Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Đâu là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả nhất năm 2022?

Kiến thức

Đâu là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả nhất năm 2022?

16 Tháng Chín, 2022

Bạn đang cần tìm kiếm phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng để không cần có mặt tại cửa hàng mà vẫn quản lý hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đâu là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả nhất năm 2022?

Vấn đề bạn gặp phải khi quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

Quản lý tài chính

Quản lý tài chính cực kì quan trọng đối với một doanh nghiệp, cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ hay lớn vì nó làm vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một cửa hàng.

Vấn đề gặp phải khi quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ
Vấn đề bạn gặp phải khi quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

Việc quản lý tất cả các chi phí như vốn, chi phí đầu tư, dòng tiền , lợi nhuận và những khoản thu chi nhỏ khác của các cửa hàng, với các phương pháp quản lý truyền thống thật sự rất mất thời gian.

Khi công việc kinh doanh của bạn đến mức độ hình thành chuỗi cửa hàng thì không thể nào quản lý tất cả dòng tiền theo một cách truyền thống, nó sẽ xảy ra nhiều vấn đề phức tạp, bạn phải xử lý rất nhiều số liệu của tất cả các cửa hàng, không tránh khỏi việc dẫn đến sai sót và dẫn đến thất thoát. Các cách quản lý cũ thường sẽ không mang lại hiệu quả cao và tốn công sức.

Quản lý nhân viên

Để có thể quản lý được số lượng nhân viên trong một cửa hàng đã là khó, vì thế khi việc kinh doanh của bạn được mở rộng ra chuỗi cửa hàng thì để quản lý được toàn bộ số lượng nhân viên của tất cả các cửa hàng là điều cực khó khăn.

Nhiều người quản lý sẽ lựa chọn có mặt tại cửa hàng để có thể quản lý nhân viên, nhưng làm như vậy sẽ rất tốn thời gian và làm sao có thể đảm bảo một người quản lý như bạn lúc nào cũng có thể chạy đi chạy lại để có thể có mặt ở tất cả các cửa hàng để có thể quản lý nhân viên. Hơn nữa giải pháp này cũng sẽ không mang lại được hiệu quả triệt để.

Việc không tìm được một giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng và quản lý nhân viên hiệu quả sẽ rất dễ dẫn đến vấn đề thất thoát, bạn cũng không thể nào quản lý được năng suất làm việc của nhân viên trong công việc, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề doanh thu của chuỗi cửa hàng

Quản lý hàng hoá 

Quản lý hàng hoá cho một chuỗi cửa hàng bán lẻ theo phương pháp cũ, không thể quản lý số lượng hàng hoá ra vào, số lượng tồn kho của từng sản phẩm, không thể kiểm soát được số lượng hàng tồn kho để có thể đưa ra phương án xử lý kịp thời.

Bạn không thể nắm bắt được số lượng tồn kho ở nhiều chi nhánh, vì số lượng hàng hoá sẽ phải liên kết với nhau là việc rất khó kiểm soát, điều này rất ảnh hưởng đến việc bán hàng của nhân viên, không thể nắm bắt được số lượng hàng hoá để có thể tư vấn cho khách hàng, ảnh hưởng đến việc chốt đơn và bán hàng bởi việc không nắm bắt kịp số lượng sản phẩm còn hay đã hết.

Bên trên là những vấn đề bán hàng tại cửa hàng, ngày nay đa số bên cạnh các cửa hàng vật lý thì các nhà bán hàng luôn đi đôi với kinh doanh online, chính vì vậy bạn không thể nào quản lý được số lượng đơn hàng đi trong một ngày, và cũng không thể kiểm soát được vấn đề vận chuyển của đơn hàng đó đã đi nhưng đến tay khách hàng hay chưa.

Quản lý khách hàng 

Khách hàng luôn là giá trị cốt lõi của một cửa hàng bán lẻ, vì vậy vấn đề quản lý tất cả các thông tin của khách hàng mới cũ đều rất quan trọng, vì nó liên quan rất nhiều đến chăm sóc khách hàng cũng như tiếp thị lại cho khách hàng về lâu về dài.

Đối với một cửa hàng bán lẻ để quản lý được tệp dữ liệu thông tin chi tiết của từng khách hàng theo phương pháp cũ đôi khi còn dẫn đến sai sót trong việc lưu thông tin.

