ và dịch vụ. Phần mềm quản lý này cũng có các chính sách miễn phí và khách hàng sẽ trả phí khi nâng cấp dịch vụ. Điều này thích hợp cho các cửa hàng không có quá nhiều nhu cầu trong việc quản lý.

Xem thêm: Top các phần mềm quản lý bán hàng POS tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

KiotViet là một trong những phần mềm phục vụ quá trình bán hàng áp dụng công nghệ điện toán đám mây. Điều này giúp cho quá trình hệ thống và đồng bộ dữ liệu diễn ra nhanh chóng và chính xác. Trong các tính năng quản lý cửa hàng, một số điểm nổi bật của KiotViet có thể kể đến như:

  • Giao diện thân thiện, đơn giản và dễ dàng thao tác.
  • Tích hợp đủ tính năng quản lý từ cửa hàng, nhân viên, khách hàng. Hỗ trợ nhà bán hàng tiện lợi trong quá trình sử dụng.
  • Có thể sử dụng mà không cần kết nối internet.

Tuy nhiên, nhược điểm hiện tại của phần mềm này là chỉ thích hợp cho việc bán hàng offline. Các tính năng không thực sự hỗ trợ nhiều cho việc bán hàng online nên nếu doanh nghiệp có định hướng phát triển các kênh trực tuyến thì sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc đo lường hiệu quả và báo cáo.

Phần mềm Suno.vn

Suno.vn được ra mắt bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Suno vào năm 2014. Đây là phần mềm quản lý cửa hàng dành cho mọi lĩnh vực và mọi đối tượng khách hàng khác nhau. Ngoài cung cấp phần mềm quản lý cửa hàng, Suno còn giúp nhà bán hàng đồng bộ dữ liệu đơn hàng từ nhiều nền tảng khác nhau.

Tuy nhiên, hiện nay Suno.vn vẫn chưa tích hợp các sàn thương mại điện tử nên nhà bán hàng cần cân nhắc khi hoạt động trên các nền tảng này. Nhưng bạn có thể yên tâm thì Suno.vn có chính sách dùng thử 7 ngày trước khi chính thức mua sản phẩm, giúp doanh nghiệp có thể trải nghiệm và đánh giá trước khi sử dụng.

Phần mềm quản lý DantriSoft

DantriSoft là sản phẩm thuộc Công ty TNHH Khai Dân Trí. Đây là phần mềm dành cho cả nhà bán hàng sỉ và lẻ. Tuy nhiên phần mềm của DantriSoft không tích hợp chung toàn ngành hàng mà có sự phân chia bao gồm: nhà hàng, bi-a, karaoke.

Do đặc điểm đặc biệt này mà DantriSoft sẽ thích hợp với những ngành hàng dịch vụ đã nêu trên và không hợp với những cửa hàng kinh doanh thông thường. Phần mềm quản lý cửa hàng này cũng có tính năng như nhập/xuất nguyên liệu, quản lý đặt bàn, được phép phân quyền nhân viên.

Phần mềm quản lý cửa hàng AnVietSoft

AnVietSoft được sử dụng khá rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Giao diện trực quan, dễ nhìn đã giúp nhà bán hàng dễ dàng tiếp cận và sử dụng phần mềm phục vụ cho quy trình bán hàng của mình. Một số điểm nổi bật của AnVietSoft có thể kể đến như:

  • Quản lý chuỗi cửa hàng hoặc nhiều chi nhánh khác nhau.
  • Quản lý và phân loại dữ liệu khách hàng.
  • Lưu trữ lịch sử chỉnh sửa và quản lý hoạt động nhân viên.
  • Nhập/xuất dữ liệu bằng file Excel.
Top các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2024
Top các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2024

Phần mềm quản lý Trustsales

Trustsales được xem là phần mềm hỗ trợ việc bán hàng dành cho các doanh nghiệp mới thành lập, nhà bán lẻ hay người bán cá nhân, muốn tiết kiệm chi phí vận hành. Trustsales sẽ cung cấp các dịch vụ đáp ứng đủ nhu cầu với chi phí thấp và thao tác dễ dàng.

