Trang chủ » Blog » Công cụ » TOP 5 phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả nhất 2024

Công cụ

TOP 5 phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả nhất 2024

29 Tháng Năm, 2024

Để quản lý doanh nghiệp bán hàng hiệu quả bên cạnh việc đòi hỏi các cấp quản lý phải nâng cao trình độ cho nhân viên bán hàng của mình, thì bạn còn phải lựa chọn được phần mềm quản lý phù hợp. Tuy nhiên, làm sao để lựa chọn được một phần mềm quản lý doanh nghiệp uy tín, đáng tin cậy là câu hỏi được nhiều chủ doanh nghiệp/ nhà bán hàng đặt ra. Bạn sẽ giải đáp được hỏi đó nếu dựa trên 5 tiêu chí mà GoSELL đề cập ngay trong bài viết sau đây.

phần mềm quản lý doanh nghiệp

Lợi ích của phần mềm quản lý doanh nghiệp bán hàng

Doanh nghiệp của bạn càng lớn thì quy mô kinh doanh cũng sẽ càng rộng, có thể phát triển thêm rất nhiều chi nhánh bán hàng khác nhau, nên việc quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng sẽ trở nên khó khăn.

Phần mềm quản trị đóng vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp
Phần mềm quản lý đóng vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp

Khi đó, phần mềm quản lý doanh nghiệp chính là giải pháp hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn chính vì những lý do sau:

Theo dõi được doanh số bán hàng

Chỉ với một phần mềm quản lý doanh nghiệp, bạn đã có thể trực tiếp xem xét được doanh số và lợi nhuận ở từng chi nhánh bán hàng theo thời gian thực, mọi lúc, mọi nơi. Mọi chỉ số bán hàng như đơn hàng, công nợ, thu chi, sẽ được hiển thị trên hệ thống một cách trực quan và chính xác. Nhờ đó, bạn có thể so sánh được tình trạng của mỗi cửa hàng để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.

Quản lý nhân viên bán hàng

Với số lượng nhân viên lớn, nếu không quản lý bằng hệ thống sẽ rất khó trong việc đánh giá được hiệu suất làm việc của nhân viên mà còn tạo cơ hội cho những nhân tố xấu gian lận, gây thất thoát hàng hóa. Phần mềm quản lý doanh nghiệp sẽ cho phép bạn phân quyền truy cập cho nhân viên thực hiện các quyền hành đúng với vai trò của họ, tránh việc rò rỉ dữ liệu kinh doanh.

Đồng thời bạn còn có thể theo dõi các chỉ số bán hàng như: doanh thu, đơn hàng, ca làm việc,… của từng nhân viên một cách chính xác trên hệ thống. Thông thường các phần mềm còn tự động thống kê những nhân viên có doanh số cao để bạn có thể dễ dàng khen thưởng.

Tối ưu chi phí kinh doanh

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp sẽ có thể thực hiện cùng lúc nhiều nhiệm vụ của nhiều bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp như quản lý kho, quản lý khách hàng, quản lý cộng tác viên, quản lý thu mua,… giúp bạn tối ưu chi phí nhân sự cũng như tiết kiệm thời gian cho các cấp quản lý trong việc vận hành và bán hàng.

Theo kịp thời đại số

Với thời đại số hóa ngày nay, công nghệ dần trở thành công cụ thân thuộc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nếu chỉ tập trung vào các phương pháp quản lý thủ công thì bạn sẽ tụt hậu so với đối thủ, dễ bị sao chép ý tưởng kinh doanh,… khiến cho sức cạnh tranh giảm sút, việc kinh doanh bị trì trệ, thua lỗ.

Xem thêm: Chi phí quản lý doanh nghiệp bao gồm những mục nào?

5 tiêu chí để lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp chất lượng

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ
Để chọn được phần mềm quản lý phù hợp cần đáp ứng các tiêu chí cơ bản

Để có thể lựa chọn được phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp, bạn cần phải đáp ứng được 5 “tiêu chí vàng” sau đây:

Sở hữu hệ thống lưu trữ khoa học

Mục đích chính của phần mềm quản lý doanh nghiệp đó chính là giúp doanh nghiệp của bạn có thể quản lý tất cả dữ liệu bán hàng một cách khoa học từ sản phẩm, kho hàng, khách hàng đến doanh thu, lợi nhuận, dòng tiền. Tất cả các dữ liệu phải liên kết với nhau một cách chặt chẽ và tự động thay đổi khi biến động.

Đồng thời, hệ thống cần phải có tính năng tìm kiếm với bộ lọc thông minh để bạn và nhân viên có thể tra cứu thông tin bán hàng đã lưu trữ trên hệ thống một cách dễ dàng.

Dễ dàng sử dụng

Một phần mềm quản lý doanh nghiệp được đánh giá là hữu ích và chuyên nghiệp thì điều tiên quyết là các tính năng trong phần mềm phải dễ hiểu và dễ sử dụng để đảm bảo quá trình sử dụng phần mềm của doanh nghiệp được xuyên suốt, không bị thao tác sai. Đồng thời, một phần mềm dễ sử dụng cũng sẽ giúp quá trình đào tạo nhân viên bán hàng trở nên nhanh chóng hơn.

Dễ dàng kết nối với bên thứ ba

Phần mềm quản lý doanh nghiệp bán hàng cần phải có tính năng liên kết với các kênh bán hàng khác nhau, để không phải chuyển đổi qua lại giữa nhiều phần mềm trong suốt quá trình kinh doanh. Tính năng này cho phép bạn truyền tải dữ liệu qua lại giữa các kênh bán hàng và quản lý tất cả tập trung tại một nơi duy nhất, tăng tiện ích trong công việc.

Báo cáo tự động

Đây là tính năng quan trọng không thể thiếu của một phần mềm quản lý doanh nghiệp bán hàng, trong đó bạn có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp một cách chính xác với những chỉ số bán hàng cụ thể như: doanh số, lợi nhuận, chi phí, hoàn tiền,… cùng các biểu đồ trực quan – chính xác. Bạn có thể truy cập vào phần mềm để theo dõi hoạt động của doanh nghiệp từ xa.

Đảm bảo an toàn thông tin

Khi đưa dữ liệu lên hệ thống quản lý, thì phần mềm phải có tính an toàn và bảo mật dữ liệu cao, hạn chế tối đa trường hợp thất thoát, rò rỉ dữ liệu bán hàng. Phần mềm cần phải áp dụng các phương thức bảo mật với tiêu chuẩn công nghệ hiện đại và được nâng cấp định kỳ, đảm bảo các dữ liệu kinh doanh được tối đa bảo mật.

Xem thêm: ISO là gì? Nguyên tắc quản lý chất lượng doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ISO

Các phần mềm quản lý doanh nghiệp bán hàng tốt nhất hiện nay

Dưới đây là những phần mềm quản lý công ty bán hàng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bao gồm:

Phần mềm quản lý doanh nghiệp bán hàng uy tín – GoSELL

Phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ GoSELL
GoSELL hỗ trợ quản lý doanh nghiệp hiệu quả

GoSELL là phần mềm được phát triển bởi công ty Mediastep với đa dạng giải pháp và tính năng hữu ích, hỗ trợ doanh nghiệp/ nhà bán hàng mọi quy mô với khả năng vận hành và quản lý doanh nghiệp chuyên nghiệp. GoSELL đáp ứng đủ các tiêu chí cần có của một phần mềm quản lý, cụ thể như:

Đơn giản, dễ sử dụng

Phần mềm GoSELL có giao diện trực quan, bắt mắt được thiết kế đơn giản với bố cục sắp xếp thông minh. Chỉ cần vài phút là bạn đã có thể sử dụng phần mềm một cách thành thạo. Không chỉ vậy, trên Website của GoSELL còn cung cấp các hướng dẫn sử dụng chi tiết, rõ ràng theo từng bản cập nhật và tính năng.

Đều đặn mỗi tháng GoSELL còn có các buổi training sử dụng sản phẩm theo các chủ đề trực tuyến qua Zoom. Đồng thời, bạn cũng có thể liên hệ với đội ngũ CS của GoSELL để được hỗ trợ giải đáp kịp thời.

Quản lý tập trung

Phần mềm cho phép bạn đồng bộ mọi dữ liệu kinh doanh từ sản phẩm, đơn hàng, kho hàng, khách hàng, nhân viên,… cho đến cộng tác viên, đại lý bán hàng về một nền tảng duy nhất để thuận tiện quản lý. Khi có bất kỳ biến động, các dữ liệu trên hệ thống sẽ tự động cập nhật một cách chính xác.

Hỗ trợ bán hàng đa kênh

GoSELL cho phép bạn kết nối với đa dạng kênh bán hàng (Website, App, Facebook, Zalo, Shopee, Lazada, TikTok, GoMUA) để đồng bộ dữ liệu bán hàng về quản lý tập trung và bạn có thể theo dõi tình hình kinh doanh ở từng kênh bán hàng một cách chính xác ngay trên hệ thống.

An toàn dữ liệu

Hệ thống GoSELL được xây dựng với các phương thức bảo mật cao trong từng tính năng và hệ thống cũng thường được bảo trì để nâng cấp và sửa lỗi kịp thời, đảm bảo dữ liệu bán hàng của doanh nghiệp luôn được an toàn, tránh bị rò rỉ.

Phân tích – báo cáo trực quan

Dù ở bất cứ đâu, bạn cũng có thể truy cập vào phần mềm quản lý doanh nghiệp của GoSELL để xem các báo cáo trực quan về tình hình kinh doanh qua các yếu tố như doanh số, lợi nhuận, vốn, chi phí, thuế,… ở từng kênh bán hàng và từng chi nhánh khác nhau trong từng khoảng thời gian nhất định.

Những giải pháp của GoSELL

GoSELL cung cấp đa dạng các giải pháp quản lý và kinh doanh đa kênh như thiết kế Website chuẩn SEO, xây dựng App bán hàng, POS bán hàng tại quầy, quản lý bán hàng trên Facebook/ Zalo, tạo Landing Page, tổng đài cuộc gọi, cùng với những tính năng quản lý và tiếp thị thông minh khác, đảm bảo mang đến cho doanh nghiệp khả năng quản lý kinh doanh toàn diện và chuyên nghiệp nhất.

Hệ thống quản lý doanh nghiệp nhỏ Ecount

Ecount là phần mềm quản lý phù hợp cho những doanh nghiệp nhỏ với đa dạng ngành nghề cũng như lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Phần mềm quản lý doanh nghiệp Ecount nổi bật với những đặc điểm riêng như sau:

  • Tích hợp các công cụ quản lý tài chính, kế toán.
  • Khả năng quản lý kho hàng, khách hàng trực quan.
  • Cung cấp công cụ quản lý bán hàng chuyên nghiệp.
  • Theo dõi doanh thu bán hàng dễ dàng.
  • Truy cập và quản lý dữ liệu từ xa.

ESO – Phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả

ESO là một hệ thống quản lý phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Phần mềm được phát triển để đáp ứng các nhu cầu quản lý cơ bản của một doanh nghiệp bán hàng. Phần mềm không bị giới hạn dữ liệu bán hàng và người truy cập vào hệ thống, giúp bạn sử dụng phần mềm thuận tiện hơn,

Phần mềm ESO nổi bật với các tính năng như sau:

  • Giao diện đơn giản, dễ dàng thao tác.
  • Quản lý công việc, dự án, KPIs.
  • Quản lý bán hàng, quản lý khách hàng.
  • Khả năng điều chỉnh chức năng theo nhu cầu.
Phần mềm ESO phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ
Phần mềm ESO phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Faceworks

Phần mềm Faceworks tích hợp những tính năng thông minh giúp bạn quản lý doanh nghiệp một cách toàn diện từ dự án, nhân sự, nội bộ,… cho đến thu chi, quan hệ khách hàng.

Faceworks là một ứng dụng quản lý doanh nghiệp được đánh giá cao bởi các yếu tố như:

  • Dễ dàng điều chỉnh phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.
  • Ứng dụng công nghệ đám mây giúp tiết kiệm chi phí lưu trữ.
  • Đồng bộ và kết nối dễ dàng với các trang thiết bị chuyên dụng.
  • Có thể sử dụng phần mềm ngay trên Website sẵn có.

3S ERP giúp đơn giản hóa quy trình quản lý doanh nghiệp

3S ERP là phần mềm quản lý giúp các doanh nghiệp có thể hoạch định tài chính và điều khiển các nguồn lực của doanh nghiệp như tài chính, nhân sự, hàng hóa,… phù hợp với các lĩnh vực kinh doanh với chi phí tối ưu.

Các điểm nổi bật của phần mềm 3S ERP:

  • Tự động hóa quy trình lên kế hoạch, chăm sóc khách hàng.
  • Tương thích với nhiều thiết bị điện tử khác nhau.
  • Cung cấp phân tích – báo cáo trực quan, đa chiều.
Phần mềm 3S ERP
Phần mềm 3S ERP giúp quy trình quản lý doanh nghiệp trở nên đơn giản

Trên đây là 5 tiêu chí để lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả và chất lượng. Hy vọng bạn có thể tham khảo để tìm kiếm và lựa chọn phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình. Chúc bạn sẽ thành công!

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục