Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Chuyện về lợi ích phần mềm quản lý cafe chưa ai kể với bạn

Kiến thức

Chuyện về lợi ích phần mềm quản lý cafe chưa ai kể với bạn

27 Tháng Bảy, 2022

Hiện nay hình thức kinh doanh quán cafe dạng chuỗi rất đa dạng và gặt hái được nhiều thành công. Điển hình như chuỗi cafe: Highlands Coffee, The Coffee House, Mylife Coffee, Milano Coffee… Với mô hình kinh doanh dạng chuỗi như vậy, bí quyết gì để các “ông trùm” này có thể quản lý dễ dàng như vậy? Bật mí với bạn, tất cả là nhờ phần mềm quản lý cafe, chi tiết phần mềm này đã hỗ trợ những gì thì xem tại bài viết này nhé.

Phần mềm quản lý cafe

Phần mềm quản lý cafe là gì?

Như các bạn đã biết, phần mềm quản lý cafe là phần mềm bao gồm app, thiết bị để hỗ trợ trong việc kinh doanh. Phần mềm giúp bạn quản lý những phát sinh xuyên suốt quá trình vận hành cửa hàng.

Những lợi ích mà phần mềm quản lý cafe mang lại

Chắc nhiều bạn vẫn chưa hiểu hết về những lợi ích tuyệt vời mà phần mềm quản lý cafe mang lại cho bạn đúng không nào? Những thông tin bên dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về điều này.

Xem thêm: Mở quán kinh doanh cafe cần những gì?

Ghi nhận món khách hàng order nhanh chóng

Phần mềm quản lý cafe 2
Nhận order món nhanh chóng

Thay những thao tác ghi chép trên giấy và truyền order đến các nhân viên pha chế thì hiện nay các nhân thu ngân có thể thực hiện nhanh trên phần mềm. Vừa nhanh vừa chính xác, thức uống khách hàng chọn sẽ được chuyển và in ra tại quầy pha chế.

Thanh toán, ra hóa đơn

Phần mềm quản lý cafe 3
Thanh toán tiện lợi

Sẽ mất rất nhiều thời gian nếu bạn tính nhẩm giá tiền và cộng chúng lại sau đó thông báo với khách hàng. Các bước truyền thống này nên được thay thế ngay vì độ chính xác của nó sẽ không cao. Phần mềm quản lý cafe sẽ ghi nhận thức uống và hiện giá tiền để bạn thông báo với khách hàng.

Hóa đơn được in ra 2 liên, bạn giữ lại một liên và gửi đến khách hàng 1 liên để khách hàng có thể kiểm tra chúng.

Tăng tốc độ và sự chuyên nghiệp

Hầu hết các quán cafe hiện tại đều trang bị cho mình phần mềm quản lý quán cafe nhất là những thành phố lớn. Vào những thời gian cao điểm hoặc lễ tết bạn sẽ rất khó kiểm soát được lượng đặt hàng cũng như đảm bảo tiêu chuẩn thời gian phục vụ một cách tốt nhất.

Quản lý số lượng nguyên liệu nhập kho, nguyên liệu chế biến thức uống

Phần mềm quản lý cafe 4
Quản lý kho nguyên vật liệu dễ dàng

Bạn có thể cài đặt mỗi thức uống với các định lượng nguyên liệu cơ bản của chúng. Sau một ngày thống kê những món đã bán ra, bạn sẽ kiểm tra được lượng nguyên liệu đã sử dụng và từ đó đối chiếu với số tồn kho. Kiểm tra tồn kho giúp bạn giảm thiểu tối đa việc thất thoát hàng hóa.

Kiểm soát số lượng thức uống đang bán chạy hoặc hàng bán chậm

Dễ dàng thống kê được số lượng bán ra của tất cả món uống và biết được những món bán chạy để lên những chiến lược giúp chúng giữ “phong độ”. Với những thức uống bán chậm bạn có thể tích hợp bán combo với bánh và giá khuyến mãi để kích thích khách hàng quyết định nhanh hơn. 

Việc kiểm soát số lượng này giúp bạn xử lý được nguyên liệu sắp hết hạn, tối ưu chi phí đầu vào.

Đọc thêm: Bí quyết để mở quán kinh doanh cafe thành công là gì?

Tổng cộng nguyên liệu tồn kho (cuối ngày, tuần, tháng, quý, năm)

Phần mềm quản lý cafe 5
Tổng kết nguyên liệu tồn kho dễ dàng

Tồn kho có thể nói là “nỗi sợ” của nhiều nhân viên vì quá trình kiểm soát hàng hóa không dễ dàng. Và đôi khi rất khó khăn biết được số liệu cuối cùng bạn có được có chính xác hay không. Phần mềm quản lý cafe sẽ giúp bạn thống kê số lượng một cách chính xác nhất mà không cần tốn quá nhiều công sức. Như đã nêu tại mục lợi ích quản lý số lượng nguyên liệu sẽ được tổng vào cuối ngày, Bạn có thể đối soát và biết được thất thoát của chúng theo ngày, tuần, tháng, quý và năm.

Báo cáo tổng doanh thu (ngày, tuần, tháng, quý, năm)

Có lẽ tổng kết doanh thu là điều rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến lợi của cửa hàng. Không thể chỉ tin tưởng con số mà thu ngân hoàn lại cho trưởng ca vào cuối ngày. Phần mềm sẽ ghi nhận tất cả các giao dịch và tổng kết số tiền vào cuối ngày. Bạn có thể in hóa đơn tổng cộng và kiểm tra xem thu ngân có tổng kết trùng với số tiền trên hóa đơn hay không. 

Vừa chính xác lại vừa kiểm tra nhân viên của mình có trung thực hay không. Bạn cũng có thể kiểm tra doanh thu theo biểu đồ xem chúng có sự chênh lệch giữa các ngày, tuần, tháng, quý, năm ra sao.

Phần mềm quản lý cafe giúp quản lý khách hàng hiệu quả

Phần mềm quản lý cafe 6
Phần mềm quản lý cafe giúp quản lý khách hàng hiệu quả

Những doanh nghiệp có áp dụng hình thức tri ân khách hàng bằng cách giảm giá theo mức độ thân thiết thì càng phải quan tâm đến phần mềm quản lý cafe này. Tính năng này giúp doanh nghiệp lưu lại thông tin khách hàng như: họ và tên, số điện thoại, email…

Những tính năng đa dạng này giúp chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý cửa hàng của mình dù là 1 hay nhiều cửa hàng. Mong những chia sẻ của GoSELL về lợi ích từ phần mềm quản lý cafe trên có thể giúp bạn nhanh ra quyết định có nên bổ sung phần mềm cho việc kinh doanh của bạn. Chúc bạn bán hàng nhiều hơn.

Bài viết cùng chuyên mục