Ngoài việc hỗ trợ quản lý cửa hàng, Trustsales còn tích hợp cả comment và inbox trong một màn hình chính, giúp chủ cửa hàng không bỏ lỡ bất kì thông tin nào với khách hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Một cái tên nổi bật tiếp theo có thể kể đến là Nhanh.vn. Ngoài cung cấp phần mềm hỗ trợ, quản lý bán hàng, Nhanh.vn còn tập trung phục vụ các doanh nghiệp muốn cải thiện doanh thu. Vì vậy Nhanh.vn sẽ cung cấp thêm các giải pháp bán hàng đa kênh khác như website, sàn thương mại điện tử, fanpage… Một số điểm nổi bật từ Nhanh.vn có thể kể đến:

  • Tích hợp đa dạng và đầy đủ các tính năng quản lý cửa hàng.
  • Cung cấp công cụ phục vụ quá trình bán hàng online và offline cho doanh nghiệp.
  • Có chính sách trải nghiệm miễn phí.

Phần mềm quản lý bán hàng MSHOPKEEPER

MSHOPKEEPER được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý cửa hàng thích hợp với những cửa hàng mới. Với đầy đủ các tính năng quản lý cửa hàng, quản lý tồn kho, thanh toán qua mã vạch, MSHOPKEEPER thích hợp cho các nhu cầu cơ bản.

Ngoài ra, MSHOPKEEPER còn hỗ trợ chính dùng thử miễn phí. Sau chương trình dùng thử khách hàng sẽ trả phí để mua chính thức dịch vụ. Ngoài các tính năng cơ bản MSHOPKEEPER còn cung cấp dịch vụ phân quyền và quản lý nhân viên, hỗ trợ nhà bán hàng trong quá trình vận hành cửa hàng.

Phần mềm quản lý cửa hàng Vshopplus

Đối tượng sử dụng Vshopplus thường là các cửa hàng bán lẻ và siêu thị. Phần mềm này cũng cho phép khách hàng quản lý các thông tin một cách đồng bộ như: thông tin nhân viên, kho hàng, công nợ, chương trình khuyến mãi.

Một ưu điểm của Vshopplus là phân ra nhiều mức giá khác nhau cho tùy theo dạng nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn là một nhà bán hàng nhỏ lẻ và ít nhu cầu, Vshopplus sẽ cung cấp các gói rẻ và vừa vặn với hoạt động kinh doanh và quy mô cửa hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng Winta Sales

Winta Sales là phần mềm quản lý dành cho doanh nghiệp có quy mô nhỏ hoặc các start up. Nhìn chung phần mềm này có giao diện trực quan, dễ sử dụng với đầy đủ các tính năng cơ bản. Hệ thống thông tin cũng sẽ được đồng bộ, cập nhật thường xuyên và có thể xuất dưới dạng file Excel để thuận tiện theo dõi.

Một ưu điểm của Winta Sales được nhiều người quan tâm chính là sử dụng miễn phí không giới hạn tính năng. Điều này sẽ giúp nhà bán hàng tiết kiệm được chi phí vận hành.

Phần mềm quản lý đa nền tảng Omisell

Omisell cũng là một trong các phần mềm quản lý được tích hợp đa kênh đa nền tảng. Đây là sản phẩm thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ Logistics BMG Việt Nam. Điểm nổi bật của Omisell chính là hỗ trợ bán hàng cả online và offline, tích hợp cả các sàn thương mại điện tử. Một số tính năng từ Omisell có thể kể đến:

  • Lưu trữ thông tin khách hàng và chăm sóc khách hàng.
  • Đồng bộ thông tin đơn hàng từ đa nền tảng.
  • Báo cáo tình hình đơn hàng một cách chi tiết.

Phần mềm quản lý MISA Eshop

MISA Eshop là phần mềm quản lý đa kênh chủ yếu phục vụ hình thức kinh doanh trực tuyến được phát triển bởi công ty MISA. Bởi vì là phần mềm đa nền tảng nên MISA Eshop tích hợp nhiều tính năng khác nhau. Từ quản lý bán trực tiếp tại cửa hàng đến các sàn thương mại điện tử.

Mọi thông tin đơn hàng đều sẽ được hệ thống và báo cáo giúp nhà bán hàng dễ dàng nắm được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. MISA Eshop cũng cung cấp nhiều gói dịch vụ khác nhau, phù hợp cho đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Kết luận

Trên đây là những phần mềm quản lý bán hàng nổi bật. Với sự phát triển của nhu cầu quản lý, các phần mềm này sẽ là giải pháp hữu hiệu cho cả doanh nghiệp lớn và nhà bán hàng nhỏ lẻ. Theo dõi trang Blog của GoSELL để liên tục cập nhật các thông tin xoay quanh thị trường mới nhất!

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục