Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng như thế nào là tốt?

10 August, 2021

Trang chủ » Quản lý bán hàng » Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng như thế nào là tốt?

Phần mềm quản lý bán hàng đang dần phổ biến và được nhiều người kinh doanh sử dụng. Nhưng với những doanh nghiệp quy mô từ 2 cửa hàng trở lên, họ cần tìm một phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng thực thụ. Vậy như thế nào được xem là một phần mềm tốt?

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng như thế nào là tốt?

1. Tính năng cơ bản của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng

Mặc dù phần mềm quản lý một hay nhiều cửa hàng, đầu tiên vẫn phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản nhất của một phần mềm quản lý bán hàng. Những tính năng cơ bản phải có bao gồm:

Các tính năng quản lý sản phẩm

Quản lý các sản phẩm bạn đang kinh doanh, bao gồm thông tin sản phẩm, chủng loại, kích cỡ, màu sắc, kho hàng nhập và xuất khi nào, hàng tồn còn bao nhiêu.

Xem thêm: Kinh nghiệm quản lý chi nhánh hiệu quả cho các chuỗi cửa hàng

Quản lý đơn hàng

Với quản lý đơn hàng từ khi được đặt đến khi giao hàng thành công và nhận feedback (phản hồi) từ khách hàng. Thông tin từ đơn hàng cũng là dữ liệu giúp người bán nắm bắt thị hiếu khách hàng, tính toán doanh thu và lợi nhuận.

Tính năng cơ bản của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng

Quản lý khách hàng

Quản lý các thông tin khách hàng là điều quan trọng với mỗi công ty. Khi hiểu rõ từng khách hàng bạn có thể gợi ý cho họ những sản phẩm phù hợp, từ đó làm tăng khả năng mua hàng.

Xem thêm: POS là gì? Vì sao kinh doanh nhà hàng cần phần mềm bán hàng POS?

Quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp quản lý thông tin khách hàng (CRM) cần liên kết dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh đặt hàng, lưu trữ chính xác, phân nhóm hiệu quả để phục vụ tốt các chiến lược bán hàng, marketing của công ty.

Quản lý nhân viên

Khi cửa hàng có nhiều nhân viên, phân quyền cho nhân viên càng cụ thể sẽ giúp việc quản lý có hiệu quả cao. 

2. Quản lý tốt và linh hoạt cho các chi nhánh

Sau khi đáp ứng được các yêu cầu cơ bản của việc bán hàng, phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng cần có các tính năng khác đặc trưng.

Quản lý chi nhánh trên phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng

Chuỗi cửa hàng sẽ bao gồm nhiều cửa hàng/chi nhánh. Vì thế phần mềm tốt cần phải quản lý tốt được nhiều chi nhánh và linh hoạt trong việc đồng bộ, cập nhật dữ liệu. Nhờ thế người bán mới có thể kiểm soát nhanh chóng và chính xác tình hình của từng chi nhánh.

Quản lý chi nhánh trên phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng

Quản lý tồn kho theo từng chi nhánh

Mỗi chi nhánh cửa hàng thường sẽ có kho hàng riêng. Nếu không nắm được số lượng chính xác của từng sản phẩm trong từng chi nhánh, người bán có thể không nhập hàng kịp thời để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách.

Quản lý tồn kho theo từng chi nhánh

Phân quyền nhân viên theo từng chi nhánh

Phân quyền nhân viên không chỉ là phân quyền vai trò/ nhiệm vụ, mà còn có thể phân theo mỗi chia nhánh. Việc minh bạch về trách nhiệm và nghĩa vụ sẽ giúp quản lý tốt hơn và hiệu suất làm việc cũng cao hơn.

Phân quyền nhân viên theo từng chi nhánh

Nhập hàng về kho cho từng chi nhánh

Số lượng hàng trong mỗi kho khác nhau, vậy nên mỗi lần nhập hàng cho chi nhánh nào cũng cần được phần mềm ghi nhận kỹ càng. 

Mỗi cửa hàng nằm ở vị trí, địa điểm khác nhau, có thể nhu cầu mua sắm của khách hàng ở khu vực đó cũng sẽ có khác nhau. Vì thế quản lý tốt được khâu nhập hàng cho mỗi chi nhánh sẽ giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn.

Tại GoSELL, bạn có thể tìm được phần mềm quản lý chuỗi của hàng vô cùng chuyên nghiệp và tiện ích. Doanh nghiệp có thể quản lý tất cả cửa hàng trên 1 nền tảng duy nhất và tiết kiệm rất nhiều chi phí trong quá trình vận hành.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay cần được tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua số 0287.3030.800 để biết thêm chi tiết.