Vậy theo phương pháp quản lý cũ làm sao để có thể quản lý tệp dữ liệu khách hàng cực lớn của các chuỗi cửa hàng.

Ngoài những vấn đề sẽ gặp phải trong việc kinh doanh chuỗi cửa hàng thì còn những vấn đề nào khác mà bạn đã và đang gặp phải hay không?, nếu có hãy tiếp tục đọc bài viết này và cùng chúng tôi tìm ra hướng giải quyết cho chuỗi cửa hàng bán lẻ của bạn nhé.

Kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

Quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

6 yếu tố quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ mà các nhà quản lý nên biết:

Quy chuẩn vận hành, hoạt động

Với cương vị là một nhà quản lý, bạn nên có một quy trình quản lý rõ ràng cho chuỗi cửa hàng của mình để đảm bảo chuỗi cửa hàng của bạn có thể hoạt động một cách trơn tru nhất. Vì trên thực tế bạn không thể nào đặt 100% sự chú ý cho tất cả các cửa hàng cùng một lúc.

Vì vậy, khi một quy trình vận hành và hoạt động được đưa ra bạn phải đảm bảo được sự đồng nhất từ thời gian làm việc, chính sách bán hàng, đặc biệt là trải nghiệm của khách hàng có được tốt khi quy trình được vận hành.

Bảo đảm sự kết nối giữa các cửa hàng 

Sự kết nối giúp các quản lý có thể dễ dàng quản lý chuỗi cửa hàng hơn, tạo sự liên kết giữa các chuỗi cửa hàng để dễ dàng học hỏi và giúp đỡ nhau trong công việc, dễ đưa ra cách thức xử lý khi có các bất cập xảy ra.

Để kết nối các chuỗi cửa hàng bán lẻ hiện nay khá dễ nhờ những hệ thống phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng POS

Chú trọng trong khâu tuyển dụng nhân viên

Nhà quản trị cần chú trọng về vấn đề tuyển dụng nhân sự vì đây sẽ là những người bạn trực tiếp giao việc và thay mặt bạn vận hành cửa hàng.

Đặc biệt sau khi tuyển dụng thì các doanh nghiệp nên có những buổi đào tạo để nâng cao chuyên môn cho nhân viên, đặc biệt là những nhân viên sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng thì những buổi đào tạo là rất cần thiết.

Và để quản lý năng suất làm việc của nhân viên để có thể dễ dàng khen thưởng cho những nhân viên có thái độ và năng suất làm việc tốt, bạn có thể tìm hiểu thêm về các hệ thống quản lý nhân viên.

Có một nền tảng lưu trữ dữ liệu nhất định

Với việc chuỗi cửa hàng của bạn không có một hệ thống lưu trữ thông tin khách hàng nhất định, rất dễ dẫn đến việc làm lạc và mất thông tin dữ liệu khách hàng, đôi khi cũng sẽ có những sai sót về thông tin trong quá trình lưu trữ.

Khi cần sử dụng thông tin khách hàng cho các chương trình tiếp thị hoặc chăm sóc khách hàng, để tìm lại và lọc ra từng tệp khách hàng sẽ rất mất thời gian và công sức của bạn.

Chính vì vậy mỗi doanh nghiệp cần có cho mình một kho lưu trữ thông tin khách hàng nhất định, cách dễ nhất và hiệu quả nhất được các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất ngày nay đó chính là phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng

Quản lý tồn kho, kho hàng một cách tự động hoá

Tự động hoá cho việc quản lý tồn kho, quá trình vận đơn là một điều cần thiết cho các chuỗi cửa hàng, vì việc sở hữu nhiều cửa hàng cùng một lúc khiến cho việc xử lý kiểm tra tồn kho trở nên khó hơn, bạn cũng không thể nào chạy qua lại giữa các chi nhánh để kiểm tra tồn kho thường xuyên, rất mất thời gian và công sức.

Đó là lý do tại sao chúng ta lại cần một phần mềm quản lý tồn kho hiệu quả, giúp bạn quản lý số lượng sản phẩm và chính xác một cách chi tiết.

Thường xuyên đánh giá hiệu quả kinh doanh của cửa hàng

Sự hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp chính là một trong những thước đo sự thành công của bất kì một doanh nghiệp nào. Vì nếu sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh không mang lại sự hài lòng cho khách hàng, thì rất khó để họ có thể quay lại ủng hộ bạn một lần nữa.Từ đó suy ra nếu bạn làm hài lòng khách hàng thì đồng nghĩa bạn đang từng bước đạt được thành công cho doanh nghiệp. Bạn đang thu hút và tạo dựng những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết, điều đó giúp bạn tiết kiệm một phần trong chi phí marketing.

Bạn có thể theo dõi sự hài lòng của khách hàng thông qua các phản hồi họ để lại cho cửa hàng của bạn thông qua các trang mạng xã hội hoặc các trang bán hàng thương mại điện tử để có thể đánh giá sự hài lòng của khách hàng khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, thông qua đó khách hàng chính là người giúp có thể cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm cũng như khách hàng đang giúp bạn mang lại trải nghiệm mua sắm tốt và sự hài lòng cho chính họ.

Phần mềm nào có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề trong quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ?

Những hệ thống quản lý chuỗi cửa hàng POS là một công cụ rất cần thiết cho những nhà quản trị ở thời điểm hiện tại, là nền tảng quản trị chuỗi cửa hàng đã và đang rất được tin dùng ở những doanh nghiệp lớn và nhỏ. Trên thị trường hiện tại có rất nhiều phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng để lựa chọn.

Hôm nay GoSELL sẽ giới thiệu đến bạn phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng GoPOS, phần mềm này sẽ mang đến những tiện ích nào cho các nhà quản trị chuỗi cửa hàng bán lẻ, các vấn đề đã được đề cập ở bên trên sẽ được phần mềm quản trị chuỗi cửa hàng GoPOS giải quyết như thế nào nhé!

Phần mềm quản lý đa cửa hàng chuyên nghiệp – GoPOS

Phần mềm quản lý đa cửa hàng chuyên nghiệp - GoPOS

GoPOS mang đến phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng với hiệu quả quản lý tuyệt vời dành cho doanh nghiệp của bạn, toàn bộ nghiệp vụ bán lẻ sẽ được xử lý hoàn toàn trên một hệ thống quản lý bán hàng duy nhất. 

Bán hàng tại quầy – Nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn

Không cần tốn nhiều thời gian để tạo đơn hàng, nhân viên bán hàng chỉ cần quét mã vạch của sản phẩm. 

Đẩy nhanh quá trình in hóa đơn cũng như thanh toán cho khách hàng, tránh sai lệch về thông tin đơn hàng cũng như khách hàng, và những nhầm lẫn khi tính toán giá cả.

Phân quyền quản lý nhân viên – Giám sát và đánh giá kết quả 

Giới hạn quyền truy cập trong hệ thống: Chủ cửa hàng hoặc quản lý chi nhánh có thể tùy chọn những thao tác mà nhân viên được phép thực hiện bằng tính năng Phân quyền nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ được phân một vai trò phù hợp với từng hoạt động ở cửa hàng.

Cải thiện hiệu quả quy trình làm việc: Cho phép chủ cửa hàng theo dõi hoạt động của nhân viên, quản lý thời gian và năng suất làm việc của từng người. Từ đó đảm bảo mọi thứ diễn ra tốt đẹp và phát hiện sớm tình trạng nhân viên không trung thực, gây thất thoát cho cửa hàng.

Quản lý nhân viên nhiều chi nhánh cùng lúc: Bạn có thể quản lý hiệu suất làm việc của hàng trăm nhân viên cùng một lúc ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng, tạo tính minh bạch trong quá trình làm việc từ đó có thể đưa ra lương thưởng rõ ràng cho từng cá nhân.

Quản lý hiệu quả doanh thu – Loại bỏ thất thoát không đáng có

Cho phép bạn quản lý mọi thu chi của các cửa hàng một cách chi tiết nhất mà không cần thường xuyên có mặt tại mọi chi nhánh, chỉ với một nền tảng duy nhất.

Theo dõi tổng quan báo cáo doanh thu chi tiết mọi lúc, mọi nơi nhờ có biểu đồ theo dõi trực quan.

Thông qua đó bạn có thể theo dõi và so sánh hiệu quả kinh doanh của từng cửa hàng để có thể đưa ra một đánh giá tổng quan nhất, và có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp với từng chi nhánh trong chuỗi cửa hàng.

Quản lý thông tin khách hàng – Nắm bắt khách hàng

Thu thập thông tin khách hàng hiệu quả: Đối với các khách hàng đã thực hiện mua sản phẩm thì thông tin của họ đều được thu thập và lưu trữ trên một trang quản trị duy nhất, giúp người bán có thể truy xuất dữ liệu, nắm bắt sở thích, lịch sử mua hàng… của từng cá nhân để áp dụng các chiến lược marketing phù hợp.

Gia tăng doanh số bán hàng: Dựa vào những nhu cầu, mong muốn và sở thích của khách hàng, bạn có thể tạo ra những chiến dịch marketing phù hợp với từng nhóm đối tượng nhằm giúp khách hàng quay trở lại để tiếp tục mua sản phẩm. Từ đó giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng.

Hiểu rõ hành vi khách hàng: Việc lưu lại thông tin và lịch sử mua hàng giúp bạn dự đoán được hành vi của khách hàng trong tương lai. Khi đó, bạn dễ dàng đẩy mạnh chiến lược marketing như gửi email, thông báo đẩy nhắm đúng vào tâm lý, mong muốn của người mua, giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng.

Chăm sóc khách hàng: Các dữ liệu thu thập được như lịch sử mua hàng, địa chỉ email, số điện thoại hoặc ngày sinh có thể phục vụ tốt cho các hoạt động chăm sóc khách hàng. Gia tăng lượng khách hàng thân thiết.

Quản lý đơn hàng – quản lý đơn hàng từng chi tiết

Quản lý đơn hàng của tất cả các kênh bán hàng như GoMUA, Shopee, Lazada… và chính website của bạn về cùng 1 nền tảng.

Hơn hết ở tính năng này bạn còn có thể theo dõi chi tiết thông tin đơn hàng từ người lên đơn, thông tin khách hàng đặt đơn, ngày giờ mà đơn hàng được tạo.

Theo dõi quá trình vận chuyển của đơn hàng để đảm bảo rằng đơn hàng có thể đến tay khách hàng đúng thời gian đã được định, theo dõi các đơn hàng đổi trả hoặc bị hủy.

Quản lý kho hàng – cập nhật tự động tồn kho 

Phân chia hàng hóa theo chi tiết: tên sản phẩm, mã sản phẩm, màu sắc, kích thước, chất liệu,…giúp bạn kiểm soát được số lượng hàng hóa cũng như tồn kho sản phẩm. 

Tồn kho của từng sản phẩm sẽ được cập nhật tự động khi sản có bất cứ giao dịch được hoàn thành, bạn không cần phải tốn thời gian công sức để rà soát kiểm kho như các phương pháp cũ.

Theo dõi quản lý lịch sử nhập hàng, theo dõi công nợ của các cửa hàng đối với các nhà cung cấp.

Tạo và quản lý hiệu quả chương trình khuyến mãi 

Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi theo nhiều hình thức như mã giảm giá, miễn phí vận chuyển, giảm giá theo % sản phẩm… Hoặc tạo các chương trình cho từng tệp khách hàng, từng chi nhánh quản lý khác nhau. Từ đó kích thích mua sắm từ phía khách hàng cũ cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng mới, nhằm tăng doanh thu.

Tạo cài đặt cho từng chương trình khuyến mãi như thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc, số lượng mã giảm cho chương trình, số lượng khách hàng có thể tham gia chương trình…

Nhờ vào phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng GoPOS bạn có thể theo dõi trực quan hiệu quả của chương trình đưa ra đối với từng chi nhánh.

GoPOS cung cấp giải pháp, cách quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ, được phát triển bởi công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam một cái tên không còn xa lạ trên đường đua thương mại điện tử trong nước ta. GoPOS mang đến những giải pháp và nâng cao kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp của bạn, với những thao tác cực kì dễ sử dụng. GoSELL tự hào với hơn 15.000 doanh nghiệp trong, ngoài nước và với nhiều các ngành nghề đã tin tưởng chúng tôi.

Bên trên chỉ là một vài tính năng trong phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng của GoPOS, GoSELL còn cung cấp rất nhiều giải pháp cần thiết cho doanh nghiệp, từ sàn thương mại điện tử, website, ứng dụng bán hàng, cửa hàng vật lí cho đến xuất khẩu. Hãy tham khảo thêm tại website chính của chúng tôi, vì biết đâu GoSELL có thể giải quyết những vấn đề mà doanh nghiệp của bạn đang gặp phải.

Bài viết cùng chuyên mục