Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quản lý bán hàng » 6 lý do doanh nghiệp nên dùng phần mềm quản lý đa cửa hàng bán lẻ

Quản lý bán hàng

6 lý do doanh nghiệp nên dùng phần mềm quản lý đa cửa hàng bán lẻ

26 Tháng Sáu, 2022

Điều hành và quản lý nhiều cửa hàng chi nhánh thì phức tạp và thử thách hơn so với khi chỉ quản lý một cửa hàng. Cho nên bạn cần sự hỗ trợ của phần mềm quản lý đa cửa hàng được tự động hóa, chuyên nghiệp và theo một cách thống nhất. Sau đây là 6 lý do bạn nên sử dụng nó.

phần mềm quản lý đa cửa hàng

Thiết lập các quy trình hoạt động theo tiêu chuẩn

Một trong những lợi ích chính mà giải pháp phần mềm quản lý đa cửa hàng đem lại là có thể thiết lập tiêu chuẩn trên tất cả các cửa hàng. Khi các quy trình quản lý được tiêu chuẩn hóa thì các cửa hàng sẽ hoạt động hiệu quả hơn.

Ví dụ: Khi doanh nghiệp sử dụng hệ thống quản lý chuỗi cửa hàng để đặt ra các quy tắc về cách nhân viên làm việc như thế nào. Bằng cách thiết lập một quy trình tiêu chuẩn cho các cửa hàng hoặc thiết lập một chương trình đào tạo, bạn đảm bảo khách hàng có thể có trải nghiệm giống nhau cho dù họ đến địa điểm cửa hàng nào.

Thiết lập các quy trình hoạt động
Doanh nghiệp cần thiết lập quy trình hoạt động tiêu chuẩn

Khi nhân viên được đào tạo một cách nhất quán với cùng một kế hoạch, họ có thể làm việc cùng nhau hiệu quả hơn và thúc đẩy hoạt động của công ty.

Một khía cạnh quan trọng khác của việc sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng là có thể phân quyền, giám sát hoạt động của từng nhân viên ở các chi nhánh. 

Nhờ phần mềm, bạn xác định được điểm mạnh và điểm yếu của từng nhân viên, nhân viên nào làm việc tốt để có cơ sở tăng lương, thăng chức. Nhờ vậy duy trì động lực làm việc và sự gắn bó của nhân viên.

Quá trình quản lý tập trung và chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý đa cửa hàng bán lẻ liên kết các chi nhánh ở xa với trụ sở chính và cho phép các hoạt động được quản lý tập trung để có tính nhất quán và có thể giám sát tốt hơn trong chuỗi của bạn.

Quá trình quản lý tập trung và chuyên nghiệp
Quản lý tập trung và chuyên nghiệp sẽ giúp quản lý đa cửa hàng tốt hơn

Phần mềm sẽ có báo cáo thống nhất, chi tiết về tình hình kinh doanh của toàn bộ các chi nhánh để bạn dự báo và quản lý tốt hơn tất cả các cửa hàng. Từ đó mang lại nhiều cơ hội tăng trưởng và ROI (Return On Investment) tốt hơn.

Phần mềm sẽ giúp quản lý bán hàng, hàng tồn kho, khuyến mãi, nhân sự, chăm sóc khách hàng… và duy trì hoạt động trơn tru cho tất cả các cửa hàng.

Quản lý nhiều cửa hàng một cách phù hợp mang lại nhiều lợi ích giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh và tính thống nhất trên tất cả các cửa hàng chi nhánh mà không cần mất quá nhiều thời gian và nguồn lực quý báu.

Xem thêm: Các tính năng của một phần mềm quản lý đơn hàng – POS hiệu quả

Tối ưu hóa quản lý tồn kho chuỗi cửa hàng

Có một thực tế là mức độ bán chạy của sản phẩm là khác nhau cho từng chi nhánh. Sản phẩm bán chạy ở chi nhánh này có thể bán rất chậm hoặc không bán được ở chi nhánh khác. Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn với việc quản lý hàng tồn kho tại nhiều địa điểm chi nhánh.

Ngoài giúp quản lý tồn kho, hệ thống phần mềm quản lý đa cửa hàng còn giúp việc chuyển hàng giữa các cửa hàng trở nên dễ dàng hơn.

Chẳng hạn như với phần mềm quản lý bán hàng GoPOS – người quản lý hoặc nhân viên phụ trách có thể nhanh chóng kiểm tra tình trạng hàng tồn kho ở kho tổng và các chi nhánh.

Bạn có thể biết được món hàng nào còn nhiều ở chi nhánh nào và đặt lệnh chuyển hàng để điều hàng từ chi nhánh thừa hàng sang chi nhánh thiếu hàng, nhằm đảm bảo nguồn cung cho người mua (trong khi chờ nhập hàng mới từ nhà cung cấp). Từ đó có cơ hội gia tăng doanh thu.

Các biến động, thay đổi về nhập xuất hàng, tồn kho ở các chi nhánh đều được cập nhật theo thời gian thực giúp bạn nắm được tình trạng hàng hóa ở các chi nhánh, cũng như giảm thất thoát hàng hóa.

Đem đến trải nghiệm thống nhất cho khách hàng 

Doanh nghiệp cũng có thể đảm bảo khách hàng nhận được trải nghiệm giống nhau dù mua hàng ở bất kỳ chi nhánh nào bằng cách dùng phần mềm POS quản lý chuỗi cửa hàng, và thiết lập nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng chọn lựa.

Ngoài các quy trình tiêu chuẩn như hình thức thanh toán và trả hàng, khách hàng sẽ mong đợi các chương trình khách hàng thân thiết và chương trình khuyến mãi đồng nhất giữa các cửa hàng. (chứ không phải khuyến mãi, chương trình áp dụng khác nhau ở mỗi cửa hàng chi nhánh).

Đem đến trải nghiệm thống nhất cho khách hàng 
Một trải nghiệm thống nhất sẽ giúp khách hàng hài lòng hơn khi mua sắm

Bằng cách này, cho phép khách hàng sử dụng và tham gia chương trình khách hàng thân thiết, khuyến mãi ở bất kỳ cửa hàng nào và sẽ tạo ra trải nghiệm tổng thể cho khách hàng tốt hơn.

Cuối cùng, khi tất cả các hoạt động thống nhất trong một chuỗi, những người giám sát sẽ dễ dàng làm việc cùng nhau và quản lý hàng tồn kho hơn. Khi đã thiết lập được quy trình quản lý và hoạt động tiêu chuẩn có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Chương trình khách hàng và dịch vụ nhất quán

Khi sử dụng phần mềm quản lý đa cửa hàng, bạn có thể quản lý chi tiết thông tin khách mua hàng, từ đó tổ chức các chương trình khách hàng thân thiết để giữ chân khách hàng.

Nếu doanh nghiệp sử dụng chương trình khách hàng thân thiết trên nhiều cửa hàng chi nhánh, họ có thể phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn những sản phẩm và dịch vụ nào được khách hàng yêu thích ở từng địa điểm cửa hàng cụ thể.

Chương trình khách hàng và dịch vụ nhất quán
Những chương trình khách hàng thu hút hơn sự quan tâm của khách hàng

Với phần mềm quản lý đa cửa hàng GoPOS, người quản lý cũng như khách hàng có thể theo dõi được số điểm tích lũy, số điểm đã sử dụng, hạng thành viên của họ trên website hoặc tại cửa hàng chi nhánh. Từ đó khách hàng sẽ có hứng thú hơn khi mua hàng, và tăng cơ hội bán hàng cho cửa hàng.

Khi bạn có nhiều khách hàng trung thành, gắn bó mua sắm ở một chi nhánh nào đó (không chỉ cửa hàng mà còn online) thì sẽ:

  • Gia tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.
  • Khách xếp hạng dịch vụ khách hàng và đánh giá bạn tốt hơn.
  • Khách hàng sẽ mua hàng lặp lại.

Phần mềm quản lý đa cửa hàng gia tăng lợi nhuận

Hệ thống POS – Phần mềm quản lý đa cửa hàng đều có thể tạo nhiều báo cáo dựa trên các phân tích đã thu thập. Các báo cáo này giúp các nhà quản lý doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt hơn, cung cấp khả năng kiểm soát tài chính tốt hơn.

Bên cạnh đó, các báo cáo cũng cung cấp cho nhà quản lý thông tin chính xác hơn để giúp dự báo và lập kế hoạch của công ty, tạo nhiều cơ hội hơn cho các nhà quản lý tìm cách cắt giảm chi phí và giảm thời gian hoạt động không hiệu quả.

Phần mềm quản lý đa cửa hàng gia tăng lợi nhuận
Phần mềm quản lý giúp hoạt động kinh doanh đa chi nhánh hiệu quả hơn

Qua các báo cáo, người chủ doanh nghiệp sẽ biết được tình hình kinh doanh trên toàn hệ thống chuỗi cửa hàng và cửa hàng nào kinh doanh tốt hoặc không tốt, từ đó có các kế hoạch cải thiện phù hợp.

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên bạn đã tìm hiểu về 6 lợi ích mà phần mềm quản lý đa cửa hàng đem lại cho doanh nghiệp bán lẻ. Nếu bạn muốn tìm phần mềm quản lý đa cửa hàng với nhiều tính năng chuyên nghiệp, mức giá hợp lý thì hãy tìm hiểu giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng truyền thống GoPOS của công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam.

GoPOS sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề được đề cập ở trên và còn có nhiều tính năng hữu ích khác giúp bạn quản lý chuỗi cửa hàng, tạo và quản lý đơn hàng, quản lý tồn kho, quản lý khách hàng, quản lý các chi nhánh và quản lý nhân viên.

Bạn có thể kết nối phần mềm với các thiết bị phần cứng như máy quét mã vạch POS cầm tay, máy in mã vạch, máy quẹt thẻ và thanh toán, máy in hóa đơn tính tiền để hoạt động bán hàng được chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn.

Hơn nữa bạn có thể thực hiện các hoạt động tiếp thị, quảng bá và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tích lũy điểm thưởng cùng với GoPOS.

Để tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý bán hàng GoSELL, hãy đăng ký nhận tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY hoặc liên hệ với chúng tôi ngay theo số: (028) 7303 0800.

Bài viết cùng chuyên